ข่าวธุรกิจ: ข่าวธุรกิจอินเดีย, ข่าวธุรกิจวันนี้, ข่าวการเงินล่าสุด, ข่าวธุรกิจสด

ภายใต้กรอบการผลิตและแบ่งปันความรู้ ศูนย์ความเป็นเลิศสำหรับ (BSG) ร่วมกับผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและกิจการทั่วไป ซึ่งจัดขึ้นในวันอังคารที่ 5 ธันวาคม 2560 สัมมนาเรื่องการเปิดตัว … นาย Zouheir CHORFI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ในนามของรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานวันประกันภัยที่ยั่งยืนแห่งโมร็อกโกครั้งที่ 1 ปี 2560 ซึ่งจัดขึ้นในวันพุธที่ 6 ธันวาคม 2560 ในเมืองราบัต การประชุมครั้งนี้ … ภายใต้กรอบการแลกเปลี่ยนความเชี่ยวชาญและแนวปฏิบัติที่ดีในด้านงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (BSG) ในระดับชาติ นายคาลิด ซาฟีร์ วาลี อธิบดีหน่วยงานท้องถิ่น (DGCL) กระทรวงมหาดไทย และนาง .. นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและนาย Jean-François GIRAULT เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำโมร็อกโกลงนามเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2560 ในพิธีสารทางการเงินระหว่างรัฐบาลโมร็อกโกและรัฐบาลฝรั่งเศสในเรื่องเงินกู้จำนวน …

​​​​​​รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID เข้าร่วมเมื่อวันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ Forum Paris – Casablanca ในสุนทรพจน์ รัฐมนตรีได้เน้นย้ำบทเรียนที่ได้รับจากวิกฤตเศรษฐกิจและการเงินในปัจจุบัน โมร็อกโกตั้งเป้าให้เป็นศูนย์กลางการลงทุนระดับภูมิภาคและผู้มีบทบาทด้านการผลิตและการค้า ภายใต้กรอบของยุทธศาสตร์การปฏิรูปเชิงบูรณาการและลึกซึ้ง กล่าวเมื่อวันพุธที่ 5 มีนาคม 2014 ที่ schirat โมร็อกโกมีเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์กลางการลงทุนระดับภูมิภาค … ​นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 11 มีนาคม 2557 ในแผนกของเขา นายอาลี เชอริฟ อัล อิมาด รัฐมนตรีคลังกาตาร์ การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการร่วมระดับสูงโมร็อกโก – กาตารีซึ่งเริ่ม …

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2553 กรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ (DEPP) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้รับมอบหมายจากผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังแห่งสาธารณรัฐไอวอรีโคสต์ เพื่อสอบถามเกี่ยวกับ … 2553 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นผู้เปิดคณะกรรมการซึ่งเป็นพยานหลักฐานรายการสินค้าคงคลัง … โครงการจับคู่สถาบันที่ได้รับทุนสนับสนุนจากสหภาพยุโรปภายใต้กรอบของโครงการสนับสนุนข้อตกลงสมาคมสหภาพยุโรป-โมร็อกโก สิ้นสุดลงเมื่อปลายวันที่ 29 มีนาคม 2553 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน พิธีคือ… รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเปิดคณะกรรมการโดยพิจารณาบริบทของสภาพแวดล้อมระหว่างประเทศ แท้จริงแล้ว มีการตั้งข้อสังเกตถึงโอกาสในการปรับปรุงสถานการณ์เศรษฐกิจทั่วโลกในปี 2552 และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกก็ …

โมร็อกโกและสหรัฐอเมริกาลงนามข้อตกลงส่งเสริมการค้าระหว่างทั้งสองประเทศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ twenty first 2013 โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลดขั้นตอนทางศุลกากรและการบริหาร เนื่องในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินเยือนสมเด็จพระราชาธิบดี … วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2556 การประชุมทางเศรษฐกิจครั้งที่ 11 ระหว่างโมร็อกโกและสหภาพยุโรป (EU) จัดขึ้นที่กรุงบรัสเซลส์ภายใต้การเป็นประธานร่วมของ Ms. Fawzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก และ Mr. Andreas … ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างฝรั่งเศส – โมร็อกโกระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโกและกลุ่มสาธารณประโยชน์ ADETEF ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงินและกรมธนารักษ์ฝรั่งเศส (DGT) ได้จัดงานมหภาค …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังพบกันในวันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม 2559 ในเมืองราบัต โดยมีนาย Kenichi TOMIYOSHI รองประธานสำนักงานความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (JICA) ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโก ในการแถลงข่าว… ภายใต้การนำของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐจีน ฯพณฯ สี จิ้นผิง นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายเกา หูเฉิง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ของจีน ลงนามเมื่อวันพุธที่ eleven พฤษภาคม … นาง Yichi TAMARA เอกอัครราชทูตเอธิโอเปีย ซึ่งได้รับการแต่งตั้งใหม่ประจำราชอาณาจักรโมร็อกโก​ ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ รัฐมนตรีและเอกอัครราชทูต … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2016 ในเมืองคาซาบลังกาว่าการจดทะเบียน  ” MARSA-MAROC ” มีแนวโน้มที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งทางการตลาดของบริษัทที่ดำเนินงานของท่าเรือแห่งนี้ และมีส่วนช่วย … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายนที่เมืองอากาดีร์ ในการประชุมธุรกิจโมร็อกโก-รัสเซียครั้งที่ three ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่ “โอกาสทางเศรษฐกิจสำหรับความร่วมมือเชิงกลยุทธ์” นาย Mohammed BOUASAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พบกันเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2559 ที่เมืองมาร์ราเกช โดยมีนาย Michel SAPIN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เนื่องในโอกาสการประชุม COP22 ในระหว่างการประชุม รัฐมนตรีทั้งสองต่างให้การต้อนรับคุณภาพและพลวัต ..

นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำคณะผู้แทนโมร็อกโกชุดใหญ่เพื่อเป็นตัวแทนของราชอาณาจักรโมร็อกโกในงานประชุมนานาชาติเรื่องเงินทุนเพื่อการพัฒนาครั้งที่ three ซึ่งจัดโดยสหประชาชาติที่เมืองแอดดิสอาบาบา ประเทศเอธิโอเปีย ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินจัดร่วมกับธนาคารโลกและหน่วยงานฝรั่งเศสสำหรับความเชี่ยวชาญทางเทคนิคระหว่างประเทศ “ความเชี่ยวชาญฝรั่งเศส” สัมมนาเรื่องความเป็นเจ้าของกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่เกี่ยวข้องกับพระราชบัญญัติการคลัง … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและประธานธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา (EBRD) ลงนามเมื่อวันพุธที่ four พฤศจิกายน 2558 ที่เมือง Skhirat ข้อตกลงค้ำประกันที่เกี่ยวข้องกับเงินกู้จำนวน€ … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Marie Françoise Marie-Nelly ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำประเทศ Maghreb และมอลตา ลงนามเมื่อวันพุธที่ 2 ธันวาคม 2558 ในเมืองราบัต ข้อตกลงทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับครั้งที่สอง …

รัฐธรรมนูญฉบับใหม่สามารถให้เครื่องมือแก่โมร็อกโกในการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยการนำกลยุทธ์ตามภาคส่วนมาใช้สะสมและการเตรียมสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อความก้าวหน้าอย่างค่อยเป็นค่อยไประบุ … สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยเหลือพระองค์ เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม 2555 ณ พระราชวังหลวงในเมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นคณะรัฐมนตรี โดยมีนายนิซาร์ บารากา รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นผู้บรรยายเกี่ยวกับแนวทางหลัก .. ฟิทช์ เรทติ้งส์ ยืนยันอันดับเครดิตผู้ออกสกุลเงินต่างประเทศระยะยาว (IDR) ของโมร็อกโกที่ “BBB” ด้วยแนวโน้มมีเสถียรภาพ ฟิทช์ยังประกาศในการแถลงข่าวที่ออกเมื่อวันพุธว่า บริษัทยืนยัน “สกุลเงินท้องถิ่นระยะยาว … หน่วยงานจัดอันดับระหว่างประเทศ Fitch Ratings ยืนยันเมื่อวันพุธที่ 7 พฤศจิกายน 2555 อันดับอธิปไตยของโมร็อกโกที่ ‘BBB-` ด้วยแนวโน้มที่มั่นคง หน่วยงานได้เน้นย้ำในแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่ายืนยันอันดับความน่าเชื่อถือของผู้ออก (IDR) ใน … รูปแบบธุรกิจที่โมร็อกโกเลือก “ขึ้นอยู่กับการรวมการเติบโตภายนอก การกระจายตัวของโครงสร้างการผลิต และการเพิ่มความน่าดึงดูดใจของประเทศ” นี่คือ “โมเดลการเติบโตที่ใส่ใจ … การรวมค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการทำธุรกรรมเกี่ยวกับบัญชีธนารักษ์พิเศษ (STA) เข้ากับงบประมาณของรัฐตั้งแต่ปี 2558 ถือเป็นขั้นตอนเชิงคุณภาพในการเสริมสร้างความโปร่งใส ธรรมาภิบาล และความมุ่งมั่นของรัฐบาลในการ …

แลร์รี คุดโลว์ ผู้ดำเนินรายการ FOX Business ประเมินวาระของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2024 ในเรื่อง “คุดโลว์” การศึกษาสถานะการเกษียณอายุประจำปีของ Fidelity Investment พบว่ามากกว่าครึ่งหนึ่งของชาวมิลเลนเนียลและ Gen Z คิดว่าการออมเพื่อการเกษียณจะยากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับพ่อแม่ ร็อด สจ๊วร์ตขึ้นราคาคฤหาสน์เบเวอร์ลี่ฮิลส์ของเขาเป็น 80 ล้านดอลลาร์ในระยะเวลากว่า 6 เดือนหลังจากจดทะเบียนที่ดินขนาด 3 เอเคอร์ในลอสแอนเจลิสพร้อมสนามเทนนิส ดัชนีการมองโลกในแง่ดีสำหรับธุรกิจขนาดเล็กของ NFIB ลดลงในเดือนมีนาคมสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2555 ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ อัตราดอกเบี้ยที่สูง และความท้าทายของตลาดแรงงาน ตามที่ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่า 90% ของเนื้อหาออนไลน์จะถูกสร้างขึ้นโดยปัญญาประดิษฐ์ภายในปี 2568 แบรนด์ความงามรายใหญ่กำลังยืนหยัดต่อต้านการใช้ AI ในการโฆษณา

Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอเมื่อวันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2558 ที่เมือง Laayoune ในระหว่างพิธีเปิดตัวรูปแบบการพัฒนาใหม่ของจังหวัดทางใต้ โดยมีสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 เป็นประธาน พร้อมด้วยสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 … โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 9 ถึง 13 พฤศจิกายน 2558 ที่เมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นการประชุมใหญ่ของสมาคมผู้ดูแลการประกันภัยระหว่างประเทศ (IAIS) เป็นที่คาดกันว่ามีเขตอำนาจศาลประมาณ 200 แห่งจาก 140 ประเทศเข้าร่วมงานนี้ ซึ่งจัดขึ้น … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2558 ที่เมืองคาซาบลังกาซึ่งเป็นพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการเปิดเมืองหลวงของตลาดหลักทรัพย์คาซาบลังกาในแถลงการณ์ …

วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2022 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าพบ Mohamed Bin Obaid AL-MAZROUEI ประธานหน่วยงานอาหรับเพื่อการลงทุนและการพัฒนาการเกษตร (AAAID) ที่เมืองราบัต นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 9 มีนาคม 2022 ในแผนกของเธอ Mr. Oliver VARHELYI กรรมาธิการยุโรปด้านพื้นที่ใกล้เคียงและการขยาย ซึ่งจะเยือนโมร็อกโกในวันที่ 9 และ 10 มีนาคม 2022 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับในเช้าวันจันทร์ที่ 14 มีนาคม 2565 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง นาย Kazuhiko KOGUCHI เลขาธิการธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (EBRD)

คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ได้จัดการประชุมครั้งที่ 5 ในวันพุธที่ 15 กรกฎาคม ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต ที่ประชุมฯ จัดทำรายงานพัฒนาการเศรษฐกิจครึ่งปีแรก ผลกระทบของการต่อต้าน … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2552 ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเขา ในพิธีลงนามข้อตกลงระหว่างฝ่ายหนึ่งกับรัฐและกองทุนประกันกลาง (CCG) และ .. คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ได้จัดการประชุมครั้งที่ 6 ในวันอังคารที่ 15 กันยายน ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต เซสชันการทำงานของคณะกรรมการชุดนี้เน้นการนำเสนอผลการติดตามผล … หน่วยงานจัดอันดับระหว่างประเทศ Fitch Ratings ยืนยันระดับระดับการลงทุนที่กำหนดให้กับราชอาณาจักรโมร็อกโกโดยมีแนวโน้มคงที่ในวันที่ 14 กันยายน 2552 หนี้สกุลเงินต่างประเทศและหนี้สกุลเงินท้องถิ่นจะได้รับการจับคู่ตามลำดับ … เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2552 คณะผู้แทนจำนวนมากได้เข้าร่วมในอิสตันบูล (ตุรกี) ในการประชุมครั้งที่ eighty ของคณะกรรมการพัฒนาของธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) คณะผู้แทนนำโดย Mr. Nizar Baraka ผู้แทน … เมื่อวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2552 นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Abdulwahab Al-Bader ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนคูเวตเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจอาหรับ (FKDEA) ได้ลงนามในข้อตกลงเงินกู้จำนวน 15 ล้านดีนาร์คูเวต เป้าหมาย …

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับมอบเมื่อวันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม 2565 ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเธอ นายอัลเบิร์ต ชินกิโร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและความร่วมมือเพื่อการพัฒนาสาธารณรัฐบุรุนดี ซึ่งเป็นวันประชุม 3 วัน เสด็จพระราชดำเนินเยือนราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2566 คณะผู้แทนจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ประกอบด้วยผู้แทนกรมธนารักษ์และการเงินภายนอก เข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลังและการเงินการคลัง ครั้งที่ 2 ธนาคารต่างๆ และการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารกลาง ครั้งที่ 1 กิจกรรมเหล่านี้ภายใต้การดำรงตำแหน่งประธานกลุ่ม G20 ของอินเดีย จัดขึ้นที่เมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย ตามลำดับ นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 15 มีนาคม 2566 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง โดยมีคณะผู้แทน นำโดย H.E. วิศวกร ฮานี ซาเลม ซอนบอล กรรมการผู้จัดการบริษัทการเงินการค้าอิสลามระหว่างประเทศ และรักษาการซีอีโอของบริษัทอิสลามเพื่อการพัฒนาภาคเอกชน ซึ่งทั้งสองบริษัทในเครือของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร และเอ็มมา นาวาร์โร รองประธานธนาคารเพื่อการลงทุนยุโรป (EIB) ได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม 2563 ว่าจะมีการออกเงิน a hundred ล้านยูโร เพื่อสนับสนุนความต้องการของโมร็อกโกในการรับมือกับการระบาดใหญ่ของโควิด-19 . เซสชั่นที่ 9 ของคณะกรรมการปฐมนิเทศเชิงกลยุทธ์ (SOB) ของ Millennium Challenge Account-Morocco Agency (MCA-Morocco) จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 14 ตุลาคม 2020 ในเมืองราบัต ภายใต้การเป็นประธานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปประเทศ ฝ่ายบริหาร โมฮัมเหม็ด เบญจาบูน. เมื่อสิ้นสุดภารกิจในโมร็อกโก ซึ่งดำเนินการทางไกลตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคมถึง 2 พฤศจิกายน 2020 กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เผยแพร่ข้อค้นพบเบื้องต้นของการปรึกษาหารือประจำปีภายใต้มาตรา four สำหรับปี 2020 ในการแถลงข่าว คณะกรรมการพัฒนาการเงินและเศรษฐกิจของสภาผู้แทนราษฎรได้รับเสียงข้างมากในวันพุธที่ eleven พฤศจิกายน 2020 ร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2021 ทั้งหมด โดยมีคะแนนเสียงเห็นด้วย 21 เสียง และไม่เห็นด้วย 12 เสียง สภารัฐบาล ซึ่งจัดขึ้นในวันพุธที่ 26 พฤศจิกายน 2020 ผ่านการประชุมทางวิดีโอภายใต้ตำแหน่งประธานของหัวหน้ารัฐบาล Saad Dine El Otmani ได้รับรองร่างกฎหมาย N°76.20 ที่จัดตั้ง “กองทุน Mohammed VI เพื่อการลงทุน” ในฐานะส่วนหนึ่งของการกระชับความสัมพันธ์มิตรภาพและความร่วมมือระหว่างโมร็อกโกและญี่ปุ่น โมฮาเหม็ด เบญจาอาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร และโมฮาเหม็ด เบญจาบูน และเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำโมร็อกโก ทาคาชิ ชิโนซึกะ ลงนามเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ.

วิกฤตเศรษฐกิจและการเงินระหว่างประเทศถือเป็นวิกฤตสำคัญที่มีแนวโน้มว่าจะเลวร้ายลงอย่างมาก แม้ว่าจะส่งผลกระทบไปยังประเทศต่างๆ ในระดับต่างๆ แต่ผลกระทบทั่วโลกในระดับนานาชาติยังคงไม่แน่นอนในแง่ของ … เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม 2552 นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนชาวอเมริกันที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา ซึ่งนำโดย Mr. Christopher Wilson รองผู้แทนการค้าประจำยุโรปและตะวันออกกลาง … เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2552 นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Planas Puchades เอกอัครราชทูตสเปนประจำโมร็อกโก เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลง 2 ฉบับ ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงในกรุงราบัต – คุณอัลลาเช่ … 2552 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต วาระการประชุมครั้งนี้รวมถึงการสรุปแนวโน้มตามภาคส่วนภายในเศรษฐกิจปัจจุบัน …

ในความร่วมมือกับ (IGF) ธนาคารโลกได้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “การต่อสู้กับการฉ้อโกงและการทุจริต” ในเมืองราบัตเมื่อวันที่ 3 และ 4 พฤษภาคม พ.ศ. ในวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม 2554 ที่เมืองคาซาบลังกา นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้เข้าร่วมในการประชุมอุตสาหกรรมครั้งที่สอง ซึ่งสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 เป็นประธานในพิธีเปิด ขอพระเจ้าทรงช่วยเหลือเขา รัฐมนตรีกล่าวว่า… นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวนำเสนอเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2554 ต่อหน้าสภารัฐบาลเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจของโมร็อกโกสำหรับภาคการศึกษาแรกของปี 2554 พร้อมทั้งเงื่อนไขการดำเนินการของแผนการเงินปี 2554 … ในเซสชั่นเปิดการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2554 ที่เมืองราบัต นายคาลิด ซาฟีร์ เลขาธิการ MEF เน้นย้ำถึงความสำคัญของหัวข้อที่ได้รับเลือก ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์ตามภาคส่วนที่พัฒนาโดยโมร็อกโก ซึ่งก็คือ .. คณะผู้แทนโมร็อกโกนำโดยนาง Latifa Akharbach รัฐมนตรีต่างประเทศประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและความร่วมมือจะเข้าร่วมการประชุมระดับสูงครั้งที่ four ว่าด้วยประสิทธิผลในการช่วยเหลือ (HLF4) ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ..

Mr. Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินผู้ดูแลงบประมาณ เยือนเมืองอารูชา ประเทศแทนซาเนีย เป็นหัวหน้าคณะ ประกอบด้วย Mrs. Faouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการกระทรวงการคลังและการเงินภายนอกด้วย .. นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงทางการเงิน three ฉบับกับ European Investment Bank (EIB) ในวันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2555 ณ กระทรวง ในพิธี รองประธาน… สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2556 ในวันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2555 ในการประชุมใหญ่ซึ่งมีนายโมฮาเหม็ด ชีค เบียดิลลาห์เป็นประธาน ร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2556 ได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ sixty four เสียง … ร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2556 ผ่านมติเสียงข้างมากในวาระที่สองในสภาผู้แทนราษฎรในการประชุมใหญ่วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม 2555 งบประมาณที่เสนอได้รับอนุมัติด้วยคะแนนเสียง 117 เสียง เห็นด้วย 48 เสียง รัฐบาล …

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2023 ที่กรุงราบัต ในวันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2022 ในระหว่างการประชุมเต็มคณะของรัฐสภาทั้งสองห้องภายใต้การนำของนาย Rachid Talbi Alami และนาย . เมื่อวันอังคารที่ 25 ตุลาคม 2565 นาง Nadia Fettah รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Fouzi Lekjaa รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงงบประมาณ แถลงข่าวที่เมืองราบัต ในหัวข้อร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2566 กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและธนาคารโลกได้ดำเนินภารกิจกำกับดูแลร่วมของโครงการ Blue Economy ในวันที่ 17-26 ตุลาคม 2565 ภารกิจนี้โดดเด่นด้วยการประชุมหลายครั้งกับพันธมิตร ตลอดจนการเยี่ยมชมภาคสนามซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในภูมิภาคอากาดีร์ เมื่อวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2565 นายเฟาซี เล็กจา รัฐมนตรีประจำฝ่ายงบประมาณ ตอบคำถามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในระหว่างการซักถามด้วยวาจาในสภาผู้แทนราษฎร

ในวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2566 ในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีซึ่งมีสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 เป็นประธาน อาจทรงช่วยเหลือพระองค์ ณ พระราชวังหลวงในกรุงราบัต และตามบทบัญญัติมาตรา forty nine ของรัฐธรรมนูญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ และฝ่ายการคลังถวายทูลเกล้าฯ เรื่อง แนวปฏิบัติทั่วไปร่างพระราชบัญญัติการคลัง ประจำปี 2567 ในวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2023 ในเมืองราบัต สภารัฐบาล ซึ่งมีหัวหน้ารัฐมนตรีรัฐบาล Aziz Akhannouch เป็นประธาน ได้อนุมัติร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2024 รวมถึงข้อความประกอบด้วย นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจาก British Infrastructure and Major Projects Authority (IPA) ในวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สำนักงานใหญ่ของกรมฯ ซึ่งนำโดย Mr.Javier ENCINAS และพร้อมด้วย Mr. Simon MARTIN สหราชอาณาจักร เอกอัครราชทูต ณ โมร็อกโก รัฐบาลกลางตั้งใจที่จะจัดสรรงบประมาณมากกว่า 600 ล้านดอลลาร์ในงบประมาณที่กำลังจะมีขึ้นสำหรับความพยายามด้านนวัตกรรมการสร้างบ้านใหม่ๆ ที่มุ่งเป้าไปที่การขยายขนาดการพัฒนาบ้านแบบโมดูลาร์และบ้านสำเร็จรูปในแคนาดา

เนื่องจากการพัฒนาระบบข้อมูลอย่างมากและความจำเป็นในการรับประกันความต่อเนื่องของบริการและปรับปรุงคุณภาพของบริการที่มอบให้กับพันธมิตรและผู้ใช้ต่างๆ กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินจึงเป็นหนึ่งในฝ่ายบริหารกลุ่มแรกๆ ที่จัดตั้งศูนย์ข้อมูลที่ทันสมัย เพื่อโฮสต์โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีของตนเอง นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นำเสนอในวันพุธที่ 2 มีนาคม 2565 ในการอภิปรายแบบคณะ ซึ่งจัดโดยคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจแห่งสภาผู้แทนราษฎร และคณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาผู้แทนราษฎร สภาสมาชิก เรื่องการบังคับใช้ภาษีการบริโภคภายในประเทศสำหรับวัสดุที่ผลิตที่มีน้ำตาล เมื่อวันอังคารที่ 22 มีนาคม นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของบริษัท National Guarant and Financing Enterprise Company (SNGFE) ครั้งที่ 3 โดยใช้ชื่อแบรนด์ TAMWILCOM การประชุมครั้งนี้เน้นไปที่การตรวจสอบรายงานของฝ่ายบริหารและการปิดบัญชีประจำปีงบประมาณ 2564 เป็นหลัก

ในระหว่างการประชุมคณะกรรมการบริหารของ IMF ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ three สิงหาคม 2555 กองทุนการเงินระหว่างประเทศได้ตัดสินใจให้โมร็อกโกมี “แนวป้องกันและสภาพคล่อง” ในจำนวนเทียบเท่ากับ 700% ของส่วนแบ่งในสถาบันนี้ ประมาณ 6.2 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสามารถใช้งานได้ หาก .. คณะผู้แทนโมร็อกโกประกอบด้วยผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านกิจการทั่วไปและการกำกับดูแล นายโมฮาเหม็ด นาจิบ บูลิฟ ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นายดริส เอล อาซามิ เอล อิดริสซี และเลขาธิการกระทรวง .. สมาพันธ์ธุรกิจโมร็อกโกทั่วไป (CGEM) สนับสนุนในวันพุธที่ 19 กันยายน 2555 ที่เมืองคาซาบลังกา เพื่อทบทวนระบบการคืนภาษีมูลค่าเพิ่มในปัจจุบัน ซึ่งลงโทษบริษัทต่างๆ เนื่องจากการคืนเงินล่าช้าซึ่งไม่ค่อยได้รับความเคารพนับถือ นายจ้าง… นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Philippe de FONTAINE VIVE รองประธานธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งยุโรป ลงนามในข้อตกลงเมื่อวันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานการประชุมที่กรุงโตเกียวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ 15 ของคณะกรรมการที่ปรึกษาของผู้ว่าการธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) เพื่อทบทวนแผนงานสำหรับการกลับมาของ ADB . นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน กล่าวเมื่อวันพุธที่ 7 พฤศจิกายน 2555 ในการให้สัมภาษณ์กับ MAP ว่าการบำรุงรักษาโดยหน่วยงานจัดอันดับเครดิต Fitch Ratings ของอันดับอธิปไตยของโมร็อกโก “ทำให้โปรไฟล์ของประเทศของเราแข็งแกร่งขึ้น และ …

นายคาลิด ซาฟีร์ เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เป็นประธานในวันที่ thirteen กรกฎาคม 2554 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง โดยมีตัวแทนจากสำนักสารบบในภาครัฐวิสาหกิจและการแปรรูปร่วมอยู่ด้วย เพื่อ … นายคาลิด ซาฟีร์ เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และนายอับเดลูอาฮับ อาเหม็ด อัล บาดร์ อธิบดี (KFAED) ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2554 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน การรับประกัน .. ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายนถึง 1 ธันวาคม 2554 เกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพการประชุม Global Forum on Aid Effectiveness (HLF-4) ครั้งที่ 4 ซึ่งจัดโดย OECD เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากการประชุม Forums of Rome (2003), Paris (2005) และ Aacra (2008) … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ยืนยันว่าการดำเนินโครงการของรัฐบาลที่นำเสนอเมื่อวันพฤหัสบดีโดยหัวหน้ารัฐบาลต่อหน้ารัฐสภาทั้งสองนั้นสามารถสร้างการส่งเสริมเศรษฐกิจและสร้างงาน … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับการต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 23 มกราคม 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง นาย Raymond Maxwell รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ผู้ช่วยฝ่ายกิจการ Maghreb ที่สำนักงานกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ   ..

นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุม Paris Forum ครั้งที่ 3 ในรอบคาซาบลังกา ซึ่งเริ่มในวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ 2555 ที่เมืองคาซาบลังกา ภายใต้หัวข้อ “ การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองและความท้าทายทางเศรษฐกิจ “ … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอแนวทางทั่วไปของร่างกฎหมายการคลัง (PLF) ปี 2012 ที่คณะรัฐมนตรีซึ่งจัดขึ้นในวันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ 2012 ในเมืองราบัต ซึ่งสอดคล้องกับการดำเนินการตามข้อผูกพันที่ให้ไว้ .. นาย Mohamed Chafiki ผู้อำนวยการฝ่ายศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน (กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน)  จะเข้าร่วมเป็นผู้ร่วมอภิปรายในการประชุม CSW (Commission on the Status of Women) ครั้งที่ 56 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 1 มีนาคม 2555 ที่นิวยอร์ก … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka และรัฐมนตรีผู้แทนหัวหน้ารัฐบาลที่ดูแลกิจการทั่วไปและธรรมาภิบาล นาย Mohamed Najib Boulif เป็นหัวหน้าในวันพุธที่ 21 มีนาคม 2555 โดยมีส่วนร่วมของ … สภารัฐบาล ซึ่งประชุมกันในวันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน 2555 ในเมืองราบัต ภายใต้ตำแหน่งประธานของหัวหน้ารัฐบาล นายอับเดไลลาห์ เบนกิราน ได้รับรองร่างกฎหมายว่าด้วยการเคลียร์งบประมาณปี 2552 ร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวได้รับการเสนอโดยนาย …

กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้รับภายใต้กรอบความร่วมมือใต้ – ใต้ระหว่างวันที่ 20 ถึง 25 มิถุนายน คณะผู้แทนเจ้าหน้าที่อาวุโสของกระทรวงการคลัง เศรษฐกิจ งบประมาณ การค้าต่างประเทศและการลงทุนแห่งคอโมโรส รับผิดชอบ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2555 ที่สภารัฐบาลว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจในโมร็อกโกยังคงมีแนวโน้มเชิงบวก แม้ว่าสภาพอากาศจะไม่เอื้ออำนวยและการชะลอตัวของเศรษฐกิจ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงด้านงบประมาณ เข้าร่วมการประชุมที่จัดขึ้นที่กรุงราบัต เมื่อวันพุธที่ 15 สิงหาคม 2555 เกี่ยวกับการฟื้นตัวของชาติ เศรษฐกิจ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมรัฐสภาโมร็อกโก-สเปน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2555 ที่เมืองราบัต การประชุมดังกล่าวเป็นประธานในการประชุมจากฝ่ายโมร็อกโก โดยประธานสภาผู้แทนราษฎร นายคาริม …

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวนำเสนอร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2553 เมื่อวันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม 2552 เวลา 15.00 น. 2552 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต ในการเสริมสร้างภารกิจของคณะกรรมการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในโอกาส … ในวันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม 2552 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธานในพิธีลงนาม โดยมีคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) หน่วยงานสเปนเพื่อความร่วมมือการพัฒนาระหว่างประเทศ (AECI) และองค์การสหประชาชาติ … เมื่อวันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2552 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Jean Michel SEVERINO ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝรั่งเศส (AFD) ลงนามในสัญญาเงินกู้จำนวน 40 สัญญากับกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน .. Mister Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mister Jassim Al Mannai ผู้อำนวยการกองทุนการเงินอาหรับ (AMF) ลงนามในสัญญาเงินกู้เมื่อวันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม 2552 มูลค่ารวม MD 772 ล้านเพื่อใช้เป็นเงินทุน …

ศูนย์ความเป็นเลิศสำหรับการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (CE-BSG) ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ eight กุมภาพันธ์ 2559 ที่กรุงราบัต งานสัมมนาเกี่ยวกับข้อเสนอแนะของหน่วยงานภาครัฐซึ่งรวมถึงความอ่อนไหวทางเพศ … ศูนย์ความเป็นเลิศสำหรับการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ “CE- GRB” เข้าร่วมเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2017 ที่นิวยอร์กในงานด้านข้างซึ่งจัดโดยกองทุนแอฟริกันเพื่อสตรีและการพัฒนาโดยได้รับการสนับสนุนจาก UN Women ภายใต้หัวข้อ ” เพศ … นาย MohammedBOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอเมื่อวันพุธที่ 3 พฤษภาคม 2017 ในระหว่างการประชุมใหญ่ในสภาผู้แทนราษฎร ร่างกฎหมายแก้ไขสิทธิในการนำเข้าตนเองสำหรับข้าวสาลีทั่วไปและอนุพันธ์ของมัน …

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 นาย Axel Van Trotsenburg และนาย Ferid Belhaj ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการของธนาคารโลก และรองประธานภูมิภาค MENA ของธนาคารโลก ตามลำดับ กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเยือนโมร็อกโกซึ่งเจ้าหน้าที่ธนาคารทั้งสองจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 ถึง 22 กุมภาพันธ์ 2566 นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรี ให้การต้อนรับเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นาย Ceda OGADA เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาวุโสของสถาบันระหว่างประเทศแห่งนี้ โมร็อกโกได้ออกพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศเป็นจำนวนเงินรวม 2.5 พันล้านดอลลาร์ แบ่งออกเป็นสองชุด ชุดละ 1.25 พันล้านดอลลาร์ นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในวันพุธที่ลอนดอน ภายในกรอบของรางวัล Sharjah Public Finance Award ครั้งที่ 2 กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้รับเลือกให้คว้ารางวัลนี้ในประเภทสถาบัน “The Distinguished Entity in Public Finance” งานนี้จัดโดยองค์กรอาหรับเพื่อการพัฒนาการบริหาร และเป็นส่วนหนึ่งของสันนิบาตรัฐอาหรับ โดยได้รับการอุปถัมภ์และการสนับสนุนจากรัฐบาลชาร์จาห์ นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ Mr. Ferid BELHAJ และ Mr. Mohammed NADIR ตามลำดับรองประธานภูมิภาค MENA และผู้อำนวยการระดับภูมิภาคที่ดูแลการเติบโตอย่างเท่าเทียมกัน การเงิน และสถาบันต่างๆ สำหรับ ภูมิภาค MENA ที่ธนาคารโลก (WB) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเยือนโมร็อกโกโดยเจ้าหน้าที่ธนาคารทั้งสอง คณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร และ คณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร ได้ประชุมร่วมกันในเช้าวันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2566 เพื่อนำเสนอกรอบทั่วไปในการจัดทำร่างพระราชบัญญัติการคลัง 2567 .

นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายอับเดลลาติฟ JOUAHRI Wali แห่ง Bank Al-Maghrib จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 18 มกราคม 2561 การประชุมร่วมกันของคณะกรรมการการคลังและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภาผู้แทนราษฎรและ .. CCG « Central Guarant Fund » เสริมสร้างความมุ่งมั่นต่อสตาร์ทอัพและผู้พัฒนาโครงการเชิงนวัตกรรมด้วยการเปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ที่อุทิศให้กับ “Innov Invest Fund” (IIF) เพื่อการระดมทุนโดยเฉพาะ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับวันพุธที่ 24 มกราคม 2018 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา Mr. Pierre Heilbronn รองประธานธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา « EBRD » รับผิดชอบ … นโยบายการกระจายแหล่งที่มาของการเติบโตและกิจกรรมภาคส่วนในโมร็อกโกจะช่วยลดผลกระทบจากภายนอกและสร้างโอกาสในการทำงาน นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันอังคารที่ 30 มกราคม 2018 ในเมืองมาร์ราเกช – เมื่อวันพฤหัสบดีที่ eight มีนาคม 2561 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าพบนาย Boubou Cissé รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังของมาลี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเยือนธุรกิจของคณะผู้แทนซึ่งมีนายกรัฐมนตรีมาลีประจำโมร็อกโกเป็นประธาน ในการแถลงข่าว…

2552 กระทรวงการเคหะและการวางผังเมือง กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับกองทุนประกันกลาง (CCG) ได้จัดโต๊ะกลมเพื่อสำรวจแนวโน้มที่เป็นไปได้ของโครงการ FOGARIM สำนักงานใหญ่ของ… นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าพบ José Manuel Soria รองประธานรัฐบาลหมู่เกาะคะแนรี ในวันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2552 ที่กระทรวง นาย Abdeltif LOUDYI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และนาย Dov Zerah ซีอีโอของสำนักงานพัฒนาฝรั่งเศส (AFD) ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 20 กันยายน 2553 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … ก่อนที่นักข่าวประมาณ 15 คนจากสื่อยุโรป นายอับเดลลาติฟ เบนนานี ผู้อำนวยการฝ่ายงบประมาณของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้ให้การนำเสนอเกี่ยวกับกลยุทธ์การพัฒนาของโมร็อกโกและความคาดหวังจากโมร็อกโกเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2553 เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2553 กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเปิดตัวเมื่อวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2558 ซึ่งเป็นเว็บทีวีของตัวเอง แพลตฟอร์มดิจิทัลนี้เป็นเครื่องมือสื่อสารใหม่ที่เพิ่มเข้าไปในระบบโดยรวมที่ MEF จัดทำขึ้น เพื่อแจ้ง สนับสนุน และปรับปรุงโครงการต่างๆ ของ MEF …

« Wessal Casablanca Port » โครงการคือ « โมเดล โครงการเชิงโครงสร้างและนวัตกรรมในแง่ของการมองเห็นและการจัดหาเงินทุน ตามที่ได้รับการยืนยันจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Mohamed Boussaid เมื่อวันอังคารที่ 1st 2014ในการประกาศของเขาต่อ … นาย Mohammed Boussaid รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม 2014 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต ฯพณฯ นาย Plato Alexiss Hadjimichalis เอกอัครราชทูตกรีซประจำโมร็อกโก ซึ่งมาพร้อมกับ … ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการคาดการณ์ทางการเงิน (DEPF) และธนาคารโลกได้ร่วมจัดฟอรัมภาครัฐและเอกชนเกี่ยวกับผลกระทบของการเปิดกว้างทางเศรษฐกิจต่อเสถียรภาพทางเศรษฐกิจมหภาค ประสิทธิภาพการค้าของวิสาหกิจโมร็อกโก และเศรษฐกิจ …

คณะผู้แทนจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ประกอบด้วยตัวแทนจากกรมธนารักษ์และการเงินภายนอก เข้าร่วมงานการประชุมเจ้าหน้าที่การเงินและธนาคารกลาง ครั้งที่ three และการประชุมรัฐมนตรีคลังและธนาคารกลาง ครั้งที่ three ผู้ว่าการ. เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2023 นาย Aziz Akhannouch หัวหน้ารัฐบาล เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลแห่งชาติครั้งที่ three สำหรับการประชุมประจำปี 2023 ของกลุ่มธนาคารโลกและ IMF ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ระหว่างวันที่ 9 ถึง 15 ตุลาคม 2023 เมื่อวันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม 2566 การประชุมใหญ่ประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เปิดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช โดยมีคริสตาลินา จอร์จีวา กรรมการผู้จัดการ IMF และอาเจย์ บังกา ประธาน WB

Financial economic news

เมื่อวันอังคารที่ 2 มีนาคม 2553 นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามสัญญากู้ยืมเงินระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินกับ JaIda เป็นจำนวนเงิน 6 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อเป็นเงินทุนสำหรับ … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินร่วมกับนาง Francoise Clottes ผู้แทนธนาคารโลกในโมร็อกโก ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน 2553 ที่สำนักงานของเขา ในข้อตกลงสองฉบับที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนานโยบายสินเชื่อสำหรับ … ในวันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน 2010 นาย Salah Eddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้นำเสนอร่างกฎหมายการเงินปี 2011 ต่อสภาสมาชิกสภาตามที่รับรองในวันศุกร์ที่ 12  โดยสภาผู้แทนราษฎรด้วยคะแนนเสียงข้างมาก 105 เสียง … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้ที่ได้รับจากธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) แก่โมร็อกโก มูลค่า 300 ล้านยูโร เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2554 ณ กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพุธที่ 6 เมษายน 2554 ณ กรุงดามัสกัส ซึ่งเป็นพิธีเปิดการประชุมประจำปีของสถาบันการเงินอาหรับ ในการกล่าวสุนทรพจน์ รัฐมนตรีฯ เน้นย้ำประเด็นสำคัญ … โดยมีนาย Abdelilah Benkirane หัวหน้าฝ่ายรัฐบาลเข้าร่วม นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เข้าร่วมการประชุมที่จัดขึ้นระหว่างสมาชิกของรัฐบาลกับผู้นำธุรกิจชาวฝรั่งเศสและโมร็อกโก ในวันพุธที่ 28 มีนาคม 2555 ที่ …

กระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การเงิน และการบริหารเปิดตัวในวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม 2020 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็น “พอร์ทัลระดับชาติเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการ” โดยรวบรวมข้อเสนอการสนับสนุนสาธารณะทั้งหมดสำหรับผู้ประกอบการ โมร็อกโก เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2020 ได้ชำระคืนล่วงหน้าส่วนหนึ่งของกองทุนที่ดึงมาจาก Precautionary and Liquidity Line (PLL) ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เป็นจำนวนเงิน 651 ล้าน SDR (สิทธิพิเศษถอนเงิน) ซึ่งเท่ากับ US$ 936 ล้านหรือ MAD 8.4 พันล้าน การดำเนินการนี้จะมีผลในวันที่ 8 มกราคม 2021 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการปฏิรูปการเงินและการบริหาร และนายชากิบ อัลจ์ ประธานสมาพันธ์สมาคมธุรกิจโมร็อกโก (CGEM) เป็นประธานร่วม ในวันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ที่เมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่สี่ของการชำระเงิน หอดูดาวกำหนดเวลา นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การเงิน และการบริหาร ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 10 มีนาคม 2564 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนก นายเฟริด เบลฮัจ รองประธานภูมิภาค MENA ของธนาคารโลก ภาคต่างๆ ได้รับผลกระทบจากการระบาดใหญ่ของ Covid-19 โดยคำนึงถึงผลกระทบโดยตรงต่อน้ำหนักของต้นทุนคงที่ของบริษัทที่ดำเนินงานในภาคส่วนเหล่านี้ที่เกี่ยวข้องกับผลประกอบการของพวกเขาและสิ่งนี้ เนื่องจากการลดลงหรือหยุดกิจกรรมของพวกเขา

นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วย Mr. Driss EL AZAMI EL IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ รับมอบเมื่อวันจันทร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 ณ เมืองราบัต นาย Abbas Mahamat … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับมอบเมื่อวันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2559 ที่เมืองราบัต นาย Pierre GATTAZ ประธาน “ขบวนการวิสาหกิจแห่งฝรั่งเศส” (MEDEF) ซึ่งมาพร้อมกับคณะผู้แทนจำนวนมากของ … Mr. Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับผิดชอบด้านงบประมาณ เปิดดำเนินการเมื่อวันอังคารที่ 22 มีนาคม 2559 ร่วมกับเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำกรุงราบัต การประชุมภายใต้หัวข้อ “ … Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม 2559 ที่เมืองราบัต นาย Mirko SAROVIC รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าต่างประเทศและความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจของสาธารณรัฐบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนาซึ่งอยู่ใน … ​ นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2559 ณ เมืองราบัต นาย Marek Ziolkowski เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโปแลนด์ประจำโมร็อกโก ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ รัฐมนตรีและเอกอัครราชทูตได้ทบทวน …

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร พบกันในวันอังคารที่ 1 มิถุนายน 2564 ณ สำนักงานใหญ่ของกรมฯ โดยมีนายไซมอน มาร์ติน เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำโมร็อกโก พร้อมด้วยนางชาร์ลอตต์ เบ็ค ที่ปรึกษาเศรษฐกิจประจำสถานเอกอัครราชทูต และนาง เจนนี่ เพียร์ซ เจ้าหน้าที่ฝ่ายเศรษฐกิจและนโยบายต่างประเทศ เมื่อวันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2021 โปรแกรมการฝึกอบรมการประชุมผ่านวิดีโอที่จัดโดยสถาบันการเงินร่วมกับธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลามได้เปิดตัวเพื่อประโยชน์ของผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการคลังลิเบีย เนื่องในโอกาสการประชุมประจำปี 2564 ของกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าร่วมในวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2564 ในการประชุมร่วมครั้งที่ 104 คณะกรรมการพัฒนา (CD) ของ WBG และ IMF ในระหว่างการประชุมนั้นรัฐมนตรีได้เดินทางมาพร้อมกับ Faouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก

โมร็อกโกและธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ลงนามในข้อตกลงเงินกู้จำนวน 224 ล้านยูโร (2.5 พันล้านเดอร์แฮม) ในตูนิส เมื่อวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2554 เพื่อใช้ในโครงการสนับสนุนการพัฒนาภาคการเงินระยะที่ 2 (PADESFI II) – กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับสมาคมมูลนิธิการเงินสาธารณะระหว่างประเทศ (FONDAFIP) และด้วยการสนับสนุนจากนิตยสารการเงินสาธารณะของฝรั่งเศส (RFFP) และกลุ่มยุโรปเพื่อการวิจัยในสาธารณะ … นาย Driss El Azami El IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมเมื่อวันเสาร์ที่ 29 มีนาคม 2557 ที่เมืองอาบูจาในการประชุมเชิงปฏิบัติการของการประชุมร่วมประจำปีครั้งที่ 7 ของรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของแอฟริกา การวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจ … โมร็อกโกมีส่วนร่วมในการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (BM-IMF) ซึ่งเป็นงานสำคัญในด้านการเงินและเศรษฐกิจโลก ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 ถึง 14 ตุลาคม ในเมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ผู้เชี่ยวชาญระดับนานาชาติและรัฐบาล … กษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐแซมเบีย ฯพณฯ นายเอ็ดการ์ ชากวา ลุงกู เป็นประธานในวันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ทำเนียบประธานาธิบดีในเมืองลูซากา พิธีลงนามของรัฐบาล 19 แห่งและหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจ … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นหัวหน้าในวันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2560 ในเมืองราบัต พิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้ของธนาคารโลกจำนวน 172 ล้านยูโร เพื่อสนับสนุนแผนพัฒนาแกรนด์ – คาซาบลังกา …

เมื่อวันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2561 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะผู้แทนโมร็อกโกเข้าร่วมการประชุมระดับสูง G20 ว่าด้วยการลงทุน ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี การประชุมครั้งนี้มี … สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบร่างกฎหมายการเงินปี 2019 (PLF 2019) โดยสมาชิกส่วนใหญ่ ในระหว่างการประชุมเต็มคณะซึ่งจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2018 ร่างกฎหมายการเงินได้รับการอนุมัติโดยสมาชิก 189 คน และไม่เห็นด้วยอีก ninety three คน ก่อนหน้านี้วันนี้ทาง… กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินจะจัดการประชุมระดับชาติว่าด้วยการจัดเก็บภาษีในเมืองสคิรัต-ราบัตในวันที่ 3 และ 4 พฤษภาคม 2562 กิจกรรมนี้ควรมีส่วนร่วมในการกำหนดกรอบการทำงานด้านภาษีที่มีประสิทธิภาพ แข่งขันได้ สมดุล และโปร่งใส … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2562 ที่เมืองราบัตว่า หน่วยงานของเขากำลังพิจารณาการพัฒนากรอบกฎหมายว่าด้วยภาษีอากรให้สอดคล้องกับกฎหมายการเงิน และจัดให้มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ใน สาขาการจัดเก็บภาษี

นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Khalid Berjaoui รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการและการฝึกอบรมสายอาชีพ และนาย Miguel Arias Canete กรรมาธิการยุโรปด้านการดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศและพลังงาน ลงนาม … “โครงการพัฒนาเชิงพื้นที่ของจังหวัด Al Hoceima ซึ่งเปิดตัวเมื่อวันเสาร์ที่ Tetouan โดยสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 จะช่วยให้บรรลุความสมดุลเชิงพื้นที่ระหว่างพื้นที่ชนบทและเมือง” รัฐมนตรีกล่าวในวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม 2558 … Mr. Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2558 ในแผนกของเขาในเมืองราบัต นาย Masami LIJIMA ประธานคณะกรรมการ Mutsui Group ซึ่งเดินทางมาพร้อมกับเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำกรุงราบัต ในช่วง … General Tax Directorate ได้เปิดตัวพอร์ทัลอินเทอร์เน็ตใหม่ในเวอร์ชันที่รวบรวมไว้อย่างครบถ้วน น่าดึงดูดและมีชีวิตชีวา พอร์ทัลได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ที่ได้รับการปรับปรุงและคำนึงถึงการนำทางที่ง่ายและสะดวกเพื่อการเข้าถึง … Mr. Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Moulay Hafid ELALAMY รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม การค้า การลงทุน และเศรษฐกิจดิจิทัล ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม 2016 ที่เมืองราบัต โดยมี Mr. Abdelhamid SOUIRI ประธานสมาพันธ์ …

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับคณะผู้บริหารธนาคารโลกในวันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ 2554 ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 19 ถึง 23 กุมภาพันธ์ 2554 การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของ .. ภายใต้ความร่วมมือกับ OLAF คณะผู้แทนของ IGF ซึ่งประกอบด้วยนาย Benyoussef SABONI ผู้ตรวจราชการฝ่ายการเงิน และนาย Ahmed JANANI ผู้ตรวจสอบการเงินระดับพิเศษ ได้เข้าร่วมในการประชุมกลุ่มชั้นนำที่จัดขึ้นในกรุงบรัสเซลส์จาก … โมร็อกโกและกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (AFESD) ลงนามในราบัตเมื่อวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ ข้อตกลงค้ำประกันและเงินกู้สองฉบับจำนวนรวม 864 ล้าน dirhams เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการรถไฟความเร็วสูงของแทนเจียร์ … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังประกาศเมื่อวันอังคารที่ 27 มีนาคม 2555 ในเมืองราบัตว่าจะมีการประชุมระดับชาติเกี่ยวกับการปฏิรูปภาษีในเร็วๆ นี้ เพื่อจัดทำรายการบัญชีของภาคส่วนนี้ และตรวจสอบวิธีการเพื่อให้มั่นใจถึงการพัฒนา “นี้ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน จัดการเจรจากับนาง Inger Andersen รองประธานธนาคารโลก (WB) ประจำภูมิภาค MENA นอกรอบการประชุมฤดูใบไม้ผลิของธนาคารโลกและของ กองทุนการเงินระหว่างประเทศ … คณะกรรมการผู้อำนวยการโครงการแฝดสถาบันจัดขึ้นเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2555 การประชุมครั้งที่ 7 ซึ่งนำโดยนาย Samir Mohammed TAZI ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (ผู้จัดการโครงการโมร็อกโก) และต่อหน้า …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้ารับ ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเขาในวันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ 2558 นาย Donald KABERUKA ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ในโมร็อกโก ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2558 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2558 ในเมืองราบัตว่าการระดมฝ่ายบริหารและการจัดการรายวันของการคลังสาธารณะมีส่วนทำให้เศรษฐกิจมหภาคของประเทศดีขึ้น … ในฐานะส่วนหนึ่งของสารคดีเกี่ยวกับการส่งเสริมโมร็อกโก นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้สัมภาษณ์กับหน่วยงาน WPG ซึ่งจะเผยแพร่ทางช่องต่างประเทศ Bloomberg TV รัฐมนตรีให้ไว้ในช่วงนี้… Mr. Driss EL AZAMI EL IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้ารับ ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา ในวันจันทร์ที่ 28 กันยายน 2558 นาย Román ESCOLANO รองประธานฝ่ายการลงทุนของยุโรป .. ​​BOUSSAID Mohamed รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2558 ณ เมืองราบัต แถลงข่าวร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2559 ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีได้ให้ภาพรวมสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของโมร็อกโก ถือว่าคงที่ …

สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2567 ด้วยคะแนนเสียงข้างมากด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย one hundred eighty เสียง ไม่เห็นด้วย fifty three เสียง และงดออกเสียง 1 เสียง นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานการประชุมของคณะกรรมการบริหารกองทุนบำเหน็จบำนาญของโมร็อกโกในวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2023 ในวันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 2023 คณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาสมาชิกสภาได้ลงมติเห็นชอบส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2024 โดยเสียงข้างมาก กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโก และธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา เปิดเผยผลการศึกษาร่วมกันในหัวข้อ “ข้อมูลผู้ประกอบการของโมร็อกโก” ผ่านโครงการสนับสนุนการเป็นผู้ประกอบการ “EinA” (การเป็นผู้ประกอบการ นวัตกรรม และคำแนะนำสำหรับแอฟริกาเหนือ) นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ รับมอบเมื่อวันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ฯพณฯ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำโมร็อกโก นายปูนีต ตัลวาร์

กรมศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน (DEPF) ร่วมกับศูนย์ความเป็นเลิศด้านงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (CE-BSG) และหน่วยงานสหประชาชาติเพื่อความเท่าเทียมทางเพศและการเสริมพลังสตรี (UN-Women) จัดสัมมนาในวันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2562 ในเมืองราบัตเพื่อแนะนำกรอบการทำงานของรายงานเกี่ยวกับการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศและผลลัพธ์ (GRRB) นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ นาง Helene LE GAL เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำโมร็อกโกคนใหม่ เมื่อวันอังคารที่ 24 กันยายน ณ เมืองราบัต ในระหว่างการหารือ เจ้าหน้าที่ทั้งสองยินดีกับความพยายามอย่างต่อเนื่องและเชิงบวกในความสัมพันธ์ที่เชื่อมโยงโมร็อกโกกับฝรั่งเศส นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร นำเสนอร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2563 ในราบัตในวันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2562 ในระหว่างการประชุมร่วมแบบเต็มคณะของรัฐสภาทั้งสองสภา โดยมีนาย Habib EL MALKI และนาย Habib EL MALKI เป็นประธาน ฮาคิม เบญจมาศ. วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2019 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหารเข้าร่วมในการประชุมเปิดการสัมมนาเรื่องความปลอดภัยทางไซเบอร์ครั้งที่ 7 ในหัวข้อ “ความท้าทายด้านระบบสารสนเทศจากภายนอกและความมั่นคงทางไซเบอร์” งานนี้จัดโดย General Directorate of Information Systems Security (DGSSI) ของสำนักงานป้องกันประเทศ คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและการเงินของสภาผู้แทนราษฎรได้รับเสียงข้างมากในวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2562 ร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2563 ทั้งหมด โดยมีคะแนนเสียงเห็นด้วย 22 เสียง และไม่เห็นด้วย eleven เสียง

นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้ประกาศในวันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน 2557 ที่ลอนดอนถึงการออกพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศมูลค่า 1 พันล้านยูโร อายุ 10 ปีที่อัตราร้อยละ three.5 นาย บุสสาย … ในฐานะส่วนหนึ่งของการเยือนราชอาณาจักรโมร็อกโกเป็นเวลาสองวัน นางฟิโอนา วูล์ฟ นายกเทศมนตรีเมืองลอนดอน พร้อมด้วยคณะนักธุรกิจจำนวนมาก ได้รับการต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 18 มิถุนายน 2557 ที่เมืองราบัต โดยนายโมฮัมเหม็ด บุสสะอิด รัฐมนตรีกระทรวง… โมร็อกโกได้รับรางวัลแรกสำหรับความเป็นเลิศในการบริการสาธารณะ (หมวด 4 เกี่ยวกับความพยายามในการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ) สำหรับฉบับปี 2014 สำหรับความพยายามของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ภายใต้กรอบของ Gender Responsive … คณะกรรมการคู่พวงมาลัยที่เจ็ดจัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2014 ภายใต้ตำแหน่งประธานของ Mr. Benyoussef SABONI ผู้ตรวจราชการฝ่ายการเงิน (หัวหน้าโครงการโมร็อกโก) และนาย Eric GISSLER ผู้ตรวจราชการฝ่ายการเงินของ IGF ของฝรั่งเศส … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม 2557 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต นายอากิฮิโกะ ทานาคา ประธานหน่วยงานความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (JICA) ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ .. เซสชั่นการเจรจาทางเศรษฐกิจครั้งที่ 12 กับที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจไปยังสถานทูตของประเทศหุ้นส่วนและผู้บริจาคทวิภาคีและพหุภาคีที่ได้รับการรับรองจากโมร็อกโกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2014 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน บทสนทนานี้…

2556 ว่าโมร็อกโกยังคงมีสิทธิ์เข้าร่วมสายระมัดระวังและสภาพคล่อง (LPL) ต่อไป การยืนยันนี้จะสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนและชาวต่างชาติ … 2557 เมื่อวันพุธที่ eight มกราคม 2557 สื่อระดับชาติเกือบทั้งหมดและตัวแทนของสื่อมวลชนต่างประเทศที่ได้รับการรับรองจากโมร็อกโกเข้าร่วมในเรื่องนี้ … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Mohammed Boussaid และตัวแทนของ (MATU) ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2014 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงความช่วยเหลือทางการเงินในรูปแบบของเงินกู้จำนวน 150 ล้านเดอร์แฮม ดอกเบี้ยนี้…

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมหารือ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2553 ที่กรุงปารีส โดย France Entreprises Movement (MEDEF) และ General Confederation of Moroccan Enterprises (CGEM) ภายใต้หัวข้อ ” … 2554 กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) แสดงความยินดีกับโมร็อกโกสำหรับ “ความเข้มงวด” ของนโยบายเศรษฐกิจมหภาคและการปฏิรูปโครงสร้างและนโยบายที่ดำเนินการ ซึ่งทำให้ประเทศสามารถต่อต้านนโยบายเศรษฐกิจโลกได้ … การเสริมสร้างความสมดุลของเศรษฐกิจมหภาคเป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญของโครงการเศรษฐกิจของรัฐบาลใหม่นาย Driss El Azami El Idrissi รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณกล่าวในระหว่าง … Mr. Abdellatif Zaghnoun ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายภาษี เข้าร่วมการสัมมนาที่จัดขึ้นในกรุงปารีส ตั้งแต่วันที่ 7 ถึง eight กุมภาพันธ์ 2555 โดย OECD ภายใต้หัวข้อ “ความโปร่งใสในการให้และการจัดการสิ่งจูงใจทางภาษี” อธิบดี…

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยนายฟูซี เล็กจา ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นำเสนองบประมาณรายสาขาของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ต่อคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการหารือร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2566 ต่อหน้าสภาผู้แทนราษฎร คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและการเงินของสภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบด้วยเสียงข้างมากในวันพุธที่ 9 พฤศจิกายน 2565 เป็นส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2566 ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 25 เสียง ไม่เห็นด้วย 10 เสียง และงดออกเสียง zero เสียง นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนางมัมตา มูร์ธี และนายริคคาร์โด พูลิตี รองประธานฝ่ายการพัฒนามนุษย์และรองประธานฝ่ายโครงสร้างพื้นฐาน กลุ่มธนาคารโลก ในวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม ตามลำดับ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเยือนทำงาน ไปยังโมร็อกโกที่เจ้าหน้าที่ธนาคารทั้งสองกำลังดำเนินการตั้งแต่วันที่ 5 ถึง 9 ธันวาคม 2565 สำนักงานแห่งชาติเพื่อการจัดการเชิงยุทธศาสตร์การมีส่วนร่วมของรัฐและการติดตามผลการปฏิบัติงานของรัฐวิสาหกิจ (ANGSPE) จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2565 เวลา 15.00 น. ณ สำนักงานใหญ่ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการบริหารภายใต้การเป็นประธานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นางนาเดีย เฟตตาห์ และต่อหน้าผู้แทนของรัฐซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากสภารัฐบาล เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2565 ในฐานะสมาชิกของคณะกรรมการบริหารดังกล่าว

อเมริกา ออสเตรเลีย และอังกฤษกล่าวว่าพวกเขาอาจทำงานร่วมกับญี่ปุ่นในการพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูง รวมถึงปัญญาประดิษฐ์และขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียง โดยเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงความมั่นคงของ AUKUS กองทุนรวม Flexi-cap มีความยืดหยุ่นอย่างยิ่งในการกำหนดสัดส่วนการจัดสรรสินทรัพย์ระหว่างหุ้นขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็ก โครงการเหล่านี้ยังลงทุนอย่างน้อยร้อยละ 65 ของสินทรัพย์ในตราสารทุนและตราสารที่เกี่ยวข้องกับตราสารทุน คณะกรรมาธิการการทำงานอย่างยุติธรรม (Fair Work Commission) ยืนหยัดต่อการเลิกจ้างพนักงานทหารผ่านศึกของ Alcoa ฐานสัมผัสผู้หญิงอย่างไม่เหมาะสมในขณะที่เขาบีบทับเธอ บริษัทกล่าวว่าซิดนีย์และเมลเบิร์นเป็นหนึ่งในเมืองที่ทำกำไรได้มากที่สุด ในขณะที่บริษัทกำลังจับตาดูแผนการที่จะเปิดเผยสู่สาธารณะอีกครั้ง ผู้พัฒนาที่พักนักศึกษาที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะได้จับคู่อีกครั้งกับพันธมิตรด้านเงินทุน APG และ Ivanhoe Cambridge เพื่อพัฒนาห้องพักใหม่ three,000 ห้อง การตัดสินใจสร้างโครงการ LNG แห่งที่สองของปาปัวนิวกินีถูกผลักดันกลับอีกครั้งหลังจากการเสนอราคาจากผู้รับเหมาทำให้ไม่ประหยัดทางเศรษฐกิจ

นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Ahmed Reda Chami รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม การค้า และเทคโนโลยีใหม่ เป็นประธานในวันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2553 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ในพิธีลงนามข้อตกลงสี่ฉบับ … 2553 นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Ms. Amani Abou-Zeid ผู้แทนประจำธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกาในโมร็อกโก (ADB) ได้ลงนามในสัญญาเงินกู้ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง .. นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมกับนักธุรกิจหลายคนและผู้มีบทบาททางเศรษฐกิจของ Maghreb รวมถึงชาวโมร็อกโก 50 คน ในการประชุม Maghreb Businessmen`s Forum ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 10 และ 11 พฤษภาคม 2553 ที่เมืองตูนิส ในตัวเขา… นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมการประชุมประจำปีของรัฐมนตรีคลังของสหภาพยุโรปและกลุ่มประเทศเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ณ กรุงบรัสเซลส์ อ้างอิงถึงการประชุมรัฐมนตรียูโรเมดิเตอร์เรเนียน … เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2010 นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mrs.Françoise Clottes รักษาการผู้อำนวยการแผนก Maghreb ของธนาคารโลก ได้ลงนามในสัญญาเงินกู้ของนโยบายการพัฒนา ..

โอกาสใหม่ของการแปรรูปและความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนเป็นปัญหาของการประชุมของนาย Abdelaziz TALBI ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐวิสาหกิจและการแปรรูปร่วมกับสมาชิกของคณะกรรมการเศรษฐกิจและการเงินของหอการค้าฝรั่งเศส … กรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (DEPP) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้รับมอบหมายจากผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังแห่งสาธารณรัฐจิบูตีเมื่อวันที่ three ธันวาคม 2552 เพื่อสอบถามเกี่ยวกับ … ในระหว่างการประชุมฉบับที่ 9 ของฝรั่งเศส – Maghreb ซึ่งจัดขึ้นที่ปารีสเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2010 รางวัล NICT Trophy France Maghreb “ของการปรับปรุงภาครัฐให้ทันสมัยได้รับรางวัลในปีนี้แก่สำนักงานศุลกากรและภาษีทางอ้อม (ADII) สำหรับ …

MEF และธนาคารโลกร่วมกันจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการธนาคารออมสินในวันที่ 21 และ 22 ตุลาคม ในสุนทรพจน์เปิดงาน นาย Chafiki ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาทางการเงินและการพยากรณ์ ได้กล่าวถึงประสบการณ์และความก้าวหน้าของโมร็อกโกในสาขานี้อย่างคร่าวๆ เขา … นาย Mezouar ได้จัดการเจรจาทวิภาคีกับนาย Didier Reynders รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและการปฏิรูป เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2551 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รัฐมนตรีทั้งสองแสดงความพอใจกับระดับและพลวัตของ … นาย Abdellatif LOUDYI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และนาย Peter MOORS อธิบดีฝ่ายความร่วมมือและการพัฒนา กระทรวงการต่างประเทศ การค้าต่างประเทศ และความร่วมมือเพื่อการพัฒนา ของเบลเยียม ลงนามในสอง … 2551 โดยคณะกรรมการพัฒนาการการเงินและเศรษฐกิจแห่งสภาผู้แทนราษฎร ร่างกฎหมายดังกล่าวได้รับการรับรองด้วยคะแนนเสียง 16 เสียงต่อ 10 เสียง และกระตุ้นให้เกิดการถกเถียงกันอย่างยาวนาน มันผ่านมาบ้าง… 2551 ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ four ว่าด้วยการบริหารอิเล็กทรอนิกส์ ภายใต้หัวข้อ การบริหารแบบผสมผสานในการให้บริการของพลเมือง ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ ใน … คณะกรรมการการคลัง อุปกรณ์ การวางแผนและการพัฒนาภูมิภาคของสภาสภาได้ตรวจสอบงบประมาณของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2551 การอภิปรายเรื่องงบประมาณ MEF เป็นส่วนหนึ่งของการอภิปรายของคณะกรรมาธิการ …

นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 32 ในวันศุกร์ที่ 13 เมษายน 2561 การประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทบทวนกิจกรรมของปี 2560 และกำหนดเป้าหมายและ … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับสมาคมมูลนิธิการเงินสาธารณะระหว่างประเทศ (FONDAFIP) และด้วยการสนับสนุนของนิตยสาร French Finances (RFFP) ที่จัดขึ้นในวันที่ 21 และ 22 กันยายน 2561 เวลา … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานร่วมในวันศุกร์ที่ 21 กันยายน ณ เมืองราบัต ในพิธีเปิดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติด้านการคลังสาธารณะครั้งที่ 12 ร่วมกับนายนูร์เรดีน เหรัญญิกแห่งราชอาณาจักร … ภายใต้กรอบความพยายามของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในการส่งเสริมการเข้าถึงอุปกรณ์สีเขียวและคำนึงถึงความต้องการที่สำคัญสำหรับการเสริมสร้างขีดความสามารถของภาคการเงินของโมร็อกโก คณะกรรมการกระทรวงการคลังและภายนอก … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันพุธที่ 7 ตุลาคม 2561 ณ เมืองโจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ ในการประชุมครั้งแรกของ “Africa Investment Forum” ซึ่งจัดโดยธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (AfDB) The … คณะผู้แทนโมร็อกโก นำโดยนายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศแอลจีเรีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2561 ในการประชุมระดับรัฐมนตรีครั้งที่ three เรื่อง “การเงินและการลงทุน” ของการประชุม 5 5 Dialogueนาย.

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ eleven กันยายน 2558 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการเปิดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติเรื่องการคลังสาธารณะครั้งที่ 9 การประชุมครั้งนี้จัดโดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจสองฉบับระหว่างรัฐกับ ONCF ในวันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2558 และ ONEE ในอีกด้านหนึ่ง ข้อตกลงเหล่านี้… นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2558 ที่สำนักงานใหญ่ของตลาดหลักทรัพย์คาซาบลังกา ซึ่งเป็นพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างรัฐ ตลาดการเงินโมร็อกโก … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมเศรษฐกิจกินี-โมร็อกโก ครั้งที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 17 และ 18 มกราคม 2559 ที่เมืองโกนากรี เขาได้รับการต้อนรับด้วยคณะผู้แทนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการจากประธานาธิบดี …

คณะผู้แทนโมร็อกโก นำโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด เดินทางเยือนสำนักงานใหญ่ของธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ในกรุงวอชิงตัน เมื่อวันที่ 13-14 มีนาคม พ.ศ. ในพิธีเปิดการประชุม “Casablanca Rendezvous of Insurance” ครั้งที่ 5 (Rendez-vous de Casablanca de l’Assurance) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ four เมษายน 2561 นาย Nouaman Al Aissami รองผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก .. ​มีการลงนามข้อตกลงความร่วมมือในวันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน 2018 ในเมืองแทนเจียร์ ระหว่างนาย Nabyl LAKHDAR อธิบดีกรมศุลกากรและสรรพสามิต (ADII) และนาย Fouad BRINI ประธาน Tanger Med Port Authority (TMPA) … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในการสัมมนา “Bawabate al-Khaleej” ซึ่งเปิดเมื่อวันอังคารที่ eight พฤษภาคม 2018 ที่เมืองมานามาในระหว่างการประชุมครั้งนี้ นาย BOUSSAID ยืนยันว่านโยบายการกระจายความหลากหลายทางเศรษฐกิจที่ …

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเปิดการประชุมเมื่อวันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2562 ที่เมืองราบัต เพื่อเปิดตัว Organisations of Real Estate Collective Investment Undertake (OPCI) ในประเทศโมร็อกโก สมาชิกของคณะกรรมการควบคุมการคลังสาธารณะของสภาผู้แทนราษฎร (CCFP) พร้อมด้วยผู้แทนกลุ่มรัฐสภาและผู้ร่วมงานได้เข้าเยี่ยมชมสำนักงานตรวจราชการกระทรวงการคลังในวันพุธที่ 19 มิถุนายน 2562 ผู้ตรวจราชการฝ่ายการเงินต้อนรับพวกเขา พร้อมด้วยที่ปรึกษาหกคนที่รับผิดชอบด้านกิจกรรมของ IGF นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมระดับสูงโมร็อกโก-OECD ซึ่งเปิดขึ้นในวันอังคารที่ 25 มิถุนายน 2562 ณ กรุงปารีส ภายใต้การนำของหัวหน้ารัฐบาลร่วม นาย Saad Dine EL OTMANI และเลขานุการ ทั่วไปขององค์กรนี้ คุณ Angel GURRIA กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) และสำนักงานธนาคารโลกในเมืองราบัตได้ร่วมกันจัดในวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2019 ที่โรงแรม Sofitel Rose Garden ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อหารือและทบทวนโครงสร้างพื้นฐานในโมร็อกโก ด้วยจุดมุ่งหมายที่จะดำเนินกระบวนการลดทอนความสำคัญและปรับปรุงบริการภาษีออนไลน์ « SIMPL » ต่อไป อธิบดีกรมสรรพากร (DGI) ได้เปิดตัวบริการออนไลน์ใหม่ที่ช่วยให้ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์สามารถชำระค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนด้วยวิธีทางอิเล็กทรอนิกส์ได้

คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและการเงินแห่งสภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบด้วยเสียงข้างมากในวันอังคารที่ 9 พฤศจิกายน 2564 เป็นส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2565 ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 21 เสียง ไม่เห็นด้วย 11 เสียง และงดออกเสียง 0 เสียง ร่างงบประมาณภาคส่วนปี 2022 ของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังถูกนำเสนอในวันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2021 ต่อหน้าคณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาสมาชิกสภา ในระหว่างการประชุมที่จัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม 2564 โดยผู้อุปถัมภ์ นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนกับประธาน CGEM และสมาชิกเกี่ยวกับวิวัฒนาการของสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของประเทศเราใน บริบทที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนี้และฟื้นตัวได้อย่างชัดเจนในปี 2564 นี้

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2559 ณ เมืองราบัต นาย José Humberto de Brito Cruz เอกอัครราชทูตบราซิล ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ รัฐมนตรีและเอกอัครราชทูตได้ทบทวนความสัมพันธ์ความร่วมมือเชื่อมโยง … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมครั้งที่ eleven ในหัวข้อ “อนาคตทางเศรษฐกิจของตะวันออกกลาง” ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงโดฮา วันที่ 30 และ 31 พฤษภาคม ในการกล่าวเปิดงาน รัฐมนตรีฯ ระบุว่าความมั่นคงเป็นกุญแจสำคัญในการ … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน 2559 ณ เมืองราบัต นาง Simona Marina LOAN เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโรมาเนีย ​ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทั้งสองได้ทบทวนความร่วมมือ … เมื่อวันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม 2559 นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามกรอบข้อตกลงว่าด้วยการจัดการกองทุน “INNOV INVEST” โดยกองทุนประกันกลางในนามของรัฐเอา … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม 2016 ที่เมืองคาซาบลังกา ซึ่งเป็นเซสชั่นเปิดการประชุมประจำปีสามัญและวิสามัญของกองทุน Africa50 ในคำปราศรัยของเขาในโอกาสนี้ รัฐมนตรีได้ขอบคุณทุกคน …

ในฐานะส่วนหนึ่งของความร่วมมือกับหน่วยงานควบคุมของประเทศในแอฟริกา สำนักงานตรวจการคลังทั่วไป (IGF) ได้รับระหว่างวันที่ 8 ถึง 12 พฤษภาคม พ.ศ. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เยือนกรุงเบอร์ลินในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนคนสำคัญ เพื่อเข้าร่วมการประชุมระดับสูงว่าด้วยความร่วมมือกับแอฟริกา ซึ่งจัดโดยกลุ่ม G20 ในวันที่ 12 และ thirteen มิถุนายน ภายใต้กรอบความร่วมมือ .. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและสมาคมมูลนิธิระหว่างประเทศเพื่อการคลังสาธารณะ (FODAFIP) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 และ 16 กันยายน 2560 ที่กรุงราบัต โดยได้รับการสนับสนุนจากนิตยสาร French of Public Finances (RFFP) ฉบับที่ 11 .. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ลงนามเมื่อวันพุธที่ 04 ตุลาคม ณ เมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงความร่วมมือที่จัดทำโครงการเพื่อการพัฒนาความสามารถในการแข่งขันด้านลอจิสติกส์ของ SMEs “PME-LOGIS” เพื่อประโยชน์ของ SMEs ประมาณ 600 ราย .. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Jean-Yves LE DRIAN รัฐมนตรีกระทรวงยุโรปและการต่างประเทศของฝรั่งเศส ลงนามในสัญญาเงินกู้ของสำนักงานพัฒนาฝรั่งเศส (AFD) เมื่อวันจันทร์ที่ 09 ตุลาคม 2560 จำนวน 80 ฉบับ ล้าน … ผู้อำนวยการกระทรวงการคลังและการเงินภายนอกและหน่วยงานเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมนี (GIZ) จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการนำเสนอผลการศึกษาเกี่ยวกับการสนับสนุนสถาบันเพื่อการพัฒนา …

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมงานในวันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 โดยความร่วมมือกับธนาคารโลก ภายใต้แนวคิด “Empowering Women to Shape the Future of Jobs” นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ นาง Kristalina Ivanova Georgieva กรรมการผู้จัดการของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เมื่อวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2566 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมสภาเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินแห่งชาติ (CNIF) ครั้งที่ four ในวันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2566 การประชุมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงความเป็นปึกแผ่น การบูรณาการทางสังคมและครอบครัว กระทรวงการเปลี่ยนผ่านดิจิทัลและการปฏิรูปการบริหาร และกองทุนประกันสังคมแห่งชาติ ในฐานะสมาชิกใหม่ของสภา นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนบำเหน็จบำนาญโมร็อกโก เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2566

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2558 ณ เมืองราบัต นาย Tryphon Kin-Kiey Mulumba รัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านความสัมพันธ์กับรัฐสภาแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก (DRC) ในพิธี เข้าชม … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นแขกรับเชิญของ Moroccan Press Agency Forum ‘MAP’ ในวันอังคารที่ 5 มกราคม 2559 การประชุมครั้งนี้มีผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและสื่อมวลชนเข้าร่วมด้วย … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและนายAmérico de Oliveira Ramos รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและการบริหารสาธารณะของ Sao Tomean ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มกราคม 2559 ในเมืองราบัตข้อตกลงสองฉบับเกี่ยวกับการส่งเสริมการขายและการแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีการติดตั้งนาง Nezha Hayat เมื่อวันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2559 ที่เมืองราบัต ซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้เป็นประธานของ Moroccan Capital Market’s Authority (AMMC) …

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำคณะผู้แทนโมร็อกโกเข้าร่วมการประชุมฤดูใบไม้ผลิของกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ในกรุงวอชิงตัน ระหว่างวันที่ 20 ถึง 24 เมษายน 2565 เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2022 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้ตอบคำถามด้วยวาจาหลายข้อในสภาผู้แทนราษฎรในระหว่างเซสชั่นที่ครอบคลุมประเด็นทางเศรษฐกิจและการเงิน นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนจากโมร็อกโกไปยังเมืองอักกรา ประเทศกานา เพื่อเข้าร่วมการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 ถึง 27 พฤษภาคม 2565 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Abdellatif JOUAHRI Wali จาก Bank Al MAGHRIB ได้รับมอบเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2022 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นาง Diarietou GAYE เลขาธิการและรองประธานของ กลุ่มธนาคารโลก และนาย Ceda OGADA เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ในวันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน 2565 นางนาเดีย เฟตทาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารกลุ่มธนาคารโลก ซึ่งจะเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ eight ถึง 12 มิถุนายน 2565 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พบกันเมื่อวันที่ thirteen กรกฎาคม ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงในเมืองราบัต โดยมี ฯพณฯ นาย Ignacio de COSSIO เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเอลซัลวาดอร์ ในบริบทของความสัมพันธ์ความร่วมมือกับประเทศนี้

Woolworths และ Greenlife Industry Australia ได้สร้างพันธมิตรที่ไม่น่าจะเป็นไปได้เพื่อต่อต้านยักษ์ใหญ่ด้านฮาร์ดแวร์ ซึ่งกรรมการผู้จัดการกล่าวว่าจรรยาบรรณของอุตสาหกรรมนั้นมีไว้สำหรับผู้ค้าปลีกของชำ ราคาทองคำล่วงหน้าแตะระดับสูงสุดใหม่ โดยได้รับแรงหนุนจากความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ ความหวังทางการเงินที่ผ่อนคลาย ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำของจีน การซื้อของธนาคารกลาง และการซื้อขายอัลกอริทึม ธนาคารกลางอินเดีย (RBI) รายงานว่าเกือบ 97.69% ของธนบัตรมูลค่า 2,000 รูปีได้กลับคืนสู่ระบบธนาคารแล้ว เหลือธนบัตรที่ถอนออกมูลค่าเพียง 8,202 สิบล้านรูปีเท่านั้นที่ยังคงอยู่กับสาธารณะ มูลค่ารวมของธนบัตร 2,000 รูปีในการหมุนเวียนลดลงจาก three.fifty six แสนล้านรูปีในวันที่ 19 พฤษภาคม 2023 เมื่อมีการประกาศถอนตัว เหลือ 8,202 สิบล้านรูปีในวันที่ 29 มีนาคม 2024 กฎหมายความสัมพันธ์ทางอุตสาหกรรมที่เป็นมิตรต่อสหภาพแรงงานของพรรคแรงงานจะทำให้ออสเตรเลียขาดเป้าหมายการเคหะแห่งชาติเป็นเวลาสี่ปีจากห้าปีข้างหน้า ตามการกล่าวอ้างของภาคอุตสาหกรรม

นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังกล่าวสุนทรพจน์ในวันอังคารที่ four พฤศจิกายน 2557 ในเมืองคาซาบลังกาในพิธีเปิดนิทรรศการระดับนานาชาติด้านไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ครั้งแรกของโมร็อกโกซึ่งจัดโดยกระทรวงพลังงาน เหมืองแร่ … ทิศทางการคลังและการเงินภายนอกเข้าร่วมในการประชุมระดับภูมิภาคว่าด้วยข้อตกลงการลงทุนระหว่างประเทศ (IIA) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 ถึง 15 มกราคม 2558 ที่เมืองคาซาบลังกาโดยธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) ร่วมกับ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 10 มีนาคม 2558 ณ สำนักงานใหญ่ของกรม นาย Laurent FABIUS รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการพัฒนาระหว่างประเทศของสาธารณรัฐฝรั่งเศส พร้อมด้วย … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ thirteen เมษายน 2558 ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเขา นาย Michel SAPIN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและบัญชีสาธารณะของสาธารณรัฐฝรั่งเศส ในระหว่างการสนทนาของพวกเขา …

คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ (SWC) จัดการประชุมครั้งที่ eleven ในวันพุธที่ 23 มิถุนายน 2553 ณ กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เปิดคณะกรรมการ โดยนำเสนอหลักฐานบัญชีรายการ … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมระดับสูงฝรั่งเศส-โมร็อกโกครั้งที่ 10 ที่กรุงปารีสในวันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม 2553 โดยมีนายกรัฐมนตรี Abbas El Fassi ของโมร็อกโกและ Francois Fillon นายกรัฐมนตรีร่วมเป็นประธานร่วม – กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินประกาศเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2553 ที่ลอนดอนว่าราชอาณาจักรโมร็อกโกประสบความสำเร็จในการออกพันธบัตรมูลค่า 1 พันล้านยูโรในตลาดการเงินระหว่างประเทศ โดยมีระยะเวลาครบกำหนด 10 ปีและอัตราดอกเบี้ย four … 2553 นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวระหว่างการแถลงข่าวถึงมาตรการใหม่ที่ผ่อนคลายการควบคุมการแลกเปลี่ยน ร่วมประชุมครั้งนั้น นางฟูเซีย ซาบูล ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและ … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมสุดยอดเศรษฐกิจและสังคมอาหรับครั้งที่สอง ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2554 ที่เมือง Charm El-Sheikh ในประเทศอียิปต์ รัฐมนตรีกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าการตัดสินใจครั้งนี้ …

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมครั้งที่ three ของสภาเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินแห่งชาติ (CNIF) ในวันพุธที่ thirteen เมษายน 2565 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม 2565 นาง Odile RENAUD- BASSO ประธานธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (EBRD) พร้อมด้วยนาง Sarah FOUNTAIN SMITH ผู้อำนวยการเป็นตัวแทนของราชอาณาจักรแห่ง โมร็อกโกในคณะกรรมการธนาคาร นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 ถึง 27 พฤษภาคมที่เมืองอักกรา ประเทศกานา นาง Nadia Fettah รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอร่างกฎหมายฉบับที่ 94.21 ที่เกี่ยวข้องกับพันธบัตรเงินกู้ที่มีหลักประกันในวันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2022 ต่อคณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจภายใต้สภาสมาชิก

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน 2561 ที่กรุงราบัต นาย GRAHAM Stuart MP รองเลขาธิการรัฐสภาด้านการค้าระหว่างประเทศ มีการประชุมความร่วมมือระหว่างทั้งสองประเทศและ … ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงินในกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้อำนวยการ นาย Mounssif Aderkaoui เข้าร่วมในการประชุมเต็มคณะครั้งที่ 10 ของโครงการริเริ่ม OECD เกี่ยวกับห่วงโซ่คุณค่าระดับโลก ซึ่งจัดขึ้นที่ปารีสจาก … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ทบทวนบทบัญญัติหลักของ PLF 2019 โดยเน้นประเด็น “สังคม” และ “ความสามัคคี” ใน PLF ในระหว่างการแถลงข่าวที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2018 ที่สำนักงานใหญ่ของ MEF …

เมื่อวันพุธที่ eight มิถุนายน 2565 นางนาเดีย เฟตทาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นำโดยนางอองตัวเนต มอนซิโอ ซาเยห์ รองกรรมการผู้จัดการ IMF นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน 2022 ในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับท่อส่งก๊าซไนจีเรีย-โมร็อกโก ระหว่างประชาคมเศรษฐกิจของรัฐแอฟริกาตะวันตก (ECOWAS) ไนจีเรีย และโมร็อกโก ภายใต้โครงการ Blue Economy ธนาคารโลกสนับสนุนกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในการบูรณาการพฤติกรรมศาสตร์เข้ากับการกำหนดและการดำเนินการตามนโยบายสาธารณะที่เกี่ยวข้องกับภาคส่วนนี้ ผ่านการสร้างหน่วยที่เรียกว่า “หน่วยกระตุ้น”

นิตยสารทางการเงินชื่อดังอย่าง World Finance ได้รับรางวัลเมื่อวันพุธที่ 22 ตุลาคม 2014 ที่ลอนดอน สองรางวัลยอดเยี่ยมในโมร็อกโกสำหรับโครงการริเริ่ม Wessal Capital ทั้งสองรางวัลนี้มอบให้กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Mohammed BOUSSAID เมื่อวันที่ … นาย Mohammed BOUSSID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2557 ในการประชุม Automotive Meeting Tangier (AMT) ครั้งที่ 4 ซึ่งมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม การค้า การลงทุน และเศรษฐกิจดิจิทัล เข้าร่วม … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมที่กรุงราบัต เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2558 ซึ่งเป็นการนำเสนอข้อมูลอ้างอิงราคาธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์สำหรับเมืองคาซาบลังกา การประชุมครั้งนี้ มีนาย Driss EL AZAMI EL เข้าร่วม … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Abdeltif Youssef Al Hamd ซีอีโอและประธานคณะกรรมการบริหารของ Arab Fund for Economic and Social Development (AFESD) เป็นประธานในวันพุธที่ 28 มกราคม 2558 ที่เมืองราบัต … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ยืนยันเมื่อวันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2558 ณ กรุงปารีส ว่ายุทธศาสตร์ตามภาคส่วนต่างๆ ที่โมร็อกโกเปิดตัวทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงของเศรษฐกิจของประเทศและการเสริมกำลังของ …

สภารัฐบาล ซึ่งจัดขึ้นในวันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2017 ภายใต้ประธานของหัวหน้ารัฐบาล นาย Saâd-Eddine EL OTHMANI ได้รับรองร่างกฎหมายการคลัง (PLF) 2018 ซึ่งกำหนดให้มีอัตราการเติบโต three,2% และโครงการต่างๆ เพื่อรักษางบประมาณไว้… เมื่อวันจันทร์ที่ 5 มีนาคม 2561 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าร่วมในการลงนามข้อตกลงเกี่ยวกับแผนการพัฒนาของหอการค้า อุตสาหกรรม และบริการ (CCIS) ในเมืองราบัต ตลอดจนสมาพันธ์หอการค้า อุตสาหกรรม และบริการ (CCIS) … ด้วยการให้ความสำคัญกับการสนับสนุนโครงการขนาดใหญ่และการลงทุนจากต่างประเทศในโมร็อกโก ศุลกากรจึงพยายามสร้างความร่วมมือที่ยั่งยืนและสร้างสรรค์กับบริษัทต่างชาติที่จัดตั้งขึ้นในโมร็อกโก เพื่อให้การสนับสนุนและคุณภาพแก่พวกเขา …

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ “L’Economiste” เมื่อวันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2562 ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ เขาได้กล่าวถึงข้อเสนอแนะของการประชุมภาษีครั้งที่ 3 การปฏิรูปสถานประกอบการสาธารณะและรัฐวิสาหกิจ (EEP) กำหนดเส้นตายการชำระเงิน และการเข้าสู่ตลาดระหว่างประเทศที่วางแผนไว้สำหรับปีนี้ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การคลัง และการปฏิรูปการบริหาร นำเสนอเมื่อวันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม 2562 ที่เมืองราบัต เรื่องแนวปฏิบัติทั่วไปของร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2563 (PLF 2020) แก่ตัวแทนจากองค์กรสหภาพชั้นนำและสมาพันธ์ทั่วไป ของบริษัทโมร็อกโก (CGEM) การประชุมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทางเศรษฐกิจและสังคมครั้งนี้มีคุณ Saâd Dine EL OTHMANI เป็นประธาน สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2021 ในการประชุมเต็มคณะในวันอังคารที่ 08 ธันวาคม 2020 ในการพิจารณาครั้งที่สอง นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและการปฏิรูปการปกครอง เป็นประธานในวันพุธที่ thirteen มกราคม 2564 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงแห่งนี้ ในการประชุมคณะกรรมการตลาดทุน (CMC) ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดโดยการประชุมทางวิดีโอ สภาผู้แทนราษฎรใช้กรอบกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองทางสังคม และรับรองในสมัยประชุมใหญ่และมีเอกฉันท์ในวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2564 ร่างกฎหมายกรอบดังกล่าว เนื่องในโอกาสการประชุมกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ฤดูใบไม้ผลิปี 2564 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้เข้าร่วมในวันศุกร์ที่ 9 เมษายน 2564 ถึงการประชุมครั้งที่ 103 การประชุมคณะกรรมการพัฒนาร่วม (DC) ของ WBG/IMF

การประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เป็นงานประจำปีที่สำคัญของการเงินระหว่างประเทศและเป็นโอกาสในการหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันในโลก การพัฒนาและการจัดหาเงินทุนของ … การระบุแหล่งที่มาของการประชุมประจำปีปี 2021 ของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (WB-IMF) ต่อโมร็อกโกนั้นเป็นทางการในวันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม 2018 ที่บาหลี ในระหว่างพิธีลงนามที่จัดขึ้นเมื่อสิ้นสุดการประชุมของทั้งสอง … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เน้นย้ำในวันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2562 ณ เมืองราบัต ถึงความสนใจของรัฐบาลโมร็อกโกในการปฏิรูปภาคการเงินและการธนาคาร โดยคำนึงถึงบทบาทของภาคส่วนนี้ในการระดมทรัพยากรและการเงิน กิจกรรมทางเศรษฐกิจต่างๆ วันพุธที่ 14 เมษายน 2564 สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ทรงเป็นประธาน ณ พระราชวังหลวงเมืองเฟซ ซึ่งเป็นพิธีเปิดการดำเนินโครงการทั่วไปของการคุ้มครองทางสังคม และการลงนามข้อตกลงที่เกี่ยวข้องฉบับแรก

เมื่อวันจันทร์ที่ 10 มีนาคม 2557 นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุม ‘Mooroc-US Business Development Conference’ ที่กรุงราบัต ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นหลังจากการเสด็จพระราชดำเนินเยือนสหรัฐอเมริกา นี้ … นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 19 มีนาคม 2557 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต นายฟิลิปป์ เดอ ฟงแตน วีฟ รองประธานธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งยุโรป (EIB) ภายในนี้… นาย Mohamed Boussaid ยืนยันเมื่อวันอังคารที่ 8 เมษายน 2014 ว่าโมร็อกโกถือเป็นพันธมิตรรายใหญ่รายหนึ่งของสถาบันการเงินอาหรับในแง่ของความน่าเชื่อถือและโครงการการพัฒนา นอกเหนือจากการเข้าร่วมใน … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นหัวหน้าในวันจันทร์ที่ 21 เมษายน 2557 โดยมีนาย Aziz Rabbah รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุปกรณ์ การขนส่ง และโลจิสติกส์ และนาย Abdelwahab Ahmed Al-Bader ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของคูเวต กองทุน … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ เมื่อวันจันทร์ที่ 28 เมษายน ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงในกรุงราบัต ฯพณฯ เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสหรัฐอเมริกาประจำโมร็อกโก นาย… อับดุลลาติฟ อัล-จาวาห์รี ผู้ว่าการธนาคาร อัล-มักริบ ให้การต้อนรับนางสาวคริสติน ลาการ์ด กรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งเดินทางเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 ..

Othman BENJELLOUN ได้รับที่พระราชวังในเมืองราบัตโดยสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอให้พระเจ้าช่วยเขาเนื่องในโอกาสพิธีนำเสนอ “โครงการบูรณาการเพื่อสนับสนุนและการเงินวิสาหกิจ” และการลงนามข้อตกลงที่เกี่ยวข้อง ในระหว่างการเข้าเฝ้าฯ นายเบญจาบวรฯ ได้ถวายเอกสารที่เกี่ยวข้องกับโครงการนี้ คณะกรรมการติดตามเศรษฐกิจ (CVE) จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ตุลาคมซึ่งเป็นการประชุมการทำงานครั้งที่สิบ การประชุมครั้งนี้จัดการกับมาตรการที่ใช้ภายใต้การดำเนินการตามสนธิสัญญาเพื่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจและการจ้างงานที่ลงนามในการประชุม CVE ครั้งที่ 9 และการตรวจสอบความเหมาะสมในการขยายมาตรการเหล่านี้ไปยังบางภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจาก Covid-19 สภาผู้แทนราษฎรอนุมัติในสมัยประชุมใหญ่ วันอังคารที่ 2 มีนาคม 2564 โดยเสียงข้างมาก ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ 08.21 แก้ไขและเพิ่มเติมกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ 02.12 เกี่ยวกับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่สูงขึ้น โดยใช้บทบัญญัติของมาตรา forty nine และ มาตรา 92 ของรัฐธรรมนูญ คณะกรรมการภาคสังคมภายใต้สภาผู้แทนราษฎรได้ลงมติเห็นชอบร่างกฎหมายคุ้มครองทางสังคมเมื่อวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2564 โดยมีมติเป็นเอกฉันท์

กองทุนเพื่อการเกษียณอายุโมร็อกโก (CMR) รายงานว่าแผนบำนาญเสริม “ATTAKMILI” ได้รับผลตอบแทน 8.27% ในปี 2557 อัตราผลตอบแทนที่แจกจ่ายทุกปีโดยระบบ “ATTAKMILI” นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2548 เกินกว่า 7% .. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2558 ในแผนกของเขาในเมืองราบัต นาย Clive Alderton เอกอัครราชทูตแห่งบริเตนใหญ่ในการเยี่ยมเยือนหลังสิ้นสุดภารกิจในโมร็อกโก วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน … นอกเหนือจากการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นผู้ก่อตั้งกองทุน Africa50 ซึ่งจัดขึ้นที่คาซาบลังกาเมื่อวันที่ 28 และ 29 กรกฎาคม 2558 นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและนายโดนัลด์ KABERUKA ประธานกองทุนแอฟริกัน …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ eight มิถุนายน 2018 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นพิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้กับธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (AfDB) มูลค่า 200 ล้านยูโร (ประมาณ 2.2 พันล้าน MAD) เพื่อจัดหาเงินทุนให้กับ สนับสนุน … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้และการค้ำประกันกับธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการสนับสนุนระยะที่ 2 สำหรับความคุ้มครองทางการแพทย์ขั้นพื้นฐาน … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม 2553 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง ซึ่งเป็นพิธีลงนามร่วมกับ (ADB) ของสัญญาเงินกู้และการค้ำประกันที่เกี่ยวข้องกับโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็ง …

โมร็อกโกลงนามในการปรับปรุงที่สำคัญมากในการจัดอันดับบริการรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ ที่เรียกว่า “ดัชนีบริการออนไลน์” โดยย้ายจากอันดับที่ 104 ในการจัดอันดับล่าสุด (1 มกราคม 2010) มาอยู่ในอันดับที่ fifty six บ่งชี้ว่า “รัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ของ UN … การกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างโมร็อกโกและฮังการีในวันพุธที่ 21 มีนาคม 2012 เป็นจุดสำคัญของการเจรจาในเมืองราบัต  ระหว่างรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka และประธานสมัชชาแห่งชาติของ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย BUI THANH SON รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามลงนามเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2555 ณ สำนักงานใหญ่ของกรม ข้อตกลงสำหรับการส่งเสริมและ … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน คณะกรรมการการเงินโมร็อกโก และตลาดหลักทรัพย์คาซาบลังกา จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 20 มิถุนายน 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของตลาดหลักทรัพย์คาซาบลังกา ซึ่งเป็นการประชุมภายใต้หัวข้อ “การฟื้นตัวของหุ้น … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยนาง Cecilia AKINTOMIDE รองประธานและเลขาธิการธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา บันทึกข้อตกลง … Mr. Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังพบกันที่แผนกของเขาเมื่อวันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม 2012 Ms. Nicole BRICQ รัฐมนตรีกระทรวงการค้าต่างประเทศของฝรั่งเศส ซึ่งอยู่กับ Mr. Dov ZERAH ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝรั่งเศส ในเรื่องนี้ …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคม 2556 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งเป็นพิธีลงนามข้อตกลงทางการเงินของโครงการ “Modernization of Public Action – Hakama” … คณะผู้แทนเจ้าหน้าที่อาวุโสจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเยือนเปรูเพื่อเข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศที่จัดขึ้นที่กรุงลิมาระหว่างวันที่ 9 ถึง eleven ตุลาคม 2558 การประชุมประจำปีเหล่านี้ … คณะกรรมการบริหารของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ยืนยันอีกครั้งในระหว่างการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 27 มกราคม 2559 ถึงคุณสมบัติของโมร็อกโกสำหรับสายการป้องกันและสภาพคล่องที่ 3 (PLL) ซึ่งมีการสรุปข้อตกลงใน … โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันศุกร์ที่ eight เมษายน 2559 ในเมืองราบัตพิธีลงนามกับข้อตกลงสินเชื่อและการรับประกันของธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (AfDB) มูลค่า 112, 30 ล้านดอลลาร์ที่เกี่ยวข้องกับการรถไฟ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เดินทางเยือนกรุงวอชิงตัน นำคณะผู้แทนจำนวนมากเข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2559 โดยในระหว่างนี้ … ในพิธีลงนามซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 19 ตุลาคม 2559 ที่เมืองคิกาลี ซึ่งมีพระมหากษัตริย์ทรงโปรดช่วยเหลือพระองค์เป็นประธาน และประธานาธิบดีรวันดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้ลงนามในอนุสัญญาและข้อตกลง ดังนั้นนาย….

ในระหว่างการประชุมเต็มคณะในวันศุกร์ที่ 19 กันยายน 2564 สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติร่างกฎหมาย n ° ที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ระดับชาติในด้านความซื่อสัตย์สุจริต การป้องกัน และต่อต้านการทุจริต ซึ่งนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ นำเสนอ และการปฏิรูปการเงินและการบริหาร นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้จัดการประชุมเสมือนจริงในวันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน 2564 โดยมีนายมัคตาร์ DIOP กรรมการผู้จัดการคนใหม่และรองประธานบริหารของบรรษัทการเงินระหว่างประเทศ (IFC) ซึ่งเป็นธนาคารโลก กลุ่มบริษัทในเครือที่เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาภาคเอกชน ในวันพุธที่ 23 มิถุนายน 2021 บันทึกความเข้าใจที่ลงนามระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร และ IFC ยืนยันอีกครั้งถึงการสนับสนุนของ IFC สำหรับรูปแบบการพัฒนาใหม่ของโมร็อกโก และวาระการปฏิรูปที่ทะเยอทะยานเพื่อส่งเสริมการฟื้นตัวของเศรษฐกิจหลังการแพร่ระบาด ในวันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน 2564 ณ พระราชวังในเมืองเฟซ ขอพระเจ้าโปรดทรงช่วยเหลือพระองค์ โดยทรงเป็นประธานคณะรัฐมนตรี ซึ่งร่างกฎหมายการก่อตั้ง 2 ฉบับในรูปร่างกฎหมายได้รับการอนุมัติแล้ว โดยเกี่ยวข้องกับกรอบร่างพระราชบัญญัติที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปภาษี และอีกประเด็นหนึ่งเกี่ยวข้องกับการปฏิรูปสถานประกอบการและรัฐวิสาหกิจ ภายใต้กรอบการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ การพัฒนาขีดความสามารถด้านทุนมนุษย์และการเสริมสร้างความร่วมมือใต้-ใต้ กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินร่วมกับเครือข่ายสถาบันการเงินสาธารณะของประเทศในแอฟริกา ตะวันออกกลาง และแคริบเบียน จัดขึ้นเมื่อวันที่ วันที่ 24 และ 25 พฤศจิกายน 2564 การประชุมใหญ่สถาบันการคลังสาธารณะ ครั้งที่ 5 ภายใต้หัวข้อ “แง่มุมการบริหารจัดการและองค์กรของการคลังสาธารณะในยุคโควิด-19” รัฐมนตรีตอบคำถามในสภาสภาเรื่อง “การอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงการเงินและการสร้างงานสำหรับองค์กร” กล่าวว่ากลไกเหล่านี้ส่วนใหญ่เชื่อมโยงกับข้อเสนอ “Damane” (การรับประกัน) การเสริมสร้างความเข้มแข็งของการจัดหาเงินทุนร่วมกันเพื่อสนับสนุน ภาคสินเชื่อรายย่อยรวมถึงการรวมการมีส่วนร่วมทางการเงินและเพื่อสนับสนุนกิจกรรมการสร้างรายได้

เซสชั่นการเจรจาทางเศรษฐกิจครั้งที่ thirteen กับที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจที่สถานทูตของประเทศหุ้นส่วนและตัวแทนของผู้บริจาคที่ได้รับการรับรองในโมร็อกโกจัดขึ้นในวันอังคารที่ 27 ตุลาคม 2558 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม 2558 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา ในพิธีลงนามโดยนาง Hildegard GACEK กรรมการผู้จัดการภูมิภาคเมดิเตอร์เรเนียนตอนใต้และตะวันออก … ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของการปรึกษาหารือประจำปี 2558 ที่เกี่ยวข้องกับมาตรา IV และการทบทวนแนวป้องกันและสภาพคล่อง (LPL) ครั้งที่สาม ภารกิจของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นำโดยนาย Nicolas Blancher เยือนประเทศของเราจาก …

นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนางบรูค อิชาม ผู้อำนวยการสำนักงานเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา (USAID) ในโมร็อกโก ลงนามเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2562 ณ เมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงเงินกู้ระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรโมร็อกโก และ USAID มูลค่า 94 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 846 ล้านเดอร์แฮม) ​พิธีส่งมอบระหว่างนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน ซึ่งสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยทรงแต่งตั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร และนายโมฮัมเหม็ด เบน อับเดลกาเดอร์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงที่รับผิดชอบด้านการปฏิรูปการบริหารราชการและการบริการสาธารณะ จัดขึ้นวันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2019 ที่เมืองราบัต คณะผู้แทนอาวุโสจากกระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การเงิน และการบริหารถูกส่งไปยังวอชิงตันเพื่อมีส่วนร่วมในการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและ IMF ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 ถึง 21 ตุลาคม 2019 เมื่อวันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2563 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร พร้อมด้วยผู้ว่าการธนาคารอัล-มักริบ นายอับเดลาติฟ จูอาห์รี และประธานกลุ่มวิชาชีพของธนาคารแห่งโมร็อกโก (GPBM) .

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันอังคารที่ four ธันวาคม 2561 ณ กรุงนิวยอร์ก ในงานประชุมระดับสูงว่าด้วยประเทศที่มีรายได้ปานกลาง (MICs) ที่สมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติจัดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการ .. ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการเชิงกลยุทธ์สำหรับการลดทอนความเป็นสาระสำคัญของขั้นตอนศุลกากรเพื่อสร้างพิธีการศุลกากรแบบไร้กระดาษ ผู้ประกอบการทางเศรษฐกิจจะได้รับแจ้งว่าหน่วยงานศุลกากรและภาษี (ADII) ตัดสินใจที่จะลบโครงการทั้งหมด … ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง พิธีส่งมอบระหว่างนาย Abdelouahed KABBAJ และนาง Dounia TAARJI ซึ่งได้รับการแต่งตั้งในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 ณ เมืองมาร์ราเกช ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารกองทุน Hassan II สำหรับ การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม. ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง พิธีส่งมอบระหว่างนาย Tarik SENHAJI และนาย Obaïd AMRANE ซึ่งได้รับการแต่งตั้งในระหว่างคณะรัฐมนตรีซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ 2019 ที่เมืองมาร์ราเกช ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบริษัท ITHMAR AL MAWARID นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 33 ซึ่งเป็นพิธีเปิดตัวผลิตภัณฑ์ CCG ใหม่สำหรับ MSMEs โมร็อกโก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง เพื่อให้สอดคล้องกับข้อตกลงของแผนกธนารักษ์ – ธนาคารตัวกลางในหลักทรัพย์ธนารักษ์ แผนกธนารักษ์และการเงินภายนอกจะเผยแพร่การจัดอันดับประจำปีของธนาคารตัวกลางที่มีการใช้งานมากที่สุดสามแห่งในหลักทรัพย์ธนารักษ์ในตลาดตั๋วเงินคลัง

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการติดตามผลเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 ที่เมืองราบัต โดยรับผิดชอบการติดตามผลรูปแบบการพัฒนาจังหวัดทางใต้ งานนี้รวบรวมรัฐมนตรีและ … ภายในกรอบของโครงการความร่วมมือระหว่างการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (อังค์ถัด) และกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อเสริมสร้างทักษะของผู้จัดการหนี้สาธารณะของแอฟริกา คณะผู้แทนของหนี้ … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) ได้ลงนามในข้อตกลงเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของธนาคารในการจัดหาเงินทุนสำหรับการก่อสร้างสถานีรถไฟความเร็วสูงสามแห่งในเมืองแทนเจียร์ Kenitra และ …

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ eight กันยายน 2559 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเปิดการประชุมซึ่งจัดโดย ‘ภาคเศรษฐกิจและการเงิน’ ของสหภาพวิศวกรแห่งชาติโมร็อกโก (UNIM) ภายใต้ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Abdellatif Youssef Al HAMAD ประธานและซีอีโอของกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (FADES) เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2559 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นพิธีลงนามของ .. โมฮัมเหม็ด บุสเซด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานร่วม โดยมีนายมิเชล ซาแปน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังชาวฝรั่งเศส เป็นประธานการประชุมรัฐมนตรีชุดแรก “Dialogue 5 5 Finances” ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปารีส เมื่อวันที่ 24 มกราคม .. นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันพุธที่ eight กุมภาพันธ์ 2560 ที่เมืองคาซาบลังกาซึ่งเป็นการเปิดเซสชั่นกองทุนเพื่อการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์รวม (OPCI) ซึ่งจัดโดยกลุ่ม Colliers Internationalในคำปราศรัยของเขา …

Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 29 มีนาคม 2559 ที่เมือง Rabat โดยมี Mr. CHAMLANE ABDELAZIZ ARROUMI เอกอัครราชทูตคูเวตประจำโมร็อกโก ในการประชุมครั้งนี้ รัฐมนตรีและเอกอัครราชทูตได้ทบทวนความร่วมมือ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานต่อหน้าคณะกรรมการกำกับดูแล COP 22 ในวันจันทร์ที่ eleven เมษายน 2559 ที่กรุงราบัต การประชุมให้ข้อมูลกับพันธมิตรด้านเทคนิคและการเงิน และสถานทูตประเทศที่เป็นมิตรใน … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันพุธที่ four พฤษภาคม 2559 ณ เมืองคาซาบลังกาว่า ประเทศอาหรับและญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับการกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิด … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม 2559 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งเป็นพิธีเริ่มต้นข้อกำหนดเฉพาะที่เชื่อมโยงรัฐกับผู้ถือหุ้นใหม่ของ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับเมื่อวันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2016 ที่เมืองราบัต นาย Alain EBOBISSÉ ซีอีโอของ Africa50 Fund ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานทั่วแอฟริกา ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ นาง Yacine Diama FAL เข้าร่วม … หลังจากการร้องขอของโมร็อกโกเพื่อต่ออายุบรรทัดข้อควรระวังและสภาพคล่อง (LPL) คณะกรรมการของกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้อนุมัติในการประชุมเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2559 ซึ่งเป็นข้อตกลงใหม่ภายใต้ (LPL) เป็นระยะเวลา 2 ปีและรวมเป็น …

ในขณะที่ผู้คนหลายล้านคนจ้องมองท้องฟ้าเพื่อชมคราสเมื่อวันจันทร์ ทีมนักวิทยาศาสตร์กำลังทำการทดลองอยู่เบื้องหลัง Edmund Nowak ศาสตราจารย์และหัวหน้าภาควิชาฟิสิกส์และดาราศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยเดลาแวร์ ร่วมกับ CBS News เพื่อหารือเกี่ยวกับงานวิจัยของเขา ชาวอเมริกันหลายล้านคนหลั่งไหลเข้าสู่เส้นทางสุริยุปราคาเพื่อชมความอัศจรรย์ ความตื่นเต้นได้รับการแบ่งปันจากรุ่นสู่รุ่นสำหรับเหตุการณ์ท้องฟ้าที่หาดูได้ยากซึ่งมีการรับชมกันทั่วประเทศ เช่นเดียวกับที่ทวีปอเมริกาเกือบทั้งหมดเห็นสุริยุปราคาบางส่วนเป็นอย่างน้อย ในคดีสำคัญ เจมส์และเจนนิเฟอร์ ครัมบลีย์ถูกกำหนดให้ถูกตัดสินจำคุกหลังจากเป็นพ่อแม่คู่แรกในอเมริกาที่ต้องรับผิดทางอาญาจากเหตุกราดยิงในโรงเรียนของลูก พวกเขาถูกพิจารณาแยกกันและถูกตัดสินว่ามีความผิด หลังจากที่ลูกชายของพวกเขารับสารภาพว่าสังหารนักเรียน 4 คนและบาดเจ็บอีก 7 คนในโรงเรียนมัธยมปลายในมิชิแกนของเขา อัยการได้ขอให้ผู้พิพากษาตัดสินจำคุกครอบครัว Crumbleys เป็นเวลาระหว่าง 10 ถึง 15 ปี โครงการรื้อถอนเขื่อนที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ เกิดขึ้นตามแนวแม่น้ำคลาแมธ ซึ่งไหลจากออริกอนตอนใต้ลงสู่มหาสมุทรแปซิฟิก โครงการนี้มีบทบาทสำคัญในการช่วยฟื้นฟูประชากรปลาแซลมอนในอเมริกา ปีที่แล้ว ฤดูปลาแซลมอนแปซิฟิกถูกยกเลิก ตั้งแต่การขาดแคลนแรงงานไปจนถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เกษตรกรกำลังมองหา AI เพื่อช่วยปฏิวัติอุตสาหกรรมการเกษตร Farm-ng สตาร์ทอัพแห่งหนึ่งในแคลิฟอร์เนียใช้พลังของ AI และหุ่นยนต์เพื่อทำงานต่างๆ มากมาย รวมถึงการเพาะเมล็ด การกำจัดวัชพืช และการเก็บเกี่ยว

เมื่อวันพุธที่ 9 พฤศจิกายน 2565 คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและการเงินแห่งสภาผู้แทนราษฎรได้ลงมติเห็นชอบด้วยเสียงข้างมากในส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการคลัง พ.ศ. ในวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2565 นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ ได้นำเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎรถึงการตอบสนองต่อการแทรกแซงของกลุ่มรัฐสภาและสมาคมในการประชุมใหญ่ว่าด้วยร่างพระราชบัญญัติการคลัง พ.ศ. ในวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2022 นาย Ryad MEZZOUR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า เป็นประธานร่วม พร้อมด้วยนาย Akinwumi ADESINA ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ในพิธีเปิดการประชุมครั้งที่สี่ของการเติมเต็มครั้งที่สิบหก ของกองทุนเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADF-16) ซึ่งเป็นหน้าต่างสัมปทานของกลุ่ม AfDB สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2023 ในการประชุมเต็มคณะในวันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2022 ในการพิจารณาครั้งที่สอง ในวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2022 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธานการประชุม Strategic Orientation Board (COB) ครั้งที่ thirteen ของ Millennium Challenge Account-Morocco Agency ซึ่งจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง 2566 โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพการประชุมระดับสูงครั้งที่ 2 ที่เมืองอากาดีร์ “สำหรับการบูรณาการทางวิทยาศาสตร์ เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจสีน้ำเงิน” ซึ่งเข้าร่วมหน่วยจัดการโครงการเศรษฐกิจสีน้ำเงินของกระทรวงเศรษฐกิจและ การเงิน.

เพื่อให้สอดคล้องกับสิ่งที่กลายเป็นงานประจำปี กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินจึงจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการทางเทคนิคเพื่อร่างรายงานเพศภาวะประจำปี 2552 โดยได้รับการสนับสนุนจาก UNIFEM ตั้งแต่วันที่ 24 ถึง 27 มีนาคม 2551 เช่น “คู่มือสำหรับ… M. Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Haruko HIROSE เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มของญี่ปุ่นประจำโมร็อกโก ได้ดำเนินการลงนามเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2551 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงในการประชุมครั้งแรก … 2549 โดยกรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ (DEPP) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และสำนักงานเพื่อความร่วมมือทางเทคนิคระหว่างประเทศ (ADETEF) ถือเป็นเรื่องราวความสำเร็จ – 2551 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้จัดการประชุมร่วมกับนาย Brian C. Mck Henderson ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Merrill Lynch Bank ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง โดยมีนาย Brian C. Mck Henderson ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Merrill Lynch Bank ร่วมด้วย .. เมื่อวันศุกร์ที่ 18 เมษายน 2551 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง Christine LAGARDE รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม และการจ้างงานของฝรั่งเศส มีการให้สัตยาบันข้อตกลงสองฉบับในระหว่างนี้ …

นาง Nadia FETTAH ประธานร่วมของคณะกรรมการบริหารของ Africa50 เข้าร่วมในวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2022 ในงานของสมัชชาใหญ่ผู้ถือหุ้นประจำปี 2022 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ในหัวข้อ “การฟื้นตัวอย่างรวดเร็วและยืดหยุ่น” ในระหว่างการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งแอฟริกา 50 ผู้ถือหุ้นซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2022 ที่เมืองมาร์ราเกช นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าพบกับนาย Akinwumi ADESINA ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AFDB) นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พบกันในวันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2565 กับนางอลิซ อัลไบรท์ ประธานบริษัท Millennium Challenge Corporation (MCC) ในเมืองมาร์ราเกช นอกรอบการประชุม US- ฉบับที่ 14 การประชุมสุดยอดธุรกิจแอฟริกาจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ « การสร้างอนาคตร่วมกัน » นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนบำเหน็จบำนาญโมร็อกโก เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2565

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Mohammed AMEUR ผู้แทนรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีโมร็อกโกที่พำนักในต่างประเทศ ลงนามเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ข้อตกลงเกี่ยวกับการส่งตัวกลับประเทศ … คณะกรรมการรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (DEPP) ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้รับมอบเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2554 ซึ่งเป็นคณะผู้แทนเจ้าหน้าที่จากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของบูร์กินาฟาโซ ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนเพื่อสอบถามเกี่ยวกับ … 2554 เพื่อดำเนินการหารือเกี่ยวกับมาตรา four ภารกิจขอขอบคุณทางการโมร็อกโกสำหรับความร่วมมือที่ดีเยี่ยมและการอภิปรายที่สร้างสรรค์อย่างสูง …

​ในช่วงขอบฟ้าของการเป็นสมาชิกของโมร็อกโกใน ECOWAS ซึ่งมีการตกลงในหลักการเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2017 ในเมืองมอนโรเวีย นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับเมื่อวันอังคารที่ 29 สิงหาคม 2017 ในเมืองราบัต นาย Marcel Alain DE ซูซ่า … Mohamed Boussaid รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง Moulay Hafid Elallamy รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม การลงทุน การค้าและเศรษฐกิจดิจิทัล และ Pietro Gorlier ซีอีโอของ Magneti Marelli ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 26 กันยายน 2017 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงที่เกี่ยวข้องกับ … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง โดยผ่านศูนย์ความเป็นเลิศสำหรับการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ (CE-BSG) ได้รับเชิญให้เข้าร่วมในการเจรจาระดับภูมิภาคเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมที่กำหนดในระดับประเทศ (NDC) สำหรับแอฟริกาในการต่อต้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ – นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง มีวันอังคารที่ 3 ตุลาคม 2017 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงในเมืองราบัต พบกับนาง Maria Luisa PONCELA GARCIA ผู้แทนรัฐมนตรีสเปนประจำกระทรวงเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม และ … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันพุธที่ 18 ตุลาคมที่เมืองราบัต ในพิธีเปิดตัวโครงการแฝดโมร็อกโก – สหภาพยุโรป “สนับสนุนศาลผู้ตรวจสอบบัญชี” ซึ่งริเริ่มโดยความร่วมมือ … คณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจที่สภาผู้แทนราษฎรรับรองโดยเสียงข้างมากในเช้าวันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2017 ร่างกฎหมายการคลังปี 2018 (PLF 2018) ก่อนอื่น คณะกรรมการได้รับรองส่วนที่สองของ PLF ..

ในวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2022 คณะกรรมการกำกับดูแลของ Entrepreneurship Financing Support Fund (FAFE) ซึ่งเป็นการสนับสนุนทางการเงินของ Integrated Support and Financing Program INTELAKA ได้จัดการประชุมเวลา 15.00 น. นอกรอบการประชุม Africa Caucus ประจำปี 2022 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 5 และ 6 กรกฎาคม 2022 ที่เมืองมาร์ราเกช นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้จัดการประชุมทวิภาคีกับ Mr. Engrácio DA GRACA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการวางแผน การเงิน และ Blue Economy ของสาธารณรัฐเซาตูเมและปรินซิเป และนายแอร์เว เอ็นโดบา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและงบประมาณของสาธารณรัฐอัฟริกากลาง นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมระดับนานาชาติด้าน Financial Intelligence Unit of los angeles Francophonie (FIU) ที่กรุงราบัต เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2565 ซึ่งปัจจุบันราชอาณาจักรโมร็อกโกเป็นประธานาธิบดี นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ three ตุลาคม 2565 โดยมีการประชุมทำงานร่วมกับ Dr. Majid bin Abdullah Al-Qasabi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์แห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ซึ่งขณะนี้อยู่ในประเทศของเราใน เยือนทำงานร่วมกับคณะเจ้าหน้าที่อาวุโสของซาอุดีอาระเบีย

นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายอิบราฮิม เบน อับเดลาซิซ อัล ASSAF รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของซาอุดีอาระเบีย ลงนามเมื่อวันพุธที่ 6 เมษายน 2559 ในเมืองมานามา โดยมีข้อตกลงการระดมทุน three ฉบับมูลค่า 230 ล้านดอลลาร์เพื่อขอคืนเงินได้ .. “การเปิดตัวโครงการใหม่ของกลุ่ม Renault ในโมร็อกโก” ระบบนิเวศ RENAULT” สนับสนุนวิสัยทัศน์อันแข็งแกร่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโมฮัมเหม็ดที่ 6 ซึ่งบรรลุผลเชิงคุณภาพในการพัฒนาอุตสาหกรรมของประเทศและยืนยันอีกครั้ง … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันอังคารที่ 12 เมษายน 2559 ในเมืองราบัต ในการเปิดการประชุมครั้งที่สองของกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ (SWF) ของประเทศสมาชิกของธนาคารพัฒนาอิสลาม (IDB) …

2554 ในสมัยประชุมใหญ่และด้วยคะแนนเสียงข้างมาก ร่างพระราชบัญญัติการคลังได้รับความเห็นชอบด้วยคะแนนเสียง sixty two เสียง ต่อ 33 เสียง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมการประชุม … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในการลงนามข้อตกลงทางการเงินโดยสหภาพยุโรปในระยะแรกของโครงการ “การสร้างความสำเร็จขั้นสูง … โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพในวันที่ 17 และ 18 เมษายน 2555 ที่เมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นการประชุมประจำปีของสถาบันกองทุนอาหรับ ช่วงเปิดงานของงานนี้มีลักษณะพิเศษคือจดหมายของ Royale ซึ่งอ่านโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka ที่ …

สภาที่ปรึกษาลงมติรับรองร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2552 ด้วยคะแนนเสียงข้างมาก 65 เสียงเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย 27 เสียง ในวันอังคารที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนายเอียน ลูเดอร์ นายกเทศมนตรีเมืองลอนดอน พร้อมด้วยคณะผู้แทนสำคัญของนักธุรกิจและนักธุรกิจหญิงชาวอังกฤษ เมืองลอนดอนเป็นศูนย์กลางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดใน … กระทรวงการท่องเที่ยวและหัตถกรรมเปิดตัวแผน “Cap 2009” เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว มีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดมาตรการคาดการณ์ผลกระทบของวิกฤตเศรษฐกิจโลกต่อภาคส่วนนี้ โดยเฉพาะด้านการลงทุน ด้วยเหตุนี้การพบกันครั้งแรก … 2552 มีการจัดพิธีที่สำนักงานใหญ่ของ MEF เพื่อทำเครื่องหมายการให้สัตยาบันกฎและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับการตลาดธัญพืชสำหรับฤดูเก็บเกี่ยวที่กำลังจะมาถึง ผู้เข้าร่วมประกอบด้วยสมาชิกของ … โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพจัดงาน World Custom Organisation ครั้งที่ eight ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ WCO เลือกเมืองมาร์ราเกชเป็นสถานที่จัดงานสำคัญนี้ ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 22 ถึง 24 เมษายน โดยความร่วมมือกับสำนักงานศุลกากรและภาษีทางอ้อมแห่งโมร็อกโก – ในวันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ.2552 นาย Salah Eddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Jassim Al Manaii ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนการเงินอาหรับ (AMF) ได้ลงนามในข้อตกลงทางการเงินที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงในเมืองราบัต ข้อตกลง…

กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมธุรกิจแห่งชาติ (CNEA) และโครงการ PROMET “ส่งเสริมการเป็นผู้ประกอบการ” ของสำนักงานพัฒนาแห่งเยอรมนี (GIZ) จัดงานวันข้อมูลและแลกเปลี่ยนข้อมูลการปฏิรูปการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงการคลังแห่งราชอาณาจักรในกรุงราบัต นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 29 มกราคม 2024 พูดคุยที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเธอกับ Mr. Martin KOCHER รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและเศรษฐกิจของออสเตรีย ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ เป็นหัวหน้าของ คณะผู้แทนขนาดใหญ่ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่อาวุโสของรัฐบาลออสเตรียและผู้นำทางธุรกิจ ตามบทบัญญัติของข้อตกลงที่ทำขึ้นระหว่างกระทรวงการคลังและฝ่ายการเงินภายนอกและธนาคาร “TSI” คณะกรรมการนี้จะเผยแพร่การจัดอันดับประจำปีของธนาคาร “TSI” ที่มีการใช้งานมากที่สุดสามแห่งในตลาดตั๋วเงินคลัง นาย Abdelaziz TALBI ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป พบกันเมื่อวันพุธที่ 26 มีนาคม 2551 ตัวแทนจากกลุ่มกองทุนออมทรัพย์ (GCE) เพื่อหารือเกี่ยวกับโครงการสาธารณะด้านการคมนาคมและโครงสร้างพื้นฐาน การประชุมมุ่งเน้นไปที่ (GCE)`s …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และประธานและ CEO ของ CIH BANK นาย Ahmed RAHHOU เป็นประธานในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการของหน่วยงาน UMNIA BANK แห่งแรกในวันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม 2017 ในเมืองราบัตในโอกาสนี้ คำอธิบาย … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของ Caisse Centrale de Garantie (CCG) ครั้งที่ 31 เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2017 ที่เมืองราบัต การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อสำรวจกิจกรรมในช่วง … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้รับเมื่อวันอังคารที่ three ตุลาคม 2017 ในเมืองราบัต นาย Li Yong ผู้อำนวยการทั่วไปขององค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ (UNIDO)  ซึ่งจะไปเยือนโมร็อกโกในเดือนตุลาคมตั้งแต่วันที่ 02 …

เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) และประธานหน่วยงานกระทรวงเพื่อความร่วมมือทางเทคนิคระหว่างประเทศที่รับผิดชอบด้านเศรษฐกิจและการเงินของฝรั่งเศส (ADETEF) ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม 2554 ที่ MEF … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับในวันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ 2554 ที่กระทรวง โดยมีนาย Bernd PFAFFENBACH เลขาธิการแห่งรัฐประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและเทคโนโลยีของเยอรมนี ในระหว่างการเยือนโมร็อกโก ทั้งคู่ … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Simon Gray ผู้อำนวยการสำนักงานภูมิภาคแอฟริกาเหนือ ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (ธนาคารโลก) ลงนามในข้อตกลงเงินกู้เมื่อวันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน .. นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2554 ณ กระทรวง นาย Jean-Daniel GERBER รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจแห่งสมาพันธรัฐสวิส ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการในหัวข้อ .. วันอังคารที่ 8 มีนาคม 2554 นาง Fouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต พร้อมด้วยนาย Fumio HOSHI กรรมการบริหารของธนาคารญี่ปุ่นเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศ (JBIC) ลงนามใน .. สโมสร PPP MEDAFRIQUE จัดขึ้นในวันอังคารที่ 31 พฤษภาคม 2554 ในเมืองคาซาบลังกาภายใต้การอุปถัมภ์ระดับสูงของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ซึ่งเป็นการประชุมอภิปรายเกี่ยวกับการนำเสนอแบบสำรวจ FEMIP ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการ PPP ในโมร็อกโก –

​​สภาผู้แทนราษฎรได้รับรองร่างกฎหมายการคลังปี 2019 โดยรวมเป็นส่วนใหญ่ ในระหว่างเซสชั่นนี้ สมาชิกสภา forty two คนลงมติเห็นชอบร่างกฎหมายฉบับนี้ โดย 22 คนไม่เห็นด้วย ขณะที่สมาชิก 4 คนงดออกเสียง นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามความตกลงประเทศเจ้าภาพ ในการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจ ครั้งที่ fifty two ของคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจแห่งสหประชาชาติสำหรับแอฟริกา (ECA) . ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารโลก จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2019 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการที่นำเสนอคุณลักษณะทางเทคนิคของใบรับรอง sukuk ด้านการเงิน การลงทุน และพอร์ตการลงทุน เมื่อวันที่ eight มีนาคม 2562 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธาน ณ ศูนย์การประชุมนานาชาติ สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ในเมืองสคิรัต ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่สตรีจากกระทรวงในวันสตรีสากล ในระหว่างการเข้าร่วมการประชุมฤดูใบไม้ผลิของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 ถึง 14 เมษายน 2562 นาย Mohamed BENCHAABOUN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าพบในวันศุกร์ที่ 12 เมษายน 2562 โดยมีนาย David MALPASS ประธานกลุ่มธนาคารโลกคนใหม่ ภายใต้กรอบการแลกเปลี่ยนและการแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (GRB) คณะผู้แทนจากสาธารณรัฐมาซิโดเนียเหนือ นำโดยนาง Mila Carovska รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและนโยบายสังคม ได้เดินทางเยือนโมร็อกโกตั้งแต่วันที่ 21 ถึง 23 พฤษภาคม 2019