สถานะปัจจุบันของสหภาพปี 2024: เศรษฐกิจสหรัฐฯ

การเติบโตของสหรัฐฯ ที่แข็งแกร่งเกินคาดยังคงผลักดันการเติบโตทั่วโลกในปี 2566 ที่น่าประหลาดใจ และ IMF ตั้งข้อสังเกตว่าแนวโน้มที่จะเกิดการลงจอดอย่างหนักได้ลดลง และความเสี่ยงด้านลบจากฤดูใบไม้ผลิที่แล้วได้ลดลงแล้ว แม้ว่าความเสี่ยงที่สำคัญสำหรับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงอยู่ แต่ความก้าวหน้าที่เราสร้างขึ้นตอกย้ำคุณค่าของการตอบสนองนโยบายที่รวดเร็วและมุ่งเน้นการเติบโต ขณะเดียวกันก็ทำการลงทุนที่สำคัญในความสามารถในการผลิตในระยะยาวของเศรษฐกิจของเรา แม้ว่าประเทศเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วอื่นๆ หลายแห่งจะมีอัตราการว่างงานสูงกว่าสหรัฐอเมริกา แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการฟื้นตัวเช่นกัน ในเดือนสิงหาคม อัตราการว่างงานในเขตยูโรโซนกลับมาสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.4% เราจะติดตามดูต่อไปว่าธุรกิจและรัฐบาลมีปฏิกิริยาอย่างไรต่อความขัดแย้งทางอาวุธ การหยุดชะงักทางการค้า และการเติบโตของ GDP ที่ชะลอตัว มองหาความยืดหยุ่นและทัศนคติของผู้บริโภคที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงในการตอบสนอง

Sojo อธิบายแนวทางนี้ Kathleen Navin นักเศรษฐศาสตร์จากที่ปรึกษาเศรษฐศาสตร์มหภาค ให้มุมมองจากมุมสูงที่แสดงให้เห็นวิธีใช้วิธีสมการสะพานในทางปฏิบัติเพื่อปรับปรุงการคาดการณ์ GDP ในการนำเสนอปี 2017 นี้ เทคนิคทางเศรษฐมิติที่ใช้ในแบบจำลอง GDPNow ของเราได้รับการดัดแปลงอย่างมากจากแบบจำลองที่ใช้ในปัจจุบันของ GDP ที่อธิบายไว้ในบทความ Minneapolis Fed Quarterly Review ปี 1996 โดย Preston J. Miller และ Daniel M. Chin และรายงานปี 2008 โดย David Small ของคณะกรรมการและนักเศรษฐศาสตร์ Domenico Giannone และ Lucrezia ไรช์ลิน. GDPNow การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงในไตรมาสหนึ่งจะเริ่มต้นประมาณ ninety วันก่อนที่จะมีการเปิดเผยประมาณการ “ล่วงหน้า” สำหรับการเติบโตของ GDP สำหรับไตรมาส สิ้นสุดในวันทำการสุดท้ายด้วยการเปิดเผยข้อมูลที่ใช้ GDPNow ก่อนวันที่เผยแพร่ประมาณการการเติบโตของ GDP ล่วงหน้าของสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจ (BEA) ยกเว้นหลังจากเกณฑ์มาตรฐานประจำปีหรือการแก้ไข GDP อย่างครอบคลุมซึ่งโดยปกติแล้วจะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม โดยทั่วไป GDPNow สำหรับไตรมาสที่แล้วจะเริ่มในวันธรรมดาหลังจากที่มีการเผยแพร่ประมาณการล่วงหน้าของการเติบโตของ GDP สำหรับไตรมาสก่อนหน้า หลังจากการแก้ไข GDP ที่ครอบคลุมหรือเป็นเกณฑ์มาตรฐานแล้ว GDPNow เริ่มต้นในขณะนี้สำหรับไตรมาสถัดไปอาจล่าช้าออกไปประมาณหนึ่งสัปดาห์จนกว่า BEA จะเผยแพร่ “ตารางรายละเอียดพื้นฐาน” ที่แก้ไขแล้วสำหรับบัญชีรายได้และผลิตภัณฑ์ของประเทศ ยังคงมีความไม่แน่นอนที่สำคัญทั้งเกี่ยวกับองค์ประกอบที่โดดเด่นบางประการของความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจในอนาคตของเรากับสหภาพยุโรป เช่นเดียวกับการตอบสนองของบริษัทและครัวเรือนต่อข้อตกลงการค้าใหม่ องค์ประกอบหนึ่งของความไม่แน่นอนเกี่ยวข้องกับการดำเนินการตามพิธีสารไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งปัจจุบันถูกแทนที่ด้วยกรอบการทำงานของวินด์เซอร์แล้ว เนื่องจากกรอบการทำงานเกี่ยวข้องกับกระแสการค้าภายในสหราชอาณาจักร เราไม่คาดหวังว่าจะส่งผลกระทบต่อการคาดการณ์ของเราสำหรับกระแสการค้าระหว่างสหราชอาณาจักรและสหภาพยุโรป แต่ข้อตกลงดังกล่าวควรช่วยสนับสนุนการทำงานที่มีประสิทธิผลของข้อตกลงการค้าและความร่วมมือซึ่งสันนิษฐานไว้ในการคาดการณ์ส่วนกลางของเรา ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงด้านลบที่อาจเกิดขึ้นได้ ขอขอบคุณสำหรับคำเชิญให้พูดคุยกับ Shadow Open Market Committee (SOMC)1 SOMC มีชื่อเสียงที่โดดเด่นในการส่งเสริมการวิเคราะห์และการอภิปรายที่สำคัญเกี่ยวกับแนวทางที่เป็นอิสระ โปร่งใส และเป็นระบบในการกำหนดนโยบายของธนาคารกลาง เรามีความยินดีที่ได้เข้าร่วมกับคุณในวันนี้และเพื่อหารือเกี่ยวกับปัญหาปัจจุบันบางส่วนที่ธนาคารกลางและผู้กำหนดนโยบายการเงินเผชิญอยู่

current economy

การจัดลำดับความสำคัญของการจัดการทุนของ Xi ในการปฏิรูปเศรษฐกิจของจีน และการใช้ SLF ของเขาเป็นเครื่องมือในการบรรลุเป้าหมายนี้ ไม่ใช่การออกจากเส้นทางของคนรุ่นก่อนโดยสิ้นเชิง แต่กลับสะท้อนให้เห็นถึงอิทธิพลที่ยั่งยืนต่อการกำหนดนโยบายเศรษฐกิจของจีนในเรื่องความสำเร็จสองประการของ Central Huijin ในการรักษาเสถียรภาพระบบการเงินของจีนและการขยายของ CIC สู่ตลาดการเงินโลก เช่นเดียวกับ SLF บริษัทการลงทุนที่รัฐเป็นเจ้าของของ SASAC อนุญาตให้รัฐภาคีใช้การควบคุมโดยการใช้ประโยชน์จากเงินทุนแทนที่จะหันไปใช้คำสั่งทางการบริหาร สำหรับผู้นำ CPC รุ่นของสี โมเดล SLF ถือเป็นแนวทางที่พร้อมสำหรับการขยายอิทธิพลของรัฐพรรคทั้งในและต่างประเทศ ด้วยการเพิ่มขึ้นของราคาอาหารและพลังงานทั่วโลก ครัวเรือนที่ยากจนต้องทนทุกข์ทรมานอย่างไม่สมส่วน เนื่องจากอาหารมีส่วนแบ่งมากขึ้นในรายจ่ายทั้งหมด ผลผลิตทางเศรษฐกิจคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2567 โดยกำลังซื้อของภาคครัวเรือนคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากภาวะเงินเฟ้อและการเพิ่มขึ้นของค่าจ้าง ท่ามกลางตลาดแรงงานที่ฟื้นตัวได้ การลงทุนคาดว่าจะฟื้นตัว โดยได้รับแรงหนุนจากรัฐบาลและโครงการโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับทุนสนับสนุนจาก RRF เพื่อชดเชยแรงกดดันจากรายจ่ายที่ลดลงในการก่อสร้างที่อยู่อาศัย GDP ประจำปีคาดว่าจะเติบโต 0.7% ในแง่ที่แท้จริง ซึ่งต่ำกว่าที่คาดไว้เล็กน้อยในฤดูใบไม้ร่วง กิจกรรมทางเศรษฐกิจในเยอรมนีคาดว่าจะหดตัว 0.3% ในปี 2566 ตามที่คาดการณ์ไว้ในฤดูใบไม้ร่วง การบริโภคภาคเอกชนได้รับผลกระทบจากการสูญเสียกำลังซื้อ ต้นทุนการก่อสร้างและการกู้ยืมที่สูง นอกเหนือจากการขาดแคลนแรงงานและราคาพลังงานที่สูงขึ้น กดดันการลงทุนในภาคการก่อสร้างและภาคส่วนที่ใช้พลังงานมาก

ราคาเชื้อเพลิงยานยนต์ลดลงร้อยละ 0.2 ในไตรมาสเดือนธันวาคม ราคาน้ำมันไร้สารตะกั่วโดยเฉลี่ยมีความผันผวนตลอดไตรมาส จากระดับสูงสุดที่ 2.13 ดอลลาร์ต่อลิตรในช่วงต้นเดือนตุลาคม มาสู่ระดับต่ำสุดที่ 1.78 ดอลลาร์ต่อลิตรในช่วงกลางเดือนธันวาคม ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2023 อัตราสูงสุดสำหรับ Commonwealth Rent Assistance (CRA) เพิ่มขึ้น 15 เปอร์เซ็นต์ นอกเหนือจากการจัดทำดัชนี CPI สองปีต่อปีที่ใช้ในเดือนมีนาคมและกันยายนของทุกปี ที่ไม่สามารถซื้อขายได้รวมถึงสินค้าและบริการที่ส่วนใหญ่ได้รับอิทธิพลจากปัจจัยในประเทศ อัตราเงินเฟ้อรายปีสำหรับสินค้าที่ไม่สามารถซื้อขายได้ยังคงเพิ่มขึ้นที่ร้อยละ 5.4 เนื่องจากราคาที่สูงขึ้นสำหรับที่อยู่อาศัยใหม่ ค่าเช่า ประกันภัย และไฟฟ้า

ตำแหน่งงานว่างในสหราชอาณาจักรโดยประมาณลดลงในเดือนสิงหาคมถึงตุลาคม 2566 เป็นช่วงเวลาที่ sixteen ติดต่อกัน โดยลดลง 58,000 ตำแหน่งเหลือ 957,000 ตำแหน่งในไตรมาสนี้ ซึ่งแสดงถึงการลดลง 5.7% ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงกรกฎาคม 2023 ใน 16 ภาคอุตสาหกรรมจาก 18 ภาคส่วน อัตราราคาสินค้าและบริการที่สูงขึ้นได้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 ตามดัชนีราคาผู้บริโภค รวมถึงต้นทุนที่อยู่อาศัยของผู้ครอบครอง (CPIH) พวกเขาพบว่าอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงในช่วงที่มีการระบาดมีสาเหตุมาจากอุปสงค์โดยรวมที่ลดลงเนื่องจากข้อจำกัดด้านการเดินทาง และการเพิ่มขึ้นในเวลาต่อมามีสาเหตุหลักมาจากผลกระทบด้านลบต่อห่วงโซ่อุปทาน ภายในปี 2565 ปัจจัยขับเคลื่อนหลักของอัตราเงินเฟ้อเปลี่ยนไป …

ในรัฐบาล ได้รับโทรศัพท์จากวีรพงศ์ ระมังกุล (หนึ่งในที่ปรึกษาเศรษฐกิจของนายกรัฐมนตรี ชวลิต ยงใจยุทธ) ให้ลดค่าเงินบาท ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยอดีตนายกรัฐมนตรี เปรม ติณสูลานนท์[54] ยงใจยุทธเพิกเฉยต่อพวกเขา โดยอาศัยธนาคารแห่งประเทศไทย (นำโดยผู้ว่าราชการเริงชัย มาระกานนท์ ซึ่งใช้เงินมากถึง 24,000 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณสองในสามของทุนสำรองระหว่างประเทศของประเทศไทย) เพื่อปกป้องเงินบาท เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2540 ประเทศไทยมีเงินสำรองระหว่างประเทศเหลืออยู่ 2,850 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ[52] และไม่สามารถปกป้องเงินบาทได้อีกต่อไป วันนั้นมารกานนท์ตัดสินใจลอยตัวเงินบาท ทำให้เกิดวิกฤติการเงินเอเชียในปี 2540 แม้ว่าการคาดการณ์พื้นฐานของเราจะหลีกเลี่ยงการชัตดาวน์ของรัฐบาล แต่ความขัดแย้งทางการเมืองที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าในเรื่องเงินทุนของรัฐบาลก็เป็นที่มาของความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจ ภัยคุกคามอย่างต่อเนื่องจากการปิดระบบดังกล่าวเป็นการขัดขวางการดำเนินธุรกิจของรัฐบาล และการเบี่ยงเบนความสนใจจากลำดับความสำคัญที่สำคัญกว่า ในทางกลับกัน อุตสาหกรรมสำนักงานและอาคารพาณิชย์เผชิญกับแนวโน้มเลวร้าย แม้ว่าบริษัทหลายแห่งจะเลิกใช้นโยบายการทำงานจากที่บ้านในยุคที่มีการระบาดใหญ่ แต่อุปทานของสำนักงานยังคงสูงกว่าความต้องการ และเป็นเรื่องยากที่จะเห็นว่าการก่อสร้างใหม่จะมีความสำคัญเพียงใดในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า Robyn Gibbard เป็นผู้จัดการของทีมเศรษฐศาสตร์มหภาคของ Deloitte LLP เขาเป็นนักสร้างโมเดลที่มีประสบการณ์และมีส่วนร่วมในการเผยแพร่การคาดการณ์เศรษฐกิจมหภาคมาตั้งแต่ปี 2016 ก่อนที่จะมาร่วมงานกับ Deloitte Gibbard เคยทำงานที่กระทรวงการคลังของรัฐบาลนูนาวุต Conference Board of Canada และรัฐสภาแห่งแคนาดา

ผู้บริโภคยังคงจับจ่ายใช้สอย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นที่โดดเด่น ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น zero.7% ในเดือนกันยายน จากการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง 0.8% ในเดือนสิงหาคม ตำแหน่งงานว่างเพิ่มขึ้น 56,000 อัตราตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงกันยายน มีตำแหน่งงานว่างมากกว่าคนว่างงานถึง three.2 ล้านตำแหน่ง ในขณะที่ผู้คนเฉลิมฉลองวันวาเลนไทน์กับคนที่พวกเขารัก บริษัททุกขนาดก็ทำให้แน่ใจว่าช่วงเวลาที่น่าจดจำจะเกิดขึ้นได้

ก่อนอื่น หากพูดตามประวัติศาสตร์แล้ว ภาวะเศรษฐกิจถดถอยไม่ได้คงอยู่นานนัก ระยะเวลาเฉลี่ยของภาวะเศรษฐกิจถดถอยของสหรัฐฯ นับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สองอยู่ที่ eleven.1 เดือนเท่านั้น ภาวะเศรษฐกิจถดถอยของ Covid-19 ในต้นปี 2563 กินเวลาเพียงสองเดือน นักลงทุนยังคงต้องการทราบข้อมูลอัปเดตครั้งต่อไปของ Powell เมื่อ FOMC สิ้นสุดการประชุมสองวันที่จะมาถึงในวันที่ 1 พฤศจิกายน ในช่วงกลางเดือนตุลาคม เครื่องมือ FedWatch ของกลุ่ม CME ระบุว่ามีโอกาสมากกว่า 90% ที่ Fed จะไม่เปลี่ยนแปลงอัตราดอกเบี้ยเมื่อสรุป ประชุม. “เราแก้ไขแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยการฟื้นตัวอย่างนุ่มนวล ซึ่งการเติบโตต่ำกว่าแนวโน้มในปี 2567 แต่ยังคงเป็นบวกตลอดการคาดการณ์ของเรา” Gapen กล่าวในเดือนสิงหาคม ตลาดตราสารหนี้มองเห็นโอกาสเพียงเล็กน้อยที่เฟดจะถูกบังคับให้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในปีนี้ ตามข้อมูลของ CME Group Charlie Ripley นักยุทธศาสตร์การลงทุนอาวุโสของ Allianz Investment Management กล่าวว่าการยุบตัวของเงินเฟ้ออย่างต่อเนื่องหมายความว่าเฟดอาจประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยขั้นสุดท้ายของวัฏจักรสกุลเงินแล้ว ไนเจล กรีน ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ deVere Group กล่าวว่านักลงทุนควรกังวลเกี่ยวกับผลกระทบที่ล่าช้าที่อาจเกิดขึ้นจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ

ดัชนีศักยภาพการผลิต (PPI) ใหม่ของ PwC ใช้แนวทาง “หลายตัวพิมพ์ใหญ่” ในการกำหนด การสร้างแบบจำลอง และการวัดประสิทธิภาพการผลิต ประการแรกครอบคลุมถึงปัจจัยการผลิตแบบดั้งเดิมของมนุษย์ ทางกายภาพ นวัตกรรม และทุนที่จับต้องไม่ได้อื่นๆ ที่สนับสนุนมาตรการการผลิตแบบดั้งเดิม PPI ยังรวมเอาเสาหลักเพิ่มเติมสำหรับทุนทางสังคม ธรรมชาติ และสถาบันด้วย ด้วยการครอบคลุมฐานทุนทั้งหมดเหล่านี้ PPI จึงดึงข้อมูลจากการวิจัยทางเศรษฐศาสตร์ที่หลากหลาย และนำเสนอข้อมูลเชิงลึกจากนโยบายด้านการผลิตทั้งหมด ผลผลิตทำหน้าที่เป็นตัวเร่งให้เกิดการเติบโตและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ ทำให้ประเทศต่างๆ สามารถผลิตได้มากขึ้นโดยใช้ทรัพยากรเท่าเดิม มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมโอกาสในการจ้างงาน ส่งผลให้ค่าจ้างดีขึ้นและสภาพเศรษฐกิจดีขึ้น ผลผลิตที่สูงยังช่วยเตรียมเศรษฐกิจให้พร้อมรองรับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน/ไม่ได้วางแผนไว้ได้ดีขึ้น และฟื้นตัวจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ในไตรมาสเดือนมีนาคม 2024 และมิถุนายน 2024 จะมีการดำเนินการวิเคราะห์ชุดบัญชีระดับประเทศตามฤดูกาลอีกครั้ง ในส่วนหนึ่งของกระบวนการนี้ เราจะทบทวนการระงับการประมาณแนวโน้มและการใช้วิธีการปัจจัยล่วงหน้าสำหรับซีรีส์ที่มีผลกระทบที่มีนัยสำคัญและยาวนานจากโควิด-19 การแก้ไขประมาณการที่ปรับตามฤดูกาลจะเกิดขึ้นโดยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการนี้

ในขณะที่สหรัฐฯ เข้าสู่ความขัดแย้งในระดับภูมิภาค การใช้จ่ายด้านกลาโหมก็เพิ่มขึ้น สิ่งนี้ทำหน้าที่ต่อต้านผลกระทบด้านลบบางส่วนจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจยูโรโซนและราคาน้ำมันที่สูงขึ้น เนื่องจากการใช้จ่ายด้านกลาโหมเป็นการกระตุ้นทางเศรษฐกิจ แม้ว่าสิ่งนี้จะช่วยลดขนาดของการชะลอตัวได้ แต่การเติบโตทางเศรษฐกิจก็ชะลอตัวลง การปรับต้นทุนให้เข้ากับสถานการณ์ใหม่และต้นทุนเงินทุนที่สูงขึ้น เนื่องจากรัฐบาลสหรัฐฯ กู้ยืมเงินเพื่อใช้ในการป้องกัน ลดการสะสมทุนเหนือขอบเขตการคาดการณ์ ตั้งแต่ปี 2024 ถึงปี 2028 GDP จะเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 1.6% ต่อปี ซึ่งช้ากว่าการคาดการณ์พื้นฐาน 0.2 เปอร์เซ็นต์ แต่ยังสูงกว่าศักยภาพในระยะยาว แม้ว่าจะแทบไม่ได้เลยก็ตาม ดังนั้นห่วงโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ยังคงดำเนินต่อไปได้ โดยเผชิญกับการหยุดชะงักเพียงเล็กน้อยเท่านั้น อย่างไรก็ตาม สำหรับเศรษฐกิจบัลติมอร์ คาดว่าจะเป็นปัญหาเป็นเวลาหลายเดือน ส่งผลให้คนงานท่าเรือจำนวนมากและผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องตกงาน ตามข้อมูลของรัฐแมริแลนด์ ท่าเรือดังกล่าวมีผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อการจ้างงานประมาณ one hundred fifty,000 ตำแหน่งในเศรษฐกิจท้องถิ่น ดังนั้นการปิดระบบน่าจะส่งผลกระทบด้านลบต่อเศรษฐกิจท้องถิ่นอย่างมีนัยสำคัญ ถึงกระนั้น มีรายงานว่าท่าเรือแห่งนี้คิดเป็นประมาณ zero.5% ของกิจกรรมทางเศรษฐกิจในท้องถิ่น เนื่องจากธุรกิจสร้างสินค้าและบริการมากขึ้นเพื่อให้ทันกับความต้องการ พวกเขาจำเป็นต้องจ้างพนักงานเพิ่มขึ้น ซึ่งโดยทั่วไปจะนำไปสู่การจ้างงานที่สูงขึ้นและการเติบโตของค่าจ้าง จากนั้นคนงานเหล่านั้นก็ซื้อสิ่งที่พวกเขาจำเป็นและต้องการ และวงจรก็ดำเนินต่อไป อย่างไรก็ตาม เมื่ออัตราเงินเฟ้อสูงหรือต่ำเกินไป อาจกลายเป็นอันตรายได้ เนื่องจากเป็นการยากที่จะควบคุมอุปสงค์และอุปทาน รวมถึงการเติบโตทางเศรษฐกิจ อัตราการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่แท้จริง (GDP) เป็นตัวบ่งชี้สำคัญของกิจกรรมทางเศรษฐกิจ แต่การประมาณการอย่างเป็นทางการจะเผยแพร่ล่าช้า โมเดลการคาดการณ์ GDPNow ของเราให้ “ทันที” ของการประมาณการอย่างเป็นทางการก่อนที่จะเผยแพร่โดยการประมาณการเติบโตของ GDP โดยใช้วิธีการที่คล้ายกับวิธีที่ใช้โดยสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา ชาวอเมริกันประกอบด้วยประชากรไม่ถึง 5 เปอร์เซ็นต์ของประชากรโลก และสร้างรายได้มากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ทั้งหมดของโลก อเมริกาเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจของประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นผู้นำการค้าระดับโลก กระบวนการเปิดตลาดโลกและการขยายการค้าซึ่งริเริ่มในสหรัฐอเมริกาในปี พ.ศ.

ประการแรก ความก้าวหน้าส่วนใหญ่ของอัตราเงินเฟ้อในปีที่แล้วมีสาเหตุมาจากการปรับปรุงด้านอุปทาน รวมถึงการผ่อนคลายข้อจำกัดของห่วงโซ่อุปทาน เพิ่มจำนวนคนงานที่มีอยู่ เนื่องจากส่วนหนึ่งมาจากการย้ายถิ่นฐาน และราคาพลังงานที่ลดลง ยังไม่ชัดเจนว่าการปรับปรุงด้านอุปทานเพิ่มเติมจะยังคงลดอัตราเงินเฟ้อต่อไปหรือไม่ ตัวอย่างเช่น การฟื้นตัวของผลิตภาพแรงงานในปีที่แล้วอาจสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงของตลาดแรงงานชั่วคราวที่เกี่ยวข้องกับโรคระบาดที่คลี่คลายลง เช่น การชะลอตัวของอัตราการลาออกของพนักงานในระดับสูงในช่วงเวลานั้น ดังนั้น หากค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นยังคงเพิ่มขึ้นต่อไป ผลกระทบเหล่านี้อาจไม่ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อราคาลดลงอีกต่อไปในอนาคต จากปีก่อน ราคาสินค้าคงทนลดลง 2.0% ในขณะที่ราคาสินค้าไม่คงทนเพิ่มขึ้นเพียง zero.8% การลดลงของราคาสินค้าคงทนสะท้อนให้เห็นถึงการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานที่ผ่อนคลายลง อัตราเงินเฟ้อมีสาเหตุหลักมาจากบริการที่ราคาเพิ่มขึ้น three.8% จากปีก่อนหน้าและเพิ่มขึ้น 0.3% จากเดือนก่อน บริการมีแนวโน้มที่จะใช้แรงงานเข้มข้น ตลาดแรงงานก็ตึงตัวด้วยค่าจ้างที่สูงขึ้น ดังนั้น Federal Reserve จึงมุ่งเป้าไปที่การทำให้ตลาดแรงงานอ่อนแอลงเพื่อลดอัตราเงินเฟ้อลงสู่เป้าหมาย 2.0% ดังนั้นเฟดจึงส่งสัญญาณถึงความตั้งใจที่จะคงอัตราดอกเบี้ยขึ้นต่อไปอีกหลายเดือนด้วยความหวังว่าตลาดแรงงานจะอ่อนตัวลง แคลคูลัสของ Fed ขึ้นอยู่กับความรู้ที่ว่านโยบายการเงินมีความล่าช้า ดังนั้นการดำเนินการในปีที่ผ่านมาจึงมีแนวโน้มที่จะมีผลกระทบในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของเยอรมนีลดลง 0.3% ในปี 2566 โดยรวม และเศรษฐกิจเยอรมนีคาดว่าจะเติบโตเพียง zero.2% ในปี 2567 ตามการคาดการณ์ในรายงานเศรษฐกิจประจำปีของรัฐบาลเยอรมนี ขณะนี้ยังไม่มีแรงผลักดันการเติบโตจากทั้งเยอรมนีหรือต่างประเทศ การบริโภคภาคเอกชนและการลงทุนภาคธุรกิจในเยอรมนียังคงซบเซาเช่นกัน แม้ว่าความคาดหวังทางธุรกิจของบริษัทต่างๆ จะดีขึ้นเล็กน้อยในเดือนกุมภาพันธ์ 2024 เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า (0.6 จุด) จากข้อมูลของ ifo Institute แต่ดัชนียังคงอยู่ที่ระดับค่อนข้างต่ำที่ eighty four.1 จุด ในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ก่อนที่รัสเซียจะบุกยูเครน ก็ยังคงอยู่ที่ ninety seven.6 จุด ดังที่ CEA ได้เน้นย้ำไว้ว่า อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นและลดลงในเวลาต่อมาในช่วงที่เกิดโรคระบาดนั้นเชื่อมโยงอย่างท่วมท้นกับแรงกดดันด้านอุปทาน รวมถึงการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก และการเพิ่มขึ้นของการมีส่วนร่วมของแรงงานวัยทอง การวิเคราะห์ของเราพบว่าการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทาน ไม่ว่าจะเกิดขึ้นเพียงลำพังหรือควบคู่กับอุปสงค์ที่เย็นลง อธิบาย eighty เปอร์เซ็นต์ของภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นจนถึงขณะนี้ได้ ที่จริงแล้ว พัฒนาการทางเศรษฐกิจที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งของปีคือการบรรลุผลสำเร็จในการลดอัตราเงินเฟ้อลงอย่างมาก โดยไม่ทำให้อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นอย่างมาก

แถลงการณ์ใหม่ตั้งข้อสังเกตว่าคณะกรรมการจะพยายาม “บรรเทาการขาดแคลน [เน้นเพิ่มเติม]” แทนที่จะเป็น “การเบี่ยงเบน” – “การจ้างงานจากการประเมินระดับสูงสุดของคณะกรรมการ และการเบี่ยงเบนของอัตราเงินเฟ้อจากเป้าหมายระยะยาว”5 โดย แทนที่คำว่า “เบี่ยงเบน” ด้วย “ขาดแคลน” เมื่ออธิบายถึงการจ้างงานและปฏิกิริยาของคณะกรรมการต่อการเปลี่ยนแปลงในการจ้างงานที่เกี่ยวข้องกับการประมาณการระดับสูงสุด คณะกรรมการระบุว่าจะไม่ดำเนินการล่วงหน้าเพื่อลดอัตราเงินเฟ้อโดยอาศัยการรับรู้ถึงความรัดกุมของตลาดแรงงานเท่านั้น . ในช่วงเวลาของการเข้าซื้อกิจการ Pirelli ของ ChemChina นายกรัฐมนตรีอิตาลี Matteo Renzi ไม่ได้นิ่งเงียบเกี่ยวกับข้อตกลงนี้อย่างไม่เคยมีมาก่อน รัฐบาลอิตาลีไม่ได้ส่งเสียงกีดกันทางการค้าต่อการเข้าซื้อกิจการของ ChemChina ข้อตกลงดังกล่าวทำให้ผู้นำธุรกิจชาวอิตาลีบางราย รวมถึง Marco Tronchetti Provera ซีอีโอของ Pirelli ล็อบบี้รัฐบาลอิตาลี และกำหนดทิศทางนโยบายต่างประเทศของอิตาลีไปสู่ทิศทางที่สนับสนุนจีน การวิ่งเต้นอาจโน้มน้าวให้นายกรัฐมนตรีอิตาลี จูเซปเป คอนเต ลงนามข้อตกลงเบื้องต้นเพื่อให้อิตาลีเข้าร่วม BRI ในระหว่างการเยือนของประธานาธิบดี Xi ในเดือนมีนาคม 2019 อิตาลีเป็นประเทศแรกและเพียงประเทศเดียว G7 ที่ลงนามเพื่อสนับสนุน BRI . นอกเหนือจากการลงนามครั้งนี้ อิตาลีและจีนได้ทำข้อตกลงประมาณสามสิบฉบับซึ่งมีมูลค่าสะสมเริ่มต้นที่ 2.5 พันล้านยูโร (2.8 พันล้านดอลลาร์) แต่มีมูลค่ารวมที่เป็นไปได้ที่ 20 หมื่นล้านยูโร หนึ่งในข้อตกลงเหล่านี้คือบันทึกความเข้าใจเพื่อความร่วมมือด้านการลงทุนระหว่างประเทศในจีนและกลุ่มประเทศ BRI ที่ลงนามโดย SRF, ธนาคารเพื่อการลงทุนของอิตาลี Cassa Depositi e Prestiti SpA (ถือหุ้น eighty three เปอร์เซ็นต์โดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของอิตาลี) และ Snam บริษัทชั้นนำของอิตาลี บริษัทก๊าซธรรมชาติ เมื่อเร็วๆ นี้ ในขณะที่รัฐบาลอิตาลีระมัดระวังมากขึ้นเกี่ยวกับอิทธิพลของจีนที่ไม่พึงประสงค์ ฝ่ายบริหารของนายกรัฐมนตรี Giorgia Meloni ได้ดำเนินการเพื่อปิดกั้น ChemChina ไม่ให้เข้าควบคุม Pirelli และกำลังทบทวนทางเลือกในการออกจาก BRI การใช้จ่ายภาครัฐของสหรัฐอเมริกาคิดเป็นประมาณ 38% ของ GDP (ของรัฐบาลกลางอยู่ที่ประมาณ 21% ส่วนที่เหลือของรัฐและท้องถิ่น) ภาครัฐแต่ละระดับให้บริการโดยตรงมากมาย ตัวอย่างเช่น รัฐบาลกลางมีหน้าที่รับผิดชอบด้านการป้องกันประเทศ การวิจัยที่มักนำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ดำเนินการสำรวจอวกาศ และดำเนินโครงการมากมายที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้พนักงานพัฒนาทักษะในที่ทำงานและหางาน (รวมถึงการศึกษาระดับอุดมศึกษา) การใช้จ่ายภาครัฐมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อเศรษฐกิจท้องถิ่นและภูมิภาค และต่อก้าวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจโดยรวม

สุดสัปดาห์แรกของเทศกาลช้อปปิ้งในช่วงวันหยุดแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคมีการใช้จ่าย แต่พวกเขากำลังมองหาส่วนลดและใช้ประโยชน์จาก “ซื้อเลย จ่ายทีหลัง” มากขึ้น เนื่องจากต้องต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อและยอดคงเหลือบัตรเครดิตที่เพิ่มขึ้น ราคาบ้านกำลังเพิ่มขึ้นอีกครั้ง เพิ่มขึ้น 4% ต่อปีในเดือนกันยายน (ข้อมูลล่าสุดที่มีอยู่) นั่นเป็นเดือนที่สามติดต่อกันของกำไร คำสั่งซื้อภาคการผลิตลดลงในเดือนตุลาคม (ข้อมูลล่าสุดที่มีอยู่และปรับตามฤดูกาล) เกือบ 4% แต่สาเหตุหลักมาจากการนัดหยุดงานของคนงานด้านยานยนต์ซึ่งส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรม หลังจากไม่รวมยอดขายยานยนต์และเครื่องบินที่มีความผันผวน คำสั่งซื้อลดลงมากกว่า 1% เล็กน้อย แต่กำลังแรงงานจ้างคนงาน 676,000 คนเมื่อเดือนที่แล้ว มีพนักงานว่างเพียง 0.seventy one คนสำหรับทุกงานที่เปิดอยู่ การเติบโตของผลิตภาพที่รวดเร็วขึ้นเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจกำลังเจริญรุ่งเรืองและมีการแบ่งปันผลประโยชน์อย่างกว้างขวาง ผู้บริโภคชะลอการใช้จ่ายในเดือนที่แล้วโดยยอดค้าปลีกลดลง 0.8% ในเดือนมกราคม (ปรับฤดูกาลแล้ว) ซึ่งเป็นการลดลงที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2023 มีเพียงร้านเฟอร์นิเจอร์ บาร์และร้านอาหาร และร้านขายของชำเท่านั้นที่เพิ่มขึ้น

2538 ร้อยละ 28 ของประชากรจัดอยู่ในกลุ่มต่ำกว่าเส้นความยากจน เทียบกับเพียงร้อยละ 7 ในภาคกลางของประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2543 รายได้ต่อหัวอยู่ที่ 26,317 บาท เทียบกับ 208,434 บาทในกรุงเทพฯ แม้แต่ในภาคอีสานก็ยังมีความแตกแยกในชนบท/เมือง ในปี พ.ศ. 2538 จังหวัดที่ยากจนที่สุด 10 จังหวัดของประเทศไทยทั้งหมดอยู่ในภาคอีสาน โดยจังหวัดที่ยากจนที่สุดคือจังหวัดศรีสะเกษ อย่างไรก็ตาม ความมั่งคั่งและการลงทุนส่วนใหญ่กระจุกตัวอยู่ใน 4 เมืองใหญ่ ได้แก่ โคราช อุบล อุดร และขอนแก่น สี่จังหวัดนี้คิดเป็นร้อยละ 40 ของประชากรในภูมิภาค ระดับสินทรัพย์ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ของธนาคารไทยที่เป็นอันตรายได้กระตุ้นให้นักเก็งกำไรค่าเงินบาทโจมตี ซึ่งนำไปสู่วิกฤตการเงินในเอเชียในปี พ.ศ. 2547 อยู่ที่ประมาณ 3.4 ล้านล้านหน่วยความร้อนของอังกฤษ คิดเป็นประมาณร้อยละ 0.7 ของการใช้พลังงานทั้งหมดของโลก ประเทศไทยเป็นผู้นำเข้าน้ำมันและก๊าซธรรมชาติสุทธิ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลกำลังส่งเสริมเอธานอลเพื่อลดการนำเข้าปิโตรเลียมและสารเติมแต่งน้ำมันเบนซินเมทิลตติยบิวทิลอีเทอร์ ในปี 2550 อุตสาหกรรมมีส่วนสนับสนุนร้อยละ forty three.9 ของ GDP โดยจ้างแรงงานร้อยละ 14 อุตสาหกรรมขยายตัวในอัตราเฉลี่ยร้อยละ three.4 ต่อปีตั้งแต่ปี พ.ศ.

ข้อกังวลเหล่านี้กระตุ้นให้เฟดคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยสามไตรมาสภายในสิ้นปี 2567 ซึ่งจะผลักดันให้อัตราดอกเบี้ยลดลงเหลือ 4.6% ในช่วงขาลง ความเชื่อมั่นผู้บริโภคลดลง ผู้ค้าปลีกประสบปัญหา และธุรกิจต่างๆ ถูกบังคับให้รับมือกับความไม่แน่นอน และในช่วงเวลาแห่งการเติบโต โครงสร้างพื้นฐานและนวัตกรรมที่สำคัญสามารถสร้างขึ้นออกมาได้ เขากล่าวว่านโยบายดังกล่าวจะส่งเสริมความเชื่อมโยงและการพัฒนาเศรษฐกิจระดับภูมิภาคบนพื้นฐานที่ยั่งยืน ปัจจุบันประเทศไทยมี SEZ ทั้งหมด 10 แห่ง โดยมีมูลค่าการค้าและการลงทุนเกือบ eight แสนล้านบาทต่อปี จีนได้เข้ามาแทนที่สหรัฐอเมริกาในฐานะตลาดส่งออกที่ใหญ่ที่สุดของไทย ในขณะที่ประเทศหลังยังคงครองตำแหน่งซัพพลายเออร์รายใหญ่อันดับสอง (รองจากญี่ปุ่น) แม้ว่าตลาดหลักดั้งเดิมของประเทศไทยได้แก่ อเมริกาเหนือ ญี่ปุ่น และยุโรป แต่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศคู่ค้าระดับภูมิภาคของไทยได้ช่วยให้การส่งออกของไทยเติบโต ตลาดในประเทศพัฒนาอย่างช้าๆ โดยความเป็นทาสอาจเป็นสาเหตุหนึ่งของความซบเซาในประเทศ ประชากรชายส่วนใหญ่ในสยามรับใช้เจ้าหน้าที่ศาล ในขณะที่ภรรยาและลูกสาวอาจค้าขายในตลาดท้องถิ่นเพียงเล็กน้อย ผู้ที่มีหนี้สินจำนวนมากอาจขายตัวเองเป็นทาส พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงยกเลิกการเป็นทาสและทาสในปี พ.ศ. เมื่อเมืองหลวงของราชอาณาจักรย้ายไปกรุงเทพฯ ในช่วงศตวรรษที่ 19 การค้าต่างประเทศ (โดยเฉพาะกับจีน) กลายเป็นจุดสนใจของรัฐบาล พ่อค้าชาวจีนเข้ามาค้าขาย บางคนตั้งรกรากในประเทศและได้รับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ พ่อค้าและผู้อพยพชาวจีนจำนวนหนึ่งกลายเป็นบุคคลสำคัญในศาล

ความต้องการขั้นสุดท้ายในประเทศมีส่วนทำให้การเติบโตของ GDP อยู่ที่ 0.1 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งได้แรงหนุนจากการบริโภค แหล่งพลังงานทั่วไปที่ใหญ่ที่สุดในปี 2023 คือลิกไนต์ซึ่งมีส่วนแบ่ง 17.4% ของการผลิตทั้งหมด รองลงมาคือก๊าซธรรมชาติ (11.2%) และถ่านหินแข็ง (8.9%) อย่างไรก็ตาม การเติบโตทางเศรษฐกิจเป็นส่วนสำคัญในการกำหนดสภาพความเป็นอยู่โดยรวมของผู้คน เช่นเดียวกับในอดีต อนาคตของความยากจนและความไม่เท่าเทียมทั่วโลกจะขึ้นอยู่กับว่าประเทศใดสามารถพัฒนาเศรษฐกิจของตนให้เติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ ด้วยเหตุนี้ นี่จึงเป็นแง่มุมที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งในการทำความเข้าใจโลกของเราในปัจจุบันและสิ่งที่เป็นไปได้ในอนาคต เนื่องจากตัวอย่างการสำรวจประชากรประจำปี (APS) ที่ลดลงและความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2020 จึงควรใช้การประมาณการที่ครอบคลุมช่วงปี 2020 ถึง 2022 ด้วยความระมัดระวัง การวิเคราะห์นี้มีมาก่อนประเด็นล่าสุดด้วยข้อมูลการสำรวจภาวะแรงงาน (LFS) หลังจากการแพร่ระบาดของโควิด การมีส่วนร่วมและการจ้างงานของแรงงานมารดาที่แต่งงานแล้วลดลงร้อยละ 1.7 และเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.2 ตามลำดับใน 18 รัฐของสหรัฐอเมริกาที่มีข้อจำกัดในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์เฉพาะที่มากกว่าในรัฐอื่นๆ Saket S. Hegde และ Jessica Van Parys พบว่า .

แน่นอนว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจไม่ได้สะท้อนถึงทุกสิ่งที่เราให้ความสำคัญ ในโลกของเราในข้อมูล เรามีมาตรการหลายพันรายการที่พยายามรวบรวมมิติต่างๆ มากมายเหล่านี้ ครอบคลุมหัวข้อต่างๆ เช่น ความหลากหลายทางชีวภาพ มลพิษ การใช้เวลา สิทธิมนุษยชน และประชาธิปไตย BLS มุ่งมั่นที่จะให้ข้อมูลโดยทันทีและตามกำหนดเวลาที่กำหนดไว้ โปรแกรมดึงข้อมูลอัตโนมัติ (โดยทั่วไปเรียกว่า “โรบอต” หรือ “บอท”) อาจทำให้เกิดความล่าช้าและรบกวนการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้ารายอื่นอย่างทันท่วงที ดังนั้นจึงห้ามกิจกรรมบอทที่ไม่สอดคล้องกับนโยบายการใช้งาน BLS ตัวชี้วัดคุณภาพโรงพยาบาลมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ข้อมูลสาธารณะเกี่ยวกับความแตกต่างในคุณภาพการดูแลของโรงพยาบาลต่างๆ มาตรการต่างๆ เช่น อัตราการเสียชีวิต 30 วัน และค่าใช้จ่ายในการรักษาในโรงพยาบาล 30 วันสำหรับผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ได้รับการปรับตามลักษณะของประชากรผู้ป่วยแต่ละแห่งในโรงพยาบาล โดยหลักการแล้ว ตัวชี้วัดที่ปรับความเสี่ยงเหล่านี้จะไม่ได้รับผลกระทบหากโรงพยาบาลปฏิบัติต่อผู้ป่วยที่ไม่แข็งแรงเป็นพิเศษ อย่างไรก็ตาม หากการปรับความเสี่ยงไม่เพียงพอ มาตรการด้านคุณภาพอาจทำให้สถานะสุขภาพของผู้ป่วยสับสนกับคุณภาพของโรงพยาบาล ในการสนทนาอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับผลกระทบของปัญญาประดิษฐ์ต่อหลายภาคส่วนของเศรษฐกิจ การดูแลสุขภาพได้รับความสนใจค่อนข้างน้อย แต่ดูเหมือนว่าไม่น่าเป็นไปได้ที่อุตสาหกรรมที่คิดเป็นเกือบหนึ่งในห้าของเศรษฐกิจจะสามารถหลีกหนีจากความหยุดชะงักของ AI ในด้านประสิทธิภาพและต้นทุนได้ U.S. Census Bureau มุ่งมั่นที่จะให้ข้อมูลคุณภาพสูงในลักษณะที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพแก่ลูกค้าของเรา โปรแกรมดึงข้อมูลอัตโนมัติ (โดยทั่วไปเรียกว่า “โรบอต” หรือ “บอท”) ทำให้เกิดความล่าช้าซึ่งอาจส่งผลเสียต่อการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้ารายอื่นอย่างทันท่วงที ดังนั้นจึงห้ามกิจกรรมโรบ็อตมากเกินไปบนเว็บไซต์ Census

โดยรวมแล้ว ตัวชี้วัดความแม่นยำเหล่านี้ไม่ได้ให้หลักฐานที่น่าสนใจว่าแบบจำลองนี้มีความแม่นยำมากกว่านักพยากรณ์มืออาชีพ แบบจำลองนี้ดูเหมือนว่าจะทำงานได้ดีเมื่อเทียบกับแบบจำลองทางสถิติทั่วไปอื่นๆ ตัวอย่างเช่น การคาดการณ์การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงของ GDPNow ในไตรมาสแรกของปี 2018 เกิดขึ้นในวันจันทร์ที่ 29 มกราคม 2018 ซึ่งเป็นวันธรรมดาแรกหลังจากวันศุกร์ที่ 26 มกราคม 2018 เมื่อมีการประมาณการล่วงหน้าของการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงในไตรมาสที่สี่ของ 2017 เปิดตัวแล้ว GDPNow ขั้นสุดท้ายของการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงในไตรมาสแรกของปี 2018 จัดทำขึ้นเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2018 และประมาณการล่วงหน้าของการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงในไตรมาสแรกของปี 2018 ได้รับการเผยแพร่เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2018 เราจะอัปเดตสมมติฐานการคาดการณ์ของเราต่อไป เมื่อมีการแก้ไขข้อตกลงที่มีอยู่ บรรลุข้อตกลงใหม่ และข้อมูลใหม่ปรากฏขึ้นในแนวโน้มเศรษฐกิจและการคลังและสิ่งพิมพ์อื่น ๆ ของเรา ในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา แคลิฟอร์เนียเป็นที่ดึงดูดใจของหลาย ๆ คน โดยเฉพาะผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับวิทยาลัยและผู้อพยพ แรงงานของรัฐเติบโตขึ้น 26% ตั้งแต่ปี 1994 และปัจจุบันผู้อพยพเป็นหนึ่งในสามของแรงงานทั้งหมด เทียบกับหนึ่งในสี่ในปี 1990 แต่ประชากรของรัฐก็เปลี่ยนไปอย่างมากเช่นกัน โดยย้ายเข้ามาภายในประเทศ ซึ่งบ่อยครั้งต้องการที่อยู่อาศัยราคาไม่แพงมาก บุคลากรของเทศมณฑลริเวอร์ไซด์เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่านับตั้งแต่ปี 1994 ซึ่งถือเป็นการเติบโตที่เร็วที่สุดในทุกเทศมณฑล Kern, San Joaquin และ San Bernardino County ก็เติบโตอย่างโดดเด่นเช่นกันที่ 44–49%

ค่าจ้างเพิ่มขึ้นประมาณ 3% ต่อปีก่อนเกิดโรคระบาด ซึ่งแสดงถึงการเพิ่มขึ้นที่มั่นคง แต่ยังห่างไกลจากความก้าวหน้าในช่วงปลายทศวรรษ 1990 ที่คนงานมีความสุขกับการขึ้นค่าจ้างประมาณ 5% ต่อปี มีความแตกต่างที่สำคัญในการขับเคลื่อนหลักในการผลิตในประเทศประเภทต่างๆ ในประเทศที่พัฒนาแล้ว ความไม่เท่าเทียมกันเป็นตัวทำนายที่สำคัญที่สุด รองลงมาคือทุนทางกายภาพและทุนมนุษย์ ในทางกลับกัน ทุนทางกายภาพ อายุขัย คุณภาพสถาบัน และการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต เป็นตัวพยากรณ์ที่สำคัญที่สุดในประเทศกำลังพัฒนา การประมาณการของ PwC แสดงให้เห็นว่าประมาณ 40% ของผลผลิตของแอฟริกาใต้ถูกกำหนดโดยทุนมนุษย์ การขนส่ง และสถาบันต่างๆ Global Seamless Tubes and Pipes ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตท่อในอินเดีย วางแผนที่จะนำโรงงานผลิตแห่งแรกในสหรัฐฯ ไปที่รัฐลุยเซียนา เพื่อเพิ่มงานใหม่หลายร้อยตำแหน่งในพื้นที่ – – ไม่เกี่ยวข้อง – ไม่มีหรือปัดเศษเป็นศูนย์ a คอลัมน์สุดท้ายแสดงสัดส่วนเปอร์เซ็นต์ต่อการเติบโตของ GDP ข. ค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ (3.5%) ก็เพิ่มขึ้นเช่นกันโดยมีการเพิ่มขึ้นทั่วรัฐส่วนใหญ่ เนื่องจากกิจกรรมตลาดที่อยู่อาศัยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง การส่งออกบริการเพิ่มขึ้น 0.5% เนื่องจากจำนวนนักเดินทางขาเข้าและนักศึกษาต่างชาติยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

คาดว่าจะมีการลงทุนเพิ่มขึ้นอีกในอนาคตอันใกล้นี้ และผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าการผลิตพลังงานทดแทนจะนำหน้าเชื้อเพลิงฟอสซิลภายในปี 2568 Barclays รายงานว่าการเปลี่ยนมาใช้พลังงานสีเขียวอาจมีมูลค่าสูงถึง 300 ล้านล้านดอลลาร์ในอีก 25 ปีข้างหน้า อุตสาหกรรมการก่อสร้างเพียงอย่างเดียวจำเป็นต้องดึงดูดคนงานใหม่ครึ่งล้านคนในปี 2567 เพื่อให้ทันกับความต้องการ จากข้อมูลของหอการค้าสหรัฐฯ ระบุว่า มีตำแหน่งงานว่างประมาณ 9.5 ล้านตำแหน่งในสหรัฐอเมริกา แต่มีคนงานว่างเพียง 6.5 ล้านคนเท่านั้น แม้ว่าการมีส่วนร่วมจะเพิ่มขึ้นในปีที่แล้ว แต่สำนักงานสถิติแรงงานคาดการณ์ว่าการมีส่วนร่วมจะลดลงในทศวรรษหน้าเนื่องจากประชากรสูงวัย อย่างไรก็ตาม มีผู้ว่างงานน้อยกว่า 1 คนต่องานเปิดทุกงานตลอดปี 2566 อัตราส่วนนี้ต่ำกว่าปีอื่นๆ ก่อนเกิดโรคระบาดซึ่งมีข้อมูล

ในปี 2022 รัสเซียเปิดฉากบุกโจมตียูเครน ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน ผลจากการกระทำดังกล่าว ทำให้ประเทศได้รับผลกระทบจากการคว่ำบาตรและการลงโทษทางเศรษฐกิจอื่นๆ มากมาย ซึ่งส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจอย่างมากในปี 2565 เมื่อพิจารณาจากการหดตัวของ GDP เมื่อเทียบกับการเติบโต เป็นประเทศเดียวในรายการนี้ที่เคยมีประสบการณ์ดังกล่าว อินเดียเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับห้าของโลก เนื่องจากมีประชากรจำนวนมาก อินเดียจึงมี GDP ต่อหัวต่ำที่สุดในรายการนี้ เมื่อประกอบกับนโยบายอุตสาหกรรมที่สนับสนุนการผลิตในประเทศ ทำให้จีนกลายเป็นผู้ส่งออกอันดับหนึ่งของโลก แม้จะมีข้อได้เปรียบเหล่านี้ แต่จีนก็เผชิญกับความท้าทายที่สำคัญบางประการ เช่น ประชากรสูงวัยอย่างรวดเร็ว และความเสื่อมโทรมของสิ่งแวดล้อมอย่างรุนแรง ซึ่งทำให้การเติบโตช้าลง

เศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกามีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อวัดจาก GDP ที่ระบุ ผู้สนับสนุนรายใหญ่ที่สุดของ GDP ดังกล่าวคือภาคบริการของเศรษฐกิจ ซึ่งรวมถึงการเงิน อสังหาริมทรัพย์ ประกันภัย บริการด้านวิชาชีพและธุรกิจ และการดูแลสุขภาพ ประเทศต่างๆ เริ่มฟื้นตัวในปี 2564 จาก GDP ที่ลดลงอย่างมากในปี 2563 เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบสำคัญต่อเศรษฐกิจทั่วโลก โดยรวมแล้ว ประเทศต่างๆ ยังคงเติบโตต่อไปในปี 2565 ซึ่งทำให้ GDP โลกเพิ่มขึ้นจาก ninety six.88 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2564 เป็น one hundred.56 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2565 โดยทั่วไป GDP จะวัดโดยใช้วิธีรายจ่าย ซึ่งคำนวณ GDP โดยการบวกการใช้จ่ายกับสินค้าอุปโภคบริโภคใหม่ การใช้จ่ายด้านการลงทุนใหม่ การใช้จ่ายภาครัฐ และมูลค่าการส่งออกสุทธิ

ประการแรก การใช้ PCE-deflator ราคาทั่วไปเพิ่มขึ้น 2.5% จากปีก่อนหน้าในเดือนกุมภาพันธ์ เพิ่มขึ้นจาก 2.4% ในเดือนมกราคม ราคาหลักเพิ่มขึ้น 2.8% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำที่สุดในรอบสามปี ทั้งราคาพาดหัวและราคาหลักเพิ่มขึ้น 0.3% จากเดือนก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ราคาพลังงานลดลง 2.3% จากปีก่อนหน้า ขณะที่ราคาอาหารเพิ่มขึ้นเพียง 1.3% จากปีก่อนหน้า อย่างหลังนี้มีความสำคัญหลังจากราคาอาหารเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็นเวลานาน เมื่อสร้างแผนการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางการเงิน สิ่งสำคัญคือต้องอบอัตราเงินเฟ้อตามความเป็นจริงสำหรับค่าใช้จ่ายในอนาคต เพื่อที่คุณจะได้ประหยัดเงินได้เพียงพอกับความต้องการของคุณ เส้นอัตราผลตอบแทนแบบกลับหัวเป็นตัวบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่แข็งแกร่งในอดีต ในอดีต สองในสามของเวลาที่เส้นอัตราผลตอบแทนกลับหัว เศรษฐกิจสหรัฐฯ ตกต่ำลงภายใน 18 เดือน ครั้งล่าสุดที่เส้นอัตราผลตอบแทนกลับด้านคือในช่วงปลายปี 2019 เพียงไม่กี่เดือนก่อนเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยของโควิด-19 ในสหรัฐฯ ประวัติศาสตร์ดูเหมือนจะสนับสนุนแนวคิดที่ว่าการลงจอดอย่างนุ่มนวลสำหรับเศรษฐกิจเป็นสิ่งที่ท้าทายมากที่จะดึงออกมา นับตั้งแต่ทศวรรษ 1950 เป็นต้นมา แต่ละช่วงของภาวะเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่ถูกขับเคลื่อนโดยนโยบายที่เข้มงวดของเฟด เกิดขึ้นพร้อมกับภาวะถดถอยของสหรัฐฯ ตามข้อมูลของ Deutsche Bank

พอร์ทัลแบบรวมศูนย์ที่ครบวงจรสำหรับการเข้าถึงและส่งออกชุดข้อมูลเศรษฐกิจรายเดือนและรายไตรมาสทั่วโลกของ Conference Board ติดตามแนวโน้มที่สำคัญได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยชุดข้อมูลแบบเรียลไทม์ที่ปรับแต่งได้ การเติบโตในกลุ่มประเทศเศรษฐกิจผู้ใหญ่คาดว่าจะยังคงต่ำกว่าค่าเฉลี่ยก่อนเกิดโรคระบาดที่ 2.1% เราคาดการณ์การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงที่ 1.4% ในปี 2567 ซึ่งไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนักจาก 1.5% ของปีที่แล้ว และเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเป็น 1.6% ในปี 2568 การเปลี่ยนแปลงรูปแบบปฏิสัมพันธ์ระหว่างรัฐกับตลาดดังกล่าวไม่ได้แสดงถึงการถอยออกจากตลาดโดยสมบูรณ์ของรัฐ แต่เป็นการลดทอนลง การเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของ SASAC บ่งบอกถึงความเป็นศูนย์กลางของรัฐในตลาดอย่างต่อเนื่อง ในเดือนพฤษภาคม 2017 สภาแห่งรัฐอนุมัติแผนของ SASAC ในการเปลี่ยนอำนาจหน้าที่จากการบริหารรัฐวิสาหกิจไปสู่การจัดการทุน โดยมีเป้าหมายที่ระบุไว้ในการแสวงหาผลประโยชน์ระยะยาวโดยการส่งทุนของรัฐไปสู่อุตสาหกรรมที่สำคัญ โครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ และกลยุทธ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้า ภาคส่วนที่เป็นประโยชน์ต่อความมั่นคงของชาติ รายงานฉบับนี้เน้นย้ำถึงการถูกบังคับให้พึ่งพาอิสราเอลของเศรษฐกิจปาเลสไตน์ ต้นทุนการผลิตและการทำธุรกรรมที่มากเกินไป และอุปสรรคทางการค้ากับส่วนที่เหลือของโลก ส่งผลให้เกิดการขาดดุลการค้าอย่างเรื้อรัง และการพึ่งพาอิสราเอลอย่างไม่สมดุลและแพร่หลาย ซึ่งคิดเป็น 72% ของการค้าปาเลสไตน์ทั้งหมดในปี 2565

การเปลี่ยนแปลงล่าสุดในมุมมองของชาวอเมริกันเกี่ยวกับเศรษฐกิจและทิศทางของมันส่วนใหญ่เป็นผลมาจากทัศนคติเชิงบวกที่เพิ่มขึ้นของพรรคเดโมแครต คะแนนเศรษฐกิจของพรรคเดโมแครตว่าดีเยี่ยมหรือดีเพิ่มขึ้นจาก 38% ในเดือนธันวาคมเป็น 54% ในเดือนนี้ ในทำนองเดียวกัน เปอร์เซ็นต์ของพรรคเดโมแครตที่บอกว่าเศรษฐกิจเริ่มดีขึ้นเพิ่มขึ้นจาก 54% เป็น 64% ในช่วงเวลาเดียวกัน ในเวลาเดียวกัน ความเห็นของพรรครีพับลิกันและที่ปรึกษาไม่เปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ ปัจจุบันมีพรรครีพับลิกันเพียงไม่กี่คน ซึ่งคิดเป็น 8% ที่ให้คะแนนเศรษฐกิจว่าดีเยี่ยมหรือดี ในขณะที่ 21% ของผู้แสดงความคิดเห็นอิสระที่ให้คะแนนเท่ากันนั้นใกล้กับค่าเฉลี่ยของประเทศมากกว่า การจ้างงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2566 แม้ว่าจะลดลงจากอัตราที่ร้อนระอุในปี 2564 และ 2565 ทันทีหลังจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยของโรคระบาด เงินเดือนนอกภาคเกษตรกรรมเพิ่มขึ้น 232,000 ต่อเดือนโดยเฉลี่ยในปี 2566 มีตำแหน่งงานเพิ่มขึ้น 55,000 ตำแหน่งต่อเดือนมากกว่าอัตราเฉลี่ยในปี 2561 และ 2562 เป็นผลให้ตำแหน่งงานทั้งหมดที่ทำได้สำเร็จภายใต้การบริหารของไบเดนสูงถึง 14.1 ล้านตำแหน่งจนถึงเดือนพฤศจิกายน 2566 ในขณะเดียวกัน การว่างงาน จนถึงขณะนี้ อัตราอยู่ที่ต่ำกว่า 4% เป็นเวลา 22 เดือนติดต่อกัน ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นในรอบกว่า 50 ปี นี่เป็นเรื่องที่น่าทึ่งอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง เศรษฐกิจของซาอุดีอาระเบียมีพื้นฐานมาจากน้ำมันเป็นหลักและเป็นผู้ส่งออกน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก รัฐบาลซาอุดิอาระเบียเป็นเจ้าของและดำเนินงานอุตสาหกรรมหลักของประเทศส่วนใหญ่ผ่านทางบริษัทน้ำมัน Aramco; อย่างไรก็ตาม ด้วยความกังวลด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลกที่กระตุ้นให้เกิดความสนใจในการพัฒนาแหล่งพลังงานที่ไม่ใช่เชื้อเพลิงฟอสซิลมากขึ้น ชาวซาอุดิอาระเบียจึงกำลังมองหาที่จะกระจายเศรษฐกิจของตนโดยส่งเสริมการลงทุนภาคเอกชนในอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพและการบริการอื่นๆ

“เรายังคงคาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะชะลอตัวลงและยังคงอยู่ในเส้นทางที่ 2.0% แต่ด้วยการคาดการณ์ที่แข็งแกร่งสำหรับตลาดกิจกรรมและตลาดแรงงาน อัตราเงินเฟ้อจึงค่อยๆ ลดลงมากขึ้น” Gapen กล่าว แม้ว่าท้ายที่สุดแล้วสหรัฐฯ จะหลีกเลี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปี 2023 แต่กลยุทธ์นโยบายการเงินเชิงรุกของเฟดในช่วงครึ่งปีหลังที่ผ่านมาอาจเพิ่งเริ่มส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจแล้ว ดัชนีราคาที่เผยแพร่โดย Australian Bureau of Statistics (ABS) ให้การวัดผลสรุปความเคลื่อนไหวในหมวดหมู่ต่างๆ ของราคาในช่วงเวลาหนึ่ง มีการเผยแพร่เพื่อใช้ในการวิเคราะห์เศรษฐกิจของรัฐบาลเป็นหลัก ดัชนีราคายังมักใช้ในสัญญาโดยธุรกิจและรัฐบาลเพื่อปรับการชำระเงินและ/หรือค่าใช้จ่ายเพื่อพิจารณาการเปลี่ยนแปลงในหมวดหมู่ของราคา (ข้อดัชนี) ซีรีส์ที่ซื้อขายได้และซื้อขายไม่ได้จะวัดการมีส่วนร่วมของสินค้าและบริการที่มีความเสี่ยงสูงต่ออิทธิพลทางการค้าระหว่างประเทศ (ซื้อขายได้) และสินค้าและบริการที่ส่วนใหญ่ได้รับอิทธิพลจากปัจจัยภายในประเทศ (ซื้อขายไม่ได้) ต่ออัตราเงินเฟ้อของครัวเรือนโดยรวม ตัวอย่างของสินค้าที่ซื้อขายได้ ได้แก่ เชื้อเพลิงรถยนต์ อาหารส่วนใหญ่ และเสื้อผ้าและรองเท้า ตัวอย่างของสิ่งที่ไม่สามารถแลกเปลี่ยนได้ ได้แก่ ที่อยู่อาศัยและการศึกษา อย่างไรก็ตาม การเติบโตรายปีของราคาที่อยู่อาศัยใหม่ยังคงทรงตัวที่ร้อยละ 5.1 ในไตรมาสเดือนธันวาคม 2566 อย่างไรก็ตาม ลดลงอย่างมากจากจุดสูงสุดที่ร้อยละ 20.7 ในเดือนกันยายน 2565 การเติบโตของราคาต่อปีที่ลดลงในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาสะท้อนถึงอุปสงค์ใหม่ที่ลดลงและ ต้นทุนวัสดุก่อสร้างเพิ่มขึ้นผ่อนคลาย ราคาเช่าสำหรับไตรมาสเพิ่มขึ้นร้อยละ 0.9 หลังจากเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.2 ในไตรมาสเดือนกันยายน อัตราการเติบโตของค่าเช่ารายไตรมาสและรายปีในไตรมาสนี้ถูกกลั่นกรองโดยการเพิ่มขึ้นของความช่วยเหลือค่าเช่าในเครือจักรภพ

การใช้ SRF เป็นเครื่องมือในการส่งเสริมการใช้เงินหยวนในการเงินระหว่างประเทศมีประโยชน์อย่างชัดเจนสำหรับจีน ประการแรก ช่วยลดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนสำหรับนักลงทุนชาวจีน ประการที่สอง การทำให้เงินหยวนเป็นสากลถือเป็นสิ่งสำคัญหากจีนพัฒนาเครือข่ายทางการเงินที่เป็นอิสระจากเงินดอลลาร์สหรัฐ การใช้ BRI เพื่อส่งเสริมการใช้เงินหยวนให้เป็นสากลทำให้ CPC ควบคุมกระบวนการได้มากขึ้น ซึ่งช่วยให้พรรคสามารถตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างไรและอย่างไรในการทำให้เงินหยวนเป็นสากล ทำให้เกิดความมั่นใจว่าสามารถหลีกเลี่ยงความไม่มั่นคงทางการเงินได้ ประธานคลีฟแลนด์ ประธานกลาส และสมาชิกของคณะกรรมาธิการ ขอขอบคุณที่เชิญผมให้เป็นพยานต่อหน้าคณะกรรมาธิการ ผมขอขอบคุณที่มีโอกาสมาปรากฏตัวต่อหน้าคุณในวันนี้เพื่อเป็นพยานเกี่ยวกับคุณลักษณะที่โดดเด่นของกองทุนอธิปไตยของจีน และวิวัฒนาการของกองทุนดังกล่าวในการให้ทุนสนับสนุนความทะเยอทะยานระดับโลกของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) นับตั้งแต่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ขึ้นสู่อำนาจ ข้อจำกัดในการเคลื่อนย้ายยังขัดขวางการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพและบริการที่จำเป็นอื่นๆ เนื่องจาก 80% ของชาวกาซานต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากนานาชาติ ในอดีตการบริจาคเงินช่วยเหลือช่วยลดผลกระทบจากการประกอบอาชีพ อย่างไรก็ตาม ในปี 2022 รัฐบาลปาเลสไตน์ได้รับเงินสนับสนุนงบประมาณจากผู้บริจาคเพียง 250 ล้านดอลลาร์ และ 300 ล้านดอลลาร์สำหรับโครงการพัฒนา นี่เป็นการลดลงอย่างมากจากมูลค่ารวม 2 พันล้านดอลลาร์หรือ 27% ของ GDP ในปี 2551 เหลือน้อยกว่า 3% ของ GDP ในปี 2565

ตลอดครึ่งแรกของปี 2023 Michael Gapen นักเศรษฐศาสตร์ของ Bank of America เรียกร้องให้เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย แต่ข้อมูลทางเศรษฐกิจล่าสุดเปลี่ยนใจเขา อัตราเงินเฟ้อไม่เพียงลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ยังต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ดัชนีราคาผู้บริโภค ซึ่งเป็นตัวชี้วัดอัตราเงินเฟ้อที่ได้รับความนิยม เพิ่มขึ้นเพียง 0.4% ต่อเดือนในเดือนกันยายน หลังจากเพิ่มขึ้น 0.6% ในเดือนสิงหาคม แม้ว่าจำนวนการจ้างงานในเดือนกันยายนสูงกว่าประมาณการของนักวิเคราะห์เกือบสองเท่า แต่การเติบโตของงานก็ชะลอตัวลงอย่างมากในปีที่ผ่านมา ไม่มีคำจำกัดความสากล แต่นักวิเคราะห์และนักลงทุนมักพิจารณาว่าการหดตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศสองไตรมาสติดต่อกันเป็นภาวะถดถอย

FOMC มีความก้าวหน้าอย่างมากในการลดอัตราเงินเฟ้อ แต่ยังคงสูงกว่าเป้าหมายระยะยาว 2% ของ Fed ดัชนีราคารายจ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคลหลักในเดือนสิงหาคม ซึ่งไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน และเป็นมาตรการเงินเฟ้อที่เฟดต้องการนั้น เพิ่มขึ้น 3.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี ในขณะที่เขียนบทความนี้ บริษัทในสหรัฐฯ ยังคงจ้างงานอยู่ และผู้บริโภคยังคงใช้จ่ายอยู่ ในความเป็นจริง เศรษฐกิจเพิ่มตำแหน่งงานที่น่าทึ่งถึง 336,000 ตำแหน่งในเดือนกันยายน การเติบโตของงานประเภทนั้นมักไม่เกิดขึ้นพร้อมกับภาวะถดถอยของสหรัฐฯ การเปิดตัวส่วนลดกองทุน Energy Bill Relief Fund ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2023 ได้ช่วยบรรเทาค่าไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นสำหรับครัวเรือน ราคาไฟฟ้าเพิ่มขึ้นร้อยละ 5.7 นับตั้งแต่ไตรมาสเดือนมิถุนายน 2566 หากไม่รวมส่วนลด Energy Bill Relief ราคาไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้น 17.6 เปอร์เซ็นต์ในช่วงเวลานี้ ราคาเช่าเพิ่มขึ้นร้อยละ 7.three ต่อปี ซึ่งต่ำกว่าการเพิ่มขึ้นร้อยละ 7.6 ต่อปีในไตรมาสเดือนกันยายน 2566 เล็กน้อย การเติบโตอย่างต่อเนื่องของราคาค่าเช่าสะท้อนถึงอัตราตำแหน่งว่างที่ต่ำและตลาดการเช่าที่ตึงตัว

2496 จากรายได้จากน้ำมัน อย่างไรก็ตาม สินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดภายใต้การบริหารคือ China Investment Corporation (CIC) ซึ่งตั้งอยู่ในจีน ซึ่งเป็นประเทศผู้นำเข้าสินค้าโภคภัณฑ์ชั้นนำของโลก ในปี 2022 CIC แซงหน้า Government Pension Fund ของนอร์เวย์ และกลายเป็นกองทุนอธิปไตยที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมากกว่า 1.35 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งเกินกว่า GDP ของเม็กซิโก ซึ่งมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 15 ของโลก การเคลื่อนย้ายแรงงานยังมีความสำคัญต่อความสามารถของเศรษฐกิจอเมริกันในการปรับตัวให้เข้ากับสภาวะที่เปลี่ยนแปลงไป เมื่อผู้อพยพหลั่งไหลท่วมตลาดแรงงานบนชายฝั่งตะวันออก คนงานจำนวนมากย้ายเข้ามาในประเทศ ซึ่งมักจะไปยังพื้นที่เพาะปลูกเพื่อรอการไถพรวน ในทำนองเดียวกัน โอกาสทางเศรษฐกิจในเมืองอุตสาหกรรมทางตอนเหนือดึงดูดชาวอเมริกันผิวดำจากฟาร์มทางตอนใต้ในช่วงครึ่งแรกของศตวรรษที่ 20 ในช่วงที่เรียกว่า Great Migration รายได้รวมของบริการที่เลือกสรรในสหรัฐฯ สำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2023 ซึ่งปรับตามการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาลแต่ไม่รวมการเปลี่ยนแปลงราคา อยู่ที่ 5,398.9 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 1.9 เปอร์เซ็นต์ (/- zero.6 เปอร์เซ็นต์) จากไตรมาสที่สามของปี 2023 และเพิ่มขึ้น 6.6 เปอร์เซ็นต์ ( /- ร้อยละ 0.6) จากไตรมาสที่สี่ของปี 2565 การขาดดุลการค้าระหว่างประเทศล่วงหน้าในสินค้าเพิ่มขึ้นเป็น 91.eight พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ จาก 90.5 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก ในไตรมาสที่ three ของปี 2023 การลงทุนในการก่อสร้างการผลิตภาคเอกชนตามจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ขึ้นถึงระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ปี 1958 ในทำนองเดียวกัน การก่อสร้างด้านการผลิตมีส่วนทำให้การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงเมื่อเทียบเป็นรายปีมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองด้านการผลิตในอดีตนี้คือพระราชบัญญัติลดเงินเฟ้อ ​แต่ในฐานะส่วนแบ่งของรายได้ที่ใช้แล้วทิ้ง หนี้บัตรเครดิตจึงต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 20 ปี ซึ่งหมายความว่าไม่อยู่ในระดับที่อาจเสี่ยงต่อระบบการเงิน

ผู้คนจำนวนมากที่ทำงานจากที่บ้านและอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นกำลังทำให้มูลค่าของอาคารสำนักงานเชิงพาณิชย์ลดลง ความเครียดในตลาดอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์อาจส่งผลให้เกิดวิกฤตสินเชื่อสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ตัวชี้วัดอื่นๆ ที่สามารถคาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจในอนาคตได้ ได้แก่ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค คำสั่งซื้อโรงงานใหม่ (คำสั่งซื้อใหม่สำหรับการค้าปลีกและธุรกิจอื่นๆ) และสินค้าคงคลังของธุรกิจ (สินค้าคงคลังที่ธุรกิจเก็บรักษาไว้เพื่อให้ทันกับความต้องการ) โดยทั่วไปแล้ว ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจสามารถแบ่งได้เป็นตัวบ่งชี้นำ บังเอิญ หรือล้าหลัง นั่นคืออธิบายถึงสภาวะเศรษฐกิจในอนาคต ภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน หรือสภาวะในอดีตที่ผ่านมา โดยทั่วไปแล้วนักเศรษฐศาสตร์จะสนใจตัวชี้วัดชั้นนำมากที่สุดเพื่อทำความเข้าใจว่าภาวะเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไรในอีกสามถึงหกเดือนข้างหน้า ตัวอย่างเช่น ตัวชี้วัด เช่น คำสั่งซื้อใหม่สำหรับสินค้าที่ผลิตและใบอนุญาตที่อยู่อาศัยใหม่ บ่งชี้ถึงจังหวะของกิจกรรมทางเศรษฐกิจในอนาคต เนื่องจากเกี่ยวข้องกับอัตราผลผลิตการผลิตและการก่อสร้างที่อยู่อาศัย ภาวะเศรษฐกิจหมายถึงสถานะปัจจุบันของเศรษฐกิจในประเทศหรือภูมิภาค เงื่อนไขเหล่านี้เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาตามวัฏจักรเศรษฐกิจและธุรกิจ เนื่องจากเศรษฐกิจต้องผ่านช่วงการขยายตัวและการหดตัว ภาวะเศรษฐกิจจะถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีหรือเป็นบวกเมื่อเศรษฐกิจกำลังขยายตัว และจะถูกมองว่าเป็นผลลบหรือเป็นลบเมื่อเศรษฐกิจหดตัว ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่แท้จริง (GDP) เพิ่มขึ้นใน 50 รัฐและ District of Columbia ในไตรมาสที่สี่ของปี 2023 โดยเปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงอยู่ในช่วงจาก 6.7 เปอร์เซ็นต์ในเนวาดาเป็น zero.2 เปอร์เซ็นต์ในเนบราสกา เศรษฐกิจที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกกล่าวกันว่ากายอานา ซึ่งกำลังเผชิญกับการเติบโตของ GDP อย่างรวดเร็ว ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากภาคน้ำมันที่เฟื่องฟู ในปี 2565 มีอัตราการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงอยู่ที่ sixty two.four เปอร์เซ็นต์

ปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งในภาคอสังหาริมทรัพย์คืออัตราการเป็นเจ้าของบ้านของประชากรรุ่นเบบี้บูมเมอร์ ซึ่งขณะนี้มีอายุระหว่าง 60 ถึง seventy eight ปี ตามรายงานจาก LPL Financial ผู้บริโภคมองเห็นภาระหนี้ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งหมายความว่าการออมและการค้างชำระในการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตและสินเชื่อรถยนต์จะหมดไป ในช่วงปลายปี 2023 สมาพันธ์การค้าปลีกแห่งชาติรายงานว่ารายได้ที่ใช้แล้วทิ้งที่เพิ่มขึ้นจะส่งผลให้ยอดขายในช่วงวันหยุดแข็งแกร่ง รายได้ที่ใช้แล้วทิ้งที่กำหนดเพิ่มขึ้นเกือบ 7% เมื่อเทียบเป็นรายปีในปี 2566 และมูลค่าสุทธิของผู้บริโภคเพิ่มขึ้นมากกว่า 5% เศรษฐกิจของภาคอีสานถูกครอบงำด้วยเกษตรกรรม แม้ว่าผลผลิตจะย่ำแย่และภาคส่วนนี้ก็มีความสำคัญลดลง โดยเป็นผลจากการค้าและภาคบริการ ประชากรส่วนใหญ่ยากจนและมีการศึกษาไม่ดี แรงงานจำนวนมากถูกผลักดันด้วยความยากจนให้หางานทำในส่วนอื่นๆ ของประเทศไทยหรือต่างประเทศ

ราคาไฟฟ้าเพิ่มขึ้นร้อยละ 1.4 ในไตรมาสเดือนธันวาคม 2566 เทียบกับที่เพิ่มขึ้นร้อยละ four.2 ในไตรมาสเดือนกันยายน ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ราคาไฟฟ้าเพิ่มขึ้นร้อยละ 6.9 ลดลงจากที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 14.5 ในช่วง 12 เดือนถึงเดือนกันยายน ผลกระทบที่เหลืออยู่สะท้อนให้เห็นในไตรมาสเดือนธันวาคม 2566 ค่าเช่าเพิ่มขึ้น zero.9 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสเดือนธันวาคม 2023 โดยมีการเพิ่มขึ้นเล็กน้อยโดยการเปลี่ยนแปลงใน Commonwealth Rent Assistance หากไม่รวมการเปลี่ยนแปลง CRA ค่าเช่าจะเพิ่มขึ้น 2.2 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสเดือนธันวาคมปี 2566 โมเดลนี้ประกอบด้วยบัญชี “องค์กร” ซึ่งองค์กรตัวแทนจะถือว่าเป็นเจ้าของบริษัททั้งหมด บัญชีองค์กรจะรวบรวมกำไรขั้นต้นของภาคส่วนทั้งหมดและรับการโอนเงินจากรัฐบาล ซึ่งมีการกำหนดเงื่อนไขที่กำหนด และชำระภาษีนิติบุคคลให้กับรัฐบาล จำนวนเงินที่เหลือจะถูกบันทึกไว้ในบัญชีองค์กร (เศษส่วนคงที่ของกำไรสุทธิจากภาษีที่ได้รับ) หรือจ่ายให้กับครัวเรือนเป็นการจ่ายเงินปันผล การมีบัญชีแยกต่างหากสำหรับองค์กรไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการวิเคราะห์นโยบายด้านสิ่งแวดล้อม แต่ช่วยลดความซับซ้อนของรายละเอียดแบบจำลอง และยังช่วยแก้ปัญหาการขาดข้อมูลเฉพาะภาคส่วน เช่น การชำระภาษีนิติบุคคล เนื่องจาก GDPNow และ FRBNY Nowcast เป็นโมเดลที่แตกต่างกัน จึงสามารถสร้างการคาดการณ์การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงที่แตกต่างกันได้ นโยบายของเราไม่ได้แสดงความคิดเห็นหรือตีความความแตกต่างระหว่างการคาดการณ์ของทั้งสองแบบจำลองนี้ โมเดล FRBNY Nowcast ของการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงนั้นอิงตามโมเดลปัจจัยแบบไดนามิกที่อธิบายไว้ในรายการบล็อกของ Liberty Street ดัชนีกิจกรรมแห่งชาติของ Fed ในชิคาโกและดัชนีภาวะธุรกิจของ Aruoba-Diebold-Scotti เป็นทั้งดัชนีชี้วัดกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ประเมินจากแบบจำลองปัจจัย nowcast ล่าสุดจากรุ่น FRBNY Nowcast พร้อมด้วย Q กล่าวอีกนัยหนึ่ง เศรษฐกิจก่อนเกิดโรคระบาดกำลังดำเนินไปอย่างไม่ราบรื่น ทำให้เกิดสภาพแวดล้อมที่แข็งแกร่งหากไม่ใช่ตัวเอก แต่เศรษฐกิจหลังการแพร่ระบาดทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ รวมถึงการขาดแคลนแรงงานและอัตราเงินเฟ้อที่สูงที่สุดในรอบ 40 ปี ซึ่งนับแต่นั้นได้ถดถอยลงแต่ยังคงสูงกว่าระดับก่อนเกิดโรคระบาด

ฉันยังเห็นความเสี่ยงที่สูงขึ้นต่ออัตราเงินเฟ้อของบริการที่อยู่อาศัย เนื่องจากปัจจุบันมีที่อยู่อาศัยราคาไม่แพงและที่อยู่อาศัยราคาไม่แพง การไหลเข้าของผู้ย้ายถิ่นฐานใหม่ไปยังบางภูมิภาคอาจส่งผลให้เกิดแรงกดดันต่อค่าเช่าที่สูงขึ้น เนื่องจากการจัดหาที่อยู่อาศัยเพิ่มเติมอาจต้องใช้เวลาพอสมควรจึงจะเกิดขึ้นจริง นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงที่ตลาดแรงงานที่ตึงตัวอย่างต่อเนื่องและความต้องการบริการที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องอาจนำไปสู่อัตราเงินเฟ้อของบริการหลักที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง การอ่านค่าเงินเฟ้อในช่วงสองเดือนที่ผ่านมาชี้ให้เห็นว่าความคืบหน้าอาจไม่เท่ากันหรือช้าลงในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับบริการหลัก เมื่อมองไปข้างหน้า FOMC จะยังคงเผชิญกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนหลายประการ ในขณะที่พยายามทำให้อัตราเงินเฟ้อกลับคืนสู่เป้าหมายที่ 2 เปอร์เซ็นต์ การประเมินว่าความไม่แน่นอนและความเสี่ยงเหล่านี้ส่งผลต่อการตัดสินใจนโยบายการเงินของเราอย่างไรในอนาคตจึงเป็นสิ่งสำคัญ ดังที่ผู้ฟังกลุ่มนี้ทราบ สมาชิกของ FOMC จะปรึกษาแบบจำลองต่างๆ ที่พิจารณาสถานการณ์ต่างๆ และผลลัพธ์ทางเศรษฐกิจที่เป็นไปได้โดยใช้กฎเกณฑ์มาตรฐานนโยบายการเงินที่แตกต่างกัน27 การวิเคราะห์ประเภทนี้สามารถให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการแจ้งมุมมองของฉันเองเกี่ยวกับเส้นทางการเงินที่เหมาะสม นโยบาย. เมื่อพิจารณาถึงความสำคัญของความโปร่งใส การสื่อสารของเราจึงจำเป็นที่ไม่เพียงแต่จะอธิบายว่าแนวโน้มทางเศรษฐกิจส่งผลต่อการตัดสินใจนโยบายการเงินของเราอย่างไร ซึ่งมักเรียกว่า “ฟังก์ชันปฏิกิริยา” ของ FOMC แต่ยังรวมถึงความเสี่ยงและความไม่แน่นอนโดยรอบแนวโน้มเศรษฐกิจที่มีความสำคัญต่อ การตัดสินใจเหล่านั้น นักวิเคราะห์หลายคนคาดการณ์ว่าตลาดแรงงานจะอ่อนแอลง เมื่อพิจารณาจากความพยายามของเฟดในการชะลอตัวของเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นวิธีหนึ่งในการควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น เฟดขึ้นอัตราเป้าหมายกองทุนของรัฐบาลกลางระยะสั้นจากใกล้ 0% ก่อนเดือนมีนาคม 2022 เป็นช่วง 5.25% เป็น 5.50% ภายในเดือนกรกฎาคม 2023 อัตราดังกล่าวทรงตัวนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โดยเฟดคาดการณ์ว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพียงไม่กี่ครั้งในปีนี้ อย่างไรก็ตาม วันที่เริ่มต้นของการปรับลดดังกล่าวยังไม่ชัดเจน ความคิดเห็นจากประธานเฟด เจอโรม พาวเวลล์ และเจ้าหน้าที่เฟดคนอื่นๆ ระบุว่าการลดอัตราดอกเบี้ยเบื้องต้นมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นช้ากว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ในตอนแรก จนกว่าเฟดจะมั่นใจมากขึ้นว่าอัตราเงินเฟ้อกำลังถดถอย มาตรการหนึ่งที่นักเศรษฐศาสตร์จับตาดูเพื่อคาดการณ์การเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นต่อความแข็งแกร่งของตลาดแรงงานคือรายงานการขอรับสวัสดิการว่างงานใหม่รายสัปดาห์ ในรายงานล่าสุดที่ออกโดยกระทรวงแรงงานสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2567 จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานเบื้องต้นเพิ่มขึ้นเป็น 221,000 ราย ซึ่งเพิ่มขึ้น 9,000 รายจากสัปดาห์ก่อน และเป็นตัวเลขสูงสุดนับตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม ฮาเวิร์ธเชื่อว่าแม้ว่าจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์จะเพิ่มขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้ส่งสัญญาณเตือน “ธุรกิจโดยทั่วไปยังคงลังเลที่จะปล่อยคนงานออกไป เนื่องจากเป็นเรื่องยากที่จะเพิ่มคนงานเมื่อจำเป็น” Haworth กล่าว

ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา กลุ่มเพิ่มขึ้น 0.5% นันทนาการ กีฬา และวัฒนธรรมอื่นๆ (3.8%) เป็นผู้มีส่วนร่วมหลัก ซึ่งชดเชยบางส่วนด้วยการเดินทางและที่พักในช่วงวันหยุด (-2.6%) ในช่วงสิบสองเดือนที่ผ่านมา กลุ่มลดลง zero.2% เครื่องใช้ในครัวเรือน เครื่องใช้และเครื่องมือ (-3.2%) และเฟอร์นิเจอร์และเครื่องตกแต่ง (-1.2%) เป็นผู้มีส่วนร่วมหลัก กราฟต่อไปนี้แสดงการแนะนำส่วนลดค่าไฟฟ้าต่างๆ และผลกระทบที่การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้มีต่อซีรีย์ค่าไฟฟ้าใน CPI โปรดทราบว่าเราไม่รองรับแอป GDPNow อีกต่อไป ดาวน์โหลดแอป EconomyNow ของเราเพื่อรับ GDP ล่าสุดและข้อมูลทางเศรษฐกิจเพิ่มเติม นับตั้งแต่ประกาศการลงประชามติของสหภาพยุโรป เราได้จัดทำบทวิเคราะห์และเขียนเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจาก Brexit ต่อเศรษฐกิจและการเงินสาธารณะ เราได้รวบรวมสมมติฐาน การตัดสิน และการวิเคราะห์ของเราไว้ในหน้านี้ ข้อมูลที่ให้แสดงถึงความคิดเห็นของธนาคารสหรัฐอเมริกา และไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตหรือรับประกันผลลัพธ์ในอนาคต ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้คำแนะนำการลงทุนโดยเฉพาะ และไม่ควรตีความว่าเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์หรือคำแนะนำในการลงทุน ไม่ใช้เพื่อเป็นหลักในการตัดสินใจลงทุน ไม่ได้มีไว้เพื่อสนองความต้องการของนักลงทุนรายใดรายหนึ่งโดยเฉพาะ ไม่ใช่การเป็นตัวแทนหรือการชักชวนหรือข้อเสนอในการขาย/ซื้อหลักทรัพย์ใดๆ ผู้ลงทุนควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนเพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับสถานการณ์เฉพาะของตน

แม้ว่า GDP ของปาเลสไตน์จะเพิ่มขึ้น three.9% ในปี 2022 แต่ GDP ที่แท้จริงต่อหัวยังคงต่ำกว่าระดับก่อนการระบาดในปี 2019 ถึง 8.6% ในฉนวนกาซา GDP ที่แท้จริงอยู่ที่ eleven.7% ต่ำกว่าระดับปี 2019 และใกล้เคียงกับระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 1994 จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ การเติบโตของอัตราเงินเฟ้อแซงหน้าการเติบโตของค่าจ้างที่รวดเร็วขนาดนี้ และการสำรวจของเฟดนิวยอร์กแสดงให้เห็นว่าการคาดการณ์ผลประกอบการลดลงเมื่อเดือนที่แล้วสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2021 Joe Brusuelas หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของบริษัทที่ปรึกษา RSM กล่าวว่าผู้บริโภคพบว่าราคาตกต่ำที่ปั๊มน้ำมันและทางเดินขายของชำ และตอบสนองตามนั้น แต่ขณะนี้ความเชื่อมั่นอยู่เพียง 7% ขี้อายของค่าเฉลี่ยในอดีตของปี 1978 จากการสำรวจของรัฐมิชิแกนเผยให้เห็น และการให้คะแนนล่าสุดแสดงให้เห็นว่าพรรคเดโมแครตและรีพับลิกันแสดงคะแนนนิยมมากที่สุดนับตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนปี 2564 ในภาพยนตร์ ผู้ผลิตชาวอเมริกันสร้างภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในโลกเกือบทั้งหมด ศิลปินเพลงที่ขายดีที่สุดในโลกหลายรายอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา บริษัทสื่อที่ใหญ่ที่สุดบางแห่งในอเมริกา ได้แก่ The Walt Disney Company, Warner Bros. สหรัฐอเมริกาเป็นผู้ผลิตรายใหญ่อันดับสองของโลก โดยมีผลผลิตทางอุตสาหกรรมในปี 2013 อยู่ที่ 2.four ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ผลผลิตการผลิตของบริษัทมีมากกว่าเยอรมนี ฝรั่งเศส อินเดีย และบราซิลรวมกัน[314]อุตสาหกรรมหลักของบริษัท ได้แก่ การเงิน เทคโนโลยีสารสนเทศ ปิโตรเลียม เหล็ก รถยนต์ เครื่องจักรก่อสร้าง การบินและอวกาศ เครื่องจักรกลการเกษตร โทรคมนาคม เคมีภัณฑ์ อิเล็กทรอนิกส์ อาหาร การแปรรูป สินค้าอุปโภคบริโภค ไม้แปรรูป เหมืองแร่ และอาวุธยุทโธปกรณ์

ในขณะเดียวกัน การบริโภคภาคครัวเรือนในจีนยังคงอยู่ต่ำกว่า 40% ของ GDP ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำผิดปกติเมื่อเทียบกับประเทศเศรษฐกิจหลักอื่นๆ ส่วนใหญ่ นักเศรษฐศาสตร์หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าการเพิ่มส่วนแบ่งนี้เพื่อชดเชยการลงทุนที่ลดลงจะเป็นวิธีที่ดีในการกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจและปรับปรุงมาตรฐานการครองชีพ นอกจากนี้ ยังมีคำอธิบายอีกประการหนึ่งคือ ความกลัวลัทธิกีดกันทางการค้าของสหรัฐฯ กล่าวคือ นักลงทุนจำนวนมากเชื่อว่าการเพิ่มการส่งออกของญี่ปุ่นจะยิ่งเพิ่มความเชื่อมั่นในการกีดกันทางการค้าในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ซึ่งนำไปสู่ข้อจำกัดทางการค้าใหม่ ยิ่งไปกว่านั้น ในความคาดหมายว่าเขาจะแข่งขันกับโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีไบเดนของสหรัฐฯ ได้มุ่งไปสู่ทัศนคติแบบกีดกันทางการค้ามากขึ้น ความกลัวลัทธิกีดกันทางการค้ามีแนวโน้มที่จะนำไปสู่การลงทุนมากขึ้นในการสร้างขีดความสามารถภายในประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อทดแทนการนำเข้า นี่หมายถึงความต้องการเงินดอลลาร์ที่เพิ่มขึ้น และเป็นผลให้แรงกดดันต่อค่าเงินดอลลาร์เพิ่มขึ้น ความจริงก็คือผลกระทบทั่วโลกหรือแม้แต่สหรัฐฯ จะมีน้อยมาก แต่มีแนวโน้มว่าจะส่งผลกระทบเชิงลบต่อเศรษฐกิจของภูมิภาคบัลติมอร์และอุตสาหกรรมเฉพาะในระดับปานกลาง ท่าเรือบัลติมอร์เป็นท่าเรือที่มีผู้คนพลุกพล่านเป็นอันดับ 17 ของสหรัฐอเมริกา โดยมีกิจกรรมน้อยกว่าท่าเรือขนาดใหญ่ในแคลิฟอร์เนียตอนใต้หรือเท็กซัสและลุยเซียนามาก นอกจากนี้ เรือคอนเทนเนอร์หลายลำที่มุ่งหน้าไปยังบัลติมอร์ได้จองพื้นที่ไว้ที่ท่าเรือชายฝั่งตะวันออกอื่นๆ แล้ว รวมถึงพอร์ตสมัธ ฟิลาเดลเฟีย และนิวยอร์ก

ท่ามกลางความตึงเครียดทางการเมืองที่เพิ่มสูงขึ้น การพึ่งพาอำนาจที่ยึดครองมากขึ้น และกระบวนการสันติภาพที่หยุดชะงัก เศรษฐกิจปาเลสไตน์ยังคงดำเนินงานต่ำกว่าศักยภาพในปี 2565 ในขณะที่ความท้าทายอื่น ๆ ที่ยังคงมีอยู่ทวีความรุนแรงมากขึ้น รายงานล่าสุดโดยการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (อังค์ถัด) เกี่ยวกับการช่วยเหลือชาวปาเลสไตน์กล่าวว่าปี 2022 ถือเป็นอีกปีที่เลวร้ายสำหรับชาวปาเลสไตน์ คนงาน Volkswagen ในรัฐเทนเนสซีก้าวสำคัญสู่การเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ขนาดใหญ่แห่งแรกในภาคใต้ที่รวมตัวกัน ผู้กำหนดนโยบายจะไม่ทราบคำตอบทั้งหมดเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับอัตราเงินเฟ้อเมื่อถึงเวลาที่พวกเขาจัดประชุมในเดือนมีนาคมในสัปดาห์นี้ การประชุมสองวันของธนาคารกลางสหรัฐเกิดขึ้นหลังจากรายงานเงินเฟ้อที่ร้อนแรงเกินคาด ซึ่งอาจทำให้เส้นทางข้างหน้ายุ่งยากขึ้น

ในขณะที่จีนเปิดเศรษฐกิจอย่างก้าวหน้าในช่วงสี่ทศวรรษที่ผ่านมา การพัฒนาเศรษฐกิจและมาตรฐานการครองชีพก็ดีขึ้นอย่างมาก ในขณะที่รัฐบาลค่อยๆ ค่อยๆ ยุติการรวมกลุ่มเกษตรกรรมและอุตสาหกรรม ทำให้ราคาในตลาดมีความยืดหยุ่นมากขึ้น และเพิ่มความเป็นอิสระในการดำเนินธุรกิจ การค้าและการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศก็เริ่มลดลง ในปี 2542 ประเทศไทยมีอัตราการเติบโตของ GDP เป็นบวกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดวิกฤติ [ต้องการอ้างอิง] อย่างไรก็ตาม นักวิจารณ์หลายคนไม่ไว้วางใจ IMF และยืนยันว่าการลดการใช้จ่ายของรัฐบาลส่งผลเสียต่อการฟื้นตัว พวกเขายืนยันว่าวิกฤตการเงินในเอเชียแตกต่างจากปัญหาเศรษฐกิจในละตินอเมริกาและแอฟริกาในภาคเอกชนและมาตรการของ IMF ไม่เหมาะสม อัตราการเติบโตเชิงบวกในปี 2542 เป็นเพราะ GDP ของประเทศลดลงเป็นเวลาสองปีติดต่อกัน มากถึง -10.5 เปอร์เซ็นต์ในปี 2541 เพียงปีเดียว ในแง่ของเงินบาทนั้น จนกระทั่งปี 2545 (ในรูปดอลลาร์ ไม่ถึงปี 2549) ที่ประเทศไทยจะสามารถฟื้น GDP ในปี 2539 ได้ เงินกู้เพิ่มเติมจากแผนมิยาซาวะในปี 2542 ทำให้เกิดคำถามว่า (หรือมากน้อยเพียงใด) รัฐบาลหลีกภัยได้ช่วยเหลือเศรษฐกิจไทยให้เกิดความขัดแย้งหรือไม่ ความเป็นจริงด้านประชากรศาสตร์ใหม่หมายความว่าเราต้องปรับเทียบความคาดหวังของเราสำหรับตลาดแรงงานในระยะยาว อัตราการเติบโตของงานที่ค่อนข้างต่ำไม่ได้สะท้อนถึงความอ่อนแอทางเศรษฐกิจอีกต่อไปเท่ากับการขาดแคลนแรงงานที่มีอยู่ ระหว่างปี 2543 ถึง 2562 กำลังแรงงานเติบโตเฉลี่ย 0.7% ต่อปี เหนือขอบเขตการคาดการณ์ เราคาดการณ์การเติบโตของกำลังแรงงานเพียง 0.2% ต่อปี นี่เป็นความจริงใหม่ที่นายจ้างและผู้กำหนดนโยบายจะต้องเรียนรู้ที่จะรับมือ นอกเหนือจากการจ่ายเงินปันผลด้านผลิตภาพแล้ว การเติบโตของประชากรยังเพิ่มขึ้นจากค่าเฉลี่ย 1.6 ล้านคนต่อปีในช่วงพื้นฐานเป็น 2.1 ล้านคนต่อปี ส่งผลให้จำนวนประชากรเพิ่มขึ้น 2.4 ล้านคนภายในปี 2571 อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานจะสูงกว่าค่าพื้นฐานเนื่องจากคนงานที่มีอายุมากกว่าเลื่อนการเกษียณออกไป ด้วยฐานประชากรที่ใหญ่ขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนพนักงานที่ทำงานนานขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ผู้คนจะมองหางานทำมากขึ้น และด้วยความต้องการที่ยังคงแข็งแกร่ง พวกเขาจะพบงานดังกล่าว ระดับการจ้างงานทั้งหมดจะเพิ่มขึ้น โดยการเติบโตจะเร็วขึ้นในช่วงปีนอกของการคาดการณ์ คณะกรรมการจะแยกการกำหนดไตรมาสปฏิทินของจุดสูงสุดหรือจุดต่ำสุด โดยพิจารณาจากการวัดกิจกรรมทางเศรษฐกิจโดยรวมในไตรมาสที่เกี่ยวข้อง มาตรการสองประการที่มีความสำคัญในการกำหนดจุดสูงสุดและจุดต่ำสุดรายไตรมาส แต่ไม่มีให้บริการทุกเดือน คือค่าประมาณด้านรายจ่ายและด้านรายได้ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่แท้จริง (GDP และ GDI) คณะกรรมการยังพิจารณาค่าเฉลี่ยรายไตรมาสของตัวชี้วัดรายเดือนที่อธิบายไว้ข้างต้น โดยเฉพาะการจ้างงานบัญชีเงินเดือน ประสบการณ์นโยบายการเงินในช่วงที่มีการระบาดใหญ่เน้นย้ำถึงความยากลำบากในการประเมินสถานะปัจจุบันของเศรษฐกิจ และการคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจจะพัฒนาไปอย่างไรท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ด้านอุปสงค์และอุปทาน การเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างที่เป็นไปได้ในเศรษฐกิจ และความเป็นจริง ข้อมูลเวลาและความไม่แน่นอนของการวัด คำถามสำคัญที่ฉันจะคิดเกี่ยวกับการก้าวไปข้างหน้าคือทำอย่างไรจึงจะตัดสินใจเกี่ยวกับนโยบายการเงินและการสื่อสารให้แข็งแกร่งต่อความเสี่ยงประเภทนี้ได้มากขึ้น

ผู้ใหญ่ที่อายุมากที่สุดและอายุน้อยที่สุดในอเมริกาบางคนกำลังเผชิญกับแรงกดดันทางการเงินที่ไม่เหมือนใคร แรงกดดันเหล่านี้ถูกกำหนดให้ส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภค ค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาล และเครื่องหมายทางเศรษฐกิจอื่นๆ ของประเทศในปีต่อๆ ไป ความขัดแย้งเหล่านี้ยังคุกคามตลาดพลังงานสั่นคลอน การค้าโลกชะลอตัว และการลดระดับโลกาภิวัตน์ที่เพิ่มมากขึ้น อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงาน ซึ่งเป็นสถิติที่แสดงส่วนแบ่งของประชากรอายุ sixteen ปีขึ้นไปที่กำลังทำงานหรือกำลังหางาน อยู่ที่เพียง 62.5% ในเดือนมกราคม 2567 อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลของ Freddie Mac อัตราที่ลดลงจะไม่เพียงพอที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในตลาด พวกเขาคาดการณ์ว่าเจ้าของบ้านที่มีอัตราการจำนองที่เหมาะสมก่อนการระบาดจะยังคงอยู่ในบ้านของตน ทำให้สินค้าคงคลังโดยรวมต่ำ

รัฐบาลจัดสรรรายได้ทั้งหมดให้กับการบริโภคสินค้าโภคภัณฑ์ การโอนสวัสดิการ และการจ่ายเงินบำนาญให้กับครัวเรือน (กำหนดไว้ในเงื่อนไขที่แท้จริง – จัดทำดัชนีไว้เป็นค่าจ้างเฉลี่ย) โอนไปยังวิสาหกิจ (กำหนดไว้ในเงื่อนไขที่กำหนด) และการจ่ายดอกเบี้ยสำหรับหนี้ต่างประเทศคงค้าง คลังสินค้า. แบบจำลอง I3E เป็นแบบจำลองดุลยภาพทั่วไปที่คำนวณได้ระหว่างกาล (CGE) ซึ่งจำลองโครงสร้างของเศรษฐกิจทั้งหมด รวมถึงภาคการผลิต ครัวเรือน และรัฐบาล และอื่นๆ ในแบบจำลองนี้ ลักษณะของธุรกรรมทางเศรษฐกิจที่มีอยู่ทั้งหมดระหว่างตัวแทนทางเศรษฐกิจที่หลากหลายนั้นจะถูกระบุเป็นปริมาณ ตามพฤติกรรมเศรษฐศาสตร์จุลภาค ผู้ผลิต/ผู้บริโภคจะเพิ่มผลกำไร/อรรถประโยชน์สูงสุดโดยคำนึงถึงข้อจำกัดด้านงบประมาณ กล่าวอีกนัยหนึ่ง แบบจำลอง CGE จะตรวจสอบว่าอินพุตและเอาต์พุตไหลระหว่างภาคการผลิตของเศรษฐกิจอย่างไร และท้ายที่สุดส่งผลให้ครัวเรือนบริโภคสินค้าขั้นสุดท้าย การคาดการณ์ GDPNow มีความแม่นยำเพียงใด มีความแม่นยำมากกว่าการคาดการณ์แบบ “มืออาชีพ” หรือไม่ แผนภูมิด้านล่างแสดงการคาดการณ์แบบเรียลไทม์ของ GDPNow ที่เกิดขึ้นก่อนที่จะเผยแพร่การประมาณการเบื้องต้นของอัตราการเติบโตต่อปีของ GDP ที่แท้จริง พร้อมด้วยการประมาณการเบื้องต้นจากสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา ภายในครึ่งหลังของปี 2564 แรงกดดันด้านเงินเฟ้อทวีความรุนแรงขึ้นและครอบคลุมมากขึ้น ตลาดแรงงานมีความเข้มงวดมาก แม้ว่าจะเป็นการยากที่จะประเมินขอบเขตที่แท้จริงของความหนาแน่น เนื่องจากการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานลดลงและสัญญาณข้อมูลที่หลากหลายในขณะนั้น ซึ่งทั้งหมดได้รับการแก้ไขในภายหลัง จากปัญหายากๆ มากมายที่คณะกรรมการเผชิญ หนึ่งในประเด็นที่สำคัญที่สุดคืออัตราเงินเฟ้อจะยังคงอยู่หรือจะคลี่คลายเมื่อปัญหาด้านอุปทานคลี่คลายลงในที่สุด

เนเธอร์แลนด์เป็นศูนย์กลางการขนส่งเชิงพาณิชย์ที่สำคัญ โดยมีการผลิตทางอุตสาหกรรมบางส่วน รวมถึงการสกัดและแปรรูปปิโตรเลียม มีภาคเกษตรกรรมที่มีการพัฒนาสูงและเป็นผู้ส่งออกสินค้าเกษตรรายใหญ่อันดับสองของโลก เนเธอร์แลนด์มีภาคบริการทางการเงินขนาดใหญ่ มีส่วนร่วมในการรวบรวมสินทรัพย์และได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการคลังของเนเธอร์แลนด์ เศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรได้รับแรงหนุนจากภาคบริการขนาดใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการเงิน การประกันภัย และบริการทางธุรกิจ ความสัมพันธ์ทางการค้าที่กว้างขวางของประเทศกับทวีปยุโรปมีความซับซ้อนอย่างมากจากมติของ Brexit ภายหลังการลงมติในปี 2559 ให้ออกจากสหภาพยุโรป (EU) ณ วันที่ 31 มกราคม 2020 สหราชอาณาจักรไม่ได้เป็นสมาชิกสหภาพยุโรปอย่างเป็นทางการ แต่การเจรจาที่ถกเถียงกันเรื่องความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างทั้งสองยังดำเนินอยู่ การเปิดเสรีเศรษฐกิจของอินเดียนับตั้งแต่ทศวรรษ 1990 ได้กระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่กฎระเบียบทางธุรกิจที่ไม่ยืดหยุ่น การคอรัปชั่นในวงกว้าง และความยากจนที่ยืดเยื้อก่อให้เกิดความท้าทายต่อการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ประเทศจีนมี GDP ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกในรูปของเงินดอลลาร์ในปัจจุบันและใหญ่ที่สุดในแง่ของ PPP เศรษฐกิจของประเทศนี้มีการเติบโตเป็นประวัติการณ์ในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา ทำให้นักเศรษฐศาสตร์บางคนคาดการณ์ว่าจีนอาจแซงหน้าสหรัฐฯ ในฐานะประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลกในอนาคต

การใช้จ่ายด้านกลาโหมลดลง three.5% ในไตรมาสนี้ ตามความแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน ซึ่งได้แรงหนุนจากการฝึกซ้อมกลาโหม ส่วนแบ่งของพลังงานหมุนเวียนในการใช้ไฟฟ้าก็เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเช่นกัน ในขณะที่ประมาณ 46% ของการใช้ไฟฟ้าถูกปกคลุมด้วยไฟฟ้าที่เป็นกลางต่อสภาพภูมิอากาศในปี 2565 ตัวเลขนี้ได้เพิ่มขึ้นเป็น 52% ภายในปี 2566 เป้าหมายคือการบรรลุอย่างน้อย 80% ภายในปี 2573 เป้าหมายการขยายกำหนดไว้ในพลังงานทดแทน พระราชบัญญัติแหล่งที่มา (EEG) หัวข้อนี้แสดงให้เห็นว่าการเปลี่ยนไปสู่เศรษฐกิจหมุนเวียนด้านอาหารจะช่วยให้ผู้คนและธรรมชาติเจริญเติบโตได้อย่างไร ในระบบเศรษฐกิจปัจจุบันของเรา เรานำวัสดุจากโลกมาสร้างผลิตภัณฑ์จากวัสดุเหล่านี้ และทิ้งเป็นขยะในที่สุด กระบวนการนี้เป็นเส้นตรง ในทางตรงกันข้าม ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม เราหยุดการผลิตขยะตั้งแต่แรก การปฏิวัติอุตสาหกรรมยุติกับดักของมัลธัสเซียน ซึ่งรายได้ถูกกำหนดโดยขนาดของประชากร ทำให้ประเทศสามารถละทิ้งความยากจนอย่างน่าสังเวชไว้เบื้องหลังได้

เนื่องจากการดำเนินการตามนโยบายในสหรัฐอเมริกาและประเทศต่างๆ ทั่วโลกยังคงฟื้นฟูเศรษฐกิจและการเติบโตของงาน ส่วนสำคัญของการฟื้นฟูคือการฟื้นฟูการขยายตัวทางการค้า ในช่วง 5 และ 1 ไตรมาสของการฟื้นตัวที่ผ่านมา (ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2552 ถึงไตรมาสที่ three ของปี 2557) GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 2.3% ในอัตรารายปี และการส่งออกมีส่วนสนับสนุนหนึ่งในสาม (0.7 จุดเปอร์เซ็นต์) การเติบโตนี้ ตำแหน่งงานที่ได้รับการสนับสนุนจากการส่งออกสินค้าและบริการของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นประมาณ 1.6 ล้านตำแหน่งตั้งแต่ปี 2552 มาเป็นประมาณ 11.3 ล้านตำแหน่งในปี 2556 ความต้องการขั้นสุดท้ายในประเทศ IPD (1.0%) เผชิญกับการเพิ่มขึ้นที่นุ่มนวลที่สุดนับตั้งแต่ไตรมาสเดือนธันวาคม 2021 ราคาสำหรับการบริโภคในครัวเรือนเพิ่มขึ้น 0.8% โดยได้แรงหนุนจากราคาบริการที่เพิ่มขึ้น 1.3% ราคาสินค้าลดลงในไตรมาสแรกนับตั้งแต่การล็อกดาวน์ช่วงโควิดของไตรมาสเดือนกันยายน 2021 เนื่องจากห่วงโซ่อุปทานดีขึ้น เศรษฐกิจและระดับการพัฒนาของอิตาลีแตกต่างกันไปตามภูมิภาค โดยมีเศรษฐกิจอุตสาหกรรมที่พัฒนาแล้วมากกว่าในภาคเหนือและภาคใต้ที่ยังไม่พัฒนา อิตาลีเผชิญกับการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ซบเซาอย่างต่อเนื่องอันเนื่องมาจากหนี้สาธารณะที่สูงมาก ระบบศาลที่ไม่มีประสิทธิภาพ ภาคการธนาคารที่อ่อนแอ ตลาดแรงงานที่ไม่มีประสิทธิภาพซึ่งมีการว่างงานของเยาวชนสูงเรื้อรัง และเศรษฐกิจใต้ดินขนาดใหญ่

สภาพภูมิอากาศที่เป็นมิตรต่อธุรกิจของโปแลนด์และนโยบายเศรษฐกิจมหภาคที่ดีทำให้โปแลนด์เป็นประเทศในสหภาพยุโรปเพียงประเทศเดียวที่สามารถหลีกเลี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอยหลังวิกฤตการณ์ทางการเงินในปี 2551 อย่างไรก็ตาม โครงสร้างทางกฎหมายและกฎระเบียบที่ไม่มีประสิทธิภาพ รวมถึงจำนวนประชากรสูงวัยถือเป็นความท้าทายสำหรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องของโปแลนด์ในอนาคต สวิตเซอร์แลนด์มีภาคบริการขนาดใหญ่ รวมถึงบริการทางการเงิน และภาคการผลิตที่มีเทคโนโลยีสูงซึ่งให้บริการโดยแรงงานที่มีทักษะสูง สถาบันทางกฎหมาย การเมือง และเศรษฐกิจคุณภาพสูง รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพที่แข็งแกร่งเป็นรากฐานสำหรับเศรษฐกิจที่มีประสิทธิผลโดยเป็นหนึ่งใน GDP ต่อหัวที่สูงที่สุดในโลก ออสเตรเลียผสมผสานเศรษฐกิจภายในประเทศที่ค่อนข้างเปิดเข้ากับเครือข่ายข้อตกลงการค้าเสรีที่กว้างขวางกับคู่ค้าทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สิ่งนี้ทำงานเพื่อประโยชน์ของออสเตรเลียที่มีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และอุตสาหกรรมส่งออกทางการเกษตร อย่างไรก็ตาม ออสเตรเลียยังเสี่ยงต่อการผันผวนของอุปสงค์สินค้าโภคภัณฑ์โลกและราคาพลังงาน (ถ่านหินและก๊าซธรรมชาติ) โลหะ (แร่เหล็กและทองคำ) และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร (ผลิตภัณฑ์เนื้อวัวและแกะ) อัตราเงินเฟ้อ CPI หลักของสหรัฐฯ (ไม่รวมอาหารและพลังงาน) ลดลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม การเปรียบเทียบข้ามประเทศไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากประเทศต่างๆ มีมาตรฐานที่แตกต่างกันในเรื่องสิ่งที่รวมอยู่ในตะกร้าการบริโภคเงินเฟ้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับค่าเช่าที่เทียบเท่าของเจ้าของ (OER หรือมูลค่าค่าเช่าของบริการที่อยู่อาศัยที่เจ้าของบ้านได้รับ) ในขณะที่สหรัฐอเมริการวม OER ไว้ในการวัด CPI แต่สถิติเงินเฟ้อของยุโรปไม่ได้รวมไว้ด้วย การใช้ตัวชี้วัดหลักของดัชนีฮาร์โมไนซ์ของราคาผู้บริโภค ไม่รวมอาหาร พลังงาน และ OER ทำให้สามารถเปรียบเทียบข้ามประเทศได้

SRF ได้สนับสนุนรัฐวิสาหกิจชั้นนำของจีนในการจัดหาเงินทุนโครงการในต่างประเทศ การเปิดตัวครั้งแรกของ SRF คือความมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับ China Three Gorges Corporation (CTG) และให้ทุนสนับสนุนโครงการไฟฟ้าพลังน้ำ Karot โครงการไฟฟ้าพลังน้ำ Karot เป็นส่วนสำคัญในโครงการระเบียงเศรษฐกิจจีน-ปากีสถานที่เสนอโดยนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. นอกจากนี้ บริษัทยังได้เข้าร่วมกลุ่มความร่วมมือระหว่างธนาคารจีนและธนาคารระหว่างประเทศ four แห่งเพื่อลงทุนมูลค่า 2.43 พันล้านดอลลาร์ในโรงไฟฟ้าถ่านหิน Hassyan Clean ในดูไบ ซึ่งเป็นโครงการที่ China Harbin Electric International ทำหน้าที่เป็นผู้รับเหมาทั่วไป การสร้าง CIC สามารถแสดงให้เห็นถึงการใช้เลเวอเรจเหนือทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของจีนอย่างชัดเจน กระทรวงการคลังได้ออกพันธบัตรวัตถุประสงค์พิเศษมูลค่า 1.55 ล้านล้านหยวน และใช้เงินที่ได้รับจากพันธบัตรเพื่อซื้อทุนสำรองเงินตราต่างประเทศจำนวน 2 แสนล้านดอลลาร์จากธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ซึ่งเป็นธนาคารกลาง จากนั้นจึงนำเงินที่ได้จากพันธบัตรไปลงทุน CIC ผลกระทบของธุรกรรมเหล่านี้คือการโอนเงินจำนวน 2 แสนล้านดอลลาร์ให้กับ CIC จาก PBoC แต่กระทรวงการคลังยังคงเป็นผู้ถือหุ้นของ CIC แต่เพียงผู้เดียว เมื่อวันที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2550 CIC ได้รับการจัดตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการในฐานะบริษัทที่รัฐเป็นเจ้าของทั้งหมดภายใต้กฎหมายบริษัทของจีน ประเด็นสำคัญคือกระบวนการนี้ไม่ได้ใช้วิศวกรรมทางการเงินที่ซับซ้อนใดๆ แต่ต้องใช้วิศวกรรมทางการเมืองจำนวนมหาศาลและการใช้ประโยชน์ทางการเมืองจากหลายหน่วยงานเพื่อย้ายทุนสำรองเงินตราต่างประเทศออกจาก PBoC เพื่อวัตถุประสงค์ในการลงทุนโดยไม่ต้องแก้ไข กฎหมาย PBoC ซึ่งห้ามมิให้ธนาคารกลางซื้อพันธบัตรรัฐบาลและรายจ่ายทางการคลังโดยตรง ในขณะเดียวกัน การขาดสกุลเงินประจำชาติและการพึ่งพาเงินเชเขลของอิสราเอลทำให้มีพื้นที่สำหรับนโยบายการเงินเพียงเล็กน้อย ในขณะที่อัตราแลกเปลี่ยนเชเกลที่แข็งแกร่งได้บ่อนทำลายความสามารถในการแข่งขันของผู้ผลิตชาวปาเลสไตน์ในตลาดภายในประเทศและต่างประเทศที่บกพร่องอยู่แล้ว

การคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของสหรัฐ Q บ่งชี้ถึงแง่ดี แม้ว่าความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์และความกังวลเรื่องเงินเฟ้อยังคงมีอยู่ ประการที่สอง บัลติมอร์เป็นสถานที่หลักสำหรับการนำเข้ารถยนต์มายังสหรัฐอเมริกา นอกเหนือจากการข้ามพรมแดนกับเม็กซิโกและแคนาดา รถยนต์ประมาณ 750,000 คันมาจากยุโรปและเอเชีย คิดเป็น 42% ของการนำเข้าท่าเรือ การหาสถานที่อื่นที่มีความจุส่วนเกินและสิ่งอำนวยความสะดวกเฉพาะทางจะเป็นเรื่องท้าทาย ด้วยเหตุนี้ เหตุการณ์นี้อาจจำกัดปริมาณรถยนต์ที่เดินทางมาถึงสหรัฐอเมริกาทางทะเลเป็นการชั่วคราว ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมยานยนต์และห่วงโซ่อุปทานของเยอรมนีและญี่ปุ่น ข้อมูลการลงทุนที่ให้ไว้ในหน้านี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาเท่านั้น Investmentmatome, Inc. ไม่ได้ให้บริการที่ปรึกษาหรือนายหน้า และไม่ได้แนะนำหรือให้คำแนะนำแก่นักลงทุนในการซื้อหรือขายหุ้น หลักทรัพย์ หรือการลงทุนอื่นๆ โดยเฉพาะ เราเชื่อว่าทุกคนควรจะสามารถตัดสินใจทางการเงินได้อย่างมั่นใจ แม้ว่าเว็บไซต์ของเราจะไม่ได้นำเสนอบริษัทหรือผลิตภัณฑ์ทางการเงินทุกรายการที่มีอยู่ในตลาด แต่เราภูมิใจที่คำแนะนำที่เรานำเสนอ ข้อมูลที่เราให้ และเครื่องมือที่เราสร้างขึ้นนั้นมีวัตถุประสงค์ เป็นอิสระ ตรงไปตรงมา — และฟรี หากสหรัฐฯ เข้าสู่ภาวะถดถอยในช่วงที่เหลือของปี 2023 หรือต้นปี 2024 ก็ไม่มีเหตุผลที่นักลงทุนจะต้องตื่นตระหนก แม้ว่าแนวโน้มที่จะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยยังคงเป็นที่น่ากังวล แต่ขณะนี้เศรษฐกิจดูเหมือนว่าจะมีความมั่นคง

current economy

การลดลงในไตรมาสเดือนกันยายนได้รับแรงหนุนจากภาษีเงินได้ที่ต้องชำระเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงระยะเวลาในการยื่นขอคืนภาษีขั้นสุดท้ายเมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า การออมเพิ่มขึ้นในไตรมาสเดือนธันวาคมเนื่องจากรายได้รวมที่เพิ่มขึ้นและรายได้ที่ต้องชำระลดลง ค่าตอบแทนพนักงาน (1.4%) สวัสดิการสังคม (5.9%) และดอกเบี้ยรับ (6.7%) ผลักดันการเติบโตของรายได้ ในขณะที่รายได้ที่ต้องชำระลดลงเนื่องจากภาษีเงินได้ที่ครัวเรือนจ่ายลดลง (-3.3%) COE สาธารณะเพิ่มขึ้น 3.3% ในไตรมาสเดือนธันวาคม โดยเพิ่มขึ้น 9.1% ตลอดทั้งปี ซึ่งถือเป็นการเติบโตที่แข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2554 การเพิ่มขึ้นรายไตรมาสได้รับแรงหนุนจากการปฏิรูปอุตสาหกรรมและข้อตกลงการเจรจาต่อรองทางธุรกิจใหม่ ภายหลังการปรับเพดานค่าจ้างสูงสุดในหลายรัฐและดินแดน ค่าจ้างยังได้รับแรงหนุนจากการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในหน่วยงานของรัฐบางแห่ง รวมถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งของออสเตรเลีย โดยมีการลงประชามติเกี่ยวกับเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรสที่เกิดขึ้นในระหว่างไตรมาสดังกล่าว ค่าตอบแทนพนักงาน (COE) เพิ่มขึ้น 1.4% COE ภาคเอกชนเพิ่มขึ้น 0.9% โดยเพิ่มขึ้นใน 12 จาก sixteen อุตสาหกรรมภาคการตลาด การเติบโตได้ชะลอลงหลังจากการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน แต่ยังคงอยู่ในระดับสูงท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงเพื่อดึงดูดและรักษาแรงงานที่มีทักษะในตลาดแรงงานที่ตึงตัว รายจ่ายภาครัฐ (0.6%) มีส่วน 0.1 เปอร์เซ็นต์ต่อ GDP การไม่ป้องกันประเทศเพิ่มขึ้น 2.0% โดยมีความเข้มแข็งในด้านผลประโยชน์ทางสังคมให้กับครัวเรือนและค่าใช้จ่ายของพนักงาน ผลประโยชน์ทางสังคมได้รับความเข้มแข็งในวงกว้าง ซึ่งได้แรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของโครงการด้านสุขภาพผ่านโครงการสวัสดิการเมดิแคร์และเภสัชกรรม ค่าใช้จ่ายพนักงานเพิ่มขึ้นโดยหน่วยงานในเครือจักรภพบางแห่งเพิ่มระดับพนักงาน ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ในการลงประชามติเรื่องเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรส

การคาดการณ์พื้นฐานของ Deloitte ยังคงเป็นแง่ดี และเราคาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะยังคงทำงานได้ดีในระยะสั้น เนื่องจากความแข็งแกร่งในตลาดงาน การใช้จ่ายของผู้บริโภค และการส่งออก นับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดโรคระบาด เรายังรวมสถานการณ์ในแง่ดีมากกว่าพื้นฐานของเรา เนื่องจากเรามองเห็นโอกาสสำหรับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างเชิงบวกในตลาดแรงงานและประสิทธิภาพการผลิต ในเยอรมนี มีองค์กรวิจัยทางเศรษฐกิจหลัก 5 องค์กรที่เสนอการคาดการณ์ร่วมกันเกี่ยวกับเศรษฐกิจเยอรมนีเป็นระยะๆ ซึ่งเผยแพร่ผ่านสถาบัน IFO การคาดการณ์ล่าสุดคาดการณ์ว่าในปี 2024 เศรษฐกิจเยอรมนีจะเติบโตเพียง zero.1% ลดลงจากการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ 1.3% เมื่อหกเดือนที่แล้ว โดยเป็นไปตามการลดลง 0.3% ของ GDP ที่แท้จริงในปี 2566 สถาบันต่างๆ ตั้งข้อสังเกตว่าอุปสงค์ในประเทศอ่อนแอกว่าที่เคยคาดไว้ นอกจากนี้ พวกเขายังกล่าวอีกว่าอุตสาหกรรมของเยอรมนีสูญเสียความสามารถในการแข่งขันเนื่องจากราคาพลังงานที่ค่อนข้างสูง ส่งผลเสียต่อการส่งออกด้วย การแก้ไขข้อมูลที่ยังไม่สะท้อนให้เห็นในการเปิดตัว GDP ล่าสุดมีการจัดการอย่างไร โดยทั่วไป โมเดลไม่ได้พยายามที่จะคาดการณ์ว่าการเปิดเผยข้อมูลหลังจากรายงาน GDP ล่าสุดจะส่งผลต่อการแก้ไขที่เกิดขึ้นในการเปิดตัว GDP ที่กำลังจะมาถึงอย่างไร ข้อยกเว้นคือองค์ประกอบย่อย “การเปลี่ยนแปลงสินค้าคงคลังภาคเอกชน” ซึ่งการแก้ไขการอ่านค่าของไตรมาสก่อนส่งผลต่อการเติบโตของ GDP ในไตรมาสปัจจุบัน โดยทั่วไปผู้ใช้การคาดการณ์ GDPNow ควรใช้การคาดการณ์การเปลี่ยนแปลงใน “การส่งออกสุทธิ” และการเปลี่ยนแปลงใน “การเปลี่ยนแปลงสินค้าคงคลังภาคเอกชน” ไม่ใช่การคาดการณ์ระดับ การแก้ไขยอดขายปลีกใช้เพื่อคาดการณ์การแก้ไขค่าใช้จ่ายรายเดือนจริงใน “กลุ่มควบคุม PCE” และการแก้ไขการเริ่มต้นที่อยู่อาศัยใช้เพื่อคาดการณ์การแก้ไขมูลค่ารายเดือนของการใช้จ่ายก่อสร้างที่อยู่อาศัยส่วนตัวที่นำไปใช้ ตลาดงานหมายถึงตลาดที่บุคคลแสวงหางานและนายจ้างแสวงหาคนงาน ความเข้มแข็งของตลาดงานถือเป็นตัวชี้วัดที่สำคัญอย่างหนึ่งของสุขภาพในปัจจุบันของเศรษฐกิจในวงกว้าง หากมีการสร้างงานมากขึ้นและความต้องการแรงงานมีสูง ก็มีแนวโน้มที่จะยืนยันอีกครั้งถึงการมีอยู่ของเศรษฐกิจที่กำลังขยายตัว ในทางตรงกันข้าม ระดับการว่างงานที่สูงขึ้นและการเติบโตของงานต่ำ (หรือการเติบโตของงานลดลง) บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจชะลอตัว เฟดเผชิญกับปริศนาอันเนื่องมาจากความแข็งแกร่งของตลาดงานอย่างต่อเนื่อง ตามข้อมูลของ Haworth “โฟกัสของเฟดอยู่ที่ว่าค่าจ้างจะเพิ่มขึ้นเท่าใด เฟดสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ในการจ้างงานเต็มที่ในขณะที่ลดอัตราเงินเฟ้อลงได้หรือไม่? ฮาเวิร์ธถาม การเติบโตของค่าจ้างชะลอตัวจากระดับสามปีที่ผ่านมา โดยสิ้นสุดปี 2566 ด้วยอัตราการเติบโต 4.1% ค่าจ้างรายชั่วโมงเฉลี่ยเพิ่มขึ้น four.5% ในช่วง 12 เดือนสิ้นสุดในเดือนมกราคม เร็วกว่าช่วงก่อนต้นปี 2565 และ four.3% ในเดือนกุมภาพันธ์ แต่กลับมาที่ระดับ four.1% ในเดือนมีนาคม 1 “ดูไม่น่าจะเป็นไปได้ที่เราจะได้เห็น การเติบโตของค่าจ้างลดลงอย่างรวดเร็ว เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ปัจจุบันที่มีนายจ้างเรียกร้องแรงงานมากกว่าคนที่หางานทำ” ฮาเวิร์ธกล่าว

ภาษีหักเงินอุดหนุนการผลิตและการนำเข้าลดลง zero.3% ภาษีการผลิตและการนำเข้าลดลง 0.1% โดยได้แรงหนุนจากภาษีการค้าระหว่างประเทศที่ลดลง ชดเชยด้วยภาษีสรรพสามิต ภาษีเงินเดือน และภาษีการพนันที่เพิ่มขึ้น ภาษีการค้าระหว่างประเทศที่ลดลงเป็นผลมาจากปริมาณการนำเข้ายาสูบที่ลดลงตามการเพิ่มขึ้นอย่างมากในไตรมาสก่อนหน้า เงินอุดหนุนการผลิตเพิ่มขึ้น 2.3% โดยได้แรงหนุนจากการชำระเงินที่เพิ่มขึ้นให้กับบริษัทสาธารณะที่ไม่ใช่สถาบันการเงินที่เกี่ยวข้องกับการขนส่ง การขุดเพิ่มขึ้น 1.0% เนื่องจากกิจกรรมเพิ่มขึ้นตามกิจกรรมการบำรุงรักษาในไตรมาสเดือนกันยายน ความต้องการส่งออกแร่เหล็กและถ่านหินระหว่างประเทศได้รับแรงหนุนจากระดับการผลิตที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการเบิกสินค้าคงเหลือในเหมืองแร่จำนวนมาก จำนวนผู้ว่างงานในเยอรมนีเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยประมาณ 8,000 ถึง 2.814 ล้านคนในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม จำนวนนี้มีจำนวนมากกว่าเดือนกุมภาพันธ์ของปีที่แล้วถึง 194,000 คน อัตราการว่างงานอยู่ที่ 6.1% ในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ในทางกลับกันในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ยังคงอยู่ที่ 5.7% สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอกำลังบั่นทอนตลาดแรงงานที่แข็งแกร่งโดยรวม การว่างงานและการทำงานต่ำกว่าเกณฑ์กำลังเพิ่มขึ้นและความต้องการแรงงานลดลง การส่งออกของเยอรมนียังคงอยู่ที่ระดับปีที่แล้วในช่วงต้นปี เมื่อเทียบกับเดือนมกราคม 2023 มีการเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเพียง 0.3% ในเดือนมกราคม 2024 ในทางกลับกัน การนำเข้าลดลง 8.3% ความท้าทายที่สำคัญในการค้าระหว่างประเทศยังคงอยู่ในมุมมองของอุปสรรคทางการค้าที่เพิ่มขึ้นและอุปสรรคของระบบราชการในการประมวลผลธุรกิจต่างประเทศ หอการค้าเยอรมัน (DIHK) คาดว่าการส่งออกจะเติบโตเพียง zero.5% ในปี 2567 การคาดการณ์ในยุโรปของเรายังคงชี้ไปที่การปรับปรุงเล็กน้อยมากในปี 2024 หลังจากที่แทบจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปี 2023 ได้ กลุ่มประเทศยูโรประสบกับภาวะถดถอยในปี 2023 แม้ว่าจะตื้นเขินมากก็ตาม การฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปที่เราคาดการณ์ไว้ในช่วงครึ่งหลังของปี 2024 ขึ้นอยู่กับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของ ECB และการปรับปรุงกิจกรรมทางเศรษฐกิจทั่วโลกเพื่อกระตุ้นการส่งออก ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อแบบรวมของเขตยูโรมีการปรับปรุงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่ยังคงแสดงกิจกรรมการทำสัญญา อย่างไรก็ตาม ดัชนีเดียวกันนี้ชี้ไปที่การฟื้นตัวที่มีความหมายมากขึ้นในสหราชอาณาจักร การปรับลดอัตราดอกเบี้ยโดยธนาคารกลางอังกฤษ ซึ่งเราคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงฤดูร้อน น่าจะช่วยรักษาโมเมนตัมการฟื้นตัวดังกล่าวได้ เช่นเดียวกับการอ่านครั้งก่อนๆ รายงานของชาวอเมริกันเกี่ยวกับราคาที่สูงเนื่องจากความยากลำบากมีความแตกต่างกันอย่างมากโดยพิจารณาจากรายได้ต่อปีของครัวเรือน ผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้น้อย (76%) มีแนวโน้มมากกว่าผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้ปานกลาง (64%) และครัวเรือนที่มีรายได้สูงกว่า (54%) ที่จะกล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาทำให้พวกเขาลำบาก อย่างไรก็ตาม ความแตกต่างของรายได้จะยิ่งเด่นชัดมากขึ้นเมื่อพิจารณาจากผู้ที่กล่าวว่าผลกระทบรุนแรง ชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อย (30%) มีแนวโน้มเป็นสามเท่าของผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูง (10%) และเกือบสองเท่าของผู้ใหญ่ที่มีรายได้ปานกลาง (16%) ที่จะระบุว่าราคาที่สูงถือเป็นความยากลำบากขั้นรุนแรง

“เมื่อฉันดูตัวเลขการเติบโตของค่าจ้าง ฉันคิดว่ามันค่อนข้างชัดเจนว่ากำลังเข้าสู่ภาวะปกติอย่างต่อเนื่องตามเป้าหมายของ Fed เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง ฉันคิดว่าเราอยู่ในเศรษฐกิจที่กำลังไปถึงจุดที่เราอยากให้เป็น และฉันคิดว่าสิ่งที่ Fed กำลังมองหาเช่นกัน เราเห็นการเติบโตของงานที่แข็งแกร่ง และนั่นก็มีแนวโน้มที่ดี ผู้คนจำนวนมากกลับมาสู่กำลังแรงงานเพื่อมองหาโอกาส” เธอกล่าว ข้อมูลงานในช่วงสี่เดือนที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่าอัตราการว่างงานของคนผิวดำเพิ่มขึ้นจาก 5.2% ในเดือนธันวาคมเป็น 6.4% ในเดือนมีนาคม อัตราการว่างงานของผู้หญิงผิวดำอยู่ที่ 5.6% เทียบกับ 4.4% ในเดือนที่แล้วและ four.1% ในปีที่แล้ว ชายผิวดำมีอัตราการว่างงาน 6.2% เทียบกับ 6.1% ในเดือนกุมภาพันธ์และ 5.1% เมื่อปีที่แล้ว ค่าตอบแทนพนักงานเพิ่มขึ้น 1.4% COE ภาคเอกชนเพิ่มขึ้น zero.9% และ COE ภาครัฐเพิ่มขึ้น three.3% จุดแข็งในภาคเอกชน COE ได้รับแรงหนุนจากค่าจ้างที่เพิ่มขึ้น การจ่ายโบนัส และข้อกำหนดบังคับที่เกี่ยวข้องกับภาคการดูแลผู้สูงอายุ COE ของภาครัฐเพิ่มขึ้นเนื่องจากกิจกรรมที่เพิ่มขึ้นจากการลงประชามติเกี่ยวกับเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรส โบนัสต่างๆ ทั่วทั้งหน่วยงานของรัฐ และผลลัพธ์ค่าจ้างที่สูงขึ้นสำหรับงานที่จ่ายตามข้อตกลงขององค์กร ส่วนเกินทุนจากการดำเนินงานขั้นต้น (GOS) เพิ่มขึ้น 2.6% ความแข็งแกร่งได้รับแรงหนุนจากบริษัทเอกชนที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน (2.9%) เนื่องจากกำไรจากการขุดดีดตัวขึ้นหลังจากลดลงห้าในสี่ ความต้องการปัจจัยการผลิตเหล็กในประเทศจีนส่งผลให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์และการส่งออกแร่เหล็กและถ่านหินโลหะวิทยาเพิ่มขึ้น อุตสาหกรรมที่ไม่ใช่เหมืองแร่ GOS ชดเชยการเพิ่มขึ้นด้วยผลกำไรที่ลดลงซึ่งได้แรงหนุนจากค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่สูงขึ้นและอุปสงค์ในประเทศที่ลดลง เศรษฐกิจแบบวงกลมเป็นระบบที่วัสดุไม่เคยกลายเป็นขยะและธรรมชาติได้รับการฟื้นฟู ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม ผลิตภัณฑ์และวัสดุจะถูกหมุนเวียนผ่านกระบวนการต่างๆ เช่น การบำรุงรักษา การใช้ซ้ำ การปรับปรุงใหม่ การผลิตซ้ำ การรีไซเคิล และการทำปุ๋ยหมัก เศรษฐกิจแบบวงกลมจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความท้าทายระดับโลกอื่นๆ เช่น การสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ ของเสีย และมลพิษ โดยแยกกิจกรรมทางเศรษฐกิจออกจากการใช้ทรัพยากรที่มีจำกัด รูปแบบธุรกิจของบริษัทหุ้นเอกชน (PE) คือการได้มาซึ่งบริษัทเอกชน เพื่อเปลี่ยนกลยุทธ์และการดำเนินงานโดยมีเป้าหมายในการปรับปรุงความสามารถในการทำกำไรและการเติบโต และท้ายที่สุดคือการขายบริษัทเพื่อหากำไร ทีมผู้บริหารระดับสูงถูกแทนที่ด้วยการเข้าซื้อกิจการหุ้นนอกตลาดส่วนใหญ่ บริษัท PE มากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์รายงานว่านี่เป็นวิธีสำคัญในการปรับปรุงความสำเร็จของการเข้าซื้อกิจการ

อัตราเงินเฟ้อที่เหนียวแน่น การขาดแคลนแรงงาน และความกังวลด้านสิ่งแวดล้อม ได้เปลี่ยนแปลงแนวโน้มเศรษฐกิจโลกอย่างแน่นอน มีแนวโน้มหลายประการที่ถูกหยุดชะงัก แต่แนวโน้มอื่นๆ ที่เร่งตัวขึ้นเมื่อเผชิญกับความไม่แน่นอน แม้ว่าการลงทุนทางเศรษฐกิจจะเข้าถึงส่วนอื่น ๆ ของประเทศเพียงเล็กน้อยยกเว้นเขตท่องเที่ยว แต่รัฐบาลได้กระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจของจังหวัดในพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออกและบริเวณเชียงใหม่ แม้จะมีการพูดถึงการพัฒนาภูมิภาคอื่นๆ แต่ภูมิภาคทั้งสามนี้และเขตท่องเที่ยวอื่นๆ ยังคงครองเศรษฐกิจของประเทศ พื้นที่กรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดของประเทศไทยและมีอิทธิพลเหนือเศรษฐกิจของประเทศอย่างมาก โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีบุตรยากเป็นกลุ่มที่ยากจนที่สุด ความกังวลของรัฐบาลไทยชุดต่อๆ ไป และจุดสนใจของรัฐบาลทักษิณที่ถูกโค่นล้มเมื่อเร็วๆ นี้ คือการลดความแตกต่างในระดับภูมิภาคซึ่งได้รับผลกระทบจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของเศรษฐกิจในกรุงเทพฯ และวิกฤตการณ์ทางการเงิน 2528 ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และเยอรมนีตะวันตกได้ลงนามในข้อตกลง Plaza Accord เพื่ออ่อนค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่เกี่ยวข้องกับเงินเยนและดอยช์มาร์ก เนื่องจากเงินดอลลาร์คิดเป็นร้อยละ eighty ของตะกร้าสกุลเงินไทย เงินบาทจึงอ่อนค่าลงอีก ทำให้การส่งออกของไทยมีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้นและประเทศมีความน่าดึงดูดต่อการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) มากขึ้น (โดยเฉพาะจากญี่ปุ่นซึ่งค่าเงินแข็งค่าขึ้นตั้งแต่ปี 2528) ในปี พ.ศ. 2531 เปรม ติณสูลานนท์ ลาออกและรับตำแหน่งต่อโดย ชาติชาย ชุณหะวัณ นายกรัฐมนตรีคนแรกที่ได้รับการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยของไทยนับตั้งแต่ พ.ศ.

ในการคาดการณ์พื้นฐานของเรา การหยุดชะงักในทะเลแดงจะไม่แย่ลง แต่ก็ไม่ได้ดีขึ้นเช่นกัน ในทำนองเดียวกัน ข้อจำกัดของคลองปานามาจะยังคงอยู่ในระดับปัจจุบันและจะไม่เข้มงวดอีกต่อไป ผลกระทบร่วมกันของข้อจำกัดเหล่านี้จะสร้างแรงกดดันต่อราคาที่สูงขึ้น และป้องกันไม่ให้อัตราเงินเฟ้อลดลงอย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในปีนี้ การลงทุนประเภทหลักสุดท้ายคือการลงทุนในทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งรวมถึงการซื้อซอฟต์แวร์ การใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนา และประเภทที่เล็กที่สุด ต้นฉบับด้านความบันเทิง วรรณกรรม และศิลปะ มีการลงทุนด้านซอฟต์แวร์เป็นจำนวนมากในช่วงที่เกิดโรคระบาด เนื่องจากบริษัทต่างๆ ต่างพยายามปรับตัวให้เข้ากับความเป็นจริงของการทำงานจากระยะไกลรูปแบบใหม่ การลงทุนเหล่านั้นได้เกิดขึ้นแล้ว ดังนั้น หากปราศจากเหตุการณ์น่าตกใจ เราคาดว่าการเติบโตในพื้นที่นี้จะช้าลงในปีหน้าหรือสองปีหน้า ในระยะยาว การเติบโตของการลงทุนในทรัพย์สินทางปัญญาจะเปลี่ยนกลับไปเป็นอัตราก่อนการแพร่ระบาดในรูปแบบซอฟต์แวร์และ R การคาดการณ์แสดงให้เห็นว่าการใช้จ่ายด้านเครื่องจักรและอุปกรณ์เพิ่มขึ้น 1.3% ในปีนี้และ three.2% ในปี 2568 ค่าใช้จ่ายด้านเครื่องจักรและอุปกรณ์ดีดตัวขึ้นสู่ระดับก่อนการแพร่ระบาดแต่กลับแตะระดับสูงสุด การใช้จ่ายประเภทนี้ ซึ่งรวบรวมทุกอย่างตั้งแต่เครื่องจักรในโรงงานไปจนถึงคอมพิวเตอร์และเครื่องใช้สำนักงาน โดยทั่วไปมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเวลาผ่านไป และเราคาดว่าแนวโน้มการเติบโตที่แข็งแกร่งนั้นจะกลับมาในปีนอกของการคาดการณ์

จากมุมมองของเศรษฐกิจมหภาค นโยบายของรัฐบาลที่สำคัญที่สุดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาคือพระราชบัญญัติลดเงินเฟ้อ กฎหมายฉบับนี้ได้ให้การสนับสนุนแก่รัฐบาลสำหรับการลงทุนในช่วง 10 ปีข้างหน้าเพื่อจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ พระราชบัญญัติดังกล่าวยังรวมถึงข้อกำหนดด้านรายได้ที่สำคัญ (รวมประมาณ 864 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) และสำนักงานงบประมาณรัฐสภาคาดการณ์ว่าเมื่อสิ้นสุดอายุ 10 ปี รัฐบาลกลางจะลดการขาดดุลสะสมของรัฐบาลกลางลง 77 พันล้านดอลลาร์ ภายใต้ประธานาธิบดีไบเดน ประเทศได้ใช้แนวทางที่นำโดยรัฐมากขึ้นในการจัดการเศรษฐกิจ โดยมุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมการผลิตในประเทศและรับรองความปลอดภัยของห่วงโซ่อุปทาน โครงการริเริ่มต่างๆ รวมถึงการอุดหนุนพลังงานสีเขียวและการลดหย่อนภาษี สิ่งจูงใจทางการเงินสำหรับการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ และข้อกำหนดเนื้อหาภายในประเทศสำหรับการจัดซื้อจัดจ้างของรัฐบาล ประเทศนี้มีบริษัทที่ใหญ่ที่สุดและประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกหลายแห่ง ภาคเทคโนโลยีซึ่งมีศูนย์กลางอยู่ในสถานที่อย่างซิลิคอนวัลเลย์ มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนนวัตกรรมและความสามารถในการแข่งขันระดับโลก ในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา สหรัฐอเมริกาได้เห็นการเปลี่ยนแปลงไปสู่เศรษฐกิจที่เน้นการบริการ โดยได้รับประโยชน์จากฐานผู้บริโภคในประเทศที่กว้างขวาง บริการต่างๆ เช่น การเงิน การดูแลสุขภาพ การศึกษา และความบันเทิง ปัจจุบันมีส่วนสำคัญของ GDP และการจ้างงาน ในปีที่ผ่านมา เนื่องจากข้อจำกัดด้านสินค้าคงคลังและต้นทุนการขนส่งลดลง การพิจารณาด้านห่วงโซ่อุปทานจึงเปลี่ยนจากกลยุทธ์ระยะสั้นไปเป็นกลยุทธ์ระยะยาวในการลดต้นทุนให้เหลือน้อยที่สุดพร้อมทั้งรับประกันความยืดหยุ่น กฎหมายที่ผ่านในปี 2022 รวมถึงพระราชบัญญัติ CHIPS และวิทยาศาสตร์ และพระราชบัญญัติการลดอัตราเงินเฟ้อ มอบสิ่งจูงใจสำหรับอุตสาหกรรมเชิงกลยุทธ์บางประเภท รวมถึงเซมิคอนดักเตอร์และพลังงานหมุนเวียน ในการผลิตบนบก ซึ่งส่งผลให้มีการลงทุนทางธุรกิจเพิ่มขึ้นในโครงสร้างการผลิตที่มีเทคโนโลยีสูงในปีที่ผ่านมา ภาพใหญ่กว่า เราคาดว่าการปรับเปลี่ยนห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกจะดำเนินต่อไปด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากแม้แต่การเปลี่ยนแปลงที่ง่ายที่สุดก็ยังมีค่าใช้จ่ายสูงและซับซ้อน

การก่อสร้างยังได้เพิ่มตำแหน่งงานโดยเฉลี่ยต่อเดือนเพิ่มขึ้นประมาณสองเท่าในปีที่ผ่านมา โดยมีตำแหน่งงาน 39,000 ตำแหน่ง “ฉันไม่สามารถพูดเกินจริงได้ว่ามันสำคัญแค่ไหนในการฟื้นฟูเสถียรภาพของราคา ซึ่งฉันหมายความว่าอัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำและสามารถคาดเดาได้ และผู้คนก็ไม่จำเป็นต้องคำนึงถึงเรื่องนี้ในชีวิตประจำวัน” พาวเวลล์กล่าว “นั่นคือสิ่งที่เราอยู่มา 20 ปี เราอยากกลับไปสู่จุดนั้น” ราคาที่แสดงแบบเรียลไทม์หรือล่าช้าอย่างน้อย 15 นาที ข้อมูลการตลาดจัดทำโดย Factet ขับเคลื่อนและดำเนินการโดย FactSet Digital Solutions คำชี้แจงทางกฎหมาย ข้อมูลกองทุนรวมและ ETF จัดทำโดย Refinitiv Lipper การแก้ไขก่อนไตรมาสเดือนกันยายน 2022 จะถูกระงับตามนโยบายการแก้ไขบัญชีแห่งชาติ การแก้ไขใดๆ ที่จำเป็นก่อนไตรมาสเดือนกันยายน 2022 จะถูกรวมเข้ากับบัญชีแห่งชาติประจำปีที่เผยแพร่ในเดือนตุลาคม 2024

ภาคการดูแลเด็กสูญเสียงานหลายแสนตำแหน่งในช่วงที่เกิดโรคระบาด และเกือบ forty,000 ตำแหน่งในจำนวนนั้นยังไม่ได้รับการจัดตั้งขึ้นใหม่ นอกจากนี้ การศึกษาพบว่า 63 ประเทศมีความเสี่ยงที่จะถูกลดอันดับความน่าเชื่อถือภายในปี 2573 อันเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ภายในปี 2100 นักวิจัยคาดการณ์ว่า 80 ประเทศจะมีการปรับลดระดับเฉลี่ยที่ 2.48 ระดับ ข้อมูลของ NOAA แสดงให้เห็นว่าอุณหภูมิของโลกเพิ่มขึ้น zero.14° F ต่อทศวรรษนับตั้งแต่ปี 1880 อย่างไรก็ตาม อัตราภาวะโลกร้อนเพิ่มขึ้นเป็น zero.32° F ต่อทศวรรษในช่วงหลายปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ปี 1981

สหรัฐฯ มีหนี้สาธารณะสูงที่สุดในบรรดาประเทศใดๆ โดยมีมูลค่า 33.8 ล้านล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 14 ธันวาคม 2023 สวีเดนรับผู้ย้ายถิ่นฐานใหม่จำนวนมาก และเผชิญกับความท้าทายในระยะสั้นถึงปานกลางในการบูรณาการพวกเขาเข้ากับสังคมสวีเดนและตลาดแรงงาน รัฐบาลซาอุดีอาระเบียได้เริ่มแปรรูป Aramco อย่างน้อยบางส่วน โดยนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ซาอุดีอาระเบียผ่านการเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ในเดือนธันวาคม 2562

เข้าถึงข้อมูลสำคัญในเวลาอันสั้นที่สุด FocusEconomics จัดทำรายงานการคาดการณ์ที่เป็นเอกฉันท์หลายร้อยฉบับจากหน่วยงานวิจัยทางเศรษฐกิจที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก เตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตในอนาคตด้วยบริการสินเชื่อที่ปรับแต่งได้ การวางแผนสืบทอดตำแหน่ง และเงินทุนสำหรับอุปกรณ์ทางธุรกิจ ค่าใช้จ่ายของนักลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศในการซื้อ ก่อตั้ง หรือขยายธุรกิจในสหรัฐฯ มีมูลค่ารวม 177.5 พันล้านดอลลาร์ในปี 2565 ลดลง 185.1 พันล้านดอลลาร์จาก 362.6 พันล้านดอลลาร์ในปี 2564 เรียนรู้เกี่ยวกับข้อเสนอ ผู้คน และวัฒนธรรมของ Deloitte ในฐานะผู้ให้บริการการตรวจสอบ การรับรอง การให้คำปรึกษา ที่ปรึกษาทางการเงิน การให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยง ภาษี และบริการที่เกี่ยวข้องระดับโลก หัวข้อเศรษฐศาสตร์ที่น่าสนใจประจำเดือนมิถุนายน 2023 เจาะลึกการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์และโครงสร้างที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัยอื่นๆ เป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าเยอรมนีจำเป็นต้องปฏิรูปชุดใหม่อีกครั้งเพื่อปรับให้เข้ากับโครงสร้างเศรษฐกิจโลกที่เปลี่ยนแปลงไป นักเศรษฐศาสตร์ของสถาบัน IFO แนะนำว่าสิ่งที่เรียกว่า “การเบรกหนี้” ซึ่งเป็นข้อจำกัดตามรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับการขาดดุลงบประมาณ ควรผ่อนคลายลง เพื่อให้เกิดมาตรการกระตุ้นทางการคลังมากขึ้น

สินค้าคงคลังที่จำกัดและการขาดการหมุนเวียนทำให้ราคาที่อยู่อาศัยสูงขึ้น จากข้อมูลของ National Association of Realtors ราคาขายเฉลี่ยสำหรับบ้านเดี่ยวอยู่ที่ 372,000 ดอลลาร์สหรัฐ ณ สิ้นปี 2566 เพิ่มขึ้น 42% จากสิ้นปี 2562 ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ครอบครัวที่สามารถอยู่ประจำได้จึงหลีกเลี่ยงการขายบ้าน บ้านปัจจุบันในขณะที่พวกเขารอสภาพแวดล้อมการกู้ยืมที่ดีขึ้น สมาชิกของ Conference Board จะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการเต็มรูปแบบที่นำเสนอ Trusted Insights สำหรับ What’s Ahead TM รวมถึงเว็บคาสต์ สิ่งพิมพ์ ข้อมูลและการวิเคราะห์ พร้อมส่วนลดสำหรับการประชุมและกิจกรรมต่างๆ ความไม่เท่าเทียมกันของรายได้ การเมืองที่ผันผวน และภาระทางการคลังที่เพิ่มขึ้นยังคงเป็นอุปสรรคต่อเศรษฐกิจ นอกจากนี้ แม้จะมีบทบาทอย่างแข็งขันในด้านการค้า แต่สหรัฐฯ ก็ยังคงรักษาการขาดดุลการค้ามานานหลายทศวรรษ นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาล และจำนวนประชากรสูงวัย ยังก่อให้เกิดความกังวลทางเศรษฐกิจในระยะยาว Ginger Chambles เป็นหัวหน้าฝ่ายวิจัยเพื่อการธนาคารพาณิชย์ ในบทบาทนี้ เธอผลิตเนื้อหาความเป็นผู้นำทางความคิดที่คัดสรรมาสำหรับลูกค้า CB และทีมภายใน เนื้อหาของเธอมุ่งเน้นไปที่ข้อมูลเชิงลึกทางเศรษฐกิจและตลาด แนวโน้มของอุตสาหกรรม และตลาดทุน เชื่อมต่อบน LinkedIn ให้บริการโซลูชั่นวาณิชธนกิจ รวมถึงการควบรวมและซื้อกิจการ การระดมทุน และการบริหารความเสี่ยง ให้กับบริษัท สถาบัน และรัฐบาลในวงกว้าง ให้บริการลูกค้าองค์กรและนักลงทุนสถาบันรายใหญ่ที่สุดของโลก เราสนับสนุนวงจรการลงทุนทั้งหมดด้วยการวิจัย การวิเคราะห์ การดำเนินการ และบริการนักลงทุนชั้นนำของตลาด

คำอธิบายประการหนึ่งคือนักลงทุนจำนวนมากได้แก้ไขความคาดหวังต่ออัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ โดยพิจารณาจากความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐฯ พวกเขาคาดหวังมากขึ้นเรื่อยๆ ว่าอัตราของสหรัฐฯ จะยังคงสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งจะสร้างแรงกดดันต่อค่าเงินดอลลาร์ให้สูงขึ้น มีการลงทุนบางอย่างที่ทนต่ออัตราเงินเฟ้อได้ดีกว่าการลงทุนอื่น ๆ หรือเพิ่มขึ้นพร้อมกับอัตราเงินเฟ้อ Eric Leve นักวิเคราะห์ทางการเงินที่ได้รับอนุญาตและประธานเจ้าหน้าที่การลงทุนของ Bailard บริษัท บริหารความมั่งคั่งในซานฟรานซิสโกกล่าวในอีเมล อย่างไรก็ตาม อัตราเงินเฟ้อหมายความว่าเงินของคุณอาจจะซื้อน้อยลงเมื่อเวลาผ่านไป โมลินาแนะนำให้ลงทุนเงินที่คุณไม่ต้องการใช้ในอีก 3-5 ปีข้างหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้กำลังซื้อลดลง

ในช่วงครึ่งหลังของปี 2021 เป็นที่ชัดเจนว่าจุดยืนนโยบายการเงินของ FOMC นั้นผ่อนคลายเกินไปท่ามกลางแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น และคณะกรรมการจำเป็นต้องก้าวไปสู่จุดยืนทางนโยบายที่เข้มงวดมากขึ้น สำหรับฉันดูเหมือนว่าประสบการณ์ในช่วงหลายปีที่นำไปสู่การระบาดใหญ่ เมื่ออัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยากสำหรับหลาย ๆ คนที่จะคาดการณ์ว่าสถานการณ์นั้นจะเปลี่ยนแปลงได้เร็วแค่ไหน แน่นอนว่า ข้อมูลอัตราเงินเฟ้อและแรงงานไม่ได้สะท้อนถึงภาวะเศรษฐกิจในขณะนั้นอย่างถูกต้องแม่นยำ และได้รับการแก้ไขอย่างมีนัยสำคัญในเวลาต่อมา17 ปัจจัยเหล่านี้เมื่อรวมกันแล้วรวมกับคำแนะนำล่วงหน้าของ FOMC ที่กล่าวถึงก่อนหน้านี้ มีส่วนทำให้เกิดความล่าช้าในการถอดถอนนโยบายการเงิน ที่พักในปี 2564 ภาวะช็อกจากโควิด-19 และการตอบสนองต่อนโยบายการเงิน ในช่วงหลังของการทบทวนกรอบนโยบายการเงินของ FOMC ในเดือนมีนาคม 2563 การระบาดใหญ่ของโควิด-19 สร้างความตื่นตระหนกต่อเศรษฐกิจและระบบการเงินโลกอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน การล็อกดาวน์ทางเศรษฐกิจอย่างกว้างขวางและการเว้นระยะห่างทางสังคม รวมกับผลกระทบจากโรคระบาดอื่นๆ ทำให้เกิดการหดตัวในการจ้างงานและกิจกรรมทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วและลึกที่สุดนับตั้งแต่เกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ ส่วนที่สำคัญหลายแห่งของระบบการเงินของสหรัฐฯ ประสบปัญหาการหยุดชะงักครั้งใหญ่หรือหยุดทำงานโดยสิ้นเชิง Federal Reserve ตอบสนองอย่างแข็งขันเพื่อบรรเทาความวุ่นวายในตลาดการเงินและผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการปิดตัวลงอย่างรวดเร็วของเศรษฐกิจสหรัฐฯ (และฉันจะพูดเพิ่มเติมในหัวข้อนี้ในภายหลัง) เมื่อพิจารณาถึงกำหนดเวลาในการดำเนินการ กลยุทธ์ที่ได้รับการปรับปรุงได้ชี้แนะวิธีที่ FOMC ตอบสนองต่อผลกระทบครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งที่เศรษฐกิจสหรัฐฯ ประสบในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นั่นก็คือ การระบาดใหญ่ของโควิด-19 ความตื่นตระหนกนี้ ประกอบกับการตอบสนองเชิงนโยบายของรัฐบาลและธนาคารกลางทั่วโลก ได้ทำลายพลวัตหลายประการที่มีอิทธิพลต่อเศรษฐกิจในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา และแนวทางนโยบายการเงินหลังวิกฤตการเงินปี 2551 ผลกระทบเหล่านี้จะส่งผลต่อวิธีคิดของเราเกี่ยวกับนโยบายการเงินในอนาคต แต่ก่อนอื่นเรามาใส่เหตุการณ์และการตอบสนองของโควิด-19 ไว้ในบริบทที่ดีกว่ากันก่อน แม้ว่าความท้าทายเหล่านี้และอื่นๆ จะเป็นเรื่องจริง แต่แคลิฟอร์เนียก็มีจุดแข็งหลายประการเช่นกัน บางส่วนเกิดจากการเติบโตทางเศรษฐกิจที่โดดเด่นซึ่งเกิดขึ้นหลังช่วงต้นทศวรรษที่ ninety ที่ลำบาก ตลาดแรงงานของเราอยู่ในสภาพที่ดีขึ้นกว่าในปี 1994 มาก โดยอัตราการว่างงานลดลงและการเติบโตของงานที่แข็งแกร่งขึ้น สตาร์ทอัพธุรกิจสะดุดเล็กน้อยในช่วงที่เกิดโรคระบาด แต่กลับมาเติบโตอย่างแข็งแกร่งอีกครั้ง รายได้ดีขึ้นอย่างมาก และความยากจนลดลงอย่างเห็นได้ชัดจากช่วงต้นทศวรรษ 1990

เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยจะต้องมีอิทธิพลต่อเศรษฐกิจในวงกว้างและไม่ได้จำกัดอยู่เพียงภาคส่วนเดียว คณะกรรมการจึงเน้นย้ำมาตรการวัดกิจกรรมทางเศรษฐกิจทั่วทั้งเศรษฐกิจ การกำหนดเดือนของจุดสูงสุดและจุดต่ำสุดนั้นขึ้นอยู่กับการวัดผลรายเดือนของกิจกรรมทางเศรษฐกิจโดยรวมที่เผยแพร่โดยหน่วยงานทางสถิติของรัฐบาลกลาง ซึ่งรวมถึงรายได้ส่วนบุคคลที่แท้จริงหักการโอน การจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรม การจ้างงานที่วัดโดยการสำรวจครัวเรือน ค่าใช้จ่ายการบริโภคส่วนบุคคลที่แท้จริง ยอดขายปลีกขายส่งที่ปรับตามการเปลี่ยนแปลงของราคา และการผลิตภาคอุตสาหกรรม ไม่มีกฎตายตัวว่ามาตรการใดมีส่วนสนับสนุนข้อมูลต่อกระบวนการ หรือวิธีชั่งน้ำหนักในการตัดสินใจของเรา ในทศวรรษที่ผ่านมา มาตรการทั้งสองที่เราให้ความสำคัญมากที่สุดคือรายได้ส่วนบุคคลที่แท้จริง หักการโอน และการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรม ในปี 2021 การรักษาพยาบาลรูปแบบใหม่ การลดระยะห่างทางสังคม และแนวทางธุรกิจที่เป็นนวัตกรรมในการปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่มีการแพร่ระบาดอย่างจำกัด ได้นำไปสู่การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว อุปสงค์ที่แข็งแกร่ง (ได้รับการสนับสนุนจากนโยบายการเงินและการเงินที่กระตุ้น) อุปทานแรงงานที่ลดลง (ส่วนหนึ่งเนื่องจากการเกษียณอายุก่อนกำหนด ความรับผิดชอบในการดูแลเด็ก และความกังวลเกี่ยวกับโควิด-19) และความไม่ตรงกันระหว่างงานว่างกับคนงาน ล้วนส่งผลให้มีแรงงานคับแคบมาก ตลาด. กิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวอย่างรวดเร็วผิดปกติ การเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากโรคระบาดในการใช้จ่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ความเปราะบางของห่วงโซ่อุปทาน และการขาดแคลนส่วนประกอบการผลิต ทำให้เกิดปัญหาคอขวดในหลายๆ อุตสาหกรรม ความไม่สมดุลของอุปสงค์และอุปทานเหล่านี้ ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะขยายออกไปตามนโยบายการคลังและการเงิน ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงเวลาเพียงไม่กี่เดือน ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่แท้จริง (GDP) เพิ่มขึ้นในอัตราร้อยละ 3.four ต่อปีในไตรมาสที่สี่ของปี 2566 ตามการประมาณการ “ที่สาม” ในไตรมาสที่สาม GDP ที่แท้จริงเพิ่มขึ้นร้อยละ 4.9 การเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่สี่ส่วนใหญ่สะท้อนถึงการเพิ่มขึ้นของการใช้จ่ายของผู้บริโภค การใช้จ่ายของรัฐและรัฐบาลท้องถิ่น การส่งออก การลงทุนคงที่ที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย การใช้จ่ายของรัฐบาลกลาง และการลงทุนคงที่ที่อยู่อาศัย ซึ่งบางส่วนถูกชดเชยด้วยการลดลงของการลงทุนสินค้าคงคลังภาคเอกชน การนำเข้าซึ่งเป็นการลบในการคำนวณ GDP เพิ่มขึ้น เศรษฐกิจและนโยบายการเงินหลังวิกฤตการเงินอยู่ที่ขอบเขตล่างเป็นศูนย์เมื่อฉันเข้าร่วม FOMC ในปลายปี 2561 แม้จะมีนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายมาเกือบทศวรรษหลังวิกฤตการณ์ทางการเงินและภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่ตามมา หนึ่งในข้อกังวลหลักก็คืออัตราเงินเฟ้อยังคงดำเนินอยู่อย่างต่อเนื่อง ต่ำกว่าเป้าหมายเงินเฟ้อร้อยละ 2 ของคณะกรรมการเล็กน้อย มีการยอมรับว่า “อัตราการว่างงานตามธรรมชาติ” อาจต่ำกว่าที่ FOMC คาดการณ์ไว้ และอัตราเงินเฟ้ออาจไม่ตอบสนองต่อการลดอัตราการว่างงาน3 การยอมรับนี้หมายความว่าการเพิ่มขึ้นล่วงหน้าในกองทุนของรัฐบาลกลาง อัตราที่อิงจากการลดอัตราการว่างงานที่คาดหวังเพียงอย่างเดียวอาจไม่จำเป็นเพื่อรักษาอัตราเงินเฟ้อและการคาดการณ์เงินเฟ้อให้สอดคล้องกับเป้าหมาย 2 เปอร์เซ็นต์ของคณะกรรมการ

การควบคุมภาวะเงินเฟ้อยังคงเป็นความท้าทาย ดัชนีราคาผู้บริโภคซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้น three.4% ต่อปีในเดือนธันวาคม เพิ่มขึ้นจาก three.1% ในเดือนพฤศจิกายน อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น zero.3% ต่อเดือน ธุรกิจและคนงานชาวอเมริกันสิ้นสุดปี 2023 อย่างแข็งแกร่ง ผลผลิตเพิ่มขึ้น 3.2% ในไตรมาสที่ 4 ตามที่เพิ่มขึ้น three.6% และ 4.9% ตามลำดับในไตรมาสที่ 2 และ three ดัชนีราคาผู้บริโภคซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้น 3.2% ต่อปีในเดือนกุมภาพันธ์ เทียบกับที่เพิ่มขึ้น 3.1% ในเดือนมกราคม

ประเทศไทยเดิมชื่อสยามเปิดรับการติดต่อจากต่างประเทศในยุคก่อนอุตสาหกรรม แม้จะขาดแคลนทรัพยากรในสยาม แต่ท่าเรือและเมืองชายฝั่งและเมืองต่างๆ และที่ปากแม่น้ำก็เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจในยุคแรกๆ ที่ต้อนรับพ่อค้าจากเปอร์เซีย ประเทศอาหรับ อินเดีย และจีน การเจริญรุ่งเรืองของกรุงศรีอยุธยาในช่วงศตวรรษที่ 14 เชื่อมโยงกับกิจกรรมเชิงพาณิชย์ของจีนที่เกิดขึ้นใหม่และราชอาณาจักรก็กลายเป็นศูนย์กลางการค้าที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ปริมาณการส่งออกของสหรัฐฯ วนเวียนอยู่รอบๆ ระดับก่อนการระบาด ในขณะที่การนำเข้าก็เกินระดับก่อนการระบาดอย่างมากภายในสิ้นปี 2021 อย่างไรก็ตาม พลวัตเหล่านั้นได้เปลี่ยนแปลงไปในไตรมาสล่าสุด โดยมีการนำเข้าลดลงในแง่ของปริมาณและการส่งออกเพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับทุกประเทศ สหรัฐอเมริกาจะต้องเผชิญกับความท้าทายที่เกิดจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ความท้าทายบางประการเหล่านี้มาจากเหตุการณ์สภาพอากาศสุดขั้วที่เกิดขึ้นอย่างแพร่หลาย เช่น พายุเฮอริเคนและความแห้งแล้ง ซึ่งนำไปสู่การสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินจากน้ำท่วม ไฟป่า และความเสียหายต่อพื้นที่การเกษตร ความท้าทายอื่นๆ เกี่ยวข้องกับความจำเป็นในการลงทุนทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้น เพื่อป้องกันผลกระทบที่เลวร้ายกว่าจากภาวะโลกร้อนในอนาคต

อัตราการว่างงานของสหรัฐฯ ยังคงต่ำเป็นประวัติการณ์เพียง three.8% ในรายงานเบื้องต้นของมหาวิทยาลัยมิชิแกนในเดือนตุลาคม ระบุว่าความเชื่อมั่นผู้บริโภคในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 5.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี บ่งชี้ว่าผู้ซื้อจะไม่ชะลอตัวลงในเร็วๆ นี้ คณะกรรมการกำหนดนโยบายของ Fed คาดการณ์ว่า GDP ทั้งปี 2023 จะเติบโตเพียง 1% ในเดือนมิถุนายน ซึ่งบ่งชี้ว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจอาจชะลอตัวลงในไม่ช้า แต่ในการประชุมเมื่อเดือนกันยายน คณะกรรมการได้เพิ่มการคาดการณ์สำหรับปี 2566 เป็น 2.1% ในเวลาเดียวกัน Fed รับทราบถึงวิกฤตการธนาคารในช่วงต้นปี 2023 เงื่อนไขการให้สินเชื่อที่เข้มงวดขึ้น ซึ่งอาจทำให้บริษัทต่างๆ กู้ยืมเงินได้ยากขึ้น GDP เติบโตในอัตรา 2.1% ต่อปีในไตรมาสที่สองของปี 2023 และโมเดล Atlanta GDPNow กำลังคาดการณ์การเติบโตที่แข็งแกร่งที่ 5.4% ในไตรมาสที่สาม ด้วยมาตรการทั่วไปนี้ จะไม่มีภาวะถดถอยเกิดขึ้น ธนาคารกลางสหรัฐเตือนซ้ำแล้วซ้ำอีกว่าการรณรงค์ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นเวลานานจะชะลอการเติบโตทางเศรษฐกิจ แม้ว่าการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจครั้งล่าสุดจะไม่คาดการณ์ว่าจะเกิดภาวะถดถอยอีกต่อไปก็ตาม และเพียงเพราะความเสี่ยงของภาวะเศรษฐกิจถดถอยกำลังจางหายไป อัตราดอกเบี้ยจะยังคงสูงขึ้นต่อไปอีกนาน ซึ่งหมายความว่านักลงทุนควรใช้แนวทางอย่างระมัดระวังในตลาด อัตราเงินเฟ้อด้านอาหารประจำปีลดลงเหลือร้อยละ 4.5 ​​ในไตรมาสเดือนธันวาคม ลดลงจากร้อยละ four.8 ในไตรมาสเดือนกันยายน และจุดสูงสุดที่ร้อยละ 9.2 ในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2565 ราคาที่สูงขึ้นได้ลดลงในทุกหมวดอาหาร ในขณะที่ราคาผักและผลไม้ลดลง 0.2 ต่อ ร้อยละเมื่อเทียบกับ 12 เดือนที่ผ่านมา ราคาเนื้อสัตว์และอาหารทะเลไม่มีการเปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับ 12 เดือนที่ผ่านมา โดยราคาลดลงในเนื้อแกะและแพะร้อยละ 15.0 และเนื้อวัวและเนื้อลูกวัวร้อยละ 4.5 ​​ชดเชยการเพิ่มขึ้นของราคาไก่ หมู และอาหารทะเล

สิ่งนี้นำเราไปสู่ความสำคัญของการลงทุน แม้ว่าคุณจะได้รับดอกเบี้ยจากธนาคารจากเงินในบัญชีออมทรัพย์ของคุณ แต่โดยปกติแล้วอัตราดอกเบี้ยที่คุณได้รับจะไม่ตรงกันหรือเกือบที่จะเอาชนะอัตราเงินเฟ้อได้ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงสมเหตุสมผลที่จะลงทุนเงินของคุณ หากคุณสามารถลงทุนได้ และเพิ่มมูลค่าของเงินนั้นเมื่อเวลาผ่านไป ด้วยวิธีนี้ คุณจะสามารถซื้อสินค้าและบริการจำนวนเท่าเดิมได้ในอนาคต ระดับเงินเฟ้อที่ต่ำ คงที่ หรือคาดการณ์ได้ถือเป็นผลบวกต่อเศรษฐกิจ มันส่งสัญญาณการเติบโตและความต้องการสินค้าและบริการที่ดี มีตัวชี้วัดอื่นๆ ที่บอกเราเกี่ยวกับเรื่องราวเงินเฟ้อ เช่น ดัชนีราคาค่าใช้จ่ายการบริโภคส่วนบุคคล PCE คำนวณโดยสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจแห่งสหรัฐอเมริกา ซึ่งกำหนดราคาตะกร้าสินค้าและบริการที่แตกต่างจากตะกร้า CPI ด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ภัยคุกคามยังคงมีต่อสถานการณ์ที่สดใสนี้ อัตราเงินเฟ้อมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายเดือน แต่อัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ระดับสูงสุดในรอบ 20 ปี และตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจจำนวนหนึ่งชี้ให้เห็นว่าเศรษฐกิจยังไม่พ้นจากภาวะถดถอย ผลประกอบการไตรมาสเดือนกันยายนแสดงให้เห็นผลกระทบบางส่วนจากการเปลี่ยนแปลง CRA ค่าเช่าเพิ่มขึ้น 2.2 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสเดือนกันยายน 2023 หากไม่นับการเปลี่ยนแปลง CRA ค่าเช่าจะเพิ่มขึ้น 2.5 เปอร์เซ็นต์ อัตราเงินเฟ้อต่อปีสำหรับการซื้อขายลดลงอย่างมากที่ร้อยละ 1.5 เมื่อเทียบกับจุดสูงสุดในปี 2565 ที่ร้อยละ 8.7 ภาวะเงินฝืดซึ่งราคาลดลงเมื่อเทียบกับ 12 เดือนที่ผ่านมา พบเห็นได้ในสินค้านำเข้า ได้แก่ เสื้อผ้า รองเท้า เฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ในครัวเรือน

ในบรรดาผู้ที่ระบุว่าเป็นคนไร้บ้านในวันสำรวจสำมะโนประชากร (หมายถึงผู้ที่อยู่ในหอพักหรือสถานสงเคราะห์คนไร้บ้าน แต่ไม่ใช่ผู้ที่นอนหลับยาก) 4 ใน 10 (44.1%) ถูกปิดการใช้งาน ซึ่งเปรียบเทียบกับ 17.5% ของคนในประชากรที่กว้างขึ้น นักวิจัยของ NBER หารือเกี่ยวกับงานของตนในหัวข้อที่นักเศรษฐศาสตร์ ผู้กำหนดนโยบาย และประชาชนทั่วไปสนใจอย่างกว้างขวาง การบันทึกการนำเสนอที่มีรายละเอียดมากขึ้น คำปราศรัยสำคัญ และการอภิปรายแบบกลุ่มในการประชุม NBER มีอยู่ในหน้าการบรรยาย จากบันทึกของตำรวจและโรงพยาบาลจากทั่วแคลิฟอร์เนีย Yutong Chen, Amalia R. Miller, Carmit Segal และ Melissa K. Spencer แสดงให้เห็นว่าอาชญากรรมความรุนแรงในครอบครัวและการไปเยี่ยมแผนกฉุกเฉินในโรงพยาบาลลดลงทั้งคู่ในช่วงการปิดตัวของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในการทดลองในมาลาวี Shilpa Aggarwal, Dahyeon Jeong, Naresh Kumar, David Sungho Park, Jonathan Robinson และ Alan Spearot พบว่าผลกระทบของการโอนเงินให้กับเกษตรกรต่อการลงทุนที่มีประสิทธิผลนั้นเพิ่มขึ้น 50 เปอร์เซ็นต์เมื่อการโอนถูกรวมเข้ากับต้นทุนการขนส่งที่ลดลง เพื่อเข้าถึงปัจจัยการผลิตทางการเกษตร คำให้การของ Zongyuan Zoe Liu ต่อคณะกรรมการทบทวนเศรษฐกิจและความมั่นคงสหรัฐฯ-จีนเกี่ยวกับคุณลักษณะที่โดดเด่นของกองทุนอธิปไตยของจีนและวิวัฒนาการในการจัดหาเงินทุนสำหรับความทะเยอทะยานระดับโลกของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) นับตั้งแต่ประธานาธิบดี Xi ขึ้นสู่อำนาจ เศรษฐกิจและอัตราเงินเฟ้อเป็นข้อกังวลอันดับต้นๆ ของชาวอเมริกันที่นำไปสู่การเลือกตั้งกลางภาคเดือนพฤศจิกายน

ไม่มีเจ้าหน้าที่ที่ได้รับเลือกหรือแต่งตั้งระดับสูงคนใดในรัฐบาลกลางในปัจจุบันที่ได้รับคะแนนการอนุมัติเสียงข้างมากจากประชาชนชาวอเมริกัน โดยสูงสุดคือ 48% ได้รับจากหัวหน้าผู้พิพากษาศาลฎีกา จอห์น โรเบิร์ตส์ รายงานของชาวอเมริกันเกี่ยวกับผลกระทบของราคาที่สูงก็แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญในแต่ละพรรค โดยพรรครีพับลิกันและพรรคอิสระบรรยายสถานการณ์ในเชิงลบมากกว่าพรรคเดโมแครต โดยรวมแล้ว 72% ของพรรครีพับลิกันและ 64% ของพรรคอิสระกล่าวว่าภาวะเงินเฟ้อเป็นปัญหาสำหรับพวกเขา เทียบกับ 51% ของพรรคเดโมแครต เพิ่มขึ้น 6 จุดจากเดือนที่แล้ว และ 14 จุดตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนมาอยู่ที่ -26 คะแนน ซึ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 ดัชนีอยู่ในแดนลบส่วนใหญ่นับตั้งแต่เริ่มปี 2565 การระบาดใหญ่ในปี 2020 ลดลงเหลือ -58 ในเดือนมิถุนายน 2022 ถือเป็นการอ่านที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 40 ปี และราคาก๊าซสร้างสถิติใหม่ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ก็มีความผันผวน โดยแสดงสัญญาณของการปรับปรุงเล็กน้อยในช่วงฤดูร้อนที่แล้ว ก่อนที่จะแย่ลงอีกครั้ง อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยกระทรวงการคลังสหรัฐอายุ 10 ปีพุ่งขึ้นเทียบกับ 5% เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี สิ่งนี้มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่องบประมาณของรัฐบาลกลาง ตลาดแรงงานยังคงตึงตัว มีตำแหน่งงานว่าง 8.7 ล้านตำแหน่ง ณ สิ้นเดือนตุลาคม ลดลง 617,000 ตำแหน่งจากเดือนกันยายน ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้น three.1% ต่อปีในเดือนพฤศจิกายน และลดลงจาก three.2% ในเดือนตุลาคม

ในคำพูดของฉันวันนี้ ฉันจะทบทวนการพัฒนาที่โดดเด่นบางประการในเศรษฐกิจและระบบการเงินของสหรัฐฯ รวมถึงทบทวนการดำเนินการนโยบายการเงินและการสื่อสารที่สำคัญ เนื่องจากฉันเข้าร่วมคณะกรรมการผู้ว่าการระบบธนาคารกลางสหรัฐและกลายเป็นสมาชิกที่ลงคะแนนเสียงถาวร ของคณะกรรมการตลาดกลางเปิด (FOMC) ในปลายเดือนพฤศจิกายน 2018 เมื่อมองย้อนกลับไปในช่วงห้าปีที่ผ่านมา ผมจะพิจารณาว่าความไม่แน่นอนและความเสี่ยงต่างๆ เกี่ยวกับเศรษฐกิจมหภาคและการวัดผลมีผลกระทบต่อการตัดสินใจนโยบายการเงินและการสื่อสารอย่างไร นอกจากนี้ ฉันจะเน้นข้อควรพิจารณาบางประการเกี่ยวกับความเสี่ยงด้านความมั่นคงทางการเงินและนโยบายการเงิน ผมจะสรุปด้วยมุมมองของตัวเองเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจในระยะสั้น ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่สำคัญบางประการที่เกี่ยวข้องกับแนวโน้มของผม และมุมมองของผมเกี่ยวกับผลกระทบต่อนโยบายการเงิน อัตราการว่างงาน ซึ่งรายงานทุกเดือนโดยสำนักงานสถิติแรงงานของสหรัฐอเมริกา ให้ข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญเกี่ยวกับสุขภาพของเศรษฐกิจของประเทศ โดยทั่วไป ยิ่งอัตราการว่างงานต่ำลง เศรษฐกิจก็จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้นเท่านั้น อัตราการว่างงานก็เป็นหนึ่งในตัวชี้วัดที่มีการติดตามอย่างใกล้ชิดมากที่สุดเช่นกัน สิ่งสำคัญที่ควรทราบคืออัตราการว่างงานสะท้อนถึงผู้ที่ตกงานแต่ยังคงหางานทำ ไม่ได้สะท้อนถึงผู้อื่นที่หยุดหางานหรือคิดว่าตนเองไม่อยู่ในกำลังแรงงานอีกต่อไป อันที่จริงแล้ว ผู้ลงคะแนนเกือบ 6 ใน 10 รายที่สำรวจโดย CBS News อธิบายว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ ภายใต้ไบเดนนั้นย่ำแย่ แม้ว่ามุมมองของนักเศรษฐศาสตร์จะมีแง่ดีมากกว่ามากเนื่องจาก GDP ของประเทศที่แข็งแกร่งเกินคาดและการว่างงานต่ำ แทนที่จะเข้าสู่ภาวะถดถอย ดังที่นักเศรษฐศาสตร์หลายคนคาดการณ์ไว้เมื่อปีที่แล้ว ดูเหมือนว่าเศรษฐกิจจะดำเนินไปในทิศทางที่จะสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นในขณะที่อัตราเงินเฟ้อถดถอย มีการสำรวจปัจจัยทั้งสามนี้ ซึ่งปัจจุบันเป็นหนึ่งในความท้าทายทางเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ในรายงานนี้ นอกจากนี้เรายังพิจารณาสิ่งที่ภาครัฐสามารถทำได้เพื่อแก้ไขปัญหานี้ สิ่งที่ภาคเอกชนสามารถทำได้เพื่อสนับสนุนภาครัฐ และสิ่งที่บริษัทเอกชนสามารถทำได้เพื่อช่วยเหลือตนเอง

Erika Rasure ได้รับการยอมรับทั่วโลกว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญ นักวิจัย และนักการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคชั้นนำ เธอเป็นนักบำบัดทางการเงินและโค้ชด้านการเปลี่ยนแปลงซึ่งมีความสนใจเป็นพิเศษในการช่วยให้ผู้หญิงเรียนรู้วิธีการลงทุน 40% ของกลุ่ม Gen Zers ไม่มีทรัพยากรทางการเงินเพื่อประหยัดเงินดาวน์ และอัตราส่วนหนี้สินต่อรายได้ที่เพิ่มขึ้นก็อยู่ในระดับสูง ซึ่งเป็นตัวชี้วัดสำคัญที่ช่วยลดโอกาสในการได้รับการอนุมัติสินเชื่อที่อยู่อาศัยและได้รับอัตราการจำนองที่สมเหตุสมผล ความขัดแย้งระดับโลกเมื่อเร็วๆ นี้ส่งผลให้ภาคกลาโหมและการบินและอวกาศของเศรษฐกิจสหรัฐฯ เติบโตขึ้นอย่างมาก การผลิตเพิ่มขึ้น 17.5% ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ในช่วงสามเดือนแรกของปี 2023 นักลงทุนทุ่มเงินมากกว่า 358 พันล้านดอลลาร์ให้กับพลังงานหมุนเวียน ซึ่งสูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันในปี 2022 ถึง 22% แม้ว่าการประมาณการเหล่านี้อาจดูสูงส่ง แต่กองทุนการเงินระหว่างประเทศชี้ให้เห็นว่าการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับสภาพภูมิอากาศในปัจจุบันจะเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจในอนาคต

อย่างไรก็ตาม มีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ภายในรายการในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ประเทศจีนอยู่ในอันดับที่ thirteen ในปี 2000 แต่กลับรั้งอันดับสองมาตั้งแต่ปี 2010 นอกจากนี้ อินโดนีเซียยังก้าวกระโดดจากเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 27 ในปี 2000 มาอยู่ที่อันดับที่ sixteen ในปี 2022 ในปี 2022 ซาอุดิอาระเบียไต่ขึ้นจากอันดับที่ 18 เป็น อันดับที่ 17 และอาร์เจนตินากระโดดขึ้นมาอยู่อันดับที่ 22 จากอันดับที่ 28 เมื่อปีที่แล้ว ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากผลกระทบที่แตกต่างกันดังที่กล่าวข้างต้น การฟื้นตัวของ GDP ที่แท้จริงในประเทศผู้ส่งออกพลังงาน (สหรัฐอเมริกาและแคนาดา) ได้รวดเร็วกว่าในประเทศผู้นำเข้าพลังงาน (ประเทศที่เหลือในรูป) การขยายตัวของความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและฮามาสอาจขัดขวางการเติบโตของ GDP ทั่วโลก และทำให้อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง ในเดือนมกราคม 2024 สถาบันบรูคกิ้งส์รายงานว่าความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้นเป็นความเสี่ยงที่สำคัญที่สุดต่อเศรษฐกิจโลก ตัวอย่างเช่น พวกเขากล่าวว่า AI ในอุตสาหกรรม CPG ซึ่งลงทุนอย่างมากในด้านการตลาดและการดำเนินงานของลูกค้า สามารถสร้างรายได้สูงถึง 660 พันล้านดอลลาร์ต่อปี ตามรายงานของ Bank of America ผลกระทบทางเศรษฐกิจของ generative AI จะคล้ายคลึงกับผลกระทบทางเศรษฐกิจในวงกว้างที่กระตุ้นโดยการประดิษฐ์เครื่องยนต์ไอน้ำและไฟฟ้าในรุ่นก่อนๆ

2548 ประเทศไทยใช้ไฟฟ้าประมาณ 118 พันล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง การบริโภคเพิ่มขึ้นร้อยละ 4.7 ในปี 2549 เป็น 133 พันล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง ตามที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (การไฟฟ้าแห่งชาติ) ระบุว่า การใช้พลังงานของผู้ใช้ที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น เนื่องจากอัตราที่น่าพอใจสำหรับลูกค้าที่อยู่อาศัยมากกว่าในภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจ บริษัทสาธารณูปโภคไฟฟ้าและปิโตรเลียมของประเทศไทย (รวมถึงการควบคุมโดยรัฐด้วย) กำลังอยู่ในระหว่างการปรับโครงสร้างใหม่ วิกฤติดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการเมืองไทย ผลกระทบโดยตรงประการหนึ่งคือ นายกรัฐมนตรี ชวลิต ยงใจยุทธ ลาออกภายใต้แรงกดดันเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2540 โดยนายชวน หลีกภัย ผู้นำฝ่ายค้านสืบต่อ รัฐบาลหลีกภัยชุดที่ 2 ซึ่งดำรงตำแหน่งตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน พ.ศ.

การนำเข้าสินค้าและบริการลดลง 3.4% โดยได้แรงหนุนจากการนำเข้าการบริโภคและสินค้าทุนที่ลดลง การนำเข้าสินค้าอุปโภคบริโภคลดลงโดยรวม ในขณะที่การนำเข้าสินค้าทุนลดลงเนื่องจากการนำเข้าอุปกรณ์อุตสาหกรรมและการนำเข้าเครื่องจักรกลการเกษตรลดลงตามการเก็บเกี่ยวฤดูหนาวที่น้อยลง การนำเข้าบริการลดลงเนื่องจากชาวออสเตรเลียใช้จ่ายเงินในต่างประเทศน้อยลง การบริโภคมีส่วนทำให้การเติบโตเพิ่มขึ้น 0.2 เปอร์เซ็นต์ การบริโภคของรัฐบาลเพิ่มขึ้น zero.6% เป็น 2.7% สูงขึ้นตลอดทั้งปี รายจ่ายภาคครัวเรือน (0.1%) เพิ่มขึ้นเล็กน้อย เศรษฐกิจแบบวงกลมทำให้เรามีเครื่องมือในการจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพร่วมกัน ขณะเดียวกันก็ตอบสนองความต้องการทางสังคมที่สำคัญ

— แม้ว่าภาพรวมโดยรวมจะยังคงติดลบ แต่ดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของ Gallup ได้ปรับตัวดีขึ้นในช่วงสองเดือนที่ผ่านมาสู่จุดสูงสุดในรอบสองปี ซึ่งสะท้อนถึงมุมมองที่ดีขึ้นของทั้งสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันและทิศทางของเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ยังคงกล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้สร้างความยากลำบากทางการเงินสำหรับพวกเขา ค่าจ้างที่แท้จริงเริ่มเพิ่มขึ้นในปี 2566 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อลดลงจากจุดสูงสุดในปี 2565 และคนงานได้รับค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ในปีที่สิ้นสุดในเดือนพฤศจิกายน ค่าจ้างที่แท้จริงเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ zero.8 สำหรับคนงานทั้งหมด และ 1.1 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนงาน 80% ที่เป็นคนงานฝ่ายผลิตและคนงานที่ไม่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแล นอกจากนี้ความไม่เท่าเทียมกันของค่าจ้างก็ลดลง อัตราส่วนของค่าจ้างที่เปอร์เซ็นไทล์ที่ ninety เทียบกับเปอร์เซ็นไทล์ที่ 10 ลดลงเกือบ 6 เปอร์เซ็นต์ต่อปี เหตุผลหนึ่งที่ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับแนวโน้มนี้ในปี 2024 ก็คือกิจกรรมของสหภาพแรงงานครั้งประวัติศาสตร์และชัยชนะในปี 2023 สหภาพแรงงานที่เข้มแข็งช่วยให้เศรษฐกิจเติบโตโดยการลดความไม่เท่าเทียมกันและเพิ่มรายได้ ตลาดงานยังคงร้อนแรงในเดือนกันยายน โดยมีการสร้างงานใหม่ 336,000 ตำแหน่ง ซึ่งส่วนใหญ่สร้างขึ้นโดยภาคเอกชน นอกจากนี้ การจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมได้รับการแก้ไขเพิ่มขึ้นรวมกัน 119,000 ตำแหน่ง คนงานทำเงินได้มากขึ้นเช่นกัน โดยค่าจ้างเพิ่มขึ้น zero.2% เพิ่มขึ้น 4.2% ต่อปี

เราจึงสันนิษฐานว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วไปจะยังคงอยู่ใกล้ระดับ 3% ในครึ่งแรกของปี 2567 โดยได้แรงหนุนส่วนหนึ่งจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้นชั่วคราว ก่อนที่จะลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ครึ่งปีหลัง ในทางกลับกัน อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานจะลดลงเข้าสู่กลุ่มเป้าหมายโดยเริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่สองของปี 2567 ซึ่งจะทำให้ธนาคารกลางสหรัฐมีทางเลือกในการปรับลดอัตราดอกเบี้ย การคาดการณ์ของเรายังตั้งอยู่บนสมมติฐานที่ว่าอัตราเงินเฟ้อแนวโน้มระยะยาวจะมาบรรจบกันที่ 2% เราเชื่อว่าเฟดจะทำทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อทำให้อัตราเงินเฟ้อมาบรรจบกันที่ 2% แม้ว่าจะหมายถึงการปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่ช้าลงหรือการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติมก็ตาม การคาดการณ์สินค้าคงทนและสินค้าไม่คงทนมีความแตกต่างกันอย่างมาก เนื่องจากมีโอกาสน้อยลงในช่วงที่เกิดโรคระบาดในการใช้จ่ายกับสินค้าที่ไม่คงทนและบริการต่างๆ เช่น การเดินทางหรือการรับประทานอาหารนอกบ้าน การใช้จ่ายกับสินค้าคงทนจึงเพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ ตอนนี้ครัวเรือนต่างๆ ซื้อโทรทัศน์และเตาอบใหม่แล้ว พวกเขาไม่จำเป็นต้องใช้จ่ายซ้ำ ดังนั้นเราจึงคาดการณ์ว่าการใช้จ่ายด้านสินค้าคงทนจะเพิ่มขึ้นเพียง 1.5% ในปีนี้ ก่อนที่จะลดลง zero.2% ในปี 2568 หลังจากนั้น การใช้จ่ายด้านสินค้าคงทนค่อนข้างทรงตัว ตลอดการพยากรณ์ ในทางกลับกัน เราคาดการณ์ว่าการใช้จ่ายที่ไม่คงทนจะเติบโต 2.1% ในปีนี้ และ 1.3% ในปี 2568 การเติบโตของการใช้จ่ายที่ไม่คงทนยังคงแข็งแกร่งกว่าที่คาดการณ์ไว้มากเมื่อเทียบกับสินค้าคงทน การใช้จ่ายด้านบริการจะเพิ่มขึ้น 2.3% ในปี 2567 และ 1.6% ในปี 2568 โดยรวมแล้ว แม้จะคาดว่าจะชะลอตัวในไตรมาสต่อๆ ไป แต่เราคาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะมีการเติบโตที่แท้จริงที่ 2.4% ในปีนี้ และ 1.4% ในปี 2568 จากการคาดการณ์ทั้งหมด การเติบโตทางเศรษฐกิจเฉลี่ยอยู่ที่ 1.8% ต่อปี ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ระยะยาวเล็กน้อย ศักยภาพระยะยาว 1.5% ต่อปี

เครื่องมือดัชนีศักยภาพการผลิตใหม่ของ PwC วัดประสิทธิภาพการผลิตโดยคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืนในระยะยาว การวิเคราะห์ประสิทธิภาพการผลิตกระแสหลักอธิบายเฉพาะผู้มีอำนาจตัดสินใจในอดีตและปัจจุบันเท่านั้นที่ต้องการตัวบ่งชี้ทางเศรษฐกิจที่สามารถกำหนดอนาคตได้ ในขณะที่แอฟริกาใต้มุ่งหน้าสู่การเลือกตั้งระดับชาติตามระบอบประชาธิปไตยครั้งที่ 7 การทำความเข้าใจกลไกที่ส่งผลกระทบต่อผลิตภาพของประเทศถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้กำหนดนโยบายในรัฐสภาชุดถัดไป หากต้องการบรรลุวัตถุประสงค์การพัฒนาเศรษฐกิจ ลอร่า อิงกราแฮม พิธีกรรายการ Fox News กล่าวถึง “The Ingraham Angle” โดยกล่าวว่าการเติบโตของงานของประธานาธิบดีไบเดนส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับแรงงานต่างชาติ แผนที่แสดงการวัดปริมาณความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐรายไตรมาส แยกตามรัฐ/ดินแดน ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐนิวเซาท์เวลส์ลดลง -0.4% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐวิกตอเรียยังคงทรงตัวที่ zero.0% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐควีนส์แลนด์เพิ่มขึ้น 0.6% สำหรับไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐเซาท์ออสเตรเลียลดลง -0.4% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐออสเตรเลียตะวันตกเพิ่มขึ้น 0.8% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐแทสเมเนียยังคงทรงตัวที่ 0.0% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐนอร์เทิร์นเทร์ริทอรีเพิ่มขึ้น 3.0% สำหรับไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐใน Australian Capital Territory เพิ่มขึ้น 1.1% ในไตรมาสนี้

การบริหารสาธารณะและความปลอดภัยเพิ่มขึ้นโดยได้รับแรงหนุนจากกิจกรรมจากการลงประชามติเรื่องเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรส ชดเชยบางส่วนจากการลดลงในกิจกรรมการป้องกัน ที่พักและบริการอาหารลดลง 3.2% เนื่องจากโรงแรม ร้านกาแฟ และร้านอาหารประสบปัญหาการใช้จ่ายของผู้บริโภคลดลง การบริหารภาครัฐและความปลอดภัยเพิ่มขึ้น 1.0% โดยได้แรงหนุนจากการลงประชามติเรื่องเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรสในเดือนตุลาคม เกษตรกรรม ป่าไม้ และการประมง ลดลง three.4% เนื่องจากสภาพแห้งแล้งส่งผลกระทบต่อผลผลิตของพืชฤดูหนาว เช่น ข้าวสาลี หากคุณต้องการเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับเศรษฐกิจหมุนเวียนให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น เรียนรู้วิธีก้าวนำหน้าเกม… มันทำให้เรามีพลังในการสร้างความเจริญรุ่งเรือง มีงานทำ และฟื้นตัว ในขณะเดียวกันก็ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ของเสีย และมลภาวะไปด้วย

ในปีนี้ เราได้เพิ่มความมุ่งมั่นของเราเป็นสองเท่า โดยเปิดตัวศูนย์นโยบายเศรษฐกิจ PPIC เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเลือกนโยบายที่จะกำหนดอนาคตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและยืดหยุ่นสำหรับรัฐของเรา หลังจากการเริ่มต้นใหม่นี้—และเพื่อเป็นเกียรติแก่วันครบรอบของ PPIC—ก็ถึงเวลาที่เหมาะสมที่จะพิจารณาการเดินทางทางเศรษฐกิจของรัฐของเราในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา Bank National Association สมาชิก FDIC ผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่อยู่อาศัย สินเชื่อที่อยู่อาศัย และสินเชื่อ นำเสนอโดย U.S. Bank National Association การอนุมัติสินเชื่อขึ้นอยู่กับการอนุมัติสินเชื่อและหลักเกณฑ์ของโปรแกรม โปรแกรมเงินกู้บางโปรแกรมอาจไม่มีให้บริการในทุกรัฐสำหรับจำนวนเงินกู้ทั้งหมด อัตราดอกเบี้ยและข้อกำหนดของโปรแกรมอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า อัตราส่วนการจ้างงานต่อประชากรวัยสูงซึ่งวัดส่วนแบ่งของประชากรวัยทำงานหรือผู้ที่มีอายุ 25 ถึง 54 ปีซึ่งมีงานทำ ก็ค่อนข้างสูงในเดือนนี้เช่นกันที่ 80.7% ในเดือนเมษายน พ.ศ.

สำหรับผลลัพธ์ที่อิงตามกลุ่มตัวอย่างผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ส่วนต่างของข้อผิดพลาดในการสุ่มตัวอย่างคือ ±2 เปอร์เซ็นต์ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% Gallup ถ่วงน้ำหนักตัวอย่างที่ได้รับเพื่อแก้ไขการไม่ตอบสนอง การปรับเปลี่ยนการไม่ตอบสนองเกิดขึ้นโดยการปรับกลุ่มตัวอย่างให้ตรงกับข้อมูลประชากรของประเทศ ได้แก่ เพศ อายุ เชื้อชาติ ชาติพันธุ์ฮิสแปนิก การศึกษา และภูมิภาค เป้าหมายการถ่วงน้ำหนักทางประชากรอิงตามตัวเลขการสำรวจประชากรปัจจุบันล่าสุดสำหรับประชากรสหรัฐฯ ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ผลลัพธ์สำหรับคำถามเกี่ยวกับผลกระทบของราคาที่สูงขึ้นนั้นมาจากการสำรวจบนเว็บที่จัดการด้วยตนเอง ซึ่งดำเนินการระหว่างวันที่ 2-16 มกราคม พ.ศ. 2567 โดยมีกลุ่มตัวอย่างแบบสุ่มจากผู้ใหญ่ 3,264 คน อายุ 18 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นสมาชิกของ Gallup Panel Gallup ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างตามความน่าจะเป็นเพื่อรับสมัครสมาชิกกลุ่มวิจัย คำสั่งซื้อใหม่สำหรับสินค้าคงทนที่ผลิตในเดือนกุมภาพันธ์ เพิ่มขึ้นหลังจากการลดลงสองเดือนติดต่อกัน เพิ่มขึ้น three.7 พันล้านดอลลาร์หรือ 1.4 เปอร์เซ็นต์เป็น 277.9 พันล้านดอลลาร์ คำสั่งซื้อใหม่สำหรับสินค้าที่ผลิตในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเพิ่มขึ้นหลังจากการลดลงติดต่อกัน 2 เดือนติดต่อกัน เพิ่มขึ้น 8.2 พันล้านดอลลาร์หรือ 1.4 เปอร์เซ็นต์เป็น 576.eight พันล้านดอลลาร์

ไบเดนได้รับอนุมัติงานโดยเฉลี่ย 39.8% ในช่วงปีที่สามของเขาในตำแหน่ง ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยในปีที่สามที่ต่ำเป็นอันดับสองสำหรับประธานาธิบดีคนล่าสุด ตัวอย่างผู้ใหญ่ระดับชาติแต่ละกลุ่มประกอบด้วยโควต้าขั้นต่ำของผู้ตอบแบบสอบถามผ่านโทรศัพท์มือถือ 80% และผู้ตอบแบบสอบถามผ่านโทรศัพท์บ้าน 20% พร้อมโควต้าขั้นต่ำเพิ่มเติมตามโซนเวลาภายในภูมิภาค หมายเลขโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์มือถือจะถูกเลือกโดยใช้วิธีการโทรเลขสุ่ม อย่างไรก็ตาม มุมมองต่อเศรษฐกิจส่วนใหญ่ยังคงเป็นเชิงลบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่พรรครีพับลิกันและกลุ่มอิสระ ซึ่งอาจสร้างปัญหาให้กับไบเดนในขณะที่เขาพยายามหาเสียงเลือกตั้งใหม่

แนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯ ดีขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แต่นักเศรษฐศาสตร์บางคนยังคงมองเห็นเส้นทางที่ยากลำบากข้างหน้า ในระดับกลุ่มทั้งหมด CPI เพิ่มขึ้นในเมืองหลวงทั้งหมด ตั้งแต่ zero.4% ในซิดนีย์และแคนเบอร์รา ไปจนถึง 1.5% ในเพิร์ท ในแง่การปรับตามฤดูกาล องค์ประกอบที่ไม่สามารถซื้อขายได้ของ CPI ทุกกลุ่มเพิ่มขึ้น 1.2% และองค์ประกอบที่ซื้อขายได้ลดลง zero.4% ในช่วงสิบสองเดือนที่ผ่านมา กลุ่มเพิ่มขึ้น three.7% เชื้อเพลิงยานยนต์ (5.4%) การบำรุงรักษาและการซ่อมแซมยานยนต์ (3.9%) และบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ (4.5%) เป็นผู้มีส่วนสำคัญ อัตราเงินเฟ้อ CPI ประจำปีอยู่ที่ร้อยละ 4.1 ในไตรมาสเดือนธันวาคม 2566 ซึ่งต่ำกว่าการเพิ่มขึ้นร้อยละ 5.four ต่อปีในไตรมาสเดือนกันยายน 2566 นี่ถือเป็นไตรมาสที่สี่ติดต่อกันของอัตราเงินเฟ้อรายปีที่ลดลง และลดลงจากจุดสูงสุดที่ร้อยละ 7.eight ในไตรมาสเดือนธันวาคม 2565 ค่าเฉลี่ยอัตราเงินเฟ้อรายปีที่ลดลงที่ร้อยละ 4.2 ก็ลดลงเช่นกันในไตรมาสเดือนธันวาคม ทั้งสองอย่างเมื่อเทียบกับอัตราเงินเฟ้อไตรมาสเดือนกันยายน 2566 ที่ร้อยละ 5.1 และจุดสูงสุดในเดือนธันวาคม 2565 ที่ร้อยละ 6.8 เวลาที่เผยแพร่ที่แสดงมาจากแหล่งต้นฉบับ โดยปกติแล้ว โมเดล GDPNow จะได้รับการอัปเดตภายในไม่กี่ชั่วโมงนับจากเวลาเหล่านี้ กำหนดการวางจำหน่ายอาจมีการเปลี่ยนแปลง

ด้วยตัวชี้วัดความสามารถในการจ่ายที่อยู่อาศัยที่ระดับต่ำสุดในรอบ 40 ปี เมื่อรวมกับ 75% ของการจำนองที่ถูกล็อคไว้ที่ 4% หรือต่ำกว่า ตลาดที่อยู่อาศัยในสหรัฐฯ จึงถูกแช่แข็งอย่างมีประสิทธิภาพ การลงทุนที่อยู่อาศัยจริงร่วงลงด้วยอัตรารายปีที่ปรับตามฤดูกาล 12% ในช่วงหกไตรมาสที่ผ่านมา ในขณะเดียวกัน มูลค่าบ้านเพิ่มขึ้น 6% ในปี 2023 สู่ระดับสูงสุดตลอดกาล ท่ามกลางอุปทานที่ตึงตัวและตำแหน่งงานว่างที่ต่ำเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากการลดลงอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราคิดว่าตลาดที่อยู่อาศัยเป็นพื้นที่หนึ่งของเศรษฐกิจที่อาจมีประสิทธิภาพดีขึ้นในปี 2567 มากกว่าในปี 2566 แม้ว่าแนวโน้มจะยังคงอ่อนตัวในระยะสั้นก็ตาม รายได้ส่วนบุคคลเพิ่มขึ้น sixty six.5 พันล้านดอลลาร์ (0.three เปอร์เซ็นต์ต่อเดือน) ในเดือนกุมภาพันธ์ รายได้ส่วนบุคคลที่ใช้แล้วทิ้ง (DPI) – รายได้ส่วนบุคคลหักภาษีส่วนบุคคลในปัจจุบัน – เพิ่มขึ้น 50.3 พันล้านดอลลาร์ (0.2 เปอร์เซ็นต์) การใช้จ่ายของผู้บริโภคเพิ่มขึ้น a hundred forty five.5 พันล้านดอลลาร์ (0.8 เปอร์เซ็นต์) การออมส่วนบุคคลอยู่ที่ 745.7 พันล้านดอลลาร์ และอัตราการออมส่วนบุคคลซึ่งคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของรายได้ส่วนบุคคลที่ใช้แล้วทิ้งอยู่ที่ 3.6 เปอร์เซ็นต์ในเดือนกุมภาพันธ์ ค่าใช้จ่ายส่วนบุคคล—ผลรวมของรายจ่ายเพื่อการอุปโภคบริโภคส่วนบุคคล (PCE) การจ่ายดอกเบี้ยส่วนบุคคล และการโอนเงินปัจจุบันส่วนบุคคล เพิ่มขึ้น 149.9 พันล้านดอลลาร์ คณะกรรมการการออกเดทวัฏจักรธุรกิจของ NBER จะคอยรักษาลำดับเหตุการณ์ของวัฏจักรธุรกิจของสหรัฐอเมริกา ลำดับเหตุการณ์จะระบุวันที่ของจุดสูงสุดและจุดต่ำสุดที่ทำให้เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยและการขยายตัว ภาวะเศรษฐกิจถดถอยคือช่วงเวลาระหว่างจุดสูงสุดของกิจกรรมทางเศรษฐกิจและจุดต่ำสุดที่ตามมาหรือจุดต่ำสุด ระหว่างช่วงต่ำสุดถึงจุดสูงสุด เศรษฐกิจมีการขยายตัว การขยายตัวถือเป็นภาวะปกติของเศรษฐกิจ ภาวะเศรษฐกิจถดถอยส่วนใหญ่เกิดขึ้นในช่วงสั้นๆ อย่างไรก็ตาม เวลาที่เศรษฐกิจใช้เพื่อกลับสู่ระดับสูงสุดของกิจกรรมก่อนหน้านี้หรือเส้นทางแนวโน้มก่อนหน้านั้นอาจขยายออกไปได้ค่อนข้างมาก ตามลำดับเหตุการณ์ของ NBER จุดสูงสุดล่าสุดเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 จุดสูงสุดล่าสุดเกิดขึ้นในเดือนเมษายน 2020

สินค้าและบริการที่เราทุกคนต้องการไม่ได้อยู่แค่ตรงนั้นเท่านั้น แต่ยังต้องผลิตอีกด้วย และการเติบโตหมายความว่าคุณภาพและปริมาณจะเพิ่มขึ้น ประวัติศาสตร์ของการเติบโตทางเศรษฐกิจจึงเป็นประวัติศาสตร์ของการที่สังคมละทิ้งความยากจนอย่างกว้างขวางไว้เบื้องหลัง ในประเทศต่างๆ ที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างมาก ปัจจุบันมีเพียงไม่กี่คนที่ไม่มีอาหาร เกือบทั้งหมดสามารถเข้าถึงการศึกษา และผู้ปกครองแทบจะไม่ต้องทนทุกข์กับการสูญเสียลูก ผลงานของนักประวัติศาสตร์แสดงให้เห็นว่านี่ไม่ใช่กรณีในอดีต การเพิ่มขึ้นที่ใหญ่ที่สุดคือ “การค้าปลีก” โดยมีการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 17% ซึ่งสอดคล้องกับที่คาดไว้ในช่วงสุดสัปดาห์ Black Friday และรูปแบบการใช้จ่ายก่อนคริสต์มาส David Card, Jesse Rothstein และ Moises Yi  พบว่าการขาดความใกล้ชิดทางภูมิศาสตร์กับงานดีๆ ไม่ได้เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ช่องว่างทางรายได้ทางเชื้อชาติในเมืองใหญ่ๆ ของสหรัฐฯ ในปัจจุบัน การคาดการณ์ของเราสำหรับประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ แสดงให้เห็นการปรับปรุงโมเมนตัมการเติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไปจาก 1.5% ในปีที่แล้วเป็น 1.9% ในปี 2024 และ 2.3% ในปี 2025 การเติบโตที่เพิ่มขึ้นในปี 2024 ได้รับแรงหนุนจากโมเมนตัมที่แข็งแกร่งขึ้นในเกาหลีใต้ สิงคโปร์ ไต้หวัน และนิวซีแลนด์ซึ่งชดเชยการเติบโตที่ช้าลงในแคนาดา ออสเตรเลีย และฮ่องกงมากกว่า

“ความล่าช้าของนโยบายการเงินนั้นยาวนานมาก การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะใช้เวลาประมาณ 18 เดือนจึงจะเข้าสู่เศรษฐกิจได้ และนั่นคือจุดที่เราอยู่” กรีนกล่าว นักลงทุนมั่นใจมากขึ้นว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะหลีกเลี่ยงไม่ให้เข้าสู่ภาวะถดถอยในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าได้ สิ่งที่เรียกว่าการลงจอดแบบนุ่มนวล ซึ่งเป็นจุดที่เหมาะสมระหว่างอัตราเงินเฟ้อที่เย็นลงและเศรษฐกิจที่กำลังเติบโต ดูเหมือนจะมีความเป็นไปได้อย่างแท้จริง อัตราเงินเฟ้อที่ไม่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจรวมถึงสินค้าและบริการที่ครัวเรือนมีโอกาสน้อยที่จะลดการบริโภค เช่น อาหาร เชื้อเพลิงรถยนต์ ที่อยู่อาศัย และค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพ สินค้าและบริการที่ใช้ดุลยพินิจอาจถือเป็นการซื้อ ‘ทางเลือก’

อย่างไรก็ตามราคาพลังงานยังคงสูงอยู่ ราคาก๊าซในเดือนตุลาคม 2566 สูงกว่าสองปีก่อนหน้าประมาณ 60% ในขณะที่ราคาค่าไฟฟ้าสูงขึ้น 40% อัตราเงินเฟ้อ CPIH ลดลงจากจุดสูงสุดล่าสุดที่ 9.6% ในเดือนตุลาคม 2022 ซึ่งสูงที่สุดในรอบกว่า 40 ปีตามการประมาณการบ่งชี้ ผู้ใหญ่ประมาณ 3 ใน 10 (29%) กล่าวว่าพวกเขาไม่สามารถจ่ายค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิดจำนวน 850 ปอนด์ขึ้นไปได้ เพิ่มขึ้นเป็น 40% ของผู้ใหญ่พิการและผู้เช่า 53% ในบรรดาผู้ใหญ่พิการที่เป็นผู้เช่า สองในสาม (66%) รายงานว่าไม่สามารถจ่ายค่าใช้จ่ายดังกล่าวได้ ผู้ที่มีลูกและผู้ที่อาศัยอยู่ในที่พักเช่าเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มที่จะรายงานผลกระทบหลายประการจากแรงกดดันด้านค่าครองชีพ เช่น การขาดแคลนอาหาร ผู้ที่ถูกระบุว่าเป็นคนไร้บ้านมีอายุน้อยกว่าโดยเฉลี่ย eight ปีเมื่อเทียบกับประชากรในวงกว้าง ผู้หญิงที่ถูกระบุว่าไม่มีที่อยู่อาศัยมีอายุน้อยกว่าประชากรหญิงที่เหลือโดยเฉลี่ย sixteen ปี

การใช้จ่ายที่จำเป็นที่เพิ่มขึ้นได้รับแรงหนุนจากการใช้จ่ายด้านอาหารและไฟฟ้า ก๊าซ และเชื้อเพลิงอื่นๆ โดยมีความต้องการทำความเย็นที่สูงขึ้นอันเป็นผลมาจากสภาพอากาศที่อบอุ่นกว่าค่าเฉลี่ยสำหรับไตรมาสเดือนธันวาคม การใช้จ่ายด้านอาหารเกิดขึ้นพร้อมกับการใช้จ่ายในโรงแรม ร้านกาแฟ และร้านอาหารที่ลดลง 2.8% ส่งผลให้ครัวเรือนหันมารับประทานอาหารนอกบ้านแทนการปรุงอาหารที่บ้าน การซื้อยานพาหนะลดลง 3.6% ตามการเติบโตในระดับสูงในไตรมาสเดือนกันยายน แต่ยังคงเพิ่มขึ้นตลอดทั้งปีที่ thirteen.8% การส่งออกสินค้าและบริการลดลง 0.3% โดยได้แรงหนุนจากการส่งออกสินค้า (-0.4%) การส่งออกทองคำที่ไม่ใช่ตัวเงินส่งผลให้ราคาลดลงตามความแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน การส่งออกสินค้าชนบทก็ลดลงเช่นกันเนื่องจากความต้องการธัญพืชของออสเตรเลียทั่วโลกลดลง สินค้านอกชนบทชดเชยความต้องการถ่านหินและแร่จากต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น การคาดการณ์ในปัจจุบันของสถาบันวิจัยเศรษฐกิจเกี่ยวกับการพัฒนาอัตราเงินเฟ้อในเยอรมนี ระบุว่ามูลค่าจะยังคงอยู่ที่ประมาณระดับปัจจุบัน โดยมีความผันผวนระหว่าง 2.1% ถึง three.5% สำหรับปีงบประมาณ 2024 ในช่วง 25 ปีที่ผ่านมา การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานในวัยสูงอายุเพิ่มขึ้นอย่างมาก ใน 12 ประเทศที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการประกันสังคมระหว่างประเทศ (ISS) ของ NBER การมีส่วนร่วมของผู้ที่มีอายุ 60 ถึง 64 ปีเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้ชายและมากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้หญิง

อย่างไรก็ตาม ด้วยความก้าวหน้านี้ ขณะนี้เกาหลีใต้ก็เผชิญกับความท้าทายเดียวกันกับที่ประเทศเศรษฐกิจก้าวหน้าอื่นๆ หลายแห่งกำลังเผชิญอยู่ รวมถึงการเติบโตที่ช้าลงและจำนวนแรงงานที่มีอายุมากขึ้น GDP ที่ใหญ่เป็นอันดับ 10 ของโลกเป็นของอิตาลี นอกจากนี้ยังเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของยูโรโซนอีกด้วย ฝรั่งเศสมี GDP ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลก การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมที่สำคัญ และฝรั่งเศสมีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในแต่ละประเทศ

ตลาดแรงงานยังคงน่าประหลาดใจ ในเดือนมกราคม เศรษฐกิจเพิ่มการจ้างงาน 354,000 ตำแหน่ง ซึ่งมากกว่าการจ้างงาน 33,000 ตำแหน่งที่ต้องใช้เพื่อตามให้ทันกับการเติบโตของกำลังแรงงาน แม้ว่าตลาดแรงงานจะไม่คับแคบเหมือนช่วงปลายปี 2565 ถึงต้นปี 2566 แต่การเติบโตของงานในช่วงที่ผ่านมาทำให้ตลาดแรงงานปรับตัวดีขึ้นในปีนี้ ในการคาดการณ์ จำนวนงานประเภทนี้ไม่ยั่งยืน การเติบโตของการจ้างงานที่ช้าลงทำให้อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นสู่จุดสูงสุดที่ 3.9% ในการคาดการณ์พื้นฐานของเรา เราคาดว่าการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงจะเดินไปตามเส้นแบ่งระหว่างการขยายตัวและการหดตัวเล็กน้อยในช่วงส่วนใหญ่ของปีหน้า หรือที่เรียกว่า Soft Landing หลังจากติดตามการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงที่ดีกว่าที่คาดไว้ที่ 2.8% ในปี 2023 เราคาดการณ์ว่าการเติบโตจะต่ำกว่าแนวโน้มที่ 0.7% ในปี 2024 ในบรรดาองค์ประกอบหลักของ GDP นั้น การใช้จ่ายของผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นในอัตราที่เงียบกว่านี้ต่อไป ในขณะที่การใช้จ่ายทางการคลังอาจผันผวนจากผู้สนับสนุนเชิงบวกในปี 2566 ไปสู่การฉุดรั้งเล็กน้อย การลงทุนทางธุรกิจและกิจกรรมที่อยู่อาศัยที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัดในปี 2566 ถือเป็นรากฐานสำหรับผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นในปี 2567 แม้ว่าแนวโน้มจะยังคงไม่ชัดเจนท่ามกลางอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ความแข็งแกร่งในภาคบริการในปี 2566 มีแนวโน้มอ่อนตัวลง การบริโภคสินค้าโภคภัณฑ์ของรัฐบาลโดยรวมมีส่วนที่เป็นอิสระซึ่งถูกกำหนดไว้ในเงื่อนไขที่กำหนด และส่วนที่เหนี่ยวนำซึ่งเป็นฟังก์ชันเชิงบวกของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่ระบุในช่วงเวลาปัจจุบัน โครงสร้างนี้บ่งชี้ว่านโยบายการคลังของไอร์แลนด์เป็นไปตามวัฏจักรและสอดคล้องกับการค้นพบครั้งก่อนของ ESRI ความแตกต่างระหว่างรายได้รวมและรายจ่ายของรัฐบาลคือการออมสาธารณะซึ่งผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสต็อกหนี้ต่างประเทศ กล่าวคือ เมื่อการออมสาธารณะเพิ่มขึ้น (ลดลง) สต็อกหนี้ภาครัฐจะลดลง (สูงขึ้น) การเปลี่ยนผ่านสู่เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำส่วนใหญ่รวมถึงการเลิกใช้เชื้อเพลิงฟอสซิล โดยเฉพาะพีทและถ่านหิน ในการให้ความร้อนในอวกาศ (เป็นที่ต้องการของครัวเรือนเป็นหลัก) และการผลิตไฟฟ้า ความต้องการพลังงานของภาคการผลิตไฟฟ้าจะเปลี่ยนไปใช้แหล่งพลังงานหมุนเวียน และครัวเรือนจะใช้ระบบทำความร้อนด้วยไฟฟ้า ในแง่นี้ เนื่องจากความต้องการสินค้าโภคภัณฑ์พลังงานที่กล่าวมาข้างต้น (ยกเว้นก๊าซธรรมชาติและไฟฟ้า) ลดลง อุปทานของสินค้าโภคภัณฑ์เหล่านี้จึงลดลง และองค์ประกอบของการผลิตในประเทศจะเปลี่ยนไป ดังนั้น การแนะนำสินค้าโภคภัณฑ์พลังงานทั้งหมดอย่างชัดเจนจึงเป็นคุณลักษณะที่สำคัญของ I3E ในการวิเคราะห์ผลกระทบทางเศรษฐกิจของการเปลี่ยนแปลง แม้ว่าจะไม่ใช่แนวโน้มพื้นฐานของฉัน แต่ฉันยังคงมองเห็นความเสี่ยงที่การประชุมในอนาคต เราอาจจำเป็นต้องเพิ่มอัตราดอกเบี้ยนโยบายต่อไป หากอัตราเงินเฟ้อคืบหน้าหรือแม้กระทั่งกลับตัว เมื่อพิจารณาถึงความเสี่ยงและความไม่แน่นอนเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจของฉัน ฉันจะติดตามข้อมูลอย่างใกล้ชิดต่อไปในขณะที่ฉันประเมินเส้นทางนโยบายการเงินที่เหมาะสม และฉันจะยังคงระมัดระวังในแนวทางของฉันในการพิจารณาการเปลี่ยนแปลงจุดยืนของนโยบายในอนาคต การลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเราเร็วเกินไปหรือเร็วเกินไปอาจส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อฟื้นตัวได้ และจำเป็นต้องเพิ่มอัตราดอกเบี้ยนโยบายเพิ่มเติมในอนาคตเพื่อให้อัตราเงินเฟ้อกลับมาอยู่ที่ 2 เปอร์เซ็นต์ในระยะยาว

บราซิลมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ eleven ของโลกและใหญ่ที่สุดในอเมริกาใต้ เศรษฐกิจที่หลากหลายของบราซิลครอบคลุมตั้งแต่อุตสาหกรรมหนัก เช่น การผลิตเครื่องบินและยานยนต์ ไปจนถึงการสกัดแร่และทรัพยากรพลังงาน นอกจากนี้ยังมีภาคเกษตรกรรมขนาดใหญ่ที่ทำให้เป็นผู้ส่งออกกาแฟและถั่วเหลืองรายใหญ่ ความสัมพันธ์ทางการค้าเสรีของแคนาดากับสหรัฐอเมริกาหมายความว่าสามในสี่ของการส่งออกของแคนาดามุ่งหน้าสู่ตลาดสหรัฐอเมริกาในแต่ละปี ความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดของแคนาดากับสหรัฐอเมริกาหมายความว่าแคนาดามีการพัฒนาไปในทิศทางคู่ขนานกับขนาดเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก รัสเซียได้ก้าวไปสู่เศรษฐกิจที่อิงตลาดมากขึ้นในช่วง 30 ปีนับตั้งแต่การล่มสลายของสหภาพโซเวียต แต่การเป็นเจ้าของและการแทรกแซงของรัฐบาลในธุรกิจยังคงเป็นเรื่องปกติ ในฐานะผู้ส่งออกน้ำมันและก๊าซชั้นนำ ตลอดจนแร่ธาตุและโลหะอื่นๆ เศรษฐกิจของรัสเซียมีความอ่อนไหวอย่างมากต่อความผันผวนของราคาสินค้าโภคภัณฑ์โลก

น้ำหนัก CPI ได้รับการอัปเดตทุกปีเพื่อให้แน่ใจว่าน้ำหนักที่ใช้ในตะกร้า CPI สะท้อนถึงรูปแบบการใช้จ่ายในครัวเรือนร่วมสมัย ก่อนหน้านี้น้ำหนักได้รับการอัปเดตในแต่ละไตรมาสของเดือนธันวาคม ตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไป น้ำหนัก CPI จะอัปเดตทุกไตรมาสของเดือนมีนาคม น้ำหนัก CPI ที่อัปเดตจะเผยแพร่พร้อมกับตัวบ่งชี้ CPI รายเดือนเดือนมกราคมที่เผยแพร่ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2024 ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) จะวัดอัตราเงินเฟ้อของครัวเรือนและรวมถึงสถิติเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงราคาสำหรับหมวดหมู่การใช้จ่ายของครัวเรือน GDPNow ของ Atlanta Fed ยังใช้แบบจำลองปัจจัยแบบไดนามิก โดยอิงตามแบบจำลองจากหนึ่งในนักเศรษฐศาสตร์ของ Fed แห่งนิวยอร์กที่ร่วมเขียนรายการในบล็อกของ Liberty Street แต่ใช้ปัจจัยดังกล่าวเป็นข้อมูลนำเข้าเท่านั้นเพื่อกรอกข้อมูลในข้อมูลที่ยังไม่ได้เผยแพร่ แหล่งข้อมูลรายเดือนสำหรับ GDP การประมาณค่าของปัจจัยแบบไดนามิกนี้มีอยู่ในแท็บปัจจัยของไฟล์ Excel นี้ ไม่อยู่ในอำนาจหรือทรัพยากรของ OBR ในการพิจารณาและแยกประเมินผลกระทบของการออกจากสหภาพยุโรปของสหราชอาณาจักรและนโยบายที่เกี่ยวข้องต่อองค์ประกอบทั้งหมดของการคาดการณ์ของเราอย่างต่อเนื่อง

เมื่อมองไปข้างหน้า ประชากรและเทคโนโลยีจะเปลี่ยนโฉมเศรษฐกิจของเราต่อไป โดยนำเสนอทั้งโอกาสและความท้าทาย ประชากรของเรากำลังสูงวัย ส่งผลให้จำนวนพนักงานลดลงเมื่อเทียบกับขนาดของประชากร ประชากรของรัฐแคลิฟอร์เนียลดลงในช่วงที่เกิดโรคระบาด และมีกิจกรรมที่เงียบงันในย่านธุรกิจใจกลางเมืองเนื่องจากการทำงานทางไกล เทคโนโลยีระบบอัตโนมัติและปัญญาประดิษฐ์อาจปรับปรุงและ/หรือแทนที่ทักษะของพนักงานปัจจุบัน และทำให้กิจกรรมทางธุรกิจบางด้านมีประสิทธิภาพมากขึ้นหรือไม่เกี่ยวข้อง ไม่ควรมองข้ามความเสี่ยงที่จะเกิดซ้ำและทำให้เกิดความแตกต่างในผลลัพธ์ทางเศรษฐกิจ แต่อัตราเงินเฟ้อที่สูงทิ้งร่องรอยไว้ทั้งเมื่อ 30 ปีที่แล้วและปัจจุบัน ราคาน้ำมันที่ตกต่ำในปี 1990 ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อพุ่งขึ้นเหนือ 6% (เพิ่มขึ้นทุกปี) และยังคงสูงกว่าเป้าหมาย 2% ของธนาคารกลางสหรัฐจนถึงปี 1997 ในปัจจุบัน ผลกระทบจากราคาที่สูงกว่า 9% ในช่วงกลางปี ​​2022 ยังคงส่งผลกระทบต่อครอบครัวและธุรกิจในแคลิฟอร์เนีย ตลอดจนงบประมาณของรัฐด้วย การคาดการณ์ในปัจจุบันชี้ให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้ออาจกลับสู่เป้าหมาย 2% ภายในปี 2570 ซึ่งจะฟื้นตัวเร็วขึ้นเล็กน้อยหากทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ค่าจ้างยังคงแซงหน้าอัตราเงินเฟ้อ โดยเพิ่มขึ้น four.1% จากปีที่ผ่านมา ในเดือนมีนาคม เพิ่มขึ้น 12 เซนต์หรือ 0.3% ตัวเลขการเติบโตของค่าจ้าง รวมถึงจำนวนงานที่เพิ่ม แสดงให้เห็นถึงตลาดงานที่มั่นคง แต่ไม่ใช่สิ่งที่คุกคามความพยายามของธนาคารกลางสหรัฐในการลดอัตราเงินเฟ้อ โกลด์กล่าว นับเป็นครั้งแรกที่งานบริการและการพักผ่อนกลับมาสู่ระดับก่อนการแพร่ระบาด หลังจากเพิ่มงาน forty nine,000 ตำแหน่ง นักวิจัยและนักเศรษฐศาสตร์มองว่าการพัฒนานี้เป็นสัญญาณที่ดีสำหรับเศรษฐกิจและสำหรับคนงาน โกลด์กล่าวว่ามันเป็น “ก้าวสำคัญ” แต่ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าหลายภาคส่วนได้ไปถึงระดับนั้นแล้วและอีกมากมาย ทันใดนั้น นักช้อปก็นึกถึงภาวะเงินเฟ้อทุกครั้งที่ไปร้านขายของชำ ซึ่งเป็นปัญหาที่ยังคงเป็นปัญหาสำหรับผู้บริโภค แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะลดลงแล้ว แต่ราคาจะไม่กลับไปสู่ระดับก่อนเกิดโรคระบาด และยังคงกินงบประมาณของผู้บริโภคต่อไป เราจะเผยแพร่ตัวบ่งชี้การใช้จ่ายในครัวเรือนรายเดือนฉบับเดือนมกราคม 2024 ในวันที่ 7 มีนาคม 2024 ตัวบ่งชี้การใช้จ่ายในครัวเรือนรายเดือนแบบทดลองได้มาจากข้อมูลธุรกรรมธนาคารแบบรวมที่ไม่ระบุตัวตนจากสถาบันการเงินและธนาคารบางแห่งของออสเตรเลีย ABS แปลงข้อมูลธุรกรรมของธนาคารเพื่อให้ได้ตัวบ่งชี้การใช้จ่ายในครัวเรือนรายเดือน เนื่องจากข้อมูลนี้ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อวัตถุประสงค์ทางสถิติ ขอบเขตจึงแตกต่างจากแนวคิด Australian National Accounts เกี่ยวกับรายจ่ายการบริโภคขั้นสุดท้ายในครัวเรือน (HFCE) และประมาณการมูลค่าการซื้อขายการค้าปลีกสำหรับธุรกิจค้าปลีก ตัวบ่งชี้ควรได้รับการพิจารณาว่าเป็นการทดลองในขั้นตอนนี้ เนื่องจากคาดว่าจะมีการปรับปรุงกระบวนการเปลี่ยนแปลงและวิธีการเพิ่มเติมในอนาคต

การเรียนรู้จากการเลือกนโยบายในอดีตและการทำความเข้าใจแนวโน้มเป็นพื้นฐานของการกำหนดนโยบายที่มีข้อมูลซึ่งสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจและความเจริญรุ่งเรืองที่มากขึ้น ในขณะที่ PPIC ดำเนินการในอีก 30 ปีข้างหน้า ศูนย์นโยบายเศรษฐกิจของเราตั้งตารอที่จะมีบทบาทพิเศษในการให้ข้อมูล การวิเคราะห์ และข้อมูลเชิงลึกที่เชื่อถือได้ ซึ่งจะช่วยผู้กำหนดนโยบายในการกำหนดและปรับปรุงอนาคตทางเศรษฐกิจของแคลิฟอร์เนียสำหรับชาวแคลิฟอร์เนียทุกคน การตรวจสอบสภาพเศรษฐกิจของแคลิฟอร์เนียเป็นองค์ประกอบสำคัญของงานของ PPIC นับตั้งแต่เราเปิดประตูสู่ปี 1994 นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ—ตั้งแต่เทคโนโลยีใหม่ไปจนถึงการเปลี่ยนแปลงด้านประชากรศาสตร์—ได้เปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ทางเศรษฐกิจของรัฐแคลิฟอร์เนียอย่างลึกซึ้ง แม้ว่าเราจะฝ่าฟันวงจรสำคัญ ๆ ของ ภาวะถดถอยและการฟื้นตัว Rhode Island Current เป็นสำนักข่าวอิสระที่ไม่แสวงหากำไรที่มุ่งเน้นเรื่องรัฐบาลของรัฐและผลกระทบของการตัดสินใจด้านนโยบายสาธารณะในรัฐโอเชียน ผู้อ่านสามารถคาดหวังการรายงานอย่างไม่หยุดยั้งพร้อมบริบทที่จำเป็นในการทำความเข้าใจประเด็นสำคัญที่ส่งผลต่อชีวิตของชาวโรดไอส์แลนด์

ภาวะเศรษฐกิจโดยรวม ในช่วงต้นปี 1994 แคลิฟอร์เนียยังคงฟื้นตัวจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปี 1990 และ 9.3% ของกำลังแรงงานของรัฐแคลิฟอร์เนียไม่มีงานทำ แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยกินเวลาเพียงแปดเดือน แต่อัตราการว่างงานก็ใช้เวลานานกว่าแปดปีในการฟื้นตัว ปี 2024 ดูแตกต่างออกไปมาก ภาวะถดถอยของโรคระบาดในปี 2020 ตามมาด้วยการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว การว่างงานกลับสู่ระดับก่อนเกิดโรคระบาดในสองปี แม้จะมีการเพิ่มขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ซึ่งน่าจับตามอง แต่การว่างงานก็ยังอยู่ที่ค่อนข้างต่ำที่ 5.1% ณ เดือนธันวาคม 2023 เอลีส กูลด์ นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสของสถาบันนโยบายเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นองค์กรคลังสมองด้านนโยบายเศรษฐกิจในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. กล่าวว่ารัฐบาลเป็นภาคส่วนที่นักเศรษฐศาสตร์กำลังมองหาการเติบโตมากขึ้นในงานด้านการศึกษา เธอเสริมว่าคนงานภาครัฐสามารถกระตุ้นการเติบโตของการจ้างงานภาคเอกชนได้เช่นกัน ความเสี่ยงด้านลบเพิ่มเติมต่อการเติบโตทั่วโลก ได้แก่ อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นเมื่อเทียบกับในอดีต การขาดแคลนแรงงานอย่างต่อเนื่อง การลดระดับโลกาภิวัตน์ ต้นทุนในการจัดหาเงินทุนสำหรับการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน การขาดแคลนที่อยู่อาศัย วิกฤตการณ์ทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินนโยบายการเงินทั่วโลกที่เข้มงวดขึ้น ภาวะวิกฤติการธนาคาร (Banking Crisis Redux) ความเสี่ยงด้านหนี้อธิปไตยที่เพิ่มมากขึ้น และความไม่แน่นอนทางภูมิรัฐศาสตร์ที่ยังคงมีอยู่ การผลักดันแนวโน้มความเชื่อมั่นที่สูงขึ้นนั้นเป็นจุดแข็งอย่างต่อเนื่องในตลาดแรงงานควบคู่ไปกับการบรรเทาความกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ กระทรวงแรงงานรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีว่าผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานเบื้องต้นรายสัปดาห์ลดลงเหลือ 187,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2022 อัตราการว่างงานอยู่ที่ three.7% อยู่ในระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาด ในสหรัฐอเมริกา บริษัทได้กลายมาเป็นสมาคมของเจ้าของ ซึ่งรู้จักกันในชื่อผู้ถือหุ้น ซึ่งก่อตั้งองค์กรธุรกิจที่อยู่ภายใต้กฎเกณฑ์และประเพณีที่ซับซ้อน เกิดจากกระบวนการผลิตจำนวนมาก บริษัทต่างๆ เช่น General Electric มีบทบาทสำคัญในการกำหนดรูปร่างของสหรัฐอเมริกา ผ่านตลาดหุ้น ธนาคารและนักลงทุนอเมริกันได้พัฒนาเศรษฐกิจของตนโดยการลงทุนและถอนทุนจากบริษัทที่ทำกำไรได้ ปัจจุบันในยุคโลกาภิวัตน์ นักลงทุนและบริษัทอเมริกันมีอิทธิพลไปทั่วโลก รัฐบาลอเมริกันยังรวมอยู่ในกลุ่มนักลงทุนรายใหญ่ในเศรษฐกิจอเมริกันด้วย การลงทุนของรัฐบาลมุ่งเป้าไปที่งานสาธารณะขนาดใหญ่ (เช่น จากเขื่อนฮูเวอร์) สัญญาอุตสาหกรรมการทหาร และอุตสาหกรรมการเงิน

การระบาดใหญ่ได้เปลี่ยนวิธีคิดของชาวอเมริกันเกี่ยวกับเงิน ประหยัดเงินน้อยลงแต่ไปเที่ยวพักผ่อนมากขึ้น โดยใช้จ่ายไปกับคอนเสิร์ตและการแข่งขันกีฬา สี่ปีหลังจากเกิดโรคระบาด สำนักงาน ย่านใจกลางเมือง และระบบธนาคารต่างรอดูว่าผลที่ตามมาจะยังคงอยู่นานแค่ไหน ระบบสวัสดิการในสหรัฐอเมริกาเริ่มขึ้นในทศวรรษที่ 1930 ระหว่างภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ พร้อมกับการผ่านข้อตกลงใหม่ ต่อมาระบบสวัสดิการได้รับการขยายในทศวรรษ 1960 ผ่านกฎหมาย Great Society ซึ่งรวมถึง Medicare, Medicaid, Older Americans Act และเงินทุนการศึกษาของรัฐบาลกลาง ตามข้อมูลอ้างอิง อัตราค่าจ้างขั้นต่ำในปี 2009 และ 2017 อยู่ที่ 7.25 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง หรือ 15,080 ดอลลาร์สำหรับชั่วโมงการทำงานปี 2080 ในปีการทำงานปกติ ค่าแรงขั้นต่ำนั้นมากกว่าระดับความยากจนสำหรับหน่วยบุคคลเพียงเล็กน้อย และประมาณ 50% ของระดับความยากจนสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกสี่คน