เศรษฐกิจโลก

ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล Best Telecom Provider และ Best Digital Transformation รางวัลอันทรงเกียรติระดับโลกเหล่านี้เชิดชูประสบการณ์ที่แข็งแกร่งของลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับดิจิทัลเป็นอันดับแรก ผลิตภัณฑ์และบริการดิจิทัลของเรา และมอบวิธีการที่ยอดเยี่ยมรอบด้านเพื่อให้ลูกค้าของเราเพลิดเพลินกับอินเทอร์เน็ต กองทุนที่อยู่ในวอชิงตันกล่าวว่าธนาคารแห่งอังกฤษควรระมัดระวังในการรักษาต้นทุนการกู้ยืมที่สูงในปัจจุบัน เนื่องจากมีสัดส่วนที่สูงกว่าของเจ้าของบ้านในสหราชอาณาจักรในการจำนองอัตราดอกเบี้ยคงที่มากกว่าในบางประเทศ ซึ่งทำให้ผลกระทบจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยลดลง เมื่อวันจันทร์ IMF เตือนธนาคารกลางที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกไม่ให้รักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงเป็นเวลานานเกินไป “เรามีความกังวลอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับแรงกดดันด้านเงินเฟ้ออย่างต่อเนื่อง และพิจารณาผลลัพธ์ที่หลากหลายเพื่อจัดการความเสี่ยงจากอัตราดอกเบี้ยและความเสี่ยงทางธุรกิจอื่น ๆ” เขากล่าวเสริม

ข้อมูลล่าสุดชี้ให้เห็นว่าอุตสาหกรรมทั่วโลกอาจกลับมามีชีวิตอีกครั้ง จนถึงขณะนี้การปรับปรุงส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับจีน ซึ่งนโยบายจะยังคงสนับสนุนการผลิตในประเทศต่อไป แต่ล้ม… ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ค่าใช้จ่ายในการชำระหนี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับรายจ่ายสาธารณะในการบริการที่จำเป็น จำนวนประเทศที่ใช้จ่ายกับหนี้สาธารณะภายนอกมากกว่าการรักษาพยาบาลเพิ่มขึ้นจาก 34 เป็น sixty two ประเทศในช่วงเวลานี้ อังค์ถัดเน้นย้ำว่าปัญหาหนี้จะส่งผลให้เกิดวิกฤตการพัฒนาและความไม่เท่าเทียมกันในวงกว้าง โดย 39 ประเทศจ่ายเงินให้กับเจ้าหนี้สาธารณะภายนอกมากกว่าที่พวกเขาได้รับจากเงินกู้ใหม่ ก่อให้เกิดผลกระทบในทางลบต่อการลงทุนภาครัฐและการคุ้มครองทางสังคม UNCTAD ในการอัปเดตรายงานการค้าและการพัฒนาล่าสุดที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 12 เมษายน เตือนว่าประเทศกำลังพัฒนากำลังเผชิญกับความยากลำบากหลายปี เนื่องจากเศรษฐกิจโลกชะลอตัวลงท่ามกลางความวุ่นวายทางการเงินที่เพิ่มสูงขึ้น

เรียนรู้เกี่ยวกับข้อเสนอ ผู้คน และวัฒนธรรมของ Deloitte ในฐานะผู้ให้บริการการตรวจสอบ การรับรอง การให้คำปรึกษา ที่ปรึกษาทางการเงิน การให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยง ภาษี และบริการที่เกี่ยวข้องระดับโลก การคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของสหรัฐ Q บ่งชี้ถึงแง่ดี แม้ว่าความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์และความกังวลเรื่องเงินเฟ้อยังคงมีอยู่ นอกจากนี้ ยังมีคำอธิบายอีกประการหนึ่งคือ ความกลัวลัทธิกีดกันทางการค้าของสหรัฐฯ กล่าวคือ นักลงทุนจำนวนมากเชื่อว่าการเพิ่มการส่งออกของญี่ปุ่นจะยิ่งเพิ่มความเชื่อมั่นในการกีดกันทางการค้าในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ซึ่งนำไปสู่ข้อจำกัดทางการค้าใหม่ ยิ่งไปกว่านั้น ในความคาดหมายว่าเขาจะแข่งขันกับโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีไบเดนของสหรัฐฯ ได้มุ่งไปสู่ทัศนคติแบบกีดกันทางการค้ามากขึ้น ความกลัวลัทธิกีดกันทางการค้ามีแนวโน้มที่จะนำไปสู่การลงทุนมากขึ้นในการสร้างขีดความสามารถภายในประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อทดแทนการนำเข้า นี่หมายถึงความต้องการเงินดอลลาร์ที่เพิ่มขึ้น และเป็นผลให้แรงกดดันต่อค่าเงินดอลลาร์เพิ่มขึ้น

ตามข้อมูลของอังค์ถัด การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกจากการระบาดใหญ่มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญ ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับเส้นทางที่ถูกต้องในกรณีที่ไม่มีการประสานงานด้านนโยบาย ดัชนีราคาขององค์การอาหารและการเกษตร (FAO) ซึ่งติดตามสินค้าโภคภัณฑ์อาหารที่มีการซื้อขายกันทั่วโลกมากที่สุด อยู่ที่ 118.three จุดในเดือนมีนาคม เพิ่มขึ้นจาก 117.zero จุดที่มีการแก้ไขในเดือนก่อน หน่วยงานดังกล่าวระบุเมื่อวันศุกร์ การอ่านเดือนกุมภาพันธ์ถือเป็นดัชนีที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2021 และลดลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 7 นี่คือ Kelvin Lei ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง AQUMON และเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับรางวัลจากนิตยสาร World Economic สำหรับแพลตฟอร์มการจัดการความมั่งคั่งที่มีนวัตกรรมมากที่สุดในฮ่องกง ปี 2022 และแพลตฟอร์มที่ปรึกษา Robo ที่ดีที่สุดในฮ่องกง ปี 2022 นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ ได้รับการยอมรับและยอมรับในความสำเร็จของเราในเอเชียในระดับโลก ในปีที่จะถึงนี้ AQUMON จะเพิ่มศักยภาพให้กับนักลงทุนและลูกค้าสถาบันของเราต่อไปด้วยบริการ WealthTech ที่ทำให้การลงทุนชาญฉลาดขึ้น ง่ายขึ้น และทุกคนเข้าถึงได้มากขึ้น

world economic news

ในขณะเดียวกัน เงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้วสู่ระดับต่ำสุดเมื่อเทียบกับดอลลาร์ในรอบ 34 ปี ขณะนี้มีการหารือเกี่ยวกับการแทรกแซงตลาดสกุลเงินที่อาจเกิดขึ้นโดย BOJ หรือรัฐบาลเพื่อรักษาเสถียรภาพของค่าเงินเยน จริงๆ แล้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของญี่ปุ่นกล่าวว่าเขาจะพิจารณา “ขั้นตอนเด็ดขาด” เพื่อเพิ่มมูลค่าของเงินเยน นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าผู้นำจาก BOJ กระทรวงการคลัง และหน่วยงานบริการทางการเงินได้ประชุมฉุกเฉินเพื่อหารือเกี่ยวกับนโยบายสกุลเงิน ข่าวการประชุมส่งผลให้ค่าเงินเยนฟื้นตัวเล็กน้อย โดยปกติแล้วประเทศต่างๆ จะเชี่ยวชาญในผลิตภัณฑ์ที่สามารถผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งช่วยในการลดต้นทุนการผลิตโดยรวม จากนั้น ประเทศต่างๆ จะทำการค้าผลิตภัณฑ์เหล่านี้กับประเทศอื่นๆ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์เป็นอย่างอื่นไปพร้อมกัน การมีความเชี่ยวชาญที่มากขึ้นช่วยให้ประเทศต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์จากการประหยัดต่อขนาดได้ การประหยัดจากขนาดหมายถึงการประหยัดต้นทุนตามสัดส่วนที่ได้จากระดับการผลิตที่เพิ่มขึ้น ผู้ผลิตในประเทศเหล่านี้สามารถมุ่งความสนใจไปที่การสร้างโรงงานสำหรับการผลิตเฉพาะทาง แทนที่จะใช้เงินเพิ่มเติมในการผลิตสินค้าประเภทต่างๆ เศรษฐกิจโลกหมายถึงกิจกรรมทางเศรษฐกิจทั่วโลกที่เชื่อมโยงถึงกันซึ่งเกิดขึ้นระหว่างหลายประเทศ กิจกรรมทางเศรษฐกิจเหล่านี้อาจมีผลกระทบเชิงบวกหรือเชิงลบต่อประเทศที่เกี่ยวข้อง

ผู้นำในปี 2566 คือสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีแนวโน้มการเติบโต 2.5% ในปีที่แล้ว ซึ่งเร็วกว่าที่ธนาคารโลกคาดไว้ในช่วงกลางปี ​​1.4 เปอร์เซ็นต์ ธนาคารโลก ซึ่งเป็นหน่วยงานต่อต้านความยากจนใน 189 ประเทศ คาดว่าการเติบโตของสหรัฐฯ จะชะลอตัวลงเหลือ 1.6% ในปีนี้ เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นทำให้การกู้ยืมและการใช้จ่ายอ่อนแอลง เราคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจอวกาศทั่วโลกจะมีมูลค่า 1.eight ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2578 (ตามอัตราเงินเฟ้อ) เพิ่มขึ้นจาก 630 พันล้านดอลลาร์ในปี 2566 ตัวเลขนี้รวมทั้งแอปพลิเคชัน “แกนหลัก” ทั้งสองอย่าง เช่น แอปพลิเคชันสำหรับดาวเทียม เครื่องยิงจรวด และบริการต่างๆ เช่น โทรทัศน์ที่ออกอากาศหรือ GPS—และสิ่งที่เราเรียกว่าแอปพลิเคชัน “การเข้าถึง” ซึ่งเป็นเทคโนโลยีอวกาศที่ช่วยให้บริษัทต่างๆ ในอุตสาหกรรมต่างๆ สร้างรายได้ ตัวอย่างเช่น Uber อาศัยการผสมผสานระหว่างสัญญาณดาวเทียมและชิปภายในสมาร์ทโฟนเพื่อเชื่อมต่อคนขับและผู้โดยสาร และบอกเส้นทางในทุกเมือง พอร์ทัลแบบรวมศูนย์ที่ครบวงจรสำหรับการเข้าถึงและส่งออกชุดข้อมูลเศรษฐกิจรายเดือนและรายไตรมาสทั่วโลกของ Conference Board ติดตามแนวโน้มที่สำคัญได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยชุดข้อมูลแบบเรียลไทม์ที่ปรับแต่งได้ ญี่ปุ่นปรับประมาณการการเติบโตของ GDP ในไตรมาสที่สี่จาก -0.4% ต่อปี ซึ่งหมายความว่าญี่ปุ่นประสบภาวะเศรษฐกิจถดถอยในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 เป็น 0.4% เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะถดถอย การเติบโตที่แข็งแกร่งในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 มีส่วนสำคัญที่ทำให้อัตราการเติบโต 1.9% ตลอดทั้งปีปฏิทิน การคาดการณ์ในปี 2024 ที่ 1% ของเราบ่งชี้ถึงการชะลอตัว แต่เรากลับมองหาการฟื้นตัวในวิถีการเติบโตรายไตรมาสจากแผงชั่วคราวในครึ่งหลังของปี 2023 แทน

29 มีนาคม 2024 • มีความขัดแย้งมากมายในสภาคองเกรสและในประเทศเกี่ยวกับว่าสหรัฐฯ ควรให้การสนับสนุนทางการเงินต่อสงครามในยูเครนและฉนวนกาซาต่อไปหรือไม่ Aurangazeb เป็นหนึ่งในผู้นำองค์กรที่ได้รับค่าตอบแทนสูงที่สุดในปากีสถานก่อนเข้าร่วมรัฐบาล ตอนนี้เขาไม่ได้รับเงินเดือนเหมือนกับสมาชิกคณะรัฐมนตรีคนอื่นๆ อเมริกา ออสเตรเลีย และอังกฤษกล่าวว่าพวกเขาอาจทำงานร่วมกับญี่ปุ่นในการพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูง รวมถึงปัญญาประดิษฐ์และขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียง โดยเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงความมั่นคงของ AUKUS ด้วยการพูดคุยมากกว่า one hundred ครั้งบนแพลตฟอร์มอันทรงเกียรติ เสียงของ Chinwe สะท้อนถึงความลึก ความหลงใหล และความเข้าใจในการเปลี่ยนแปลง สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้นำและนักคิดรุ่นต่อไป ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของอินเดียเพิ่มขึ้น 2.9 พันล้านดอลลาร์ สู่ระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 645.6 พันล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 29 มีนาคม ในเดือนพฤศจิกายน 2022 คณะกรรมาธิการเสนอกฎใหม่เกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ทั่วทั้งสหภาพยุโรป โดยมีเป้าหมายเพื่อลดขยะบรรจุภัณฑ์และปรับปรุงการออกแบบบรรจุภัณฑ์ เช่น การติดฉลากที่ชัดเจนเพื่อส่งเสริมการใช้ซ้ำและการรีไซเคิล และเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนไปใช้พลาสติกชีวภาพ ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ และย่อยสลายได้

ระบุตลาดใหม่และลดความเสี่ยงต่อกิจกรรมที่มีอยู่ผ่านการจัดอันดับความเสี่ยงในการปฏิบัติงาน การจัดอันดับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ และการคาดการณ์ในอุตสาหกรรม ความตึงเครียดทั่วโลกที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากสงครามของอิสราเอลกับกลุ่มฮามาสและความขัดแย้งในยูเครน ก่อให้เกิดความเสี่ยงที่การเติบโตจะอ่อนแอลงไปอีก และเจ้าหน้าที่ธนาคารโลกแสดงความกังวลว่าประเทศยากจนที่มีหนี้สินล้นพ้นตัวไม่สามารถลงทุนที่จำเป็นเพื่อต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความยากจนได้ อย่างไรก็ตาม ประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองของโลกยังคงมีความท้าทาย การชะลอตัวของทรัพย์สินมีแนวโน้มที่จะคงอยู่ และยังคงมีความเสี่ยงที่ผลการมองโลกในแง่ร้ายจะกลายเป็นที่ยึดที่มั่น การเสื่อมถอยของประชากรอย่างต่อเนื่องของประเทศและจำนวนประชากรวัยทำงานที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง จะทำให้ประเทศต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการเติบโตใหม่ การฟื้นตัวของวัฏจักรเพียงเล็กน้อยในการส่งออกไม่น่าจะสามารถพลิกผันการกระจายตัวของห่วงโซ่มูลค่าทั่วโลกอย่างต่อเนื่องออกไปจากจีนได้ “การเติบโตในระยะสั้นในจีนน่าจะได้รับประโยชน์จากการกระตุ้นนโยบายเพิ่มเติม แต่การชะลอตัวหลายปีของจีนจะยังคงดำเนินต่อไป” Hatzius เขียน

จัดการความเสี่ยงและตัดสินใจอย่างมีข้อมูลผ่านการเข้าถึงการจัดอันดับความเสี่ยงทางการเงินของเราและการวิเคราะห์เศรษฐศาสตร์มหภาคและภูมิรัฐศาสตร์ชั้นนำของตลาด การเจรจาบางส่วนโดยสหภาพแรงงานและบริษัทขนาดใหญ่ในประเทศเศรษฐกิจพัฒนาแล้วในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้มีการขึ้นค่าจ้างจำนวนมากถึง 10% อย่างไรก็ตาม พวกเขามักจะถูกขังอยู่ใน… ในขณะที่เราเริ่มต้นปีใหม่ ลูกค้าของ PwC และชุมชนธุรกิจในวงกว้างจะรีเฟรชแผนธุรกิจ อัปเดตสถานการณ์ และปรับกลยุทธ์องค์กร เพื่อช่วยให้เกิดความชัดเจน ใน Global Economy Watch ฉบับนี้ เราจะมาดูกันว่าปี 2023 อาจมีอะไรบ้างสำหรับเศรษฐกิจโลก เราได้กำหนดประเด็นหลักบางประเด็นที่เราคิดว่าจะมีชัยในปี 2023 ตามด้วยการคาดการณ์ที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น ในสหรัฐอเมริกา รายงานดังกล่าวระบุว่า แม้ว่าอัตราดอกเบี้ยจะสูงขึ้น แต่เศรษฐกิจก็ยังฝ่าฝืนการคาดการณ์ในแง่ร้ายด้วยการเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวซึ่งควบคุมได้ คนงานชาวญี่ปุ่นเผชิญกับค่าจ้างจริงที่ลดลงเป็นเดือนที่ 23 ในเดือนกุมภาพันธ์เนื่องจากราคาที่สูงขึ้น ข้อมูลสำคัญนี้ได้รับการตรวจสอบโดยธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น สะท้อนถึงกำลังซื้อของผู้บริโภค และได้รับรายงานโดยกระทรวงแรงงาน ฉันชื่อ Malcolm Scott บรรณาธิการองค์กรเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศในซิดนีย์ วันนี้ Chris Anstey และฉันมองไปที่ปัญหาที่อยู่อาศัยซึ่งครอบงำส่วนใหญ่ของโลกที่พัฒนาแล้ว ส่งข้อเสนอแนะและเคล็ดลับถึงเราหรือติดต่อกับ X ผ่านทาง @economics และหากคุณยังไม่ได้สมัครรับจดหมายข่าวนี้ คุณสามารถทำได้ที่นี่

Elon Musk เขียนว่า “การใช้จ่ายเกินควรหยุด” ขณะที่ตอบกลับโพสต์โดยผู้ใช้ X โดยเตือนว่าเมื่อเวลาผ่านไป เงินภาษี 100 percent ของผู้เสียภาษีในสหรัฐฯ จะสามารถใช้เพื่อจ่ายดอกเบี้ยหนี้ของประเทศได้ “หากเราเข้าสู่สงครามเย็นครั้งที่สอง โดยรู้ถึงความเสียหาย เราอาจไม่เห็นการทำลายล้างทางเศรษฐกิจที่มั่นใจร่วมกันได้ แต่เราสามารถเห็นการทำลายล้างผลกำไรจากการค้าแบบเปิด” เธอกล่าว 27 มีนาคม 2024 • Visa และ Mastercard ประกาศข้อตกลงสำคัญกับผู้ค้าในสหรัฐฯ ซึ่งอาจยุติการดำเนินคดีหลายปีเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมที่เรียกเก็บทุกครั้งที่ใช้บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตในร้านค้าหรือร้านอาหาร

การคาดการณ์ของเราสำหรับประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ แสดงให้เห็นการปรับปรุงโมเมนตัมการเติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไปจาก 1.5% ในปีที่แล้วเป็น 1.9% ในปี 2024 และ 2.3% ในปี 2025 การเติบโตที่เพิ่มขึ้นในปี 2024 ได้รับแรงหนุนจากโมเมนตัมที่แข็งแกร่งขึ้นในเกาหลีใต้ สิงคโปร์ ไต้หวัน และนิวซีแลนด์ซึ่งชดเชยการเติบโตที่ช้าลงในแคนาดา ออสเตรเลีย และฮ่องกงมากกว่า ชัยชนะที่ง่ายที่สุดในการต่อสู้ลดเงินเฟ้ออยู่ข้างหลังเราแล้วในขณะนี้ เนื่องจากผลกระทบพื้นฐานจากราคาพลังงานที่พุ่งสูงขึ้นครั้งก่อนได้ดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง แท้จริงแล้ว เราคาดหวังว่าผลกระทบของพลังงานจะช่วยเพิ่มอัตราเงินเฟ้อใน… เราได้แย้งว่าการต่อสู้เงินเฟ้อส่วนใหญ่ได้รับชัยชนะไปแล้ว และความกลัวว่า “ไมล์สุดท้ายจะยากที่สุด” ก็มากเกินไป แต่ในระหว่างเซสชั่น Drop-In ออนไลน์ของธนาคารกลางของเราเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ลูกค้า… หัวหน้าทีมเศรษฐศาสตร์ทุน Jennifer McKeown นำทีมนักเศรษฐศาสตร์ที่มุ่งเน้นประเด็นสำคัญระดับโลก เธอมีประสบการณ์ 18 ปีในฐานะนักเศรษฐศาสตร์มืออาชีพ โดยเข้าร่วม Capital Economics หลังจากทำงานที่ Bank of England มาห้าปี รายงานระบุว่าผลกำไรที่เป็นประวัติการณ์สำหรับผู้ค้าสินค้าเกษตรได้รับแรงหนุนจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและความผันผวนของตลาดในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา “การลงจอดอย่างนุ่มนวล” นี้สามารถนำมาประกอบกับการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่แข็งแกร่ง การหลีกเลี่ยงมาตรการเข้มงวดทางการคลัง และการแทรกแซงทางการเงินที่แข็งขันเมื่อต้นปี

ราคาที่แสดงแบบเรียลไทม์หรือล่าช้าอย่างน้อย 15 นาที ข้อมูลการตลาดจัดทำโดย Factet ขับเคลื่อนและดำเนินการโดย FactSet Digital Solutions คำชี้แจงทางกฎหมาย ข้อมูลกองทุนรวมและ ETF จัดทำโดย Refinitiv Lipper ฉันชื่อ Chinwendu Ohakpougwu หัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กรของ DLM Capital Group และฉันมีความยินดีที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ในนามขององค์กรของเรา เราดีใจที่ได้รับรางวัล ‘Best Investment Banking Group Nigeria 2022’ ถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงวิสัยทัศน์ของเราในการขับเคลื่อนการเติบโตที่ยั่งยืนในระยะยาวในเศรษฐกิจแอฟริกา และให้ความรู้สึกมั่นใจว่าเมื่อรู้ว่าโลกตระหนักถึงสิ่งที่เราทำที่ DLM Capital Group เราขอขอบคุณอย่างยิ่งต่อผู้จัดงานรางวัลนี้ และเราหวังว่าจะได้เฉลิมฉลองความเป็นเลิศไปอีกหลายปี Moody’s กำลังพิจารณาปรับลดอันดับสหรัฐฯ เนื่องจากการขาดดุลงบประมาณที่กว้างขึ้นและการแบ่งขั้วทางการเมือง หน่วยงานจัดอันดับเครดิตระบุว่าการขาดดุลทางการคลังมีแนวโน้มที่จะยังคงมีอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้ความสามารถในการชำระหนี้อ่อนแอลง ข้อตกลงดังกล่าวได้รับความเห็นชอบจาก a hundred twenty five ประเทศหรือประมาณ three ใน four ของสมาชิก WTO โดยมีเป้าหมายเพื่อลดความซับซ้อน ปรับปรุงสภาพแวดล้อมการลงทุน และส่งเสริมการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม มันคือสัญลักษณ์ที่ไม่อาจลบเลือนของเธอบนโลกที่อยู่นอกขอบเขตการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจที่ทำให้เธอแตกต่างอย่างแท้จริง การเดินทางของ Chinwe เป็นการบรรยายถึงการเสริมอำนาจ การสนับสนุน และการดำเนินการเพื่อการเปลี่ยนแปลง ผลงานตีพิมพ์งานวิจัยที่เน้นหลักฐานเชิงประจักษ์และเชิงปฏิบัติของเธอที่กว้างขวางของเธอได้เร่งให้เกิดการเสวนาและความคิดริเริ่มที่สำคัญเพื่อความเท่าเทียมทางเพศ มูลค่ารวมของการค้า (นำเข้าและส่งออก) ของวัตถุดิบระหว่างสหภาพยุโรปและส่วนอื่นๆ ของโลกเพิ่มขึ้นเกือบสามเท่านับตั้งแต่ปี 2545 โดยการส่งออกเติบโตเร็วกว่าการนำเข้า ไม่ว่าสหภาพยุโรปจะยังคงนำเข้ามากกว่าการส่งออกก็ตาม ในปี 2021 ส่งผลให้ขาดดุลการค้า 35.5 พันล้านยูโร การสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพและยั่งยืนมากขึ้นตั้งแต่เริ่มต้นจะช่วยลดการใช้พลังงานและทรัพยากร เนื่องจากมีการประเมินว่ามากกว่า 80% ของผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์นั้นถูกกำหนดในระหว่างขั้นตอนการออกแบบ

การเติบโตต่อปีในส่วนใหญ่ของเศรษฐกิจโลกจะลดลงต่ำกว่าประสิทธิภาพที่บันทึกไว้ก่อนเกิดการระบาดใหญ่ และต่ำกว่าทศวรรษของการเติบโตอย่างแข็งแกร่งก่อนเกิดวิกฤตการเงินโลก ซึ่งอาจส่งผลเสียหายร้ายแรงต่อเศรษฐกิจของประเทศกำลังพัฒนา สิ่งนี้จะยิ่งทำให้วิกฤตค่าครองชีพที่พลเมืองของตนเผชิญอยู่ในปัจจุบันลึกซึ้งยิ่งขึ้น และขยายความไม่เท่าเทียมกันทั่วโลก อัตรากำไรที่สูงเป็นพิเศษส่งผลให้ราคาสูงขึ้น ซึ่งเน้นย้ำถึงการกระจุกตัวของอำนาจทางการตลาดในอุตสาหกรรมหลักๆ ในประเทศกำลังพัฒนา อัตราเงินเฟ้อด้านอาหารยังคงอยู่ในระดับสูง ในขณะที่ผลกระทบของต้นทุนพลังงานจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับกฎระเบียบในท้องถิ่น หน่วยงานด้านการค้าและการพัฒนาของสหประชาชาติประมาณการว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะทำให้ประเทศกำลังพัฒนาต้องสูญเสียรายได้ล่วงหน้าไปมากกว่า 800 พันล้านดอลลาร์ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า UNCTAD คาดว่าการเติบโตทั่วโลกในปี 2023 จะลดลงเหลือ 2.1% เทียบกับที่คาดการณ์ไว้ 2.2% ในเดือนกันยายน 2022 โดยสมมติว่าผลกระทบทางการเงินจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นนั้นอยู่ที่การดำเนินการของธนาคารและการช่วยเหลือในไตรมาสแรก การเติบโตทั่วโลกคาดว่าจะชะลอตัวเป็นปีที่สามติดต่อกัน จาก 2.6% ในปีที่แล้วเป็น 2.4% ในปี 2024 ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของปี 2010 เกือบสามในสี่ของเปอร์เซ็นต์ เศรษฐกิจกำลังพัฒนาคาดว่าจะเติบโตเพียง 3.9% ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของทศวรรษที่ผ่านมามากกว่าหนึ่งเปอร์เซ็นต์ หลังจากผลงานที่น่าผิดหวังในปีที่แล้ว ประเทศที่มีรายได้น้อยน่าจะเติบโต 5.5% ซึ่งอ่อนแอกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ ภายในสิ้นปี 2567 ผู้คนในประมาณหนึ่งในสี่ของประเทศกำลังพัฒนาและประมาณ 40% ของประเทศที่มีรายได้น้อยจะยังคงยากจนกว่าที่เคยเป็นในช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโควิดในปี 2562 ในขณะเดียวกัน ในประเทศที่พัฒนาแล้ว การเติบโต กำหนดให้ชะลอตัวลงเป็น 1.2% ในปีนี้ จาก 1.5% ในปี 2566 ในขณะเดียวกัน การบริโภคภาคครัวเรือนในจีนยังคงอยู่ต่ำกว่า 40% ของ GDP ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำผิดปกติเมื่อเทียบกับประเทศเศรษฐกิจหลักอื่นๆ ส่วนใหญ่ นักเศรษฐศาสตร์หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าการเพิ่มส่วนแบ่งนี้เพื่อชดเชยการลงทุนที่ลดลงจะเป็นวิธีที่ดีในการกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจและปรับปรุงมาตรฐานการครองชีพ

Dimon เตือนว่าการใช้จ่ายภาครัฐที่เพิ่มขึ้น ซึ่งไม่เพียงแต่เชื่อมโยงกับค่าใช้จ่ายทางการทหารที่สูงขึ้นเท่านั้น แต่ยังรวมถึงแผนการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาล และการเปลี่ยนแปลงห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก อาจนำไปสู่ ​​“อัตราเงินเฟ้อที่เหนียวแน่นและอัตราที่สูงกว่าที่ตลาดคาดไว้” อย่างไรก็ตาม ในระยะยาว เยอรมนีจะต้องแก้ไขปัญหาหลายประการหากการเติบโตฟื้นตัวขึ้น ประการแรก จะต้องเร่งการเปลี่ยนแปลงพลังงาน ประการที่สอง เศรษฐกิจขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมหนักที่ใช้พลังงานมากเกินไป เยอรมนีจำเป็นต้องก้าวไปสู่การเป็นเศรษฐกิจที่อิงข้อมูลอย่างรวดเร็ว ประการที่สาม จะต้องมีกฎระเบียบและระบบราชการที่ก้าวก่ายน้อยลง และต้องมีการลงทุนภาครัฐในการวิจัยและพัฒนามากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีขั้นสูง นอกจากนี้ การส่งเสริมการย้ายถิ่นฐานของผู้มีทักษะเฉพาะด้านสามารถช่วยได้ เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นในสิงคโปร์และญี่ปุ่น สี่ศตวรรษก่อน เยอรมนีมักถูกเรียกว่าคนป่วยแห่งยุโรป จากนั้น ภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีแกร์ฮาร์ด ชโรเดอร์ ได้มีการดำเนินการปฏิรูปตลาดแรงงานหลายครั้ง ซึ่งส่งผลกระทบเชิงบวกอย่างมีนัยสำคัญต่อการเติบโตของผลผลิต ส่งผลให้เศรษฐกิจของเยอรมนีเติบโตในอัตราที่ดี อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบัน GDP ที่แท้จริงแทบจะไม่สูงกว่าระดับก่อนเกิดการระบาดใหญ่เลย รายงานของสถาบัน IFO ตั้งข้อสังเกตว่าถึงแม้การจ้างงานจะเพิ่มขึ้น แต่จำนวนชั่วโมงทำงานโดยเฉลี่ยกลับลดลง (ส่วนหนึ่งเนื่องมาจาก “อัตราการเจ็บป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว”) ซึ่งหมายความว่าไม่มีการเพิ่มชั่วโมงทำงาน อีกทั้งผลผลิตของแรงงานก็ซบเซา

ปี 2024 ถือเป็นการครบรอบ 20 ปีของการประชุม Forum of Young Global Leaders และความมุ่งมั่นในการเลี้ยงดูคนรุ่นต่อไปด้วยการเป็นผู้นำขององค์กรและโครงการริเริ่มต่างๆ ที่สร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก รวมถึงความพยายามในด้านความยั่งยืน ภาคประชาสังคม การมีส่วนร่วมของพลเมือง และอื่นๆ ในโครงการระยะเวลา 3 ปี Habib และกลุ่มประชากรตามรุ่นของเธอจะยังคงฝึกฝนทักษะ สร้างอิทธิพลต่อภาคธุรกิจและภาคประชาสังคมที่อยู่รอบตัวพวกเขา และวางรากฐานสำหรับผู้นำรุ่นต่อไป ในศูนย์วิจัยแปดแห่งและโครงการริเริ่มแบบเจาะจงอื่น ๆ นักวิทยาศาสตร์ของเราตรวจสอบแรงผลักดันและผลกระทบของกิจกรรมทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศ หลังจากที่พวกเขามาถึง Sweet City บนเกาะ Whole Cake แล้ว Pedro และ Brook ก็อ่านหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของ Totto Land บรูครู้สึกประหลาดใจที่ได้อ่านรายงานที่จินเบถอนคำร้องขอออกจากกลุ่มโจรสลัดบิ๊กมัม ขณะที่เปโดรก็ประหลาดใจที่บิ๊กมัมมีอดีตขุนศึกเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา ระหว่างการเดินทางไปยังเกาะโฮลเค้ก เปโดรอ่านหนังสือพิมพ์ซึ่งมีรายละเอียดการโจมตีของกลุ่มโจรสลัดหนวดดำที่บัลติโก (ฐานทัพของกองทัพปฏิวัติ) เขาโชว์หมวกฟางและลูฟี่ก็ได้เห็นหน้ามังกรพ่อของเขาเป็นครั้งแรกในชีวิตผ่านกระดาษ หนังสือพิมพ์ดังกล่าวระบุว่า Blackbeard และทีมงานของเขาโจมตีเกาะและปะทะกับ Cipher Pol ในช่วงสั้นๆ ก่อนที่จะล่าถอยออกจากพื้นที่ ขณะที่ลูฟี่แสดงปฏิกิริยาด้วยความโกรธต่อสิ่งที่หนวดดำทำ เปโดรกล่าวว่าเนื่องจากในรายงานไม่ได้กล่าวถึงผู้เสียชีวิต เขาจึงบอกลูฟี่ว่าดราก้อนและซาโบจะต้องไม่เป็นไร และหากพวกเขาถูกจับได้ ก็จะมีการกล่าวถึงมันและไม่มีเหตุผลที่จะจากไป มันออกมา Scratchmen Apoo สมาชิก Worst Generation ดูเหมือนจะมีความเกี่ยวข้องกับหนังสือพิมพ์ โดยทำหน้าที่เป็นแหล่งข่าววงในของ WENP ระหว่างการจู่โจมที่ Onigashima และครั้งหนึ่งเคยวางแผนที่จะขายภาพถ่าย CP0 ที่ประนีประนอมให้กับ Morgans โดยตรง อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบว่าอาปูเป็นพนักงานของบริษัทจริงๆ หรือเป็นฟรีแลนซ์บางประเภท สตุสซี เจ้าหน้าที่ CP0 ยังมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับรายงานนี้ โดยมักทำหน้าที่เป็นผู้ให้ข้อมูลเพื่อแลกกับการเข้าถึงรายงานที่เป็นความลับของมอร์แกนส์ รายงานล่าสุดของ EIU เจาะลึกความเสี่ยงห้าประการที่ธุรกิจควรจับตามองในยุโรป เนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับแนวโน้มทางการเมือง เศรษฐกิจ และภูมิรัฐศาสตร์ของภูมิภาคนั้นลึกซึ้งยิ่งขึ้น

2024— ในขณะที่โลกใกล้ถึงจุดกึ่งกลางของทศวรรษที่มุ่งเปลี่ยนแปลงเพื่อการพัฒนา เศรษฐกิจโลกก็เตรียมที่จะสร้างสถิติที่น่าเสียใจภายในสิ้นปี 2024 ซึ่งถือเป็นทศวรรษที่ช้าที่สุดในครึ่งทศวรรษของ GDP การเติบโตใน 30 ปี ตามรายงานแนวโน้มเศรษฐกิจโลกล่าสุดของธนาคารโลก ผู้ร่างกฎหมายในรัฐแคนซัสเสนอข้อเสนอขั้นสูงเมื่อวันพุธเพื่อควบคุมกิจกรรมทางเศรษฐกิจโดยหน่วยงานของจีน รวมถึงการซื้อที่ดินเพื่อการเกษตรและธุรกิจ คณะรัฐบาลญี่ปุ่นแนะนำให้ดำเนินนโยบายการคลังที่ตอบสนองต่อราคาที่สูงขึ้นและเสริมสร้างการเติบโต แทนที่จะใช้แนวทาง “โหมดวิกฤติ” ต่อไป สิ่งสำคัญประการหนึ่งของบริษัทคือการให้บริการที่โปร่งใสและเป็นมิตรกับผู้ใช้แก่ลูกค้า เราเชื่อว่านี่เป็นหนึ่งในเงื่อนไขที่สำคัญที่สุดสำหรับเราในการมีส่วนร่วมในการพัฒนาตลาดการค้าและการลงทุนที่มีอารยธรรม เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลนี้เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพราะมันพิสูจน์ให้เห็นว่าความพยายามของเราได้รับการยอมรับและบริษัทก้าวไปในทิศทางที่ถูกต้อง

สมาชิกของ Conference Board จะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการเต็มรูปแบบที่นำเสนอ Trusted Insights สำหรับ What’s Ahead TM รวมถึงเว็บคาสต์ สิ่งพิมพ์ ข้อมูลและการวิเคราะห์ พร้อมส่วนลดสำหรับการประชุมและกิจกรรมต่างๆ อัตราเงินเฟ้อที่ลดลงในประเทศที่พัฒนาแล้วทำให้อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงเพิ่มขึ้นมากกว่าอัตราที่ระบุด้วยซ้ำ แม้ว่าจะมีหลายวิธีในการวัดอัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง แต่ทั้งหมดก็ยืนยัน… ในทางกลับกัน ยุโรปกำลังเข้าสู่ภาวะถดถอยที่อาจเกิดขึ้น โดยต้องต่อสู้กับนโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้นอย่างรวดเร็วและปัญหาทางเศรษฐกิจที่รุนแรง เศรษฐกิจหลักกำลังชะลอตัวและเยอรมนีอยู่ในภาวะหดตัวแล้ว ตัวเลขเหล่านี้เน้นย้ำถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการปฏิรูประบบการเงินโลก นโยบายเชิงปฏิบัติมากขึ้นเพื่อต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อ ความไม่เท่าเทียมกัน และหนี้ภาครัฐ รวมถึงการกำกับดูแลตลาดที่สำคัญมากขึ้น เธอยังเรียกร้องให้รัฐบาลต่างๆ ต่อต้านการปิดล้อมตัวเองเข้าสู่กลุ่มเศรษฐกิจที่แข่งขันกัน โดยอ้างถึงการวิจัยของ IMF ที่คาดการณ์ว่าการกระจายตัวของการค้าที่อาจเกิดขึ้นสามารถลดการเติบโตทั่วโลกได้มากถึง 7% ราคาน้ำมันทะยานเหนือ 90 ดอลลาร์/บาร์เรล ท่ามกลางความตึงเครียดในตะวันออกกลางที่เพิ่มสูงขึ้น อิสราเอลเตรียมรับการโจมตีจากอิหร่าน ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ และค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่ามีอิทธิพลต่อราคาที่เพิ่มขึ้น ตลาดตัวเลือกน้ำมันมีกิจกรรมที่เพิ่มมากขึ้น

ดาวน์โหลดรายงานล่าสุดของ EIU เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวโน้มที่สำคัญและภัยคุกคามที่จะกำหนดภูมิทัศน์ทางเศรษฐกิจ การเมือง และนโยบายในเอเชีย ความเป็นอิสระด้านบรรณาธิการเป็นหัวใจสำคัญของ EIU เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์และบริการทั้งหมดของเรามีความเป็นกลางและเป็นกลาง วิธีการที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว ผู้ที่มีความสามารถในการวิเคราะห์ที่ดีที่สุด และประสบการณ์หลายทศวรรษทำให้เราสามารถคาดการณ์ได้อย่างแม่นยำ ญี่ปุ่นมีความโดดเด่นเนื่องจากเป็นที่ต้องการอย่างมากในการเพิ่มอัตราเงินเฟ้อ หลังจากสามทศวรรษของแรงกดดันด้านราคาที่โลหิตจางหรือภาวะเงินฝืดโดยสิ้นเชิง การเพิ่มขึ้นของค่าจ้างในปี 2023 ส่งสัญญาณว่าธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นกำลังก้าวไปสู่เป้าหมายในการสร้างวงจรที่ดีระหว่างค่าจ้างและราคา

ความจริงก็คือผลกระทบทั่วโลกหรือแม้แต่สหรัฐฯ จะมีน้อยมาก แต่มีแนวโน้มว่าจะส่งผลกระทบเชิงลบต่อเศรษฐกิจของภูมิภาคบัลติมอร์และอุตสาหกรรมเฉพาะในระดับปานกลาง ท่าเรือบัลติมอร์เป็นท่าเรือที่มีผู้คนพลุกพล่านเป็นอันดับ 17 ของสหรัฐอเมริกา โดยมีกิจกรรมน้อยกว่าท่าเรือขนาดใหญ่ในแคลิฟอร์เนียตอนใต้หรือเท็กซัสและลุยเซียนามาก นอกจากนี้ เรือคอนเทนเนอร์หลายลำที่มุ่งหน้าไปยังบัลติมอร์ได้จองพื้นที่ไว้ที่ท่าเรือชายฝั่งตะวันออกอื่นๆ แล้ว รวมถึงพอร์ตสมัธ ฟิลาเดลเฟีย และนิวยอร์ก การก้าวไปสู่เศรษฐกิจแบบวงกลมมากขึ้นอาจเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน กระตุ้นนวัตกรรม ส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจ และสร้างงาน (700,000 ตำแหน่งในสหภาพยุโรปเพียงประเทศเดียวภายในปี 2573) บางครั้งบางประเทศก็เพิ่มอุปสรรคต่อการค้าระหว่างประเทศ อุปสรรคบางประการ ได้แก่ ภาษีการค้า (ภาษีนำเข้า) และโควต้าการค้า (ข้อจำกัดเกี่ยวกับจำนวนผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำเข้ามาในประเทศ) อุปสรรคทางการค้ามักส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศการค้า และในระยะยาว เป็นเรื่องยากที่จะใช้อุปสรรคดังกล่าวต่อไป

อย่างไรก็ตาม มีพื้นที่นโยบายการคลังมากกว่าเมื่อเทียบกับประเทศเศรษฐกิจหลักอื่นๆ ซึ่งสามารถนำไปใช้เพื่อรับมือกับความท้าทายเหล่านี้ได้ หน่วยงานของสหประชาชาติกล่าวเสริม “เราต้องการการผสมผสานนโยบายที่สมดุลระหว่างมาตรการทางการคลัง การเงิน และอุปทาน เพื่อบรรลุความยั่งยืนทางการเงิน ส่งเสริมการลงทุนที่มีประสิทธิผล และสร้างงานที่ดีขึ้น กฎระเบียบจำเป็นต้องจัดการกับความไม่สมดุลที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นของระบบการค้าและการเงินระหว่างประเทศ” เธอกล่าว การประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (อังค์ถัด) รายงานว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจโลกคาดว่าจะชะลอตัวจากร้อยละ three ในปีที่แล้วเป็นร้อยละ 2.4 จนถึงปี 2566 โดยมีสัญญาณฟื้นตัวอย่างจำกัดในปี 2567 การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกจากโรคระบาดกำลังสูญเสียกำลังใจ และสาเหตุหลักสามารถพบได้ในสนามรบของประเทศยูเครน เป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าเยอรมนีจำเป็นต้องปฏิรูปชุดใหม่อีกครั้งเพื่อปรับให้เข้ากับโครงสร้างเศรษฐกิจโลกที่เปลี่ยนแปลงไป นักเศรษฐศาสตร์ของสถาบัน IFO แนะนำว่าสิ่งที่เรียกว่า “การเบรกหนี้” ซึ่งเป็นข้อจำกัดตามรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับการขาดดุลงบประมาณ ควรผ่อนคลายลง เพื่อให้เกิดมาตรการกระตุ้นทางการคลังมากขึ้น

ประโยชน์อีกประการหนึ่งจากเศรษฐกิจแบบวงกลมคือการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกโดยรวมต่อปี จากข้อมูลของสำนักงานสิ่งแวดล้อมยุโรป กระบวนการทางอุตสาหกรรมและการใช้ผลิตภัณฑ์มีส่วนรับผิดชอบต่อการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 9.10% ในสหภาพยุโรป ในขณะที่การจัดการของเสียคิดเป็น three.32% เศรษฐกิจหมุนเวียนเป็นรูปแบบหนึ่งของการผลิตและการบริโภค ซึ่งเกี่ยวข้องกับการแบ่งปัน การเช่า การใช้ซ้ำ การซ่อมแซม การปรับปรุงใหม่ และการรีไซเคิลวัสดุและผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ให้นานที่สุด ด้วยวิธีนี้ วงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์จึงขยายออกไป สหภาพยุโรปผลิตขยะมากกว่า 2.2 พันล้านตันทุกปี ขณะนี้กำลังปรับปรุงกฎหมายเกี่ยวกับการจัดการขยะเพื่อส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงไปสู่รูปแบบที่ยั่งยืนมากขึ้นที่เรียกว่าเศรษฐกิจหมุนเวียน ความโปร่งใสคือวิธีที่เราปกป้องความสมบูรณ์ของงานของเรา และส่งเสริมให้นักลงทุนบรรลุเป้าหมายและความฝันของพวกเขา และเรามีมาตรฐานที่มั่นคงสำหรับวิธีที่เรารักษาความสมบูรณ์เอาไว้ ตั้งแต่การวิจัยและข้อมูลของเราไปจนถึงนโยบายเกี่ยวกับเนื้อหาและข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ Palmyra ซึ่งเป็นกลุ่มนักเขียนของ LLM ที่ล้ำสมัย อยู่ในอันดับต้นๆ ของเกณฑ์มาตรฐาน Stanford HELM และการจัดอันดับอื่นๆ ในด้านความเข้าใจภาษาธรรมชาติ การตอบคำถาม การแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ การใช้เหตุผลทางกฎหมาย และความรู้ทางการแพทย์ แนวทางที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นอันดับแรกของบริษัทหมายความว่าโมเดลและแพลตฟอร์มภาษาขนาดใหญ่ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวสูงสุด รวมถึงตัวเลือกที่จะปรับใช้ในโครงสร้างพื้นฐานการประมวลผลขององค์กรเอง

ท่ามกลางอัตราผลตอบแทนที่แท้จริงใกล้ศูนย์หรือติดลบในตลาดที่พัฒนาแล้ว นักลงทุนได้หันไปหาตลาดเกิดใหม่ ซีรี่ส์ “ตลาดเกิดใหม่” ของเรานำเสนอมุมมองทางเศรษฐกิจมหภาคและเครดิตของสามภูมิภาคย่อยของเอเชีย EMEA และละตินอเมริกา ในเดือนมีนาคม 2020 คณะกรรมาธิการยุโรปได้นำเสนอแผนปฏิบัติการเศรษฐกิจหมุนเวียน ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนมากขึ้น ลดของเสีย และให้อำนาจแก่ผู้บริโภค เช่น โดยการสร้างสิทธิ์ในการซ่อมแซม) มีการมุ่งเน้นไปที่ภาคส่วนที่ใช้ทรัพยากรเข้มข้น เช่น อิเล็กทรอนิกส์และ ICT พลาสติก สิ่งทอ และการก่อสร้าง การเปลี่ยนไปใช้ผลิตภัณฑ์ที่เชื่อถือได้มากขึ้น ซึ่งสามารถนำมาใช้ซ้ำ อัปเกรด และซ่อมแซมจะช่วยลดปริมาณของเสีย บรรจุภัณฑ์เป็นปัญหาที่กำลังเติบโต และโดยเฉลี่ยแล้ว ชาวยุโรปโดยเฉลี่ยสร้างขยะจากบรรจุภัณฑ์เกือบ 180 กิโลกรัมต่อปี จุดมุ่งหมายคือเพื่อจัดการกับบรรจุภัณฑ์ที่มากเกินไป และปรับปรุงการออกแบบเพื่อส่งเสริมการใช้ซ้ำและการรีไซเคิล ทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์เพื่อสร้างสถานการณ์ที่กำหนดเองซึ่งยืนหยัดต่อการตรวจสอบข้อเท็จจริงในระดับสูงสุด

Writer คือแพลตฟอร์ม AI ที่สร้างเต็มสแตกสำหรับองค์กร เราเสริมศักยภาพทั้งองค์กรของคุณ — การสนับสนุน, การดำเนินงาน, การขาย, ทรัพยากรบุคคล, การตลาด และอื่นๆ — เพื่อเร่งการเติบโต เพิ่มผลผลิต และรับประกันการปฏิบัติตามกฎระเบียบ วันนี้ May Habib ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Writer ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม AI สร้างสรรค์ระดับองค์กรแบบเต็มรูปแบบ ได้ประกาศเข้าร่วม Young Global Leaders ในการประชุม World Economic Forum (WEF) ประจำปี 2024 ซึ่งเป็นกลุ่มอันทรงเกียรติที่ได้รับการยอมรับจากผลกระทบในสาขาของตนในระดับโลก มาตราส่วน. กลุ่มประชากรตามรุ่นในปีนี้ ซึ่งได้รับการคัดเลือกจากการมีส่วนร่วมในการปรับปรุงสถานะของโลก ประกอบด้วยกลุ่มดาวรุ่งที่โดดเด่นจากเทคโนโลยี การเมือง ธุรกิจ ภาคประชาสังคม ศิลปะ และสถาบันการศึกษา แม้จะอยู่ในสถานะที่บริษัทมีมาตรฐานที่ขัดแย้งกันในเรื่องความซื่อสัตย์สุจริตของนักข่าวเพราะยินดีรายงานบทความที่รัฐบาลอยากจะปกปิด แต่ก็ไม่มีความกล้าในการแต่งและปั่นเรื่องราวทั้งหมดเพื่อจัดทำ การหากำไรหรือความบันเทิงแก่คนโง่เขลา[5] [6] [7] สิ่งนี้สะท้อนถึงตัวละครของประธานบริษัท มอร์แกนส์ ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญในโลกใต้ดินที่มีความเกี่ยวข้องกับองค์กรลึกลับอื่นๆ เช่น Germa 66 และ Big Mom Pirates

2564 รัฐสภาได้มีมติเกี่ยวกับแผนปฏิบัติการเศรษฐกิจหมุนเวียนฉบับใหม่ โดยเรียกร้องให้มีมาตรการเพิ่มเติมเพื่อให้บรรลุเศรษฐกิจหมุนเวียนที่เป็นกลางทางคาร์บอน ยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อม ปราศจากสารพิษ และเป็นเศรษฐกิจหมุนเวียนอย่างสมบูรณ์ภายในปี พ.ศ. 2593 รวมถึงกฎการรีไซเคิลที่เข้มงวดยิ่งขึ้น และเป้าหมายที่มีผลผูกพันสำหรับการใช้วัสดุและ การบริโภคภายในปี 2573 ในเดือนมีนาคม 2565 คณะกรรมาธิการได้ออกมาตรการชุดแรกเพื่อเร่งการเปลี่ยนผ่านไปสู่เศรษฐกิจแบบวงกลม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนปฏิบัติการเศรษฐกิจแบบวงกลม ข้อเสนอดังกล่าวรวมถึงการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืน การให้อำนาจแก่ผู้บริโภคในการเปลี่ยนแปลงสีเขียว การทบทวนกฎระเบียบของผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง และการสร้างกลยุทธ์เกี่ยวกับสิ่งทอที่ยั่งยืน ข้อมูลชั้นนำของตลาดและความเชี่ยวชาญของประเทศของเรารวมกันในกรอบการสร้างแบบจำลองที่เข้มงวด ช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ติดตามความเสี่ยงด้านอธิปไตย สกุลเงิน และภาคการธนาคารในตลาด 131 แห่ง

อุตสาหกรรมอวกาศกำลังเข้าใกล้ขอบเขตถัดไป โดยในแต่ละสัปดาห์จะมีข่าวการพัฒนาครั้งสำคัญเกิดขึ้นที่ใดที่หนึ่งในโลก ไม่ว่าจะเป็นการทดสอบระบบจรวดใหม่ การปล่อยดาวเทียมที่เป็นนวัตกรรมใหม่ หรือภารกิจสำรวจด้วยหุ่นยนต์ลงจอดบนดวงจันทร์อย่างปลอดภัย กิจกรรมในอวกาศกำลังเร่งตัวขึ้น เพื่อส่งเสริมการส่งออก หน่วยงานของรัฐหลายแห่งเผยแพร่การศึกษาเศรษฐศาสตร์บนเว็บตามภาคส่วนและประเทศ ในบรรดาหน่วยงานเหล่านี้ ได้แก่ USCS (US DoC) และ FAS (USDA) ในสหรัฐอเมริกา, EDC และ AAFC ในแคนาดา, Ubifrance ในฝรั่งเศส, UKTI ในสหราชอาณาจักร, HKTDC และ JETRO ในเอเชีย, Austrade และ NZTE ใน โอเชียเนีย สหพันธ์สมาคมการค้าระหว่างประเทศเผยแพร่ผลการศึกษาจากหน่วยงานเหล่านี้หลายแห่ง (USCS, FAS, AAFC, UKTI และ HKTDC) รวมถึงองค์กรพัฒนาเอกชนอื่นๆ บนเว็บไซต์ globaltrade.web ผ่านข้อตกลงหุ้นส่วน ภาวะเงินฝืดในประเทศจีนได้เพิ่มแรงกดดันให้กับระบบเศรษฐกิจในประเทศที่พัฒนาแล้ว เนื่องจากราคาส่งออกได้ลดลงอย่างรวดเร็ว ผลกระทบโดยตรงไม่ใหญ่นัก คิดเป็นเพียงส่วนเล็กๆ ของ…

การเติบโตของกิจกรรมการบริการของจีนเพิ่มขึ้นในเดือนมีนาคม ซึ่งบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจฟื้นตัวเล็กน้อย แต่การรับสมัครยังคงต่ำเนื่องจากความต้องการที่ต่ำอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีปัญหาเฉพาะเหล่านี้ แต่ผลกระทบทางเศรษฐกิจโดยรวมจากการพังของสะพานก็มีแนวโน้มว่าไม่มีนัยสำคัญต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ และเศรษฐกิจโลก การหยุดชะงักหลักจะเกิดขึ้นในขณะที่มีการทำความสะอาดเศษซาก หลังจากนั้น ท่าเรือสามารถกลับมาดำเนินกิจกรรมต่อได้แม้ว่าจะมีการสร้างสะพานทดแทนซึ่งอาจใช้เวลาหลายปีก็ตาม อย่างไรก็ตาม มีสองอุตสาหกรรมที่จะประสบกับความหยุดชะงักที่สำคัญมากขึ้นเนื่องจากการปิดท่าเรือบัลติมอร์ ประการแรก บัลติมอร์เป็นสถานที่ที่สำคัญที่สุดในสหรัฐอเมริกาสำหรับการส่งออกถ่านหิน ซึ่งคิดเป็นประมาณ 25% ของการส่งออกถ่านหินของสหรัฐอเมริกา ถ่านหินส่วนใหญ่มาจากรัฐใกล้เคียง เช่น เวสต์เวอร์จิเนีย เพนซิลเวเนีย และโอไฮโอ มีการส่งออกไปยังอินเดีย จีน และยุโรปเป็นส่วนใหญ่ การส่งออกถ่านหินของสหรัฐฯ คิดเป็น 5.5% ของการค้าถ่านหินทั่วโลก นอกจากนี้ ท่าเรือบัลติมอร์ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกเฉพาะทางสำหรับดำเนินการส่งออกถ่านหินอีกด้วย ดังนั้นการปิดท่าเรืออาจส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมถ่านหินอย่างน้อยก็ชั่วคราว บทบาทของเธอในฐานะสมาชิกของคณะกรรมการนโยบายการคลังและการปฏิรูปภาษีของประธานาธิบดีภายใต้ประธานาธิบดีโบลา ทินูบู ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความเข้าใจอันล้ำค่าและอิทธิพลของเธอในการออกแบบระบบการคลังของไนจีเรียใหม่เพื่อเพิ่มการระดมรายได้ การใช้จ่ายของรัฐบาลอย่างมีประสิทธิภาพ และการจัดการหนี้ที่ยั่งยืน

สาเหตุหลักของผลกระทบเหล่านี้คือเศรษฐศาสตร์ ซึ่งขึ้นอยู่กับการผลิตและการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ ข้อจำกัดในการนำเข้าและส่งออกสินค้าและบริการอาจขัดขวางเสถียรภาพทางเศรษฐกิจของประเทศที่เลือกบังคับใช้มากเกินไป เกือบทุกประเทศในโลกได้รับผลกระทบจากสิ่งที่เกิดขึ้นในบางครั้ง เช่น ประเทศที่ไม่เกี่ยวข้องกัน เนื่องจากอิทธิพลของเศรษฐกิจโลก ตัวอย่างที่ดีของเรื่องนี้คือผลกระทบทางเศรษฐกิจที่การลงคะแนนเสียงของ Brexit จะมีต่อประเทศอื่นๆ ไม่เพียงแต่ในยุโรปเท่านั้น แต่รวมถึงทั่วโลกด้วย Brexit เป็นการลงประชามติให้สหราชอาณาจักรถอนตัวจากสหภาพยุโรป (EU) ช่วยให้นักเรียนเข้าใจเหตุการณ์และแนวโน้มที่กำลังเปลี่ยนโลกของเราด้วยการเข้าถึงข้อมูลประเทศระดับโลก การคาดการณ์ และการวิเคราะห์

หัวข้อเศรษฐศาสตร์ที่น่าสนใจประจำเดือนมิถุนายน 2023 เจาะลึกการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์และโครงสร้างที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัยอื่นๆ ประการแรก การใช้ PCE-deflator ราคาทั่วไปเพิ่มขึ้น 2.5% จากปีก่อนหน้าในเดือนกุมภาพันธ์ เพิ่มขึ้นจาก 2.4% ในเดือนมกราคม ราคาหลักเพิ่มขึ้น 2.8% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำที่สุดในรอบสามปี ทั้งราคาพาดหัวและราคาหลักเพิ่มขึ้น 0.3% จากเดือนก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ราคาพลังงานลดลง 2.3% จากปีก่อนหน้า ขณะที่ราคาอาหารเพิ่มขึ้นเพียง 1.3% จากปีก่อนหน้า อย่างหลังนี้มีความสำคัญหลังจากราคาอาหารเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็นเวลานาน การที่ Chinwe Egwim ได้รับการยกย่องในฐานะผู้นำรุ่นเยาว์ระดับโลกไม่ได้เป็นเพียงข้อพิสูจน์ถึงความสำเร็จส่วนบุคคลของเธอเท่านั้น แต่ยังเป็นสัญญาณแห่งความหวังและแรงบันดาลใจสำหรับผู้นำที่มีความมุ่งมั่นทั่วโลก การเดินทางของเธอเตือนเราว่าความเป็นผู้นำคือการสร้างผลกระทบที่ยั่งยืนในโลก ทีละการกระทำ ความเชี่ยวชาญของ Chinwe ในด้านความสัมพันธ์กับรัฐบาลและการสนับสนุนนโยบายยังเน้นย้ำจุดยืนที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอในฐานะตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก

สำรวจข้อมูลอัปเดตของอุตสาหกรรมและประเทศ การวิเคราะห์ทางเศรษฐกิจ แนวโน้มระดับโลก และคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญของเราเพื่อนำบริษัทของคุณไปสู่ความสำเร็จ ด้วยประสบการณ์กว่า seventy five ปีและเครือข่ายระหว่างประเทศที่ครอบคลุม Coface คือผู้นำระดับโลกด้านการประกันภัยสินเชื่อและการบริหารความเสี่ยง นอกจากนี้ Coface ยังเป็นผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการยอมรับในด้านข้อมูลทางธุรกิจ พันธะสัญญา ความเสี่ยงทางการเมือง การติดตามทวงถามหนี้ และแฟคตอริ่ง เราช่วยให้ลูกค้าของเรารักษาความปลอดภัยของกิจกรรมเพื่อสร้างบริษัทที่ประสบความสำเร็จมากขึ้นด้วยความมั่นใจอย่างเต็มที่ ในขณะเดียวกัน ความกังวลด้านการลงทุนยังคงมีอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงอย่างต่อเนื่อง รายงานกล่าวเสริม

ในโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วซึ่งตลาดเปลี่ยนแปลงและพัฒนาอย่างรวดเร็วอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ความเสี่ยงและโอกาสใหม่ ๆ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และภูมิปัญญาที่เป็นที่ยอมรับก็ถูกท้าทายอย่างต่อเนื่อง “นี่คือตัวอย่างบางส่วน Morgan Stanley นำเข้าน้ำมันและผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมจำนวน four ล้านบาร์เรลมายังสหรัฐอเมริกาในเดือนมิถุนายน 2555 Goldman Sachs เก็บอะลูมิเนียมในโกดังขนาดใหญ่ในดีทรอยต์ รวมทั้งทำหน้าที่เป็นตัวแทนจำหน่ายอนุพันธ์สินค้าโภคภัณฑ์ “ธนาคาร” แห่งนี้ยังขยายไปสู่การเป็นเจ้าของและการดำเนินงานของสนามบิน ทางด่วน และท่าเรืออีกด้วย เจพี มอร์แกนทำการตลาดไฟฟ้าในแคลิฟอร์เนีย มะนิลา — ธนาคารกลางฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า เงินสำรองระหว่างประเทศขั้นต้น (GIR) ของฟิลิปปินส์เพิ่มขึ้นเป็น 1.04 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ สิ้นเดือนมีนาคม จาก 1.02 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ สิ้นเดือนกุมภาพันธ์

เอกสารหัวเรื่องรวบรวมสิ่งพิมพ์และบทความที่เลือกโดยผู้เชี่ยวชาญของเราในหัวข้อนโยบายเศรษฐกิจในปัจจุบันตลอดจนโครงการและเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้อง หลังจากการล่มสลายของเอนิเอสล็อบบี้ แอตแทชก็ติดตามกลุ่มหมวกฟางและพันธมิตรกลับไปที่วอเตอร์ 7 เมื่อพบว่าคนทั้งเมืองยกย่องกลุ่มหมวกฟางในฐานะวีรบุรุษ เขาจึงสามารถหลอกให้นามิให้โพสท่าถ่ายรูปโดยอ้างว่าเป็นนักข่าวของ หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น[12] ภายในหนึ่งสัปดาห์ เขารายงานกลับไปยังผู้บังคับบัญชาพร้อมรูปถ่ายใหม่ แต่ถูกบังคับให้ส่งรูปถ่ายเปล่าให้ซันจิ กระดาษข่าวเศรษฐกิจโลก หรือเรียกสั้น ๆ ว่า WENP (世経, Sekei?, WEJ) เป็นหนังสือพิมพ์ที่เผยแพร่ทั่วโลกผ่าน News Coo

นักช้อปแบ่งปันกลยุทธ์ในการรับมือกับปัญหาอาหารล้นหลาม รวมถึงการทานอาหารมื้อว่าง การทำสวน และแม้กระทั่งการล่าสัตว์ ในจดหมายที่ส่งถึงนักลงทุนที่ครอบคลุมทุกอย่างตั้งแต่การเมืองและปัญญาประดิษฐ์ไปจนถึงอัตราดอกเบี้ย Dimon เตือนว่าความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่ล่มสลาย “อาจไม่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกเลย หรืออาจเป็นปัจจัยกำหนด” นักวิชาการด้านกฎหมายบางคนแย้งว่านั่นเป็นเพียงต้นทุนในการทำธุรกิจ ทุกวันนี้ เราถามว่าหน้าที่ของบริษัทเป็นไปตามกฎหมาย …

เจพี มอร์แกน ประธานธนาคารสหรัฐ เตือนว่าโลกอาจเผชิญกับช่วงเวลาที่อันตรายที่สุดนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สอง ส่งผลให้ชีวิตและการเติบโตทางเศรษฐกิจตกอยู่ในความเสี่ยง 5 เมษายน 2024 • เงินทำให้โลกหมุนเร็วขึ้นและเร็วขึ้นตลอดเวลา ที่ Planet Money ทีมนักข่าวมัลติมีเดียติดตามนักเศรษฐศาสตร์ นักลงทุน และบุคคลทั่วไปที่พยายามทำความเข้าใจกับเศรษฐกิจโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว 5 เมษายน 2024 • ตลาดแรงงานสหรัฐฯ ยังคงพุ่งต่อเนื่อง โดยเพิ่มตำแหน่งงาน 303,000 ตำแหน่งในเดือนที่แล้ว ซึ่งมากกว่าที่คาดไว้ งานเหล่านี้จำนวนมากจะต้องสำเร็จการศึกษาสี่ปี แม้ว่านายจ้างบางรายจะกดดันให้ยกเลิกข้อกำหนดเหล่านี้ก็ตาม ในรายการวันนี้ เราจะมาดูสถานะของตลาดงานสำหรับผู้ที่ไม่มีวุฒิการศึกษาระดับวิทยาลัยสี่ปี

ค้นหา ทำความเข้าใจ และใช้ข้อมูลในฐานข้อมูลทางสถิติใหม่ของเรา ข้อมูลจะถูกย้ายอย่างต่อเนื่องจากฐานข้อมูล OECD.Stat เดิม ซึ่งยังคงสามารถเข้าถึงได้ 26 มีนาคม 2024 • Dave Calhoun ซีอีโอของ Boeing ลาออกแล้วและจะลาออกจากตำแหน่งในสิ้นปีนี้ เกิดขึ้นหลังจากเกิดอุบัติเหตุหลายครั้งกับบริษัทการบินรายนี้ รวมถึงเหตุปลั๊กประตูหลุดเครื่องบิน 737 MAX 9 กลางเที่ยวบิน ในตอนนี้ เราหันไปหานักล่าเพื่อสำรวจว่า Boeing อาจมองหา CEO คนใหม่อย่างไร 2 เมษายน 2024 • สัปดาห์นี้ เราจะมาทบทวนเรื่องการถักผมที่ผิดพลาด ในโลกออนไลน์ ผู้หญิงที่กำลังมองหาผมเปียแบบกล่องกลายเป็นกระแสไวรัลด้วยการร้องเรียนเกี่ยวกับโครงสร้างราคาที่สับสน การดูแลเพียงเล็กน้อย และการบริการลูกค้าที่ไม่ดี Brittany Luse พูดคุยกับนักประวัติศาสตร์สาธารณะและ YouTuber Jouelzy เพื่อรับทราบภาพรวมของความตึงเครียด จากนั้น เจสซิกา ปัวตราส ที่ปรึกษากฎหมายของสถาบันยุติธรรม เข้าร่วมรายการเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับอุปสรรคทางกฎหมายที่นักถักเปียหลายคนต้องเผชิญในการก่อตั้งธุรกิจ และต่อมา Brittany ได้ร่วมกับสไตลิสต์ Tyré Rimple เพื่อหารือเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายแอบแฝงเบื้องหลังการถักเปีย ส่วนนี้ออกอากาศครั้งแรกเมื่อฤดูร้อนที่แล้ว

หุ้นของ Tesla เผชิญกับความท้าทายเนื่องจากยอดขายผิดหวังและการเติบโตลดลง ความกังวลเกี่ยวกับรายได้ในอนาคตอาจส่งผลกระทบต่อมูลค่าของมัน หุ้นของบริษัทต้องดิ้นรน ด้วยความไม่แน่นอนในช่วงการเติบโตถัดไปและการแข่งขันในตลาด EV Tesla ขายรถยนต์ได้ประมาณ 387,000 คันในไตรมาสแรก ในขณะที่นักวิเคราะห์โดยเฉลี่ยคิดว่าตัวเลขดังกล่าวจะอยู่ที่ประมาณ 449,000 คัน แน่นอนว่าตอนนี้จะต้องลดประมาณการกำไรสำหรับไตรมาสนี้ลง หลังจากที่ลดลงมากกว่าครึ่งในหนึ่งปีแล้ว ในช่วงวันหยุด Tomb Sweeping ของจีน นักท่องเที่ยวในประเทศใช้จ่ายไป 7.5 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งบ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นท่ามกลางความท้าทายทางเศรษฐกิจ การใช้จ่ายต่อหัวเกินระดับก่อนเกิดโรคระบาด ชี้ให้เห็นจุดเปลี่ยนที่เป็นไปได้สำหรับการฟื้นตัวของการบริโภค นักวิเคราะห์มองเห็นความเต็มใจที่จะใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น แม้ว่าจะมีความกังวลอย่างต่อเนื่อง เช่น การชะลอตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์ และการว่างงาน ความคาดหวังกำลังสร้างสิ่งที่อาจเป็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของญี่ปุ่นครั้งแรกในรอบ 17 ปี นอกจากนี้ยังถือเป็นการเปลี่ยนแปลงโดย BoJ เป็นธนาคารกลางแห่งสุดท้ายที่จะออกจากอัตราดอกเบี้ยติดลบ ยุติยุคแห่งการกระตุ้นการเติบโตด้วยเงินราคาถูกและเครื่องมือทางการเงินที่แปลกใหม่ อีกปัจจัยที่อาจนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของค่าเงินเยนก็คือความคาดหวังเกี่ยวกับการดำเนินการของ BOJ ในอนาคต หากนักลงทุนคาดว่าจะมีการเคลื่อนไหวขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป สิ่งนี้มีแนวโน้มที่จะสร้างแรงกดดันต่อเงินเยนให้สูงขึ้น และสิ่งอื่นๆ ทั้งหมดมีความเท่าเทียมกัน เมื่อ BOJ ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยังคงระบุต่อไปว่านโยบายการเงินยังคงผ่อนคลาย จึงเป็นสัญญาณที่ทำให้เกิดความสับสนแก่นักลงทุน

ขณะเดียวกันในอิตาลี อัตราเงินเฟ้อทั่วไปเร่งขึ้นเล็กน้อยในเดือนมีนาคมแต่ยังคงต่ำกว่าเป้าหมาย 2.0% โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ราคาเพิ่มขึ้น 1.3% ในเดือนมีนาคมเทียบกับปีก่อนหน้า เพิ่มขึ้นจาก 0.8% ในเดือนกุมภาพันธ์และเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคม เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน ราคาหลักในอิตาลีเพิ่มขึ้น 2.3% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 แม้แต่อัตราเงินเฟ้อราคาบริการที่ 2.9% ก็แตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 ดังนั้นอิตาลีจึงอยู่ใน เป็นสถานที่ที่ดีเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ สุดท้ายนี้ ผู้ว่าการ BOJ Ueda กล่าวว่า “การเคลื่อนไหวของค่าเงินเป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจและราคา” ดังนั้นการอ่อนค่าของเงินเยนในปัจจุบันจึงเป็นเรื่องที่น่ากังวล ค่าเงินที่อ่อนค่าลงอาจเพิ่มแรงกดดันด้านเงินเฟ้อได้ ในช่วงเวลาที่อัตราเงินเฟ้อยังสูงเกินไป นี่จึงเป็นปัญหา นอกจากนี้ ค่าเงินที่แข็งค่าขึ้นยังสามารถช่วยลดแรงกดดันด้านเงินเฟ้อได้ นอกจากนี้ แม้ว่าค่าเงินที่อ่อนค่าจะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในการส่งออก แต่สิ่งนี้มีความสำคัญสำหรับญี่ปุ่นน้อยกว่าในอดีต สินค้าญี่ปุ่นจำนวนมากไปประกอบในตลาดอื่น นอกจากนี้สกุลเงินที่อ่อนค่ายังเพิ่มต้นทุนของสินค้านำเข้าและปัจจัยการผลิตอีกด้วย อย่างไรก็ตาม เนื่องจากที่พักพิง (ที่อยู่อาศัย) คิดเป็นส่วนใหญ่ขององค์ประกอบบริการของดัชนีราคา และผลกระทบที่ล้าหลังของราคาบ้านที่ทรงตัวจะป้อนเข้าสู่องค์ประกอบที่พักพิงของดัชนีในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า จึงมีเหตุผลที่จะ คาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะผ่อนคลายลงอีก แม้ว่าตลาดแรงงานจะไม่อ่อนตัวลงก็ตาม ในทางกลับกัน อาจเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับ Fed ที่เลือกลดอัตราดอกเบี้ยภายในเดือนมิถุนายน ดังนั้นห่วงโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ยังคงดำเนินต่อไปได้ โดยเผชิญกับการหยุดชะงักเพียงเล็กน้อยเท่านั้น อย่างไรก็ตาม สำหรับเศรษฐกิจบัลติมอร์ คาดว่าจะเป็นปัญหาเป็นเวลาหลายเดือน ส่งผลให้คนงานท่าเรือจำนวนมากและผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องตกงาน ตามข้อมูลของรัฐแมริแลนด์ ท่าเรือดังกล่าวมีผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อการจ้างงานประมาณ 150,000 ตำแหน่งในเศรษฐกิจท้องถิ่น ดังนั้นการปิดระบบน่าจะส่งผลกระทบด้านลบต่อเศรษฐกิจท้องถิ่นอย่างมีนัยสำคัญ ถึงกระนั้น มีรายงานว่าท่าเรือแห่งนี้คิดเป็นประมาณ 0.5% ของกิจกรรมทางเศรษฐกิจในท้องถิ่น

ติดตามข่าวสารล่าสุดในหัวข้อที่กำลังมาแรงที่สำคัญซึ่งส่งผลต่อการตัดสินใจทางธุรกิจผ่านชุดธีมระดับโลกที่คัดสรรมาอย่างดีของเรา หลังจากสามปีแห่งความผันผวนอย่างรุนแรง ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ถูกกำหนดให้มีเสถียรภาพในวงกว้างในปี 2024 อย่างไรก็ตาม สภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่ทวีความรุนแรงขึ้น และค่าขนส่งที่พุ่งสูงขึ้น ถือเป็นความเสี่ยงที่ต้องจับตามอง บทความนี้จัดทำขึ้นเพื่อการศึกษาเท่านั้น ข้อมูลในบทความนี้ไม่ถือเป็นคำแนะนำจากหน่วยงานของ Goldman Sachs แก่ผู้รับ และ Goldman Sachs ไม่ได้ให้คำแนะนำทางการเงิน เศรษฐกิจ กฎหมาย การลงทุน การบัญชี หรือภาษีผ่านบทความนี้หรือแก่ผู้รับ ทั้ง Goldman Sachs และบริษัทในเครือไม่ได้ให้การรับรองหรือรับประกันทั้งโดยชัดแจ้งหรือโดยนัย เกี่ยวกับความถูกต้องหรือครบถ้วนของข้อความหรือข้อมูลใด ๆ ที่มีอยู่ในบทความนี้ และความรับผิดใด ๆ (รวมถึงในส่วนที่เกี่ยวกับการสูญเสียทางตรง ทางอ้อม หรือที่เป็นผลสืบเนื่อง) หรือความเสียหาย) ถือเป็นการปฏิเสธความรับผิดชอบโดยชัดแจ้ง ดังนั้น BoJ จึงพร้อมที่จะออกจากนโยบายการควบคุมเส้นอัตราผลตอบแทนในเดือนเมษายน 2567 แม้ว่าการละทิ้งมาตรการเหล่านี้อย่างเป็นทางการไม่น่าจะเกิดขึ้นได้จนถึงเดือนตุลาคม 2567 ตามรายงานของ Goldman Sachs Research ถึงกระนั้นก็ตาม อัตราเงินเฟ้อของญี่ปุ่นน่าจะยังต่ำกว่าระดับที่ประเทศในกลุ่ม G10 เผชิญอยู่มากในระหว่างรอบนี้ Goldman Sachs Research ยังมีทัศนคติเชิงบวกเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลกในปี 2023 และผลลัพธ์ที่ได้ก็เกินความคาดหมายของนักเศรษฐศาสตร์ของเราเองด้วย ราชสมาคมในรายงานปี 2011 ระบุว่าในแง่ของจำนวนงานวิจัย ส่วนแบ่งของงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่เป็นภาษาอังกฤษ สหรัฐอเมริกา ตามมาด้วยจีน สหราชอาณาจักร เยอรมนี ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส และแคนาดาเป็นอันดับแรก ในปี 2015 การวิจัยและพัฒนาคิดเป็นสัดส่วนเฉลี่ย 2.2% ของ GDP โลกตามข้อมูลจากสถาบันสถิติของยูเนสโก[42] ตัวชี้วัดและการจัดอันดับนวัตกรรม ได้แก่ Bloomberg Innovation Index, Global Innovation Index และส่วนแบ่งของผู้ได้รับรางวัลโนเบลต่อหัว

“ข่าวใหญ่” มอร์แกนส์ เจ้าของวารสาร World Economic Journal เป็นหนึ่งในจักรพรรดิแห่งยมโลกที่เข้าร่วมงานเลี้ยงน้ำชาที่งานแต่งงานของวินสโมค ซันจิ และชาร์ล็อตต์ พุดดิ้ง จะเกิดขึ้นแม้ว่าจะไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วมันเป็นกลอุบาย และบิ๊กมัมวางแผนที่จะลอบสังหารครอบครัววินสโมค หลังจากงานแต่งงานเริ่มต้นขึ้น เขารู้สึกตื่นเต้นกับการปรากฏตัวของลูฟี่และโอกาสในการรายงานคำประกาศของจินเบว่าเขากำลังจะออกจากกลุ่มโจรสลัดบิ๊กมัมและเข้าร่วมกลุ่มหมวกฟาง เมื่อกลุ่มโจรสลัดบิ๊กมัมเปิดเผยการทรยศของพวกเขาต่อครอบครัววินสโมค มอร์แกนส์พบว่าเหตุการณ์ที่พลิกผันน่าตื่นเต้นยิ่งกว่าเพราะจะกลายเป็นข่าวใหญ่สำหรับหนังสือพิมพ์ของเขา WENP มีศักดิ์ศรีเพียงพอที่จะรายงานข่าวของ Levely และถ่ายรูปราชวงศ์ที่เข้าร่วมทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีโปสเตอร์ที่ต้องการล่าสุดของบุคคลที่ครอบคลุมด้วย เพื่อความบันเทิง หนังสือพิมพ์มีการ์ตูนที่มุ่งเป้าไปที่คนทุกวัย เช่น โซระ นักรบแห่งท้องทะเล[3] และคอลัมน์ เช่น หมวดแฟชั่น Streetcorner Collection (街角konレкиョン, Machikado Korekushon?)[4] เนื่องจากเกี่ยวข้องกับหัวข้อต่างๆ มากมายเกี่ยวกับโลก เช่น การละเมิดลิขสิทธิ์ ความขัดแย้งในท้องถิ่นหรือระหว่างประเทศ และกิจกรรมการปฏิวัติ ตัวละครอย่างนามิและนิโค โรบิน จึงมักจะอ่านหนังสือพิมพ์ฉบับนี้ทุกวันเพื่อรับทราบเหตุการณ์ที่น่าสนใจ กระดาษข่าวเศรษฐกิจโลกเป็นแหล่งข้อมูลหลักที่เข้าถึงได้ทั่วโลก โดยปรากฏอยู่ในทะเลสีฟ้าทั้งหมด ส่วนใหญ่ของแกรนด์ไลน์ และแม้แต่อาณาจักรใต้น้ำของเกาะมนุษย์เงือก แม้ว่าสถานที่ห่างไกลบางแห่ง เช่น เขตคาล์มเบลต์ ดูเหมือนจะอยู่ภายนอก ช่วงปกติของพวกเขา โดยทั่วไป หนังสือพิมพ์ฉบับนี้ถือเป็นหนังสือพิมพ์ที่มีอิทธิพลสูง ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงที่รัฐบาลโลกยอมรับจากความพยายามของพวกเขาที่จะจัดการหรือเซ็นเซอร์หนังสือพิมพ์โดยตรง ไม่ว่าจะผ่านการติดสินบนหรือโดยการส่งตัวแทนของ Cipher Pol เพื่อแทรกซึมเข้าไปในบริษัทและข่มขู่พนักงานด้วยการฆาตกรรม EIU มีทีมนักวิเคราะห์ที่ใหญ่ที่สุดและมีประสบการณ์มากทีมหนึ่งในโลก โดยมีผู้เชี่ยวชาญประจำประเทศ นักวิเคราะห์อุตสาหกรรม และนักเศรษฐศาสตร์มากกว่า a hundred ninety คน การวิเคราะห์ประเทศ นำเสนอการวิเคราะห์ ข้อมูลเชิงลึก และข้อมูลที่ได้รับรางวัลมาไว้ในโซลูชันเดียว การวิเคราะห์ประเทศมอบเครื่องมือที่แม่นยำเพื่อคว้าโอกาสและชั่งน้ำหนักความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพในเกือบ 200 ประเทศ

จีนยังโดดเด่นในเรื่องการกระตุ้นนโยบาย เนื่องจากทางการพยายามต่อสู้กับการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ซบเซา นักเศรษฐศาสตร์ของเราคาดว่าการเติบโตของ GDP ของจีนจะชะลอตัวลงเป็น four.8% ในปี 2024 เนื่องจากแรงหนุนจากการเปิดประเทศอีกครั้งหลังโควิดจางหายไป แต่บางส่วนได้รับการชดเชยด้วยการลากที่อยู่อาศัยที่น้อยลงเล็กน้อย การฟื้นตัวเล็กน้อยในการค้าโลก และการผ่อนคลายนโยบายเพิ่มเติม การเติบโตของ GDP ที่แข็งแกร่งได้แปลไปสู่ผลการดำเนินงานของตลาดแรงงานที่มากกว่าความแข็งแกร่ง อัตราการว่างงานในทุกประเทศที่ครอบคลุมโดยนักวิเคราะห์ของเรา (และด้วยข้อมูลตลาดแรงงานคุณภาพสูง) ขณะนี้อยู่ต่ำกว่าระดับก่อนเกิดโรคระบาดประมาณ zero.5 เปอร์เซ็นต์ ที่สำคัญ การปรับปรุงนี้สามารถมองเห็นได้แม้ในบางประเทศเศรษฐกิจหลักที่มีการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงต่ำมาก เช่น กลุ่มประเทศยูโร ปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจอวกาศ ได้แก่ ความต้องการการเชื่อมต่อที่มากขึ้นผ่านดาวเทียม ความต้องการบริการระบุตำแหน่งและการนำทางบนโทรศัพท์มือถือที่สูงขึ้น และความต้องการข้อมูลเชิงลึกที่ขับเคลื่อนโดย AI และการเรียนรู้ของเครื่องที่เพิ่มขึ้น นวัตกรรมเหล่านี้มอบผลประโยชน์ที่ดียิ่งขึ้นแก่กลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่หลากหลายมากขึ้นกว่าที่เคย รวมถึงบริษัทในอุตสาหกรรมต่างๆ ตั้งแต่อาหารและเครื่องดื่มไปจนถึงการขนส่ง นอกจากนี้ยังอาจช่วยแก้ปัญหาความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เช่น การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ความเสี่ยงด้านลบต่อการเติบโตในกลุ่มประเทศสำคัญส่วนใหญ่ของเศรษฐกิจโลกยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง แหล่งที่มาที่ใหญ่ที่สุดยังคงเป็นยุโรปและที่นี่โดยเฉพาะกลุ่มยูโร มันใกล้เคียงกับขอบเขตการเติบโต 0% มากที่สุด และความพ่ายแพ้อีกเล็กน้อยอาจขยายและทำให้ภาวะเศรษฐกิจถดถอยรุนแรงขึ้นในบล็อกสกุลเงินเดียว อย่างไรก็ตาม นั่นเป็นมากกว่าการชดเชยด้วยการปรับปรุงการคาดการณ์การเติบโตของสหรัฐอเมริกา จีน และอินเดีย ซึ่งน่าจะส่งผลเชิงบวกต่อเศรษฐกิจส่วนใหญ่ของโลก เรายังคงคาดการณ์การชะลอตัวในสหรัฐอเมริกาในช่วงสองไตรมาสกลางของปี 2024 แต่เราไม่ได้คาดการณ์ว่าจะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยอีกต่อไป และการอัปเดตล่าสุดยังช่วยลดความรุนแรงของการชะลอตัวที่เราคาดไว้อีกด้วย UNCTAD พบว่าประเทศกำลังพัฒนา 81 ประเทศ (ไม่รวมจีน) สูญเสียเงินสำรองระหว่างประเทศจำนวน 241 พันล้านดอลลาร์ในปี 2565 ลดลงโดยเฉลี่ย 7% โดยกว่า 20 ประเทศประสบปัญหาการลดลงมากกว่า 10% และในหลาย ๆ กรณีทำให้การเพิ่มสิทธิพิเศษถอนเงินล่าสุดหมดลง ( SDR) ในขณะเดียวกัน ต้นทุนการกู้ยืมซึ่งวัดจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล เพิ่มขึ้นจาก 5.3% เป็น eight.5% สำหรับตลาดเกิดใหม่ sixty eight แห่ง โดยรวมแล้ว แรงกดดันจากเจ้าหนี้ภายนอกที่มีต่อประเทศกำลังพัฒนาในการลดการขาดดุลทางการคลังคาดว่าจะเพิ่มขึ้น การคาดการณ์การเติบโตที่ซบเซาเน้นย้ำว่ารัสเซียบุกยูเครนได้ขัดขวางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกจากโรคระบาดมากเพียงใด สงครามดังกล่าวขัดขวางการจัดหาน้ำมัน ก๊าซธรรมชาติ ปุ๋ย และวัสดุสำคัญอื่นๆ ซึ่งส่งผลให้เกิดภาวะเงินเฟ้อในหลายประเทศ จอร์จีวากล่าวโทษการรุกรานและผลที่ตามมาที่ตามมาอย่างกว้างขวางสำหรับการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ซึ่งชะลอตัวลงเหลือ 3.4% ในปี 2565 จาก 6.1% ในปีก่อนหน้า

เราได้จัดเซสชั่น Drop-In ออนไลน์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพื่อหารือเกี่ยวกับแนวโน้มนโยบายการเงินตามการประชุมนโยบายของ Fed และ Bank of England และความคิดเห็นของ Christine Lagarde จาก ECB (ดูก… ความแม่นยำของการวิเคราะห์และการคาดการณ์ของเราสะท้อนให้เห็นในรางวัลมากมายที่เราชนะในแต่ละปีจากทั่วทั้งอุตสาหกรรม ผู้เชี่ยวชาญของเราแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเหตุการณ์ทางเศรษฐกิจล่าสุดและผลกระทบต่อธุรกิจในซีรีส์พอดแคสต์นี้

Gita Gopinath รองกรรมการผู้จัดการคนแรกของ IMF กล่าวในขณะนั้นว่าโลกอยู่ใน “จุดเปลี่ยน” เนื่องจากความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นระหว่างประเทศที่ทรงอิทธิพลที่สุด และการที่เศรษฐกิจโลกแตกเป็นเสี่ยงไปสู่กลุ่มมหาอำนาจระดับภูมิภาคซึ่งมีศูนย์กลางอยู่ที่ สหรัฐฯ และจีน – เสี่ยงที่จะทำลายผลผลิตทั่วโลกหลายล้านล้านดอลลาร์ หัวหน้าธนาคารวอลล์สตรีทไม่ได้กล่าวถึงการโจมตีฉนวนกาซาของอิสราเอลในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่กล่าวว่า “การโจมตีอิสราเอลที่น่าสะอิดสะเอียนและความรุนแรงที่ดำเนินอยู่ในตะวันออกกลาง” ยัง “เจาะทะลุสมมติฐานหลายประการเกี่ยวกับทิศทางของความปลอดภัยและความมั่นคงในอนาคต ซึ่งนำเราไปสู่ ช่วงเวลาสำคัญในประวัติศาสตร์นี้” 27 มีนาคม 2024 • หนึ่งในผู้ก่อตั้งเศรษฐศาสตร์พฤติกรรม ซึ่งรวมนิสัยแปลกๆ ของมนุษย์ในการศึกษาวิธีที่ผู้คนตัดสินใจทางเศรษฐกิจ เสียชีวิตแล้ว แดเนียล คาห์เนมัน อายุ ninety ปี 28 มีนาคม 2024 • ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจในวงกว้างหลายตัวเป็นบวก แต่ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคกลับเป็นลบ แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะเย็นลงและการว่างงานต่ำ แต่ผู้บริโภคยังคงรู้สึกถึงความตึงเครียดทางเศรษฐกิจ ในตอนนี้ เราจะมาดู 3 วิธีที่ผู้บริโภคชาวอเมริกันรู้สึกลำบากใจ 1 เมษายน 2024 • หุ้นของบริษัทแม่ของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทรุดตัวลงเมื่อวันจันทร์ หลังจากที่บริษัทรายงานว่าขาดทุน fifty eight ล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว นั่นลบการเพิ่มขึ้นของตลาดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อุปสงค์ในประเทศที่ต่ำ การใช้จ่ายของผู้บริโภคต่ำ และอัตราเงินเฟ้อที่สูง เป็นเพียงปัญหาบางประการที่เศรษฐกิจญี่ปุ่นต้องเผชิญในการเจรจาค่าจ้างประจำปี

สำรวจโอกาสทางธุรกิจระหว่างประเทศ สนับสนุนการเติบโตภายในประเทศ และนโยบายต่างประเทศโดยตรงโดยการสำรวจสภาพเศรษฐกิจ การเมือง และนโยบายในเกือบ 200 ประเทศ ความสำเร็จของเราสร้างขึ้นจากการวิจัยคุณภาพสูง เป็นกลาง และเป็นอิสระ การวิเคราะห์ ข้อมูล และการคาดการณ์จากผู้เชี่ยวชาญกว่า 700 ประเทศของเราได้รับการทดสอบและตรวจสอบอย่างเข้มงวดโดยผู้ทรงคุณวุฒิ นี่คือเหตุผลที่เราได้รับความไว้วางใจจากองค์กรชั้นนำของโลกในการช่วยให้พวกเขาคว้าโอกาสและลดความเสี่ยง เราช่วยให้ลูกค้าของเราสำรวจสภาพแวดล้อมโลกที่ซับซ้อนมากขึ้น เพื่อวิเคราะห์การพัฒนาทางการเมืองและเศรษฐกิจ คาดการณ์แนวโน้มทางเศรษฐกิจ และทำความเข้าใจกฎระเบียบและแนวปฏิบัติทางธุรกิจเฉพาะประเทศ ธนาคารโลกคาดว่า 20 ประเทศที่ใช้สกุลเงินยูโรร่วมกันจะมีการเติบโต 0.7% ในปีนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากการขยายตัว zero.4% ในปีที่แล้ว เศรษฐกิจญี่ปุ่นคาดว่าจะเติบโตเพียง 0.9% หรือครึ่งหนึ่งของการขยายตัวในปี 2566

อังค์ถัดกล่าวว่าแม้ว่าสภาวะทางการเงินจะมีเสถียรภาพ แต่การเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในประเทศกำลังพัฒนาหลายประเทศรวมกับการสิ้นสุดของยุคเงินราคาถูกก็ชี้ให้เห็นถึงปัญหาหนี้ในอนาคต แนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกที่แข็งแกร่งยังคงไม่ชัดเจน เนื่องจากผลกระทบที่ยืดเยื้อของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงดำเนินต่อไป ตามรายงานสถานการณ์และแนวโน้มเศรษฐกิจโลกล่าสุดของสหประชาชาติ ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันอังคาร ข้อกังวลหลักประการหนึ่งคือการคงอยู่ของความไม่เท่าเทียมกันทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศกำลังพัฒนาที่ได้รับผลกระทบอย่างไม่เป็นสัดส่วนจากการใช้มาตรการเข้มงวดทางการเงินในประเทศที่พัฒนาแล้ว ฉันชื่อ David González ผู้จัดการฝ่ายการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลและนวัตกรรมที่ Banco Promerica สำหรับเรา ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลเหล่านี้ เนื่องจากเป็นผลจากความพยายามร่วมกันของสมาชิกของห้องปฏิบัติการ เช่นเดียวกับแผนกต่างๆ ของธนาคารที่ทำงานเพื่อคิดค้นโซลูชันเหล่านี้ ซึ่งจะสร้างผลกระทบที่สำคัญใน ประสบการณ์ของลูกค้าของเราและวิธีการทำธุรกิจ ที่ Banco Promerica เราทำงานเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ทันสมัยที่สุดที่ตอบสนองต่อแนวโน้มของตลาดแก่ผู้คน สวัสดี ฉันชื่อ Johan Lema และดำรงตำแหน่ง CEO ของ KBC Asset Management Group ฉันภูมิใจที่ได้รับรางวัล “Best Asset Management Company Belgium 2022” อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ค่าเงินที่อ่อนตัวลง และการเติบโตของการส่งออกที่ซบเซา ได้รวมกันบีบพื้นที่ทางการคลังสำหรับความต้องการที่จำเป็น เปลี่ยนภาระการบริการหนี้ที่เพิ่มขึ้นให้กลายเป็นวิกฤตการพัฒนาที่กำลังเกิดขึ้น อังค์ถัดเตือน

สิ่งนี้นำไปใช้กับวัตถุดิบที่สำคัญซึ่งจำเป็นสำหรับการผลิตเทคโนโลยีที่มีความสำคัญต่อการบรรลุเป้าหมายด้านสภาพอากาศ เช่น แบตเตอรี่และเครื่องยนต์ไฟฟ้า อุปทานที่มีจำกัดยังหมายความว่าบางประเทศในสหภาพยุโรปต้องพึ่งพาประเทศอื่นสำหรับวัตถุดิบของตน จากข้อมูลของ Eurostat สหภาพยุโรปนำเข้าวัตถุดิบประมาณครึ่งหนึ่งที่บริโภค ประชากรโลกเพิ่มขึ้นและความต้องการวัตถุดิบก็เพิ่มขึ้นด้วย อย่างไรก็ตามการจัดหาวัตถุดิบที่สำคัญยังมีจำกัด หากคุณสนใจที่จะเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลกและวิธีการทำงาน Edology เสนอหลักสูตรประกาศนียบัตรสำหรับประเด็นนโยบายในเศรษฐกิจโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ เรียนรู้เกี่ยวกับ Application Programming Interface (API) ใหม่ของ OECD สำหรับการเข้าถึงข้อมูล ข้อมูลที่ยังไม่ได้ย้ายยังคงสามารถเข้าถึงได้ผ่าน API เดิม

อย่างไรก็ตาม แม้ในกรณีที่มีตลาดที่ชัดเจนและมีประสิทธิภาพในการกำหนดมูลค่าทางการเงิน นักเศรษฐศาสตร์มักจะไม่ใช้อัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบันหรืออย่างเป็นทางการในการแปลงหน่วยการเงินของตลาดนี้เป็นหน่วยเดียวสำหรับเศรษฐกิจโลก เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วอัตราแลกเปลี่ยน ไม่สะท้อนมูลค่าทั่วโลกอย่างใกล้ชิด เช่น ในกรณีที่ปริมาณหรือราคาของธุรกรรมได้รับการควบคุมอย่างใกล้ชิดโดยรัฐบาล เป็นเรื่องปกติที่จะจำกัดคำถามเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลกไว้เฉพาะกิจกรรมทางเศรษฐกิจของมนุษย์เท่านั้น และโดยทั่วไปแล้วเศรษฐกิจโลกจะถูกตัดสินในรูปของการเงิน แม้ว่าในกรณีที่ไม่มีตลาดที่มีประสิทธิภาพในการช่วยประเมินมูลค่าสินค้าหรือบริการบางอย่าง หรือในกรณีที่ การขาดการวิจัยที่เป็นอิสระ ข้อมูลที่แท้จริง หรือความร่วมมือจากภาครัฐ ทำให้การคำนวณตัวเลขทำได้ยาก ตัวอย่างทั่วไปคือยาเสพติดที่ผิดกฎหมายและสินค้าในตลาดมืดอื่นๆ ซึ่งตามมาตรฐานใดๆ ก็ตามเป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจโลก แต่ตามคำจำกัดความแล้ว ไม่มีตลาดที่ถูกกฎหมายใดๆ ทั้งสิ้น การประชุม IMF-World Bank ที่กำลังดำเนินอยู่มอบโอกาสอันมีค่าในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการเงินเพื่อการพัฒนา และจัดการกับข้อจำกัดที่ประเทศต่างๆ เผชิญซึ่งต้องการสภาพคล่องที่มากขึ้น การออก SDR ใหม่มูลค่าอย่างน้อย 650 พันล้านดอลลาร์จะเป็นก้าวแรกที่เป็นบวกในการช่วยบรรเทาภาระหนี้จำนวนมากที่เป็นอุปสรรคต่อแนวโน้มการพัฒนา นอกจากนี้ ประเทศ G20 ยังให้คำมั่นว่าจะรีไซเคิล SDR ที่ไม่ได้ใช้อย่างน้อย 100 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นข้อผูกพันที่ควรปฏิบัติตามเพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกต่อไป การแลกเปลี่ยนสินค้าโภคภัณฑ์ทางการเงินทำให้ตลาดการเงินมีอิทธิพลเหนือความสามารถในการทำกำไรของผู้ค้าอาหาร รายงานเน้นย้ำว่าในช่วงต้นปี 2023 อัตราเงินเฟ้อด้านอาหารยังคงอยู่ในระดับสูง แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อโดยรวมจะลดลง โดย 25% ถึง 62% ของตัวเลขทั่วไปได้แรงหนุนจากอัตราเงินเฟ้อด้านอาหาร

ภาวะเศรษฐกิจมหภาคยังคงเป็นความท้าทายสำหรับตลาดโลก ปัญหาด้านห่วงโซ่อุปทาน กฎระเบียบเกี่ยวกับการแพร่ระบาด และความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ส่งผลกระทบต่อตลาด และสร้างความเสี่ยงเชิงโครงสร้างที่ดำเนินข้ามพรมแดน เพื่อตอบสนองความต้องการของประเทศกำลังพัฒนาอย่างเพียงพอ วาระพหุภาคีทางการเงินจำเป็นต้องมีการเสริมสร้างความเข้มแข็ง โดยเน้นที่การปฏิรูปโครงสร้างหนี้อย่างเร่งด่วน อังค์ถัดเรียกร้องให้มีการจัดตั้งกลไกการใช้หนี้แบบพหุภาคี การลงทะเบียนข้อมูลที่ได้รับการตรวจสอบแล้วเกี่ยวกับธุรกรรมหนี้จากทั้งผู้ให้กู้และผู้กู้ยืม และปรับปรุงการวิเคราะห์ความยั่งยืนของหนี้ที่รวมเอาการพัฒนาและความต้องการทางการเงินด้านสภาพภูมิอากาศ ประเทศกำลังพัฒนาหลายประเทศเผชิญกับวิกฤตการพัฒนาที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น เนื่องจากระดับหนี้ที่เพิ่มสูงขึ้นและต้นทุนการบริการที่สูงขึ้นบีบให้เกิดการลงทุนที่มีประสิทธิผลทั้งภาครัฐและเอกชน การขาดแคลนสภาพคล่องระหว่างประเทศได้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่คาดไม่ถึงจนกลายเป็นวงจรการเงินที่เลวร้ายในบางประเทศ ภูมิปัญญาดั้งเดิมในหมู่นักเศรษฐศาสตร์จำนวนมากและผู้สังเกตการณ์ชาวจีนคนอื่นๆ คือการที่จีนจำเป็นต้องมุ่งสู่การเติบโตตามความต้องการของผู้บริโภค แต่นั่นดูเหมือนจะไม่ใช่นโยบายของรัฐบาล แต่นโยบายใหม่คือการเพิ่มกำลังการผลิตในการผลิตเทคโนโลยีขั้นสูง โดยมีเป้าหมายในการส่งออกผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น ในบรรดาเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่รัฐบาลมุ่งเน้น ได้แก่ รถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ไร้คนขับ แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า เซมิคอนดักเตอร์ ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ AI และเทคโนโลยีชีวภาพ

นอกจากนี้สะพานคีย์ที่พังยังมีความสำคัญต่อรถบรรทุก (รถบรรทุก) ที่เดินทางขึ้นลงชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา ตอนนี้จะต้องเปลี่ยนเส้นทาง ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาการจราจรในภูมิภาคและทำให้การขนส่งล่าช้า สุดท้ายนี้ จะมีการจ่ายเงินประกันสำหรับภัยพิบัตินี้ แต่จำนวนเงินที่มีการพูดคุยกันจะไม่มากหรือสร้างภาระหนักเป็นพิเศษต่ออุตสาหกรรมประกันภัยโดยรวม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเปรียบเทียบกับการจ่ายเงินสำหรับภัยพิบัติ เช่น น้ำท่วมและพายุเฮอริเคน

ในเยอรมนี มีองค์กรวิจัยทางเศรษฐกิจหลัก 5 องค์กรที่เสนอการคาดการณ์ร่วมกันเกี่ยวกับเศรษฐกิจเยอรมนีเป็นระยะๆ ซึ่งเผยแพร่ผ่านสถาบัน IFO การคาดการณ์ล่าสุดคาดการณ์ว่าในปี 2024 เศรษฐกิจเยอรมนีจะเติบโตเพียง zero.1% ลดลงจากการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ 1.3% เมื่อหกเดือนที่แล้ว โดยเป็นไปตามการลดลง 0.3% ของ GDP ที่แท้จริงในปี 2566 สถาบันต่างๆ ตั้งข้อสังเกตว่าอุปสงค์ในประเทศอ่อนแอกว่าที่เคยคาดไว้ นอกจากนี้ พวกเขายังกล่าวอีกว่าอุตสาหกรรมของเยอรมนีสูญเสียความสามารถในการแข่งขันเนื่องจากราคาพลังงานที่ค่อนข้างสูง ส่งผลเสียต่อการส่งออกด้วย ผลกระทบรวมของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและราคาพลังงานและอาหารที่สูงขึ้นในบริบทของการสนับสนุนทางการเงินที่ลดลง คาดว่าจะส่งผลให้การใช้จ่ายในครัวเรือนลดลง รวมถึงที่อยู่อาศัยด้วย การลงทุนทางธุรกิจซึ่งได้รับผลกระทบจากความวุ่นวายทางการเงิน คาดว่าจะชะลอตัวลงอีกหรือหดตัวลง เจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐฯ เน้นย้ำว่าสหรัฐฯ “จะไม่ยอมรับ” สถานการณ์ที่สินค้าจีนราคาถูกล้นตลาดโลก ซึ่งอาจส่งผลเสียหายต่ออุตสาหกรรมอื่นๆ เยลเลน ซึ่งเป็นการปิดการเจรจาระดับสูงในจีน แสดงความกังวลเกี่ยวกับกำลังการผลิตส่วนเกินของจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคส่วนต่างๆ เช่น พลังงานแสงอาทิตย์และยานพาหนะไฟฟ้า ซึ่งอาจนำไปสู่การส่งออกราคาถูกที่เพิ่มขึ้นและขัดขวางตลาดโลก ขณะที่เยลเลนเน้นย้ำถึงความร่วมมือในด้านต่างๆ กับจีน รวมถึงการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการปรับโครงสร้างหนี้ เธอยังหยิบยกข้อกังวลเกี่ยวกับการดำเนินการด้านความมั่นคงแห่งชาติของจีน และกระตุ้นให้เกิดความโปร่งใสในนโยบายเศรษฐกิจของตน ในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา ส่วนแบ่งการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนอย่างไม่สมส่วนมาจากการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐาน ขณะนี้ รัฐบาลกำลังทำงานเพื่อจำกัดการลงทุนดังกล่าว ส่วนหนึ่งเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้ส่วนเกิน และส่วนหนึ่งเพื่อแก้ไขปัญหากำลังการผลิตส่วนเกิน การลงทุนของจีนในฐานะส่วนแบ่งของ GDP นั้นสูงกว่าการลงทุนของประเทศที่พัฒนาแล้วและของประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่รายใหญ่ส่วนใหญ่มาก ผลตอบแทนจากการลงทุนในแง่ของผลผลิตยังอ่อนแอ ดังนั้น จีนกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านจากการเติบโตที่เน้นการลงทุนเป็นหลัก สุดท้ายนี้ รายงานเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการค้าและความร่วมมือที่มากขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาสำคัญที่ผู้กำหนดนโยบายกำลังเผชิญอยู่ทั่วโลกอย่างมีประสิทธิภาพ ตั้งแต่ความมั่นคงไปจนถึงความครอบคลุมถึงการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ WTO ที่ได้รับการฟื้นฟูและปฏิรูปใหม่สามารถมีบทบาทสำคัญในการจัดการกับความท้าทายเหล่านี้

เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและบรรลุเป้าหมายการพัฒนาระดับโลกที่สำคัญอื่นๆ ภายในปี 2573 ประเทศกำลังพัฒนาจะต้องเพิ่มการลงทุนอย่างน่าเกรงขาม ประมาณ 2.4 ล้านล้านดอลลาร์ต่อปี หากไม่มีแพ็คเกจนโยบายที่ครอบคลุม แนวโน้มการเพิ่มขึ้นดังกล่าวจะไม่สดใส การเติบโตของการลงทุนต่อหัวในประเทศกำลังพัฒนาระหว่างปี 2566 ถึง 2567 คาดว่าจะเฉลี่ยเพียง 3.7% หรือมากกว่าครึ่งหนึ่งของอัตราในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา เข้าถึงข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้จ่ายของผู้บริโภค ที่อยู่อาศัย การลงทุนทางธุรกิจ และโลกาภิวัตน์ ความเสี่ยงด้านลบเพิ่มเติมต่อการเติบโตทั่วโลก ได้แก่ อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นเมื่อเทียบกับในอดีต การขาดแคลนแรงงานอย่างต่อเนื่อง การลดระดับโลกาภิวัตน์ ต้นทุนในการจัดหาเงินทุนสำหรับการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน การขาดแคลนที่อยู่อาศัย วิกฤตการณ์ทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินนโยบายการเงินทั่วโลกที่เข้มงวดขึ้น ภาวะวิกฤติการธนาคาร (Banking Crisis Redux) ความเสี่ยงด้านหนี้อธิปไตยที่เพิ่มมากขึ้น และความไม่แน่นอนทางภูมิรัฐศาสตร์ที่ยังคงมีอยู่ คาลิชเป็นหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ระดับโลกของบริษัท Deloitte Touche Tohmatsu Ltd. เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญในประเด็นเศรษฐกิจโลก รวมถึงผลกระทบของแนวโน้มทางเศรษฐกิจ ประชากรศาสตร์ และสังคมที่มีต่อสภาพแวดล้อมทางธุรกิจทั่วโลก เขาให้คำแนะนำแก่ลูกค้าของ Deloitte รวมถึงความเป็นผู้นำของ Deloitte เกี่ยวกับประเด็นทางเศรษฐกิจและผลกระทบต่อกลยุทธ์ทางธุรกิจ นอกจากนี้ เขายังมอบการนำเสนอมากมายแก่บริษัทและองค์กรการค้าในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจโลก เขาเดินทางไปอย่างกว้างขวางและได้นำเสนอผลงานใน forty seven ประเทศใน 6 ทวีป เขาได้รับการอ้างอิงจาก Wall Street Journal, The Economist และ The Financial Times ดร. คาลิชสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาเศรษฐศาสตร์จากวิทยาลัยวาสซาร์ และปริญญาเอกสาขาเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศจากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ เศรษฐกิจโลกมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วงสองสามทศวรรษที่ผ่านมา ในลักษณะที่มีการจัดระเบียบและควบคุมโดยประเทศที่ร่วมมือกัน การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้มีผลกระทบที่ไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบต่อการไหลเวียนของสินค้าและบริการระหว่างประเทศเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเคลื่อนไหวของผู้คนด้วย ดังที่เราได้เห็นหลายครั้งในช่วงศตวรรษที่ผ่านมา ความผันผวนมากเกินไปในระบบเศรษฐกิจระหว่างประเทศนี้อาจนำไปสู่วิกฤตเศรษฐกิจโลกได้

รายงานระบุว่า แม้ว่าจีนจะแสดงสัญญาณการฟื้นตัวจากปีที่แล้ว แต่ต้องเผชิญกับอุปสงค์ของผู้บริโภคในประเทศที่อ่อนแอและการลงทุนภาคเอกชน ค่าจ้างที่แท้จริงที่ซบเซาหรือลดลงทั่วทั้งทวีป ประกอบกับความเข้มงวดทางการคลัง กำลังฉุดการเติบโตลง อังค์ถัดกล่าว Kristalina Georgieva กรรมการผู้จัดการของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (กองทุนการเงินระหว่างประเทศ) กล่าวในสุนทรพจน์ในกรุงวอชิงตันเมื่อวันพฤหัสบดีว่า GDP โลกจะเติบโต “ประมาณ 3%” ต่อปีในอีก 5 ปีข้างหน้า นั่นเป็นการปรับลดรุ่นจากการคาดการณ์ครั้งก่อน ซึ่งเป็นแนวโน้มระยะกลางที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่ปี 1990 และต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 3.8% ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา เธอกล่าว หวัง เหวินเทา รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ ปกป้องอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของจีนจากข้อกล่าวหาเรื่องความจุเกินจากสหรัฐฯ และยุโรป โดยเน้นที่นวัตกรรมและการแข่งขันในตลาด การอภิปรายยังเกี่ยวข้องกับคณะกรรมาธิการยุโรปที่กำลังสืบสวนการอุดหนุนที่ไม่เป็นธรรมที่อาจเกิดขึ้นในอุตสาหกรรม Blackstone เข้าซื้อกิจการ AIR Communities ด้วยมูลค่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ในการดำเนินการเชิงกลยุทธ์เพื่อยกระดับพอร์ตโฟลิโอด้านอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท ข้อตกลงดังกล่าวรวมถึงเบี้ยประกันภัย 25% ต่อหุ้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการมุ่งเน้นของ Blackstone ในด้านที่อยู่อาศัยให้เช่าท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของตลาด

การเติบโตที่ตกต่ำในจีนมีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่อประเทศกำลังพัฒนาที่จัดหาสินค้าโภคภัณฑ์ให้กับตลาดจีน เช่น แอฟริกาใต้ที่ผลิตถ่านหินและชิลีส่งออกทองแดง อัตราที่สูงขึ้นยังควบคุมอัตราเงินเฟ้อทั่วโลก ซึ่งธนาคารโลกคาดการณ์ว่าจะลดลงจาก 5.3% ในปีที่แล้วเป็น three.7% ในปี 2567 และ three.4% ในปี 2568 แม้ว่าจะยังสูงกว่าค่าเฉลี่ยก่อนเกิดโรคระบาดก็ตาม Federal Reserve ได้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ eleven ครั้งตั้งแต่เดือนมีนาคม 2022 ความพยายามอันหนักหน่วงของธนาคารได้ช่วยลดอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ จากระดับสูงสุดในรอบสี่ทศวรรษในช่วงกลางปี ​​2022 เหลือเกือบถึงระดับเป้าหมาย 2% ของ Fed

5 เมษายน 2024 • นายจ้างสหรัฐฯ เพิ่มงาน 303,000 ตำแหน่งในเดือนที่แล้ว และอัตราการว่างงานลดลงเหลือ 3.8% บริษัทรับเหมาก่อสร้างเพิ่มงาน 39,000 ตำแหน่ง แม้อัตราดอกเบี้ยจะสูงก็ตาม รายงานของสื่อในแคนาดาระบุว่าอินเดียและปากีสถานพยายามที่จะ “แทรกแซง” ในการเลือกตั้งระดับสหพันธรัฐในแคนาดาปี 2019 และ 2021 รายงานนี้อิงตามข้อมูลสรุปที่ไม่เป็นความลับโดยหน่วยข่าวกรองความมั่นคงของแคนาดา การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวรวมถึงมาตรการต่างๆ เช่น การแนะนำข้อกำหนดภาษาอังกฤษสำหรับงานทักษะต่ำ และการกำหนดเกณฑ์ทักษะขั้นต่ำและประสบการณ์การทำงานสำหรับวีซ่าทำงานของนายจ้างส่วนใหญ่ ด้วยกฎชุดใหม่นี้ รัฐบาลของประเทศมีเป้าหมายที่จะควบคุมจำนวนผู้อพยพที่ถือว่าไม่เหมาะสมในการเข้าประเทศนิวซีแลนด์ โรงกษาปณ์รายงาน

นั่นคือภาพที่ธนาคารโลกร่างไว้ ซึ่งคาดการณ์เมื่อวันอังคารว่าเศรษฐกิจโลกจะขยายตัวเพียง 2.4% ในปีนี้ ซึ่งจะลดลงจากการเติบโต 2.6% ในปี 2566, 3% ในปี 2565 และการเติบโต 6.2% ในปี 2564 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยของโรคระบาดในปี 2563 สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความสมดุลระหว่างอุปสงค์และอุปทานในตลาดแรงงานยังคงดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ช่องว่างระหว่างคนทำงานของ Goldman Sachs Research ซึ่งวัดจากตำแหน่งงานว่างลบด้วยคนว่างงาน กำลังมีแนวโน้มลดลงทุกที่ จนถึงขณะนี้ การปรับตัวดังกล่าวเกิดขึ้นเกือบทั้งหมดในลักษณะที่ไม่เป็นพิษเป็นภัย เนื่องจากตำแหน่งงานว่างลดลงโดยไม่มีการว่างงานเพิ่มขึ้น “เราไม่คิดว่าระยะสุดท้ายของภาวะเงินเฟ้อจะยากเป็นพิเศษ” Hatzius เขียน อุปสงค์และอุปทานของสินค้าเติบโตอย่างสมดุลมากขึ้น และผลกระทบของสิ่งนี้ต่อภาวะเงินเฟ้อของสินค้าหลักยังคงปรากฏให้เห็น และคาดว่าจะดำเนินต่อไปจนถึงเกือบปี 2024 อัตราเงินเฟ้อของ Shelter Inflation คาดว่าจะลดลงอีกมาก

คำอธิบายประการหนึ่งคือนักลงทุนจำนวนมากได้แก้ไขความคาดหวังต่ออัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ โดยพิจารณาจากความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐฯ พวกเขาคาดหวังมากขึ้นเรื่อยๆ ว่าอัตราของสหรัฐฯ จะยังคงสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งจะสร้างแรงกดดันต่อค่าเงินดอลลาร์ให้สูงขึ้น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เรือคอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่มากลำหนึ่ง (บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ 4,seven-hundred ตู้) สูญเสียการควบคุมและวิ่งชนสะพานฟรานซิส สก็อตต์ คีย์ ใกล้เมืองบัลติมอร์ ส่งผลให้สะพานพังทันที เศษซากจากการถล่มจะขัดขวางการขนส่งเข้าและออกจากท่าเรือบัลติมอร์เป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือนหรือนานกว่านั้น หัวข้อข่าวในสื่อได้ถามถึงผลกระทบระดับโลกที่อาจเกิดขึ้นจากการหยุดชะงักนี้ต่อส่วนสำคัญของห่วงโซ่อุปทาน ในยุคที่จำเป็นต้องมีความเป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์และความเฉียบแหลมทางเศรษฐกิจอย่างลึกซึ้ง Chinwe Egwim กลายเป็นสัญญาณแห่งนวัตกรรมและการเปลี่ยนแปลง ปัจจุบันดำรงตำแหน่งหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ที่ Coronation Merchant Bank, Chinwe ได้กำหนดนิยามใหม่ของสาระสำคัญของการพยากรณ์ทางเศรษฐกิจด้วยความแม่นยำและความเข้าใจที่ไม่มีใครเทียบได้ “เป็นเวลาสองทศวรรษแล้วที่เราค้นหาและเลี้ยงดูผู้นำรุ่นเยาว์ที่อุทิศตนเพื่อการปรับปรุงสถานะของโลก และในวันนี้ เราภูมิใจที่ได้ต้อนรับกลุ่ม Young Global Leaders รุ่นใหม่ล่าสุด Forum of Young Global Leaders ยังคงแน่วแน่ในภารกิจในการส่งเสริมความร่วมมือและความเป็นผู้นำที่มีความรับผิดชอบ” Nicole Schwab สมาชิกคณะกรรมการของ Forum of Young Global Leaders กล่าว