ภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกา: Outlook

แต่มาตรการทางเศรษฐกิจอื่นๆ เช่น การมีงานทำหรือการขาดดุลงบประมาณ มีผลกระทบต่อการรับรู้เศรษฐกิจของประชาชนมากกว่าการเงินในครัวเรือนของตนเอง ในขณะที่ 45% กล่าวว่าความพร้อมของงานมีส่วนช่วยอย่างมากต่อความคิดเห็นของพวกเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจ แต่มีเพียงไม่กี่คน (28%) ที่บอกว่ามันมีผลกระทบอย่างมากต่อสถานการณ์ทางการเงินของพวกเขาเอง ในทำนองเดียวกัน คนอเมริกันมีแนวโน้มเป็นสองเท่าที่กล่าวว่าการขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลกลางส่งผลกระทบต่อมุมมองของพวกเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ในขณะที่พวกเขากล่าวว่ามันมีผลกระทบสำคัญต่อการเงินในครัวเรือนของพวกเขา (32% เทียบกับ 16%) โดยทั่วไปแล้ว ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจสามารถแบ่งได้เป็นตัวบ่งชี้นำ บังเอิญ หรือล้าหลัง นั่นคืออธิบายถึงสภาวะเศรษฐกิจในอนาคต ภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน หรือสภาวะในอดีตที่ผ่านมา โดยทั่วไปแล้วนักเศรษฐศาสตร์จะสนใจตัวชี้วัดชั้นนำมากที่สุดเพื่อทำความเข้าใจว่าภาวะเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไรในอีกสามถึงหกเดือนข้างหน้า ตัวอย่างเช่น ตัวชี้วัด เช่น คำสั่งซื้อใหม่สำหรับสินค้าที่ผลิตและใบอนุญาตที่อยู่อาศัยใหม่ บ่งชี้ถึงจังหวะของกิจกรรมทางเศรษฐกิจในอนาคต เนื่องจากเกี่ยวข้องกับอัตราผลผลิตการผลิตและการก่อสร้างที่อยู่อาศัย ภาวะเศรษฐกิจหมายถึงสถานะปัจจุบันของเศรษฐกิจในประเทศหรือภูมิภาค เงื่อนไขเหล่านี้เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาตามวัฏจักรเศรษฐกิจและธุรกิจ เนื่องจากเศรษฐกิจต้องผ่านช่วงการขยายตัวและการหดตัว ภาวะเศรษฐกิจจะถือว่าอยู่ในภาวะดีหรือเป็นบวกเมื่อเศรษฐกิจกำลังขยายตัว และจะถูกมองว่าเป็นผลลบหรือเป็นลบเมื่อเศรษฐกิจหดตัว ค่าจ้างที่แท้จริงเริ่มเพิ่มขึ้นในปี 2566 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อลดลงจากจุดสูงสุดในปี 2565 และคนงานได้รับค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ในปีที่สิ้นสุดในเดือนพฤศจิกายน ค่าจ้างที่แท้จริงเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 0.eight สำหรับคนงานทั้งหมด และ 1.1 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนงาน 80% ที่เป็นคนงานฝ่ายผลิตและคนงานที่ไม่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแล นอกจากนี้ความไม่เท่าเทียมกันของค่าจ้างก็ลดลง อัตราส่วนของค่าจ้างที่เปอร์เซ็นไทล์ที่ ninety เทียบกับเปอร์เซ็นไทล์ที่ 10 ลดลงเกือบ 6 เปอร์เซ็นต์ต่อปี เหตุผลหนึ่งที่ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับแนวโน้มนี้ในปี 2024 ก็คือกิจกรรมของสหภาพแรงงานครั้งประวัติศาสตร์และชัยชนะในปี 2023 สหภาพแรงงานที่เข้มแข็งช่วยให้เศรษฐกิจเติบโตโดยการลดความไม่เท่าเทียมกันและเพิ่มรายได้

กิจกรรมทางเศรษฐกิจในเยอรมนีคาดว่าจะหดตัว 0.3% ในปี 2566 ตามที่คาดการณ์ไว้ในฤดูใบไม้ร่วง การบริโภคภาคเอกชนได้รับผลกระทบจากการสูญเสียกำลังซื้อ ต้นทุนการก่อสร้างและการกู้ยืมที่สูง นอกเหนือจากการขาดแคลนแรงงานและราคาพลังงานที่สูงขึ้น กดดันการลงทุนในภาคการก่อสร้างและภาคส่วนที่ใช้พลังงานมาก ส่วนแบ่งของชาวอเมริกันที่คาดว่าภาวะเศรษฐกิจจะแย่ลงในปีหน้าเพิ่มขึ้น 6 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่เดือนมกราคม เมื่อสองปีที่แล้ว 44% บอกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ในขณะที่น้อยลง (31%) บอกว่าจะแย่ลง การใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิต Revolut ทั้งหมดสูงกว่าระดับที่เห็นในสัปดาห์เทียบเท่าในปี 2565 ถึง 6% โดยภาคการใช้จ่าย 5 ใน 6 เพิ่มขึ้นในเวลานี้ โดย “อาหารและเครื่องดื่ม” รายงานว่าเพิ่มขึ้นมากที่สุดที่ 11% มุมมองเกี่ยวกับสถานะเศรษฐกิจยังคงมีการแบ่งขั้วอย่างลึกซึ้งจากพรรคการเมือง ในขณะที่พรรคเดโมแครตให้คะแนนสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ 106.5 ในการสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกน ซึ่งเป็นหนึ่งในคะแนนสูงสุดที่บันทึกไว้ แต่พรรครีพับลิกันให้คะแนน 61.9; ที่ปรึกษาเข้ามาที่ 77.2 ข้อมูลของ ONS เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ระบุว่าอัตราเงินเฟ้อประจำปีของดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) อยู่ที่ร้อยละ four.zero ในเดือนมกราคม ไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนธันวาคม ซึ่งหมายความว่าราคาเฉลี่ยใน ‘ตะกร้า’ การใช้จ่ายของครัวเรือนโดยเฉลี่ยในเดือนมกราคม 2567 สูงกว่าราคาในเดือนมกราคม 2566 ร้อยละ four.zero แม้จะมีการปรับปรุงเล็กน้อยในมุมมองของชาวอเมริกันเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศ แต่ก็มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในเปอร์เซ็นต์ที่ระบุว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเมื่อเร็ว ๆ นี้ถือเป็นความยากลำบากส่วนบุคคล

ข้อมูลทั้งหมดบอกว่าในช่วงปี 2023-2032 การเปลี่ยนแปลงทางกฎหมายทำให้ CBO ลดการคาดการณ์รายรับภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาลง 42 พันล้านดอลลาร์ และเพิ่มการคาดการณ์รายรับภาษีสรรพสามิตเพิ่มขึ้น a hundred พันล้านดอลลาร์ รายรับภาษีเงินได้นิติบุคคล 15 พันล้านดอลลาร์ และแหล่งข้อมูลอื่นๆ ของรายได้ 12 พันล้านดอลลาร์ เพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายที่ประกาศใช้หลังจากเตรียมการประมาณการพื้นฐานในเดือนพฤษภาคม 2022 CBO ได้เพิ่มประมาณการการขาดดุลสำหรับปี 2023 ขึ้น 17 พันล้านดอลลาร์ และการคาดการณ์การขาดดุลในช่วงปี 2023–2032 ขึ้น 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ (ดูตาราง A-1)4 เกือบ การเปลี่ยนแปลงทางกฎหมายทั้งหมดคือการใช้จ่าย การเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นรวมถึงค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นอย่างมากสำหรับสิทธิประโยชน์ของทหารผ่านศึกภาคบังคับ และค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นสำหรับโปรแกรมการป้องกันตามที่เห็นควร การหยุดชะงักของระบบการศึกษาอาจส่งผลกระทบระยะยาวต่อประสิทธิภาพการทำงานของคนงานในอนาคต นอกจากนี้ ความเสี่ยงด้านสุขภาพในระยะยาว รวมถึงผลกระทบระยะยาวที่อาจเกิดขึ้นจากการติดเชื้อโควิด-19 การที่วิกฤตฝิ่นรุนแรงขึ้นจากการแพร่ระบาด และจำนวนผู้เสียชีวิตจากการแพร่ระบาดต่อสุขภาพจิตของผู้คน อาจส่งผลต่อแนวโน้มของคนงานจำนวนมากเช่นกัน เป็นจุดแข็งของตลาดแรงงานโดยรวม แนวโน้มการใช้จ่ายของผู้บริโภคมีความไม่แน่นอนมากกว่าปกติ การใช้จ่ายของผู้บริโภคขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งของตลาดแรงงาน ทั้งทางตรงผ่านรายได้และทางอ้อมผ่านความเชื่อมั่นของผู้บริโภค หากการว่างงานเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่คาด ผู้บริโภคจะมีรายได้มากขึ้นเพื่อใช้จ่ายกับสินค้าและบริการตามที่เห็นสมควร นอกจากนี้ความเชื่อมั่นผู้บริโภคอาจสูงกว่าคาดเนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการจ้างงานในอนาคตลดลง หากการว่างงานเพิ่มขึ้นเกินคาด ผู้บริโภคอาจชะลอการใช้จ่าย การใช้จ่ายของผู้บริโภคยังขึ้นอยู่กับจังหวะที่ผู้บริโภคใช้จ่ายเพื่อประหยัดเงินส่วนเกินด้วย เงินออมสะสมในระบบเศรษฐกิจนั้นไม่เคยมีมาก่อน และการกระจายเงินออมนั้นไม่แน่นอน ดังนั้นจึงเป็นการยากที่จะคาดการณ์ว่าเงินออมส่วนเกินจะถูกใช้จ่ายลงเท่าใด การเติบโตของการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรมคาดว่าจะลดลงในปี 2023 เนื่องจากการชะลอตัวของการเติบโตของผลผลิตจริงทำให้ความต้องการคนงานลดลง CBO คาดว่าการเติบโตของการจ้างงานจะเพิ่มขึ้นในปี 2024 เนื่องจากการเติบโตทางเศรษฐกิจฟื้นตัว แต่จะยังคงอยู่ในระดับปานกลางจนถึงปี 2027 ในการคาดการณ์ของ CBO การเติบโตของการจ้างงานจะเป็นบวกตั้งแต่สิ้นปี 2023 จนถึงสิ้นปี 2027 โดยมีงานเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 78,000 ตำแหน่งต่อเดือน การจัดซื้อของรัฐบาล การซื้อสินค้าและบริการที่แท้จริงของรัฐบาล เช่น บริการการศึกษาสาธารณะ ทางหลวง และอุปกรณ์ทางทหาร เพิ่มขึ้น zero.eight เปอร์เซ็นต์ในปี 2022 การซื้อของรัฐบาลกลางเติบโตช้ากว่าการซื้อโดยรัฐและรัฐบาลท้องถิ่น CBO คาดการณ์ว่า หากกฎหมายปัจจุบันที่ควบคุมภาษีและการใช้จ่ายของรัฐบาลกลางโดยทั่วไปยังคงมีอยู่ การซื้อจริงของรัฐบาลกลาง รัฐ และรัฐบาลท้องถิ่นจะเพิ่มขึ้น 1.four เปอร์เซ็นต์ในปี 2023 เนื่องจากความแข็งแกร่งล่าสุดในใบเสร็จรับเงินภาษีของรัฐและท้องถิ่นและความช่วยเหลือจากรัฐบาลกลางสนับสนุนการใช้จ่ายที่มากขึ้นโดย รัฐบาลของรัฐและท้องถิ่น และการเพิ่มขึ้นของการใช้จ่ายตามดุลยพินิจอันเนื่องมาจากพระราชบัญญัติการจัดสรรงบประมาณรวมปี 2023 จะช่วยกระตุ้นการซื้อของรัฐบาลกลาง

ดูตาราง 2-1 มูลค่าที่แท้จริงสำหรับปี 2022 สะท้อนถึงข้อมูลที่ได้รับจากสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจและสำนักงานสถิติแรงงานในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ข้อมูลประกอบด้วยมูลค่าสำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ซึ่งไม่สามารถใช้งานได้เมื่อ CBO พัฒนาการคาดการณ์ในปัจจุบัน หากยังคงมีอยู่ จะส่งผลกระทบต่อกระแสการค้า ต้นทุนการขนส่ง ผลผลิตทางเศรษฐกิจ และอัตราเงินเฟ้อทั่วโลก เขากล่าว เขาตั้งข้อสังเกตว่าเศรษฐกิจโลกกำลังดิ้นรนเพื่อรักษาการฟื้นตัวหลังวิกฤตโควิด เนื่องจากผลกระทบที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ บางส่วน เช่น การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทาน ได้กลับมาอีกครั้งในปี 2024 “ยิ่งไปกว่านั้น ภายใต้สมมติฐานที่สมเหตุสมผลเกี่ยวกับส่วนต่างเงินเฟ้อและอัตราแลกเปลี่ยน อินเดียสามารถมุ่งหวังที่จะกลายเป็นเศรษฐกิจที่มีขนาด 7 ล้านล้านดอลลาร์ในอีก 6-7 ปีข้างหน้า (ภายในปี 2573)” รายงานระบุ

แม้ว่าประเทศเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วอื่นๆ หลายแห่งจะมีอัตราการว่างงานสูงกว่าสหรัฐอเมริกา แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการฟื้นตัวเช่นกัน ในเดือนสิงหาคม อัตราการว่างงานในเขตยูโรโซนกลับมาสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.4% แม้กระทั่งทุกวันนี้ ประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ก็ยังอยู่ต่ำกว่าเส้นทางการเติบโตของแนวโน้มที่เป็นอยู่ก่อนเกิดการระบาดใหญ่ ยกเว้นสหรัฐอเมริกา ซึ่งอยู่ในแนวทางในปีนี้ที่จะกลับไปสู่ระดับที่คาดการณ์ไว้โดยแนวโน้มก่อนการระบาดใหญ่ ไม่มีประเทศเศรษฐกิจพัฒนาแล้วขนาดใหญ่ในกลุ่มตัวอย่างของเราที่สามารถเข้าถึงระดับ GDP ที่พวกเขาจะมีในปัจจุบันได้ หากแนวโน้มก่อนการแพร่ระบาดยังคงมีอยู่ แต่เมื่อพิจารณาถึงการกลับมาสู่การเติบโตของเทรนด์ได้เร็วกว่า สหรัฐอเมริกาจึงเป็นประเทศที่ใกล้เคียงที่สุด โดยผลผลิตที่แท้จริงจะต่ำกว่าแนวโน้มก่อนการระบาดใหญ่เพียง 1.4% เท่านั้น “Özden-Schilling นำเสนอแนวทางที่สดใหม่ในแนวทางที่ความเชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีและเศรษฐกิจหล่อหลอมและเปลี่ยนแปลงตลาดทุนนิยมร่วมสมัย ขณะเดียวกันก็ตั้งใจละเว้นจาก ‘การใช้ลัทธิเสรีนิยมใหม่เป็นบริบทที่ครอบคลุมทั้งหมด’ (หน้า 112)” 40% ของกลุ่ม Gen Zers ไม่มีทรัพยากรทางการเงินเพื่อประหยัดเงินดาวน์ และอัตราส่วนหนี้สินต่อรายได้ที่เพิ่มขึ้นก็อยู่ในระดับสูง ซึ่งเป็นตัวชี้วัดสำคัญที่ช่วยลดโอกาสในการได้รับการอนุมัติสินเชื่อที่อยู่อาศัยและได้รับอัตราการจำนองที่สมเหตุสมผล เนื่องจาก Medicare รัฐบาลกลางและผู้เสียภาษีจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาลเหล่านี้ แม้ว่าการประมาณการเหล่านี้อาจดูสูงส่ง แต่กองทุนการเงินระหว่างประเทศชี้ให้เห็นว่าการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับสภาพภูมิอากาศในปัจจุบันจะเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจในอนาคต

พระราชบัญญัติควบคุมการขาดดุลกำหนดให้ CBO ต้องสร้างประมาณการพื้นฐานสำหรับการใช้จ่ายภาคบังคับส่วนใหญ่ที่มีอยู่ภายใต้สมมติฐานว่ากฎหมายปัจจุบันยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ดังนั้น การคาดการณ์พื้นฐานของ CBO เกี่ยวกับการใช้จ่ายภาคบังคับจึงสะท้อนถึงผลกระทบโดยประมาณของการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ การเติบโตของจำนวนผู้รับผลประโยชน์จากโปรแกรมบังคับบางโปรแกรม และปัจจัยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับต้นทุนของโปรแกรมเหล่านั้น การคาดการณ์ยังรวมเอาชุดของการลดทรัพยากรงบประมาณแบบทั่วถึง (เรียกว่าการอายัดทรัพย์สิน) ที่จำเป็นภายใต้กฎหมายปัจจุบันสำหรับโครงการบังคับบางโปรแกรม หากกฎหมายปัจจุบันโดยทั่วไปยังคงไม่เปลี่ยนแปลง หลังจากปี 2033 การขาดดุลจะยังคงเติบโตตามขนาดของเศรษฐกิจ โดยคงการวัดหนี้เป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP ในวิถีขาขึ้น การขาดดุลงบประมาณจำนวนมากเหล่านั้นจะเกิดขึ้นเนื่องจากการใช้จ่าย—โดยเฉพาะอย่างยิ่งดอกเบี้ยหนี้ของรัฐบาลกลางและสำหรับ Medicare—จะเติบโตอย่างต่อเนื่องและรายได้จะไม่ก้าวทัน การขาดดุลในการคาดการณ์ปัจจุบันของ CBO นั้นมากกว่าการคาดการณ์พื้นฐานก่อนหน้าของหน่วยงานในปี 2022 ถึง 2032 ซึ่งเผยแพร่ในเดือนพฤษภาคม 2022 อย่างมาก ขณะนี้การขาดแคลนงบประมาณในปี 2023 คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 426 พันล้านดอลลาร์ และการขาดดุลสะสมสำหรับปี 2023 –2032 มากกว่า 3.1 ล้านล้านดอลลาร์—มากกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว การเพิ่มขึ้นนี้เกิดจากการออกกฎหมายใหม่ การเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของหน่วยงาน และการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ (ดูภาคผนวก A) CBO คาดการณ์การขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลกลางที่ 1.4 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2023 (การขาดดุลและการใช้จ่ายได้รับการปรับปรุงเพื่อไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาของการชำระเงินบางอย่าง ซึ่งวันที่ 1 ตุลาคมตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์) ในการคาดการณ์ของหน่วยงาน การขาดดุลโดยทั่วไปจะเพิ่มขึ้น ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า การขาดแคลนในปี 2576 อยู่ที่ 2.7 ล้านล้านดอลลาร์ การขาดดุลคิดเป็นร้อยละ 5.3 ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ในปี 2566 เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 6.1 ของ GDP ในปี 2567 และ 2568 จากนั้นลดลงในสองปีต่อจากนี้ หลังจากปี 2027 การขาดดุลเพิ่มขึ้นอีกครั้ง โดยแตะร้อยละ 6.9 ของ GDP ในปี 2033 ซึ่งเป็นระดับที่เกินเพียงห้าเท่านับตั้งแต่ปี 1946 (ดูบทที่ 1) ผู้บริโภคมีความแข็งแกร่งที่น่าประทับใจ โดยได้รับแรงหนุนจากตลาดแรงงานที่ตึงตัว กล่าวคือมีสัญญาณของความเครียดเกิดขึ้น ในขณะที่สินเชื่อหมุนเวียนเป็นส่วนแบ่งรายได้ที่ใช้แล้วทิ้งไม่ได้แสดงสัญญาณเตือนใดๆ แต่การผิดนัดชำระสินเชื่อรถยนต์และบัตรเครดิตได้เพิ่มสูงขึ้นเหนือระดับก่อนเกิดโรคระบาด โดยมีแนวโน้มการผิดนัดชำระสินเชื่อนักเรียนตามมา เนื่องจากตลาดแรงงานที่ยังคงตึงตัวและค่าจ้างที่แท้จริงที่เพิ่มขึ้นช่วยชดเชยการออมส่วนเกินและเงื่อนไขสินเชื่อที่เข้มงวดมากขึ้น ผู้บริโภคจึงควรใช้จ่ายต่อไปในระดับปานกลางมากขึ้นในปีนี้ ในช่วงเวลาของการเข้าซื้อกิจการ Pirelli ของ ChemChina นายกรัฐมนตรีอิตาลี Matteo Renzi ไม่ได้นิ่งเงียบเกี่ยวกับข้อตกลงนี้อย่างไม่เคยมีมาก่อน รัฐบาลอิตาลีไม่ได้ส่งเสียงกีดกันทางการค้าต่อการเข้าซื้อกิจการของ ChemChina ข้อตกลงดังกล่าวทำให้ผู้นำธุรกิจชาวอิตาลีบางราย รวมถึง Marco Tronchetti Provera ซีอีโอของ Pirelli ล็อบบี้รัฐบาลอิตาลี และกำหนดทิศทางนโยบายต่างประเทศของอิตาลีไปสู่ทิศทางที่สนับสนุนจีน การวิ่งเต้นอาจโน้มน้าวให้นายกรัฐมนตรีอิตาลี จูเซปเป คอนเต ลงนามข้อตกลงเบื้องต้นเพื่อให้อิตาลีเข้าร่วม BRI ในระหว่างการเยือนของประธานาธิบดี Xi ในเดือนมีนาคม 2019 อิตาลีเป็นประเทศแรกและเพียงประเทศเดียว G7 ที่ลงนามเพื่อสนับสนุน BRI .

บราซิลมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 11 ของโลกและใหญ่ที่สุดในอเมริกาใต้ เศรษฐกิจที่หลากหลายของบราซิลครอบคลุมตั้งแต่อุตสาหกรรมหนัก เช่น การผลิตเครื่องบินและยานยนต์ ไปจนถึงการสกัดแร่และทรัพยากรพลังงาน นอกจากนี้ยังมีภาคเกษตรกรรมขนาดใหญ่ที่ทำให้เป็นผู้ส่งออกกาแฟและถั่วเหลืองรายใหญ่ แคนาดาเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับเก้าของโลก แคนาดามีภาคส่วนการสกัดพลังงานที่ได้รับการพัฒนาอย่างดี โดยมีปริมาณสำรองน้ำมันที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก แคนาดายังมีภาคการผลิตและบริการที่น่าประทับใจ โดยส่วนใหญ่อยู่ในเขตเมืองใกล้ชายแดนสหรัฐฯ เศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรได้รับแรงหนุนจากภาคบริการขนาดใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการเงิน การประกันภัย และบริการทางธุรกิจ ความสัมพันธ์ทางการค้าที่กว้างขวางของประเทศกับทวีปยุโรปมีความซับซ้อนอย่างมากจากมติของ Brexit ภายหลังการลงมติในปี 2559 ให้ออกจากสหภาพยุโรป (EU) ณ วันที่ 31 มกราคม 2020 สหราชอาณาจักรไม่ได้เป็นสมาชิกสหภาพยุโรปอย่างเป็นทางการ แต่การเจรจาที่ถกเถียงกันในเรื่องความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างทั้งสองยังดำเนินอยู่ การเปิดเสรีเศรษฐกิจของอินเดียนับตั้งแต่ทศวรรษ 1990 ได้กระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่กฎระเบียบทางธุรกิจที่ไม่ยืดหยุ่น การคอรัปชั่นในวงกว้าง และความยากจนที่ยืดเยื้อก่อให้เกิดความท้าทายต่อการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เยอรมนีเป็นผู้ส่งออกยานพาหนะ เครื่องจักร เคมีภัณฑ์ และสินค้าอุตสาหกรรมอื่นๆ อันดับต้นๆ และมีแรงงานที่มีทักษะสูง อย่างไรก็ตาม เยอรมนีเผชิญกับความท้าทายด้านประชากรศาสตร์ต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ อัตราการเจริญพันธุ์ที่ต่ำทำให้การทดแทนแรงงานสูงวัยทำได้ยากขึ้น และการย้ายถิ่นฐานสุทธิในระดับสูงทำให้ระบบสวัสดิการสังคมเกิดความตึงเครียด

ภาคเกษตรกรรมของสหรัฐอเมริกาขยายขอบเขตไปไกลกว่าธุรกิจฟาร์มโดยครอบคลุมถึงอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับฟาร์มหลายประเภท เกษตรกรรม อาหาร และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องมีส่วนคิดเป็นร้อยละ 5.5 ให้กับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของสหรัฐอเมริกา และจัดหาการจ้างงานร้อยละ 10.4 ของสหรัฐ ค่าใช้จ่ายด้านอาหารของชาวอเมริกันคิดเป็นร้อยละ 12.eight ของงบประมาณครัวเรือนโดยเฉลี่ย ในบรรดาค่าใช้จ่ายของรัฐบาลกลางในโครงการฟาร์มและอาหาร ความช่วยเหลือด้านโภชนาการมีมากกว่าโครงการอื่นๆ มาก ในบัญชีความมั่งคั่งของประเทศ สำนักงานสถิติของรัฐบาลกลางจะให้ข้อมูลที่เลือกสรรเกี่ยวกับสินทรัพย์ที่ไม่ใช่ทางการเงินของเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะหุ้นของสินทรัพย์ถาวรและหุ้นสินค้าคงทนของผู้บริโภคในครัวเรือน ในขณะที่สินทรัพย์ทางการเงินถูกกำหนดโดย Deutsche Bundesbank เอกสารเผยแพร่ที่ออกร่วมกับงบดุลของ Deutsche Bundesbank สำหรับภาคสถาบันและเศรษฐกิจรวมนั้นเผยแพร่ในเดือนธันวาคม 2019 สำหรับข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับวิธีการคำนวณสต็อกของสินทรัพย์ถาวร โปรดดูเอกสารการวัดสต็อกทุนในเยอรมนี นอกจากนี้ เพื่อเป็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ย เฟดยังส่งสัญญาณว่าพวกเขาวางแผนที่จะชะลอการปรับลดอัตราดอกเบี้ยอย่างเข้มงวดในเร็วๆ นี้ สิ่งนี้น่าจะทำให้ Fed มีจำนวนการถือครองคลังมากขึ้นก่อนที่จะเกิดการระบาดใหญ่เป็นระยะเวลานาน ซึ่งจะช่วยรักษาอัตราดอกเบี้ยในระยะยาวให้ลดลง ด้วยความคาดหวังของตลาดและการส่งข้อความของ Fed ที่สอดคล้องกันอย่างมาก อาจต้องใช้การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในแนวโน้มเศรษฐกิจเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วของอัตราดอกเบี้ยระยะยาวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันของ CBO หลังปี 2569 มีความคล้ายคลึงกับการคาดการณ์ของหน่วยงานเมื่อฤดูใบไม้ผลิที่แล้ว นั่นเป็นเพราะว่าในระยะยาว อัตราเงินเฟ้อคาดว่าจะกลับไปสู่เป้าหมายระยะยาวของธนาคารกลางสหรัฐที่เติบโต 2 เปอร์เซ็นต์ในดัชนีราคา PCE ในการคาดการณ์ของ CBO การผสมผสานระหว่างการดำเนินการตามนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ การผ่อนคลายปัญหาด้านอุปทาน และความต่อเนื่องของการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่ค่อนข้างดี ทำให้อัตราเงินเฟ้ออยู่ใกล้เป้าหมาย 2 เปอร์เซ็นต์หลังจากปี 2026 ในการคาดการณ์ของ CBO ธนาคารกลางสหรัฐคงเป้าหมายระยะยาวไว้ที่ 2 เปอร์เซ็นต์สำหรับอัตราเงินเฟ้อ หน่วยงานคาดว่าอัตราการเติบโตของดัชนีราคา PCE จะเฉลี่ย 2.zero เปอร์เซ็นต์ในช่วงปี 2028–2033 ในทำนองเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อใน CPI-U คาดว่าจะเติบโตที่อัตราเฉลี่ย 2.three เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยระยะยาวของดัชนีนั้นในช่วงเวลาดังกล่าว การรวมกันของความต้องการบ้านที่เพิ่มขึ้นและสินค้าคงคลังที่มีอยู่อย่างจำกัดของบ้านสำหรับขายส่งผลให้ราคาบ้าน (ตามดัชนีราคาของ Federal Housing Finance Agency สำหรับการซื้อบ้าน) เพิ่มขึ้น eleven.2 เปอร์เซ็นต์ในปี 2020 17.8 เปอร์เซ็นต์ในปี 2021 และที่ อัตราร้อยละ 17.four ต่อปีในช่วงครึ่งแรกของปี 2022 ราคาบ้านเริ่มลดลงในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 เนื่องจากอัตราการจำนองที่สูงขึ้นขัดขวางความต้องการ CBO คาดว่าราคาจะลดลง 3.eight เปอร์เซ็นต์ในปี 2023, three.0 เปอร์เซ็นต์ในปี 2024 และ 0.7 เปอร์เซ็นต์ในปี 2025 ก่อนที่จะเริ่มสูงขึ้นอีกครั้งในปีต่อๆ ไป

เส้นทางการดำเนินนโยบายการเงินยังไม่แน่นอนเช่นกัน ในการคาดการณ์ของ CBO ระดับสุดท้ายของอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางและระยะเวลาของช่วงที่ภาวะการเงินตึงตัวนั้นมีความไม่แน่นอน ซึ่งส่งผลให้เกิดความไม่แน่นอนเกี่ยวกับเส้นทางของอัตราดอกเบี้ยในหลักทรัพย์ของกระทรวงการคลัง หากอัตราเงินเฟ้อสูงกว่าที่ CBO คาดไว้ในอีกไม่กี่ไตรมาสข้างหน้า Federal Reserve อาจขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายให้สูงขึ้นหรือปล่อยให้สูงต่อไปอีกต่อไป และอัตราดอกเบี้ยของหลักทรัพย์กระทรวงการคลังอาจจะสูงกว่าโครงการ CBO แต่หากภาวะเศรษฐกิจอ่อนตัวลงอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้า ธนาคารกลางสหรัฐอาจกลับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายเร็วขึ้น และอัตราดอกเบี้ยของหลักทรัพย์กระทรวงการคลังอาจจะต่ำกว่าที่ CBO คาดไว้ อุปสงค์และราคาที่อยู่อาศัยลดลงในช่วงเดือนสุดท้ายของปี 2022 เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยจำนองที่สูงและมาตรฐานการให้กู้ยืมที่เข้มงวดมากขึ้น มาตรฐานการให้สินเชื่อที่เข้มงวดยิ่งขึ้นอาจทำให้การลดลงดังกล่าวแย่ลง และทำให้ครัวเรือนลดการซื้อลง การใช้จ่ายของผู้บริโภคที่ลดลงอย่างกะทันหัน ประกอบกับอัตราดอกเบี้ยที่สูง อาจทำให้การลงทุนทางธุรกิจลดลงอีก อีกทางหนึ่ง เส้นทางของธนาคารกลางสหรัฐในการดำเนินนโยบายการเงินที่เข้มงวดอาจเปลี่ยนไป หากอัตราเงินเฟ้อลดลงเร็วกว่าที่ CBO คาดไว้ ธนาคารกลางสหรัฐสามารถผ่อนคลายนโยบายการเงินเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ในปัจจุบัน ซึ่งจะผ่อนคลายเงื่อนไขทางการเงินและสนับสนุนราคาสินทรัพย์ มีความไม่แน่นอนอย่างมากเกี่ยวกับอัตราค่าจ้างและราคาผู้บริโภคที่จะเติบโต ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเติบโตของค่าจ้างเกี่ยวข้องกับความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเติบโตทางเศรษฐกิจ ตลอดจนความต้องการแรงงานตอบสนองต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างไร การเปลี่ยนแปลงของอุปสงค์แรงงานส่งผลต่อการเติบโตของค่าจ้างอย่างไร และอัตราเงินเฟ้อในอดีตป้อนเข้าสู่ค่าจ้างในอนาคตอย่างไร หากการเติบโตของค่าจ้างเร็วกว่าโครงการ CBO ธุรกิจต่างๆ อาจส่งต่อต้นทุนของค่าจ้างที่สูงขึ้นเหล่านั้นได้โดยการเพิ่มราคาผู้บริโภค ซึ่งอาจส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อสูงกว่าที่หน่วยงานคาดไว้ แต่การเติบโตของค่าจ้างที่ช้ากว่าที่คาดอาจส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อต่ำกว่าที่ CBO คาดไว้ การคาดการณ์อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานของ CBO ก็มีความไม่แน่นอนอย่างมากเช่นกัน หากคนงานที่ลาออกจากกำลังแรงงานในช่วงการแพร่ระบาด เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ การดูแลเด็ก และความรับผิดชอบในการดูแลที่บ้าน หรือการเกษียณอายุก่อนกำหนด กลับกลับเข้ามาทำงานอีกครั้งในจำนวนมากกว่าที่ CBO คาดไว้ อัตราการเติบโตของค่าจ้างและเงินเดือนอาจเกิดขึ้นได้ ลดลงเร็วกว่าที่ CBO คาดไว้ หากคนงานเหล่านั้นกลับเข้ามาทำงานน้อยกว่าที่ CBO คาดไว้ อัตราการเติบโตของค่าจ้างและเงินเดือนที่สูงขึ้นอาจคงอยู่ได้นานกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ในปัจจุบัน ในการคาดการณ์ของ CBO นั้น GDP ที่เป็นไปได้ที่แท้จริงจะเติบโตในอัตราเฉลี่ยต่อปีที่ 1.eight เปอร์เซ็นต์ในช่วงปี 2023–2027 และ 2028–2033 ซึ่งเป็นอัตราโดยประมาณที่เท่ากับค่าเฉลี่ยนับตั้งแต่จุดสูงสุดของวงจรธุรกิจในช่วงปลายปี 2007 (ดูตารางที่ 2-3 ). การเติบโตต่อปีของกำลังแรงงานที่มีศักยภาพคือประมาณร้อยละ 0.four ทั้งในช่วงแรกและช่วงที่สอง และการเติบโตของผลิตภาพของกำลังแรงงานที่มีศักยภาพโดยเฉลี่ยร้อยละ 1.3 ในช่วงแรกและร้อยละ 1.4 ในช่วงที่สอง (ดูรูปที่ 2-5)

การคาดการณ์ของ CBO สำหรับการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงประมาณศูนย์ในปี 2566 นั้นมีความไม่แน่นอนสูง ความเสี่ยงสำคัญเกิดจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับเส้นทางเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยในอนาคต หากอัตราเงินเฟ้อสูงกว่าที่ CBO คาดการณ์ นั่นอาจทำให้ Federal Reserve ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยให้สูงขึ้นและคงอัตราดอกเบี้ยไว้นานกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นเหล่านั้นจะสร้างแรงกดดันต่อภาคส่วนเศรษฐกิจที่อ่อนไหวต่อดอกเบี้ย เช่น การลงทุนที่อยู่อาศัย การส่งออกสุทธิ และการลงทุนทางธุรกิจ อีกทางหนึ่ง หากอัตราเงินเฟ้อลดลงเร็วกว่าโครงการ CBO อัตราดอกเบี้ยก็อาจจะลดลงเร็วกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ นั่นจะช่วยภาคส่วนเศรษฐกิจที่อ่อนไหวต่อดอกเบี้ย กิจกรรมทางเศรษฐกิจและรายได้จากภาษีของรัฐบาลกลางไม่เพียงแต่ขึ้นอยู่กับจำนวนรายได้รวมในระบบเศรษฐกิจเท่านั้น แต่ยังขึ้นอยู่กับวิธีการแบ่งรายได้ดังกล่าวระหว่างรายได้แรงงาน กำไรในประเทศ รายได้ของเจ้าของ รายได้จากดอกเบี้ยและเงินปันผล และประเภทอื่นๆ (รายได้ค่าแรงประกอบด้วยค่าจ้างและเงินเดือนตลอดจนค่าตอบแทนในรูปแบบอื่น เช่น ผลประโยชน์ที่นายจ้างจ่ายและรายได้ส่วนหนึ่งของเจ้าของที่เกี่ยวข้องกับค่าชดเชยชั่วโมงทำงาน) ส่วนแบ่งของรายได้สำหรับค่าจ้างและเงินเดือนและผลกำไรในประเทศ ได้แก่ มีความสำคัญอย่างยิ่งในการประมาณการรายได้ของรัฐบาลกลางเนื่องจากรายได้ประเภทเหล่านั้นถูกเก็บภาษีในอัตราที่สูงกว่าประเภทอื่น CBO คาดว่าอัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานจะลดลงในช่วงที่สองของระยะเวลาประมาณการ eleven ปี จากร้อยละ sixty one.8  ณ สิ้นปี 2570 เป็นร้อยละ sixty one.2 ภายในสิ้นปี 2576 การลดลงดังกล่าวส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากการสูงวัยของประชากรและ โดยเฉพาะการเกษียณอายุอย่างต่อเนื่องของกลุ่มเบบี้บูมเมอร์ อัตราดังกล่าวในปี 2576 ต่ำกว่าประมาณการของหน่วยงานเกี่ยวกับอัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่อาจเกิดขึ้นเล็กน้อย ซึ่งลดลงจากร้อยละ 62.8 ในปี 2565 เป็นร้อยละ sixty one.9 ในปี 2570 และเหลือร้อยละ sixty one.four ในปี 2576

ราคาที่แสดงแบบเรียลไทม์หรือล่าช้าอย่างน้อย 15 นาที ข้อมูลการตลาดจัดทำโดย Factet ขับเคลื่อนและดำเนินการโดย FactSet Digital Solutions คำชี้แจงทางกฎหมาย ข้อมูลกองทุนรวมและ ETF จัดทำโดย Refinitiv Lipper การเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจแบบวงกลมจะช่วยให้เรามีเครื่องมือในการรับมือกับความท้าทายระดับโลก และ… เนื่องจากราคาทรัพยากรและพลังงานมีความผันผวนมากขึ้น เศรษฐกิจเชิงเส้นในปัจจุบันสามารถ…

Reddit เปิดตัวตลาดหุ้นเมื่อวันพฤหัสบดี โดยทำรายได้ประมาณ 519 ล้านดอลลาร์เมื่อปิดระฆัง Hope King นักข่าวธุรกิจอาวุโสของ Axios เข้าร่วมกับ CBS News เพื่อหารือเกี่ยวกับสิ่งที่นักลงทุนอาจมองว่าน่าสนใจเกี่ยวกับบริษัทโซเชียลมีเดียแห่งนี้ เกิดเหตุสะพานฟรานซิส สก็อตต์ คีย์ ในเมืองบัลติมอร์ถล่ม มีคนจำนวนมากที่ยังไม่ทราบสาเหตุ Chris Van Hollen ส.ว. จากพรรคเดโมแครตแห่งแมริแลนด์เข้าร่วม “America Decides” เพื่อหารือเกี่ยวกับความพยายามล่าสุดของรัฐและรัฐบาลกลาง

ในปี 2021 ภาคการผลิตอาหารและเครื่องดื่มของสหรัฐฯ มีการจ้างงาน 1.7 ล้านคน หรือเพียงร้อยละ 1.1 ของการจ้างงานนอกภาคการเกษตรทั้งหมดของสหรัฐฯ ในโรงงานผลิตอาหารและเครื่องดื่มหลายพันแห่งทั่วประเทศ พนักงานเหล่านี้มีส่วนร่วมในการเปลี่ยนวัตถุดิบทางการเกษตรให้เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับการบริโภคขั้นกลางหรือขั้นสุดท้าย โรงงานเนื้อสัตว์และสัตว์ปีกจ้างคนงานในการผลิตอาหารและเครื่องดื่มมากที่สุด ตามมาด้วยโรงงานเบเกอรี่และเครื่องดื่ม ในปี 2022 งานเต็มเวลาและงานนอกเวลา 22.1 ล้านงานเกี่ยวข้องกับภาคเกษตรกรรมและอาหาร คิดเป็นร้อยละ 10.four ของการจ้างงานทั้งหมดในสหรัฐอเมริกา การจ้างงานโดยตรงในฟาร์มคิดเป็นประมาณ 2.6 ล้านตำแหน่งงานเหล่านี้ หรือร้อยละ 1.2 ของการจ้างงานในสหรัฐฯ การจ้างงานในอุตสาหกรรมเกษตรกรรมและอาหารสนับสนุนการจ้างงานอีก 19.6 ล้านตำแหน่ง ในจำนวนนี้ บริการอาหาร สถานที่รับประทานอาหารและดื่มคิดเป็นส่วนแบ่งที่ใหญ่ที่สุด – 12.7 ล้านตำแหน่งงาน – และร้านขายอาหาร/เครื่องดื่มรองรับตำแหน่งงาน three.three ล้านตำแหน่ง อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเกษตรที่เหลือรวมกันเพิ่มงานอีก three.5 ล้านตำแหน่ง สิ่งนี้ยังคงเป็นเช่นนี้ในปัจจุบัน เนื่องจากเศรษฐกิจสหรัฐฯ และเศรษฐกิจโลกยังคงเติบโตต่อไป แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะลดลง และธนาคารกลางเริ่มถอยออกจากนโยบายการเงินที่เข้มงวดมาก อย่างไรก็ตาม ด้วยการประเมินมูลค่าที่สูงขึ้นซึ่งเกิดจากผลตอบแทนจากการลงทุนที่แข็งแกร่งในปี 2566 และต้นปี 2567 นักลงทุนจะต้องรักษาพอร์ตการลงทุนที่มีความหลากหลายอย่างดีซึ่งออกแบบมาเพื่อลดความเสี่ยง พร้อมทั้งสร้างรายได้และกำไรจากการลงทุนในระยะยาวที่มั่นคง แม้ว่าผลกำไรอาจมีการเติบโตที่ดีในปี 2567 แต่ความเสี่ยงด้านลบต่อความคาดหวังของนักวิเคราะห์สำหรับการเติบโตของกำไรเลขสองหลักยังคงอยู่ อันที่จริง ความเห็นที่เศร้าหมองจากทีมผู้บริหารชี้ให้เห็นถึงช่วงเวลาที่ยากลำบากข้างหน้า เนื่องจากรายได้ที่เพิ่มขึ้นจะกลายเป็นเรื่องยากมากขึ้นในสภาพแวดล้อมที่อุปสงค์ของผู้บริโภคลดลงและภาวะเงินเฟ้อที่ลดลง อย่างไรก็ตาม หลังจากที่บริษัท “Magnificent 7” ผลักดันส่วนแบ่งการเติบโตของผลกำไรในปี 2566 ความเป็นผู้นำด้านผลกำไรน่าจะขยายวงกว้างขึ้นในปีนี้ ก้าวไปข้างหน้า ยังคงมีการเปิดรับตำแหน่งงานที่สูงขึ้นและการเติบโตทางเศรษฐกิจในระดับปานกลาง ชี้ให้เห็นถึงการได้รับตำแหน่งงานที่มั่นคงในอนาคต แม้ว่าสิ่งนี้ดูเหมือนจะบ่งบอกถึงอัตราการว่างงานที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่การไหลเข้าของผู้อพยพอย่างต่อเนื่องควรเป็นแหล่งแรงงานใหม่ซึ่งสามารถรักษาอัตราการว่างงานให้อยู่ในช่วงแคบ ๆ ที่ three.5% ถึง 4.0% ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประมาณการว่าเป็นตัวชี้วัดหลักของการเติบโตทางเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักร โดยพิจารณาจากมูลค่าของสินค้าและบริการที่ผลิตในช่วงเวลาที่กำหนด การประมาณการเบื้องต้น รอง และขั้นสุดท้ายของ GDP ที่เผยแพร่ในช่วงไตรมาสเมื่อมีข้อมูล

มีการสำรวจปัจจัยทั้งสามนี้ ซึ่งปัจจุบันเป็นหนึ่งในความท้าทายทางเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ในรายงานนี้ นอกจากนี้เรายังพิจารณาสิ่งที่ภาครัฐสามารถทำได้เพื่อแก้ไขปัญหานี้ สิ่งที่ภาคเอกชนสามารถทำได้เพื่อสนับสนุนภาครัฐ และสิ่งที่บริษัทเอกชนสามารถทำได้เพื่อช่วยเหลือตัวเอง ปรับเพื่อลบผลกระทบของกฎภาษีที่มีต่อค่าเผื่อค่าเสื่อมราคา และไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงราคาต่อมูลค่าของสินค้าคงเหลือ ภายใต้แนวทางที่มีมายาวนานซึ่งเห็นชอบโดยฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร รายได้ที่เพิ่มขึ้นเหล่านั้นจะไม่รวมอยู่ในผลกระทบด้านงบประมาณโดยประมาณของการกระทำที่ CBO รายงานเพื่อวัตถุประสงค์ในการบังคับใช้งบประมาณ การเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นจะถูกบันทึกเป็นการเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคในข้อมูลพื้นฐานของ CBO แทน ตามมาตรา 257 ของพระราชบัญญัติควบคุมการขาดดุล CBO คาดการณ์การระดมทุนสำหรับบัญชีบุคคลในปีต่อๆ ไป โดยใช้อัตราเงินเฟ้อที่ระบุกับการจัดสรรล่าสุดสำหรับบัญชีเหล่านั้น สำหรับการคาดการณ์เงินทุนตามดุลยพินิจที่เกี่ยวข้องกับบุคลากรของรัฐบาลกลาง CBO จำเป็นต้องใช้ดัชนีต้นทุนการจ้างงานสำหรับค่าจ้างและเงินเดือนเพื่อปรับอัตราเงินเฟ้อ สำหรับการคาดการณ์เงินทุนตามที่เห็นสมควรประเภทอื่นๆ หน่วยงานต้องใช้ดัชนีราคา GDP เมื่อเวลาผ่านไป นโยบายการให้อภัยเงินกู้จะลดหรือขจัดการชำระเงินของผู้ยืมสำหรับเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา ส่งผลให้ใบเสร็จรับเงินในบัญชีการจัดหาเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาที่ไม่ใช่งบประมาณลดลง คอลเลกชันที่ลดลงนั้นจะไม่เพิ่มการขาดดุลงบประมาณโดยตรง (เนื่องจากการขาดดุลที่เพิ่มขึ้นถูกบันทึกไว้ล่วงหน้าในปี 2022) แต่จะเพิ่มจำนวนเงินที่รัฐบาลกลางต้องกู้ยืมในปีต่อ ๆ ไป และการจ่ายดอกเบี้ยของการกู้ยืมนั้น บริษัทประกันผลประโยชน์บำนาญ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022 การแก้ไขทางเทคนิคสำหรับการคาดการณ์ของ CBO ทำให้ค่าใช้จ่ายสำหรับ Pension Benefit Guaranty Corporation (PBGC) เพิ่มขึ้น 56 พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 และ 35 พันล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2023–2032 การเพิ่มขึ้นส่วนใหญ่เกิดจากการใช้จ่ายในโครงการความช่วยเหลือทางการเงินพิเศษของ PBGC ที่ช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ในปี 2022 ซึ่งทำให้ CBO เปลี่ยนการใช้จ่ายเหล่านั้นเป็นปี 2023 ในการคาดการณ์

CBO ต่างจาก JCT ตรงที่มีการประมาณค่าใช้จ่ายภาษีเงินเดือนที่ใหญ่ที่สุด ตามที่กำหนดโดย CBO โครงสร้างภาษีเงินเดือนปกติจะรวมถึงอัตราภาษีเงินเดือนที่มีอยู่ ซึ่งใช้กับคำจำกัดความกว้างๆ ของค่าตอบแทน ซึ่งประกอบด้วยค่าจ้างเงินสดและสวัสดิการเพิ่มเติม รายจ่ายภาษีที่ลดฐานภาษีสำหรับภาษีเงินเดือนยังลดการใช้จ่ายสำหรับประกันสังคมด้วยการลดฐานรายได้ที่คำนวณสวัสดิการประกันสังคม สิ่งที่รวมอยู่ในกฎหมายการจัดสรรที่ประกาศใช้ ได้แก่ การเปลี่ยนแปลงในโครงการบังคับ (มักเรียกว่า CHIMP) ซึ่งทางอินเทอร์เน็ตจะนับเป็นการลดอำนาจด้านงบประมาณตามดุลยพินิจ การลดลงดังกล่าวมีมูลค่า 28 พันล้านดอลลาร์ในการประมาณการต้นทุนของ CBO สำหรับการออกกฎหมายในปี 2023 อย่างไรก็ตาม การลดลงดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่ออำนาจการใช้งบประมาณตามดุลยพินิจในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO แต่ CHIMP จะสะท้อนให้เห็นเป็นการเปลี่ยนแปลงในอำนาจงบประมาณที่บังคับและค่าใช้จ่าย (ในขอบเขตที่น้อยกว่า) เครดิตที่สามารถขอคืนได้เนื่องจากไวรัสโคโรนาของสหรัฐอเมริกาคือกลุ่มเครดิตภาษีที่นายจ้างสามารถใช้เพื่อครอบคลุมการลาป่วยและการลาเพื่อครอบครัว รักษาพนักงานไว้ และยังคงจัดให้มีประกันสุขภาพสำหรับคนงานบางคนในระหว่างการระบาดใหญ่ กระทรวงการคลังได้จัดประเภทส่วนลดการขอคืนทั้งหมดที่จ่ายล่วงหน้าก่อนการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเป็นค่าใช้จ่ายมากกว่าเป็นการลดรายได้ ยอดรวมนี้คือผลรวมของการประมาณการสำหรับค่าใช้จ่ายภาษีแต่ละรายการแยกกัน และไม่ได้คำนึงถึงการโต้ตอบระหว่างกัน อย่างไรก็ตาม CBO ประมาณการว่าในปี 2023 ยอดรวมของรายจ่ายภาษีทั้งหมดจะเท่ากับผลรวมโดยประมาณของรายจ่ายภาษีแต่ละรายการแยกกัน เนื่องจากการประมาณการค่าใช้จ่ายภาษีขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของผู้คนโดยมีข้อกำหนดปัจจุบันของรหัสภาษีอยู่ จึงไม่ได้สะท้อนถึงจำนวนรายได้ที่จะถูกรวบรวมหากข้อกำหนดถูกยกเลิกและผู้เสียภาษีได้ปรับกิจกรรมของตนตามนั้น บทบัญญัติของพระราชบัญญัติภาษีปี 2017 บทบัญญัติหลายประการของพระราชบัญญัติภาษีปี 2017 ส่งผลกระทบต่อการรับภาษีเงินได้นิติบุคคลในทศวรรษหน้า และคาดว่าจะลดรายรับดังกล่าวตามส่วนแบ่งของ GDP ลง zero.2 เปอร์เซ็นต์สุทธิ ตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2033

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม (วันแรกของปีงบประมาณ) ตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ การชำระเงินบางอย่างซึ่งโดยปกติจะทำในวันนั้นจะถูกชำระ ณ สิ้นเดือนกันยายนแทน และจะถูกเลื่อนไปเป็นปีบัญชีก่อนหน้า การคาดการณ์ทั้งหมดได้รับการปรับเพื่อไม่ให้ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงเวลาเหล่านั้น จำนวนเงินในอดีตได้รับการปรับย้อนกลับไปเท่าที่ข้อมูลที่มีอยู่จะเอื้ออำนวย ข้อมูลในอดีตที่แสดงในตัวเลข ตาราง และข้อความที่อธิบายการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจจะสะท้อนถึงข้อมูลไตรมาสที่สี่ล่าสุดจากสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจและแหล่งข้อมูลอื่นๆ ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2023 เว้นแต่รายงานนี้จะระบุไว้เป็นอย่างอื่น ดูบทที่ 1 เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ การจ่ายเงินบางอย่างซึ่งปกติแล้วจะต้องชำระในวันนั้นจะถูกชำระ ณ สิ้นเดือนกันยายนแทน และจะถูกย้ายไปยังปีงบประมาณก่อนหน้า ค่าใช้จ่ายบังคับ ค่าใช้จ่ายตามดุลยพินิจ และการขาดดุลได้รับการปรับปรุงเพื่อไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเวลาเหล่านั้น วันนี้ มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ด้วย GDP 3.7 ล้านล้านดอลลาร์ (ประมาณปีงบประมาณ 2024) แม้จะมีการระบาดใหญ่ และแม้จะสืบทอดเศรษฐกิจที่มีความไม่สมดุลในระดับมหภาคและภาคการเงินที่เสียหายก็ตาม การทบทวนเศรษฐกิจของกระทรวงในเดือนมกราคม 2567 ระบุ อินเดียคาดว่าจะกลายเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของโลก โดยมี GDP 5 ล้านล้านดอลลาร์ในอีก 3 ปีข้างหน้า และแตะ 7 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2573 จากการปฏิรูปอย่างต่อเนื่อง กระทรวงการคลังกล่าวเมื่อวันที่ 29 มกราคม

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม (วันแรกของปีงบประมาณ) ตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ การชำระเงินบางอย่างซึ่งโดยปกติจะทำในวันนั้นจะถูกชำระ ณ สิ้นเดือนกันยายนแทน และจะถูกเลื่อนไปเป็นปีบัญชีก่อนหน้า การคาดการณ์ทั้งหมดที่นำเสนอในที่นี้ได้รับการปรับเปลี่ยนเพื่อไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเวลาเหล่านั้น จำนวนเงินในอดีตได้รับการปรับย้อนกลับไปเท่าที่ข้อมูลที่มีอยู่จะเอื้ออำนวย ในการคาดการณ์ของ CBO เงินทุนเพื่อการป้องกันประเทศตามดุลยพินิจมีมูลค่ารวม 891 พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 เพิ่มขึ้น 75 พันล้านดอลลาร์หรือร้อยละ 9 จากผลรวมที่จัดให้ในปี 2022 เงินทุนด้านกลาโหมที่กำหนดโดยเหตุฉุกเฉิน ซึ่งมีมูลค่ารวม 34 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022 ลดลงเล็กน้อยเหลือ 33 พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 . ค่าใช้จ่ายด้านการป้องกันคาดว่าจะอยู่ที่ 800 พันล้านดอลลาร์ในปี 2566 ซึ่งจำนวนนั้นอยู่ที่ 54 พันล้านดอลลาร์หรือร้อยละ 7 ซึ่งมากกว่าค่าใช้จ่ายดังกล่าวในปี 2565 แผนก J ของ IIJA มอบเงินทุนเพื่อการตัดสินใจรวมทั้งสิ้น 266 พันล้านดอลลาร์ตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2026 และ BSCA มอบเงินทุนเกือบ three พันล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาดังกล่าว หลังจากหารือกับคณะกรรมการงบประมาณแล้ว CBO ก็ใช้กฎที่ควบคุมวิธีการสร้างการคาดการณ์พื้นฐานสำหรับเงินทุนนั้น เป็นผลให้จำนวนเงินทุนที่เกี่ยวข้องกับ IIJA และ BSCA ในบรรทัดฐานของ CBO เกินจำนวนที่ระบุไว้ในกฎหมายเหล่านั้น หนี้ของรัฐบาลกลางที่ถือครองโดยสาธารณะ รวมถึงหลักทรัพย์ของกระทรวงการคลังที่ถือโดยกองทุนทรัสต์ของรัฐบาลกลางและบัญชีรัฐบาลอื่นๆ ค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับการเพิ่มดอกเบี้ยตลอดระยะเวลาประมาณการ โดยเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 2.4 ของ GDP ในปีนี้ เป็นร้อยละ three.6 ในปี 2576 ซึ่งสูงกว่าในปีใดๆ นับตั้งแต่ปี 2483 เป็นอย่างน้อย (ปีแรกที่สำนักงานบริหารและงบประมาณรายงานดังกล่าว ข้อมูล).

ในการคาดการณ์ของ CBO ระดับการออมสะสมที่สูงขึ้นยังคงส่งผลต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภค การออมส่วนบุคคลพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงในช่วงที่เกิดโรคระบาด ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการสนับสนุนทางการเงินที่รัฐบาลมอบให้ครัวเรือนมากกว่าชดเชยรายได้การจ้างงานที่ลดลง แต่ยังเป็นเพราะครัวเรือนลดรายจ่ายลงด้วย สต็อกเงินออมส่วนเกินพุ่งถึงจุดสูงสุดในช่วงปลายปี 2564 และผู้บริโภคใช้จ่ายลดลง แม้ว่าสต็อกรวมของการออมส่วนเกินจะมีจำนวนมาก แต่หลักฐานในช่วงกลางปี ​​2022 แสดงให้เห็นว่าส่วนใหญ่ถือครองโดยผู้ที่มีรายได้สูงสุด ซึ่งมีแนวโน้มจะบริโภคเงินออมเพิ่มเติมใดๆ น้อยลง8 ความเชื่อมั่นที่ลดลงของผู้บริโภคเนื่องจากการว่างงานที่เพิ่มขึ้นอาจทำให้การใช้จ่าย- เงินออมลดลง CBO คาดการณ์ว่าภายในสิ้นปี 2568 ประมาณครึ่งหนึ่งของสต็อกที่ประหยัดส่วนเกินสูงสุดจะยังคงอยู่ ในการคาดการณ์ของ CBO การเติบโตของผลผลิตจะหยุดลงในปี 2566 เพื่อตอบสนองต่ออัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงปี 2565 จากนั้น เมื่ออัตราเงินเฟ้อที่ลดลงทำให้ธนาคารกลางสหรัฐสามารถลดช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลาง การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงจึงฟื้นตัวขึ้น นำโดยภาคเศรษฐกิจที่อ่อนไหวต่อดอกเบี้ย ในการคาดการณ์ของ CBO การขาดดุลของรัฐบาลกลางเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 6.9 ของ GDP ในปี 2576 เป็นร้อยละ eleven.2 ของ GDP ในปี 2596 การเติบโตของการขาดดุลโดยรวมนั้นส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของต้นทุนดอกเบี้ยและการใช้จ่ายใน Medicare การขาดดุลหลัก ซึ่งก็คือการขาดดุลโดยไม่รวมค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับดอกเบี้ย เติบโตน้อยกว่าการขาดดุลทั้งหมดอย่างมาก โดยเพิ่มขึ้นจากร้อยละ three.2 ของ GDP ในปี 2576 เป็นร้อยละ three.9 ในปี 2596

นอกจากนี้ CAA ปี 2023 ยังจัดสรรเงินล่วงหน้าจำนวน 162 พันล้านดอลลาร์สำหรับปี 2024 ซึ่งส่วนใหญ่เพื่อสวัสดิการและบริการของทหารผ่านศึก และเพื่อการศึกษา การฝึกอบรม การจ้างงาน และบริการสังคม13 เงินทุนล่วงหน้านั้นมากกว่าจำนวนเงิน 18 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 12 เปอร์เซ็นต์) คาดการณ์ไว้ในข้อมูลพื้นฐานประจำเดือนพฤษภาคม 2022 ของ CBO การวัดมูลค่าการแลกเปลี่ยนของเงินดอลลาร์ของ CBO นั้นเป็นอัตราแลกเปลี่ยนถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักการส่งออกระหว่างดอลลาร์และสกุลเงินของคู่ค้าชั้นนำของสหรัฐอเมริกา สำหรับการคาดการณ์เดือนกุมภาพันธ์ 2566 ค่าที่แสดงอิงตามการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจที่ CBO ดำเนินการแล้วเสร็จในวันที่ 6 ธันวาคม 2565 ค่าสำหรับปี 2019 ถึง 2022 (เส้นบาง) สะท้อนถึงข้อมูลที่มีอยู่จากสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจและสำนักสถิติแรงงานในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ข้อมูลประกอบด้วยค่าสำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ซึ่งไม่พร้อมใช้งานเมื่อ CBO พัฒนาค่าปัจจุบัน การคาดการณ์ในอีก 5 ปีข้างหน้า (เส้นหนา) และวิเคราะห์ความไม่แน่นอน เพื่อหาปริมาณความไม่แน่นอนของการคาดการณ์ในช่วงห้าปีข้างหน้า CBO ได้ทำการจำลองตัวแปรเศรษฐศาสตร์มหภาคที่สำคัญหลายตัวจำนวน 1,000 ครั้ง เพื่อสร้างการแจกแจงความน่าจะเป็นสำหรับเส้นทางในอนาคตของตัวแปรเหล่านั้น สำหรับการอภิปรายเกี่ยวกับวิธีการที่ใช้ในการวัดปริมาณความไม่แน่นอน โปรดดูสำนักงานงบประมาณรัฐสภา “การประมาณความไม่แน่นอนของการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจโดยใช้โมเดลการสลับมาร์คอฟแบบขยายของ CBO” (มกราคม 2023) /publication/58884; และ “การประมาณความไม่แน่นอนของการพยากรณ์เศรษฐกิจโดยใช้แบบจำลอง Bayesian Vector Autoregression ของ CBO” (มกราคม 2566) /สิ่งพิมพ์/58883 – – – อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยของตั๋วเงินคลังอายุ 10 ปีจะอยู่ระหว่างร้อยละ 3.2 ถึงร้อยละ four.6

ในปี 2022 รัสเซียเปิดฉากบุกโจมตียูเครน ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน ผลจากการกระทำดังกล่าว ทำให้ประเทศได้รับผลกระทบจากการคว่ำบาตรและการลงโทษทางเศรษฐกิจอื่นๆ มากมาย ซึ่งส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจอย่างมากในปี 2565 เมื่อพิจารณาจากการหดตัวของ GDP เมื่อเทียบกับการเติบโต เป็นประเทศเดียวในรายการนี้ที่เคยมีประสบการณ์ดังกล่าว ฝรั่งเศสเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจแบบผสมผสานซึ่งมีธุรกิจส่วนตัวและกึ่งเอกชนมากมายในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย อย่างไรก็ตาม รัฐบาลยังคงมีส่วนร่วมอย่างมากในภาคส่วนสำคัญบางภาคส่วน เช่น การป้องกันประเทศและการผลิตพลังงานไฟฟ้า อินเดียเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับห้าของโลก เนื่องจากมีประชากรจำนวนมาก อินเดียจึงมี GDP ต่อหัวต่ำที่สุดในรายการนี้ หลังจากทศวรรษที่หายไปในทศวรรษ 1990 และผลกระทบของภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ทั่วโลก ญี่ปุ่นได้เห็นการเติบโตที่เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาภายใต้นโยบายของอดีตนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ; อย่างไรก็ตาม ญี่ปุ่นมีทรัพยากรธรรมชาติที่ยากจนและต้องพึ่งพาการนำเข้าพลังงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการปิดอุตสาหกรรมพลังงานนิวเคลียร์โดยทั่วไปหลังภัยพิบัติฟูกูชิมะเมื่อปี 2554 ญี่ปุ่นยังต้องต่อสู้กับจำนวนประชากรสูงวัยอย่างรวดเร็ว เมื่อประกอบกับนโยบายอุตสาหกรรมที่สนับสนุนการผลิตในประเทศ ทำให้จีนกลายเป็นผู้ส่งออกอันดับหนึ่งของโลก แม้จะมีข้อได้เปรียบเหล่านี้ แต่จีนก็เผชิญกับความท้าทายที่สำคัญบางประการ เช่น ประชากรสูงวัยอย่างรวดเร็ว และความเสื่อมโทรมของสิ่งแวดล้อมอย่างรุนแรง ซึ่งทำให้การเติบโตช้าลง Erika Rasure ได้รับการยอมรับทั่วโลกว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญ นักวิจัย และนักการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคชั้นนำ เธอเป็นนักบำบัดทางการเงินและโค้ชด้านการเปลี่ยนแปลงซึ่งมีความสนใจเป็นพิเศษในการช่วยให้ผู้หญิงเรียนรู้วิธีการลงทุน

รัสเซียได้ก้าวไปสู่เศรษฐกิจที่อิงตลาดมากขึ้นในช่วง 30 ปีนับตั้งแต่การล่มสลายของสหภาพโซเวียต แต่การเป็นเจ้าของและการแทรกแซงของรัฐบาลในธุรกิจยังคงเป็นเรื่องปกติ ในฐานะผู้ส่งออกน้ำมันและก๊าซชั้นนำ ตลอดจนแร่ธาตุและโลหะอื่นๆ เศรษฐกิจของรัสเซียมีความอ่อนไหวอย่างมากต่อความผันผวนของราคาสินค้าโภคภัณฑ์โลก เศรษฐกิจของอินเดียเป็นการผสมผสานระหว่างการทำเกษตรกรรมในหมู่บ้านแบบดั้งเดิมและงานหัตถกรรม ควบคู่ไปกับอุตสาหกรรมสมัยใหม่ที่กำลังเฟื่องฟูและเกษตรกรรมด้วยเครื่องจักร อินเดียเป็นผู้ส่งออกบริการด้านเทคโนโลยีและธุรกิจเอาท์ซอร์สรายใหญ่ และภาคบริการมีส่วนแบ่งขนาดใหญ่ในผลผลิตทางเศรษฐกิจ ญี่ปุ่นมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ความร่วมมือที่แข็งแกร่งระหว่างรัฐบาลและอุตสาหกรรมและองค์ความรู้ทางเทคโนโลยีขั้นสูงได้สร้างเศรษฐกิจการผลิตและการส่งออกของญี่ปุ่น ธุรกิจหลักๆ ของญี่ปุ่นหลายแห่งได้รับการจัดระเบียบเป็นเครือข่ายของบริษัทที่เชื่อมโยงถึงกันซึ่งเรียกว่าเคอิเร็ตสึ

การขาดดุลหลัก (กล่าวคือ การขาดดุลไม่รวมค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับดอกเบี้ย) เพิ่มขึ้นจาก 2.9 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2023 เป็น three.4 เปอร์เซ็นต์ในปี 2024 และ 2025 ในการคาดการณ์ของ CBO จากนั้นลดลงและวนเวียนอยู่ประมาณ 2.5 เปอร์เซ็นต์ในช่วงปี 2027 ถึง 2029 ก่อนที่จะเพิ่มขึ้นอีกครั้ง โดยแตะ three.2 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2033 (ดูรูปที่ 1-1) ตั้งแต่ปี 2024 ถึง 2033 การขาดดุลขั้นต้นเฉลี่ยอยู่ที่ 2.9 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในช่วง 62 ปีตั้งแต่ปี 1947 ถึง 2008 การขาดดุลดังกล่าวเกิน 2.5 เปอร์เซ็นต์ของ GDP เพียงสองครั้งเท่านั้น ในช่วง 14 ปีที่ผ่านมา พวกเขาเกินจำนวนนั้นถึงเก้าเท่า โดยส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการออกกฎหมายเพื่อตอบสนองต่อภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปี 2550-2552 และภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่เกิดจากโรคระบาดในต้นปี 2563 การขาดดุลสะสมในช่วงปี 2024-2033 คาดว่าจะมีมูลค่ารวม 20.2 ล้านล้านดอลลาร์หรือ 6.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ตั้งแต่ปี 1973 การขาดดุลรายปีเฉลี่ยอยู่ที่ three.6 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในการคาดการณ์ของ CBO การขาดดุลเท่ากับหรือมากกว่าร้อยละ 5.5 ของ GDP ทุกปีตั้งแต่ปี 2024 ถึง 2033 นับตั้งแต่ปี 1930 เป็นอย่างน้อย การขาดดุลไม่ได้คงอยู่มากขนาดนั้นเป็นเวลานานกว่าห้าปีติดต่อกัน หนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับ GDP สาเหตุหลักมาจากต้นทุนดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นและการเติบโตของการใช้จ่ายในโครงการดูแลสุขภาพที่สำคัญและประกันสังคม การคาดการณ์งบประมาณในรายงานนี้รวมถึงผลกระทบของกฎหมายที่ประกาศใช้จนถึงวันที่ 9 มกราคม 2023 และอิงตามการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของสำนักงานงบประมาณรัฐสภา การคาดการณ์ทางเศรษฐกิจเหล่านี้สะท้อนถึงการพัฒนาเศรษฐกิจและข้อมูล ณ วันที่ 6 ธันวาคม 2022 และมีอยู่ในเว็บไซต์ของ CBO (/data/budget-economic-data

ให้เงินทุนสำหรับการดูแลสุขภาพ การดำเนินการเรียกร้อง และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลทหารผ่านศึกที่สัมผัสกับสารพิษ โดยทั่วไปการใช้จ่ายเพื่อโปรแกรมสิทธิประโยชน์ที่แสดงในตารางนี้จะไม่รวมค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการ ซึ่งขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม (วันแรกของปีงบประมาณ) ตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ การชำระเงินบางอย่างซึ่งโดยปกติจะทำในวันนั้นจะถูกชำระ ณ สิ้นเดือนกันยายนแทน และจะถูกเลื่อนไปเป็นปีบัญชีก่อนหน้า การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อค่าใช้จ่ายภาคบังคับเป็นหลัก การใช้จ่ายตามดุลยพินิจก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน แต่ในระดับที่น้อยกว่ามาก การใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิจะไม่ได้รับผลกระทบ ตามสนธิสัญญาสถาปนาประชาคมยุโรป รัฐสมาชิกของสหภาพยุโรปมีหน้าที่หลีกเลี่ยงการขาดดุลของรัฐบาลมากเกินไป (มาตรา 104) ภาระผูกพันดังกล่าวได้รับการยืนยันโดยสนธิสัญญาเสถียรภาพและการเติบโตของยุโรปเมื่อมีการแนะนำเงินยูโรเป็นสกุลเงินทั่วไปในประเทศสมาชิกที่เข้าร่วม หากเกินค่าอ้างอิงบางอย่างในประเทศสมาชิก กระบวนการขาดดุลที่มากเกินไป ดังที่เรียกว่า จะถูกกระตุ้น ในตอนท้ายอาจต้องจ่ายค่าปรับจำนวนหลายพันล้าน เริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่สองของปี 2020 สำนักงานสถิติของรัฐบาลกลางจะเผยแพร่ GDP เป็นครั้งแรก 30 วันหลังจากสิ้นสุดไตรมาส (แถลงข่าววันที่ 30 กรกฎาคม 2020) และเร็วกว่าเดิมประมาณสองสัปดาห์

อัตราเงินเฟ้อ HICP ชะลอตัวลงอย่างเห็นได้ชัดในช่วงเดือนสุดท้ายของปี 2023 โดยส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากการส่งผ่านราคาพลังงานขายส่งที่ลดลงไปยังผู้บริโภค อัตราเงินเฟ้อประจำปีในปี 2566 เฉลี่ยอยู่ที่ 5.2% และคาดว่าจะผ่อนคลายลงต่อไปนอกเหนือจากการคาดการณ์ เนื่องจากราคาพลังงานและราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวลดลง แรงกดดันด้านราคาในประเทศคาดว่าจะดำเนินต่อไป โดยได้แรงหนุนจากความตึงตัวของตลาดแรงงานอย่างต่อเนื่อง อัตราเงินเฟ้อโดยรวมคาดว่าจะอยู่ที่ 2.2% ในปี 2567 และ 1.9% ในปี 2568 ซึ่งต่ำกว่าการคาดการณ์ในฤดูใบไม้ร่วง ความยากลำบากทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ได้ผลักดันให้ผู้กำหนดนโยบายในหลายประเทศเสริมสร้างการทบทวน FDI เพื่อหลีกเลี่ยงการเข้าซื้อกิจการแบบฉวยโอกาสโดยนักลงทุนที่มีแรงจูงใจทางภูมิรัฐศาสตร์ การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดทำให้หลาย ๆ คนในรัฐบาลต้องพึ่งพาเศรษฐกิจภายในประเทศกับซัพพลายเออร์จากต่างประเทศ ในขณะที่บริษัทข้ามชาติกำหนดค่าห่วงโซ่อุปทานอุตสาหกรรมทั่วโลกของตนใหม่ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่สหรัฐอเมริกาและพันธมิตรจะต้องเสริมสร้างและประสานงานมาตรการคัดกรอง FDI เพื่อให้แน่ใจว่ารัฐบาลต่างประเทศที่ไม่เป็นมิตรจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าควบคุมบริษัทที่มีความสำคัญต่อห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก ในบริบทนี้ ข้าพเจ้าขอสรุปข้อเสนอแนะ 3 ประการสำหรับการดำเนินการทางกฎหมาย ข้อมูลเดือนมกราคมแสดงให้เห็นถึงอัตราเงินเฟ้อ CPI ที่ลดลงอย่างน่าประหลาดใจ เนื่องจาก UK Economic Outlook ล่าสุดของ NIESR คาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อ CPI จะเพิ่มขึ้นในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับเดือนธันวาคม ตามที่อธิบายไว้ใน Outlook เราคาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อของ CPI จะยังคงลดลงต่อไปตลอดช่วงที่เหลือของครึ่งแรกของปี 2024 เนื่องจากราคาพลังงานยังคงส่งผลเสียต่ออัตราเงินเฟ้อ ดังนั้น ความประหลาดใจที่ลดลงเมื่อเร็วๆ นี้อาจเป็นสัญญาณว่าอัตราเงินเฟ้อมีแนวโน้มลดลงเร็วกว่าที่เราคาดการณ์ไว้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า หากเป็นจริง คณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารแห่งประเทศอังกฤษอาจเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ย (ปัจจุบันอยู่ที่ร้อยละ 5.25) ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ การเปลี่ยนแปลงล่าสุดในมุมมองของชาวอเมริกันเกี่ยวกับเศรษฐกิจและทิศทางของมันส่วนใหญ่เป็นผลมาจากทัศนคติเชิงบวกที่เพิ่มขึ้นของพรรคเดโมแครต คะแนนเศรษฐกิจของพรรคเดโมแครตว่าดีเยี่ยมหรือดีเพิ่มขึ้นจาก 38% ในเดือนธันวาคมเป็น 54% ในเดือนนี้ ในทำนองเดียวกัน เปอร์เซ็นต์ของพรรคเดโมแครตที่บอกว่าเศรษฐกิจเริ่มดีขึ้นเพิ่มขึ้นจาก 54% เป็น 64% ในช่วงเวลาเดียวกัน ในเวลาเดียวกัน ความเห็นของพรรครีพับลิกันและที่ปรึกษาไม่เปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ ปัจจุบันมีพรรครีพับลิกันเพียงไม่กี่คน ซึ่งคิดเป็น 8% ที่ให้คะแนนเศรษฐกิจว่าดีเยี่ยมหรือดี ในขณะที่ 21% ของผู้แสดงความคิดเห็นอิสระที่ให้คะแนนเท่ากันนั้นใกล้กับค่าเฉลี่ยของประเทศมากกว่า ในขณะที่จีนเปิดเศรษฐกิจอย่างก้าวหน้าในช่วงสี่ทศวรรษที่ผ่านมา การพัฒนาเศรษฐกิจและมาตรฐานการครองชีพก็ดีขึ้นอย่างมาก ในขณะที่รัฐบาลค่อยๆ ค่อยๆ ยุติการรวมกลุ่มเกษตรกรรมและอุตสาหกรรม ทำให้ราคาในตลาดมีความยืดหยุ่นมากขึ้น และเพิ่มความเป็นอิสระในการดำเนินธุรกิจ การค้าและการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศก็เริ่มลดลง

ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากผลกระทบที่แตกต่างกันดังที่กล่าวข้างต้น การฟื้นตัวของ GDP ที่แท้จริงในประเทศผู้ส่งออกพลังงาน (สหรัฐอเมริกาและแคนาดา) ได้รวดเร็วกว่าในประเทศผู้นำเข้าพลังงาน (ประเทศที่เหลือในรูป) “[เศรษฐกิจปัจจุบัน] เป็นหนังสือที่ยอดเยี่ยมที่มีเนื้อหาให้มีส่วนร่วมมากมาย สำหรับนักมานุษยวิทยาที่สนใจในความเชี่ยวชาญ พลังงาน และการสร้างตลาด หนังสือเล่มนี้มีส่วนสนับสนุนหัวข้อเหล่านี้ได้ทันท่วงทีและถือเป็นการอ่านที่จำเป็น เขียนให้เข้าถึงได้ง่าย เชิญชวนนักศึกษาระดับปริญญาตรี บัณฑิตศึกษา และนักวิจัยผู้มีประสบการณ์” “ไฟฟ้าเป็นสิ่งธรรมดา ไฟฟ้าเป็นสิ่งที่ไม่ธรรมดา ในชาติพันธุ์วรรณนาที่ไม่ธรรมดานี้ Canay Özden-Schilling แนะนำให้เรารู้จักกับพลังงานรูปแบบธรรมดานี้อีกครั้งผ่านกระบวนการทางการตลาดล่าสุดของบริษัท นี่คือวิทยากรที่ล้ำสมัยในแนวทางทางมานุษยวิทยาต่อระบบทุนนิยมและโครงสร้างพื้นฐาน บัญชีของสินค้าที่เตะกลับ ” ความขัดแย้งระดับโลกเมื่อเร็วๆ นี้ส่งผลให้ภาคกลาโหมและการบินและอวกาศของเศรษฐกิจสหรัฐฯ เติบโตขึ้นอย่างมาก การผลิตเพิ่มขึ้น 17.5% ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา การขยายตัวของความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและฮามาสอาจขัดขวางการเติบโตของ GDP ทั่วโลก และทำให้อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง ในช่วงสามเดือนแรกของปี 2023 นักลงทุนทุ่มเงินมากกว่า 358 พันล้านดอลลาร์ให้กับพลังงานหมุนเวียน ซึ่งสูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันในปี 2022 ถึง 22%

ราคาสินค้าหลักมีแนวโน้มลดลงในปี 2023 เนื่องจากการบิดเบือนของห่วงโซ่อุปทานที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาด และการรุกรานยูเครนของรัสเซียยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีความขัดแย้งในตะวันออกกลางเมื่อเร็วๆ นี้ แต่ห่วงโซ่อุปทานยังคงอยู่ในสภาพที่ดี และราคาสินค้าก็ควรรักษาความประพฤติที่ดี สำหรับส่วนประกอบที่มีความผันผวนมากขึ้น ราคาพลังงานได้เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ในขณะที่ราคาอาหารยังคงผ่อนคลายลง ในอนาคต อุปสงค์ทั่วโลกที่ชะลอตัวจะจำกัดแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นในหมวดหมู่เหล่านี้ สุดท้ายนี้ อัตราเงินเฟ้อของที่พักพิงซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าหนึ่งในสามของตะกร้า CPI ควรเป็นไปตามมาตรการเรียลไทม์ของการเพิ่มขึ้นของค่าเช่าในตลาดที่ลดลง ความคับคั่งของตลาดจะคงอยู่ต่อไปหรือไม่ และคนงานสามารถคาดหวังว่าจะได้รับการเติบโตของค่าจ้างตามจริง (หรือตามอัตราเงินเฟ้อ) ในเร็วๆ นี้หรือไม่นั้น เป็นเรื่องยากที่จะคาดเดาได้ อย่างไรก็ตาม ข้อเท็จจริงบางประการเกี่ยวกับตลาดแรงงานที่คับแคบในปัจจุบันของเรา และการเติบโตของค่าจ้างที่เกิดขึ้นหรือไม่เกิดขึ้น สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกแก่เราว่าผู้กำหนดนโยบายทางเศรษฐกิจควรตอบสนองต่อสถานการณ์ปัจจุบันอย่างไร รวมถึงอัตราเงินเฟ้อที่สูง หากเป็นไปได้ เราต้องการช่วยสร้างการเติบโตของค่าจ้างที่แท้จริงให้กับคนงานมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับงานและอุตสาหกรรมที่มีค่าแรงต่ำ ซึ่งค่าจ้างที่แท้จริงส่วนใหญ่นิ่งงันมานานหลายทศวรรษ (Groshen และ Holzer, 2021) การคาดการณ์พื้นฐานของ Deloitte ยังคงเป็นแง่ดี และเราคาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะยังคงทำงานได้ดีในระยะสั้น เนื่องจากความแข็งแกร่งในตลาดงาน การใช้จ่ายของผู้บริโภค และการส่งออก นับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดโรคระบาด เรายังรวมสถานการณ์ในแง่ดีมากกว่าพื้นฐานของเรา เนื่องจากเรามองเห็นโอกาสสำหรับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างเชิงบวกในตลาดแรงงานและประสิทธิภาพการผลิต มีสองเหตุผล ประการแรก หากไม่มีการเติบโตของผลิตภาพ เป็นไปไม่ได้ที่จะสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจต่อหัวที่แข็งแกร่ง (และมาตรฐานการครองชีพที่สูงขึ้น) ประการที่สอง เมื่อผลผลิตลดลง จะทำให้ต้นทุนแรงงานต่อหน่วยเพิ่มขึ้น (ต้นทุนแรงงานในการผลิตหน่วยผลผลิต) จากมุมมองของธนาคารกลางยุโรป (ECB) การขาดการเติบโตของผลิตภาพทำให้การลดอัตราเงินเฟ้อในช่วงเวลาที่ค่าจ้างสูงขึ้นทำได้ยากขึ้นมาก ผลผลิตที่เพิ่มขึ้นจะชดเชยการเพิ่มขึ้นของค่าจ้าง ทำให้บริษัทต่างๆ สามารถจ่ายค่าจ้างที่สูงขึ้นได้โดยไม่ต้องขึ้นราคา ECB ตั้งใจที่จะคงนโยบายการเงินไว้อย่างเข้มงวดจนกว่าตลาดแรงงานจะอ่อนตัวลง หากผลผลิตเพิ่มขึ้น สิ่งนี้ก็ไม่จำเป็น การคาดการณ์อัตราการว่างงานโดยเฉลี่ยในปัจจุบันของ CBO ในช่วงปี 2022-2026 สูงกว่าการคาดการณ์ครั้งก่อน ซึ่งขณะนี้อยู่ที่ four.5 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มขึ้นจาก 3.eight เปอร์เซ็นต์ การแก้ไขที่สูงขึ้นนั้นเกิดจากการคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจที่ช้าลง ปัจจุบันการคาดการณ์อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานในช่วงดังกล่าวอยู่ที่ร้อยละ sixty two.1 เท่ากับเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว การคาดการณ์อัตราการว่างงานโดยเฉลี่ยของ CBO ในช่วงปี 2570-2575 อยู่ที่ร้อยละ 4.5 ​​เท่ากับเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว

การลงทุนระหว่างประเทศยังคงมีความสำคัญต่อการรักษาทักษะ ความสามารถ และเทคโนโลยีที่จะรับประกันการเติบโตในระยะยาวของรัฐวิกตอเรีย นั่นเป็นเหตุผลที่เรามุ่งมั่นที่จะดึงดูดองค์กร ความสามารถ และความสามารถระดับโลกที่ดีที่สุดมาสู่รัฐของเรา แม้ว่าอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นจะส่งผลให้ผลตอบแทนของพันธบัตรติดลบในปี 2022 แต่อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในปัจจุบันทำให้นักลงทุนมีทั้งรายได้ที่แท้จริงที่เป็นบวกและการปกป้องพอร์ตการลงทุนจากแนวโน้มแบบดั้งเดิมที่พันธบัตรจะปรับตัวขึ้นเมื่อหุ้นตกต่ำเมื่อเผชิญกับความอ่อนแอทางเศรษฐกิจ แท้จริงแล้ว ด้วยอัตราผลตอบแทนที่สูงขึ้นในขณะนี้ทำให้เกิด “ผลตอบแทนที่น่าดึงดูด” ตราสารหนี้จึงให้ผลตอบแทนที่ไม่สมดุลอย่างมาก ยกตัวอย่าง U.S. Aggregate; หากอัตราผลตอบแทนลดลง 1% นักลงทุนสามารถคาดหวังผลตอบแทนได้มากกว่า 11% อย่างไรก็ตาม หากอัตราเพิ่มขึ้น 1% คูปองจากพันธบัตรจะช่วยชดเชยการเสื่อมราคาบางส่วน และนักลงทุนรายเดียวกันอาจคาดหวังการขาดทุนเพียง 1.5%

อัตราการว่างงานคือจำนวนคนที่ไม่ทำงานและว่างงานและกำลังหางานหรือคาดว่าจะถูกเรียกคืนจากการเลิกจ้างชั่วคราว โดยแสดงเป็นเปอร์เซ็นต์ของกำลังแรงงาน การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อ PCE ของ CBO ในปี 2568 และ 2569 นั้นสูงกว่าการคาดการณ์ของหน่วยงานในเดือนพฤษภาคมเล็กน้อย การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อ CPI-U ของ CBO ในปี 2568 และ 2569 นั้นต่ำกว่าการคาดการณ์ของหน่วยงานในเดือนพฤษภาคมเล็กน้อย อัตราเงินเฟ้อ PCE และอัตราเงินเฟ้อ CPI-U ได้รับการแก้ไขในทิศทางตรงกันข้าม เนื่องจาก CPI-U ให้น้ำหนักกับราคาบริการที่พักพิงมากขึ้น ราคาของบริการเหล่านั้นคิดเป็น 30 เปอร์เซ็นต์ของ CPI-U หลัก แต่เพียง 17 เปอร์เซ็นต์ของดัชนีราคา PCE หลัก ในปี 2568 และ 2569 อัตราเงินเฟ้อในหมวดบริการที่พักพิงคาดว่าจะต่ำกว่าแนวโน้มระยะยาวอย่างมาก เนื่องจากการตอบสนองล่าช้าต่อราคาบ้านที่คาดว่าจะลดลง อัตราเงินเฟ้อที่ลดลงจะสร้างแรงกดดันต่ออัตราเงินเฟ้อโดยรวม แต่จะส่งผลต่อ CPI-U มากกว่าดัชนีราคา PCE การคาดการณ์เศรษฐกิจของ CBO โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคาดการณ์ GDP ที่ระบุ ถือเป็นข้อมูลหลักในการคาดการณ์งบประมาณพื้นฐานของหน่วยงาน เป็นผลให้ความไม่แน่นอนของการประมาณการงบประมาณพื้นฐานส่วนใหญ่สะท้อนถึงความไม่แน่นอนของการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจ การเติบโตของ GDP ที่มีศักยภาพที่แท้จริงคือผลรวมของการเติบโตของกำลังแรงงานที่มีศักยภาพและการเติบโตของผลิตภาพแรงงานที่มีศักยภาพ กำลังแรงงานที่เป็นไปได้คือการประมาณการของ CBO เกี่ยวกับขนาดของกำลังแรงงานที่จะเกิดขึ้นหากผลผลิตทางเศรษฐกิจและตัวแปรสำคัญอื่นๆ อยู่ที่ปริมาณที่ยั่งยืนสูงสุด ผลิตภาพของกำลังแรงงานที่เป็นไปได้คืออัตราส่วนของ GDP ที่เป็นไปได้ที่แท้จริงต่อกำลังแรงงานที่เป็นไปได้

ประสบการณ์เกี่ยวกับการออมและหนี้สินเป็นการตอกย้ำความแตกต่างที่มีอยู่ในกลุ่มรายได้ โดยรวมแล้ว ชาวอเมริกันประมาณเจ็ดในสิบ (69%) กล่าวว่าพวกเขามีบัญชีออมทรัพย์บางประเภท มากกว่าครึ่ง (55%) กล่าวว่าพวกเขามี IRA, 401(k) หรือบัญชีออมทรัพย์เพื่อการเกษียณอายุประเภทที่คล้ายกัน และประมาณ หนึ่งในสาม (35%) กล่าวว่าพวกเขามีการลงทุนในหุ้น พันธบัตร หรือกองทุนรวมอื่น ๆ นอกเหนือจากที่ถือใน IRA หรือ 401(k) ชาวอเมริกันประมาณหกในสิบ (58%) กล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังส่งผลกระทบต่อชนชั้นกลาง ในขณะที่ 32% กล่าวว่าชนชั้นกลางกำลังได้รับความช่วยเหลือจากเศรษฐกิจในปัจจุบัน ชาวอเมริกันในระดับรายได้มีแนวโน้มพอๆ กันที่จะกล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อชนชั้นกลาง คนอเมริกันที่มีรายได้สูงมักพูดว่าเศรษฐกิจปัจจุบันกำลังช่วยเหลือคนร่ำรวย ชาวอเมริกันที่มีรายได้สูงประมาณแปดในสิบ (81%) พูดเช่นนี้ เทียบกับ 70% ของผู้มีรายได้ปานกลาง และ 62% ของคนอเมริกันที่มีรายได้น้อย เศรษฐกิจของภาคอีสานถูกครอบงำด้วยเกษตรกรรม แม้ว่าผลผลิตจะย่ำแย่และภาคส่วนนี้ก็มีความสำคัญลดลง โดยเป็นผลจากการค้าและภาคบริการ ประชากรส่วนใหญ่ยากจนและมีการศึกษาไม่ดี แรงงานจำนวนมากถูกผลักดันด้วยความยากจนให้หางานทำในส่วนอื่นๆ ของประเทศไทยหรือต่างประเทศ

การคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของสหรัฐ Q บ่งชี้ถึงแง่ดี แม้ว่าความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์และความกังวลเรื่องเงินเฟ้อยังคงมีอยู่ เมื่อเริ่มปี 2024 เศรษฐกิจกำลังดี การผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น 4.6% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นำโดยภาคการผลิต การใช้จ่ายด้านกลาโหมที่แข็งแกร่ง หรือประมาณ 10% ของ GDP มีส่วนทำให้เกิดสิ่งนี้ ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) เพิ่มขึ้น eight.5% ในเดือนมกราคม ในขณะที่ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 9.1% ไม่มีที่ไหนเป็นปัญหาใหญ่ไปกว่าในญี่ปุ่น ในปี 2023 มีจำนวนการเกิดต่ำเป็นประวัติการณ์ที่ 758,631 ราย ลดลง 5.1% จากปีก่อนหน้า นอกจากนี้ จำนวนการแต่งงานลดลง 5.9% เหลือ 489,281 คน เป็นครั้งแรกในรอบ ninety ปีที่จำนวนนี้ลดลงต่ำกว่า 500,000 คน ปัญหาส่วนหนึ่งคือจำนวนคนหนุ่มสาวลดลงมาระยะหนึ่งแล้ว จึงทำให้จำนวนการเกิดลดลงแม้ว่าอัตราการเกิดจะไม่เปลี่ยนแปลงก็ตาม

ความเสี่ยงด้านลบต่อการเติบโตในกลุ่มประเทศสำคัญส่วนใหญ่ของเศรษฐกิจโลกยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง แหล่งที่มาที่ใหญ่ที่สุดยังคงเป็นยุโรปและที่นี่โดยเฉพาะกลุ่มยูโร มันใกล้เคียงกับขอบเขตการเติบโต 0% มากที่สุด และความพ่ายแพ้อีกเล็กน้อยอาจขยายและทำให้ภาวะเศรษฐกิจถดถอยรุนแรงขึ้นในบล็อกสกุลเงินเดียว อย่างไรก็ตาม นั่นเป็นมากกว่าการชดเชยด้วยการปรับปรุงการคาดการณ์การเติบโตของสหรัฐอเมริกา จีน และอินเดีย ซึ่งน่าจะส่งผลเชิงบวกต่อเศรษฐกิจส่วนใหญ่ของโลก เรายังคงคาดการณ์การชะลอตัวในสหรัฐอเมริกาในช่วงสองไตรมาสกลางของปี 2024 แต่เราไม่ได้คาดการณ์ว่าจะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยอีกต่อไป และการอัปเดตล่าสุดยังช่วยลดความรุนแรงของการชะลอตัวที่เราคาดไว้อีกด้วย ญี่ปุ่นปรับประมาณการการเติบโตของ GDP ในไตรมาสที่สี่จาก -0.4% ต่อปี ซึ่งหมายความว่าญี่ปุ่นประสบภาวะเศรษฐกิจถดถอยในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 เป็น zero.4% เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะถดถอย การเติบโตที่แข็งแกร่งในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 มีส่วนสำคัญที่ทำให้อัตราการเติบโต 1.9% ตลอดทั้งปีปฏิทิน การคาดการณ์ในปี 2024 ที่ 1% ของเราบ่งชี้ถึงการชะลอตัว แต่เรากลับมองหาการฟื้นตัวในวิถีการเติบโตรายไตรมาสจากแผงชั่วคราวในครึ่งหลังของปี 2023 แทน อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังยังขึ้นอยู่กับอุปสงค์ของเงินดอลลาร์ด้วย ความต้องการที่สูงทำให้เกิดแรงกดดันต่ออัตราผลตอบแทนที่ลดลง เมื่อเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว นักลงทุนอาจต้องการการลงทุนที่ปลอดภัยเป็นพิเศษน้อยลง ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนและอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น เฟดพยายามรักษาอัตราดอกเบี้ยในระยะยาวให้ต่ำเพื่อทำให้การกู้ยืมเงินถูกลง และส่งเสริมการใช้จ่ายของผู้บริโภคและธุรกิจ เริ่มดำเนินโครงการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) อีกครั้ง และในไม่ช้าก็ขยายการซื้อ QE เป็นจำนวนไม่จำกัด ในเดือนมีนาคม 2020 Federal Reserve ประกาศว่าจะซื้อ 500 พันล้านดอลลาร์ในคลังสหรัฐ และ 200 พันล้านดอลลาร์ในหลักทรัพย์ค้ำประกันด้วย ตำแหน่งงานด้านความช่วยเหลือด้านสุขภาพและสังคมคาดว่าจะเติบโตเป็น three.3 ล้านตำแหน่งงานตลอดทศวรรษนี้ และแตะ 23.1 ล้านตำแหน่งภายในปี 2573 นอกจากนี้ BLS ยังคาดการณ์การเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมการพักผ่อนและการบริการ เนื่องจากธุรกิจต่างๆ ชดเชยการสูญเสียพื้นที่ระหว่างการแพร่ระบาด การคาดการณ์ BLS ปี 2020 ถึง 2030 รวมถึงผลกระทบของการแพร่ระบาดต่อการจ้างงาน และการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างต่อเศรษฐกิจเนื่องจากประชากรสูงวัย

เช่นเดียวกับการสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกน รายงานของเฟดนิวยอร์กแสดงให้เห็นถึงความแตกแยกในมุมมองของเศรษฐกิจที่ขึ้นอยู่กับข้อมูลประชากร การคาดการณ์รายได้ที่ลดลงนั้นนำโดยบุคคลที่มีประกาศนียบัตรมัธยมปลายมากที่สุด สำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับวิทยาลัย ความคาดหวังรายได้ไม่เปลี่ยนแปลง ในทำนองเดียวกัน ความไม่มั่นคงในการทำงานได้เพิ่มสูงขึ้นในหมู่ผู้ที่มีประกาศนียบัตรมัธยมศึกษาตอนปลายมากที่สุด แต่ยังคงลดลงสำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับวิทยาลัยและวิทยาลัยเป็นอย่างน้อย จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ การเติบโตของอัตราเงินเฟ้อแซงหน้าการเติบโตของค่าจ้างที่รวดเร็วขนาดนี้ และการสำรวจของเฟดนิวยอร์กแสดงให้เห็นว่าการคาดการณ์ผลประกอบการลดลงเมื่อเดือนที่แล้วสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2021 Joe Brusuelas หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของบริษัทที่ปรึกษา RSM กล่าวว่าผู้บริโภคพบว่าราคาตกต่ำที่ปั๊มน้ำมันและทางเดินขายของชำ และตอบสนองตามนั้น

การคาดการณ์พื้นฐานที่อธิบายไว้ในรายงานนี้รวมผลกระทบของกฎหมายที่ประกาศใช้จนถึงวันที่ 9 มกราคม 2023 โดยทั่วไป ผลกระทบของกฎหมายที่กล่าวถึงในที่นี้สะท้อนถึงการประมาณการที่ให้ไว้เพื่อวัตถุประสงค์ในการบังคับใช้งบประมาณในช่วงเวลาที่มีการบังคับใช้กฎหมาย ประกันสุขภาพ การแก้ไขทางเทคนิคทำให้ CBO ลดประมาณการค่าใช้จ่ายสำหรับ Medicaid ลง 3 พันล้าน (หรือ 1 เปอร์เซ็นต์) ในปี 2023 และ 23 พันล้าน (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) ในช่วงปี 2023–2032 การลดลงดังกล่าวเป็นผลมาจากปัจจัยหลายประการ การสิ้นสุดนโยบายการรักษาความพยายามในวันที่ 1 เมษายน 2023 คาดว่าจะลดการลงทะเบียน Medicaid ในปี 2023 และ 2024 มากกว่าที่ CBO ได้คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ การลดลงของการลงทะเบียน SSI ที่คาดการณ์ไว้ข้างต้นจะช่วยลดค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับ Medicaid ด้วยเช่นกัน เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วผู้รับผลประโยชน์ SSI จะมีสิทธิ์ได้รับ Medicaid โดยอัตโนมัติ อัตราเงินอุดหนุนที่แสดงคืออัตราถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของโครงการเงินกู้ต่างๆ หลายโครงการ โดยปรับตามจำนวนเงินกู้ที่เบิกจ่าย อัตราเฉลี่ยดังกล่าวไม่รวมค่าใช้จ่ายของกฎระเบียบใหม่สำหรับการชำระคืนเงินกู้นักเรียนผ่านแผนการขับเคลื่อนด้วยรายได้ที่เสนอโดยกระทรวงศึกษาธิการเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2023 ไม่มีการแสดงค่าสำหรับปี 2022 เนื่องจากอัตราเงินอุดหนุนเป็นการคาดการณ์ที่ใช้ในการเตรียม CBO พื้นฐาน; ดังนั้นจึงไม่มีมูลค่าจริงที่สอดคล้องกันสำหรับปี 2022 เมื่อนำมารวมกัน การแก้ไขทางเทคนิคทำให้ CBO ประมาณการค่าใช้จ่ายในปี 2023 เพิ่มขึ้น 81 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 1 เปอร์เซ็นต์) และประมาณการค่าใช้จ่ายในช่วงปี 2023-2032 ขึ้น 341 พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) ค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับประกันสังคมในช่วงปี 2023 ถึง 2032 เพิ่มขึ้นรวม 412 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) เนื่องจากขณะนี้ CBO คาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นและค่าจ้างเฉลี่ยที่สูงขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา CBO เพิ่มประมาณการรายได้สำหรับปี 2023 26 พันล้าน (หรือ 0.5 เปอร์เซ็นต์) และการคาดการณ์รายได้ในช่วงปี 2023–2032 84 พันล้าน (หรือ zero.1 เปอร์เซ็นต์) เพื่อชดเชยการออกกฎหมายที่เพิ่งประกาศใช้ พระราชบัญญัติการกระทบยอดปี 2022 และพระราชบัญญัติ CHIPS อธิบายการเปลี่ยนแปลงเกือบทั้งหมดเหล่านั้น

คำร้องทั้ง eight คำของฮันเตอร์ ไบเดน ที่จะยกฟ้องการเรียกเก็บภาษีของรัฐบาลกลางทั้ง 9 ที่เขาเผชิญนั้นถูกผู้พิพากษาในแคลิฟอร์เนียปฏิเสธ คนงานที่ถูกสังหารในฉนวนกาซาเป็นส่วนหนึ่งของ World Central Kitchen ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรที่ก่อตั้งโดยเชฟชื่อดัง José Andrés ซึ่งตามข้อมูลขององค์กร ได้จัดส่งอาหารจำนวนมากให้กับชาวปาเลสไตน์ ผลสำรวจของ CBS News เมื่อเร็วๆ นี้พบว่า 48% ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งในจอร์เจียกล่าวว่าพวกเขามีรายได้ทางการเงินที่ดีกว่าภายใต้นโยบายของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในการเปรียบเทียบ 22% กล่าวว่าพวกเขาดีกว่าภายใต้ประธานาธิบดีไบเดน ที่ปรึกษาทางการเมือง แอชลีย์ เอเตียน และโอลิเวีย เปเรซ คิวบาส์ เข้าร่วม “America Decides” เพื่อประเมินข้อค้นพบและความหมายที่มีต่อผู้สมัคร เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ประธานาธิบดีไบเดนเปิดเผยข้อตกลงมูลค่า 8.5 พันล้านดอลลาร์กับอินเทลยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีในรัฐแอริโซนา เงินทุนนี้เป็นส่วนหนึ่งของพระราชบัญญัติ CHIPS และจะสร้างงานด้านการผลิตและการก่อสร้าง 30,000 ตำแหน่ง เจเร็ด เบิร์นสไตน์ ที่ปรึกษาเศรษฐกิจทำเนียบขาว เข้าร่วม “America Decides” เพื่อหารือ

ตามโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ มนุษย์สูญเสียอาหารที่มีอยู่ทั้งหมด 19% ในปี 2022 ซึ่งเทียบเท่ากับอาหารหนึ่งพันล้านมื้อต่อวัน Brian Roe ศาสตราจารย์เศรษฐศาสตร์เกษตรและสิ่งแวดล้อมที่มหาวิทยาลัยแห่งรัฐโอไฮโอ เข้าร่วม CBS News เพื่อหารือเกี่ยวกับผลกระทบ ข้อมูลที่ผลิตโดยบุคคลที่สามและเผยแพร่โดย Our World in Data อยู่ภายใต้ข้อกำหนดสิทธิ์การใช้งานจากผู้เขียนบุคคลที่สามดั้งเดิม เราจะระบุแหล่งที่มาดั้งเดิมของข้อมูลในเอกสารของเราเสมอ ดังนั้นคุณควรตรวจสอบใบอนุญาตของข้อมูลบุคคลที่สามดังกล่าวก่อนใช้งานและแจกจ่ายซ้ำ หัวข้อนี้แสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจหมุนเวียนสามารถช่วยรักษาพลาสติกให้อยู่ในระบบเศรษฐกิจและออกจาก…

การใช้จ่ายตามดุลยพินิจ การเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคส่งผลให้การประมาณการการใช้จ่ายตามที่เห็นควรของ CBO ในช่วงปี 2023-2032 ลดลง 65 พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) การเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดจะจำกัดอยู่จนถึงปี 2023 ค่าใช้จ่ายโดยประมาณจากกองทุนฉุกเฉินด้านสาธารณสุขและบริการสังคมเพื่อสนับสนุนการตอบสนองต่อภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขที่กำลังดำเนินอยู่ลดลง 22 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นส่วนใหญ่ของการลดลงโดยรวม การลดรายจ่ายอื่นๆ โดยประมาณสำหรับการใช้จ่ายตามที่เห็นสมควรในปี 2023 ซึ่งมีมูลค่าสุทธิรวม 36,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จะกระจายไปตามงบประมาณ เมื่อนำมารวมกัน การเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคทำให้การคาดการณ์การใช้จ่ายตามดุลยพินิจของ CBO ในช่วงเวลาที่เหลือของ 10 ปีลดลง 7 พันล้านดอลลาร์ อัตราการว่างงานคือจำนวนคนที่ไม่ทำงานและว่างงานและกำลังหางานหรือคาดว่าจะถูกเรียกคืนจากการเลิกจ้างชั่วคราว โดยแสดงเป็นเปอร์เซ็นต์ของกำลังแรงงาน กำลังแรงงานประกอบด้วยผู้ที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไปในประชากรที่ไม่ใช่สถาบันที่เป็นพลเรือน ซึ่งมีงานทำหรือพร้อมสำหรับการทำงาน และกำลังหางานทำหรือคาดว่าจะถูกเรียกกลับจากการเลิกจ้างชั่วคราว การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอื่นๆ เกิดขึ้นจาก CAA ปี 2023 ประการแรก กฎหมายดังกล่าวลดเงินทุนสำหรับ Medicare Improvement Fund โดยลดค่าใช้จ่ายลง 7 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 10 ปี ประการที่สอง ลดอัตราการอายัด Medicare ในปี 2030 และ 2031 และขยายอายัด Medicare ไปจนถึงปี 2032 ส่งผลให้การประมาณการค่าใช้จ่ายของ CBO สำหรับโครงการนี้ลดลงสุทธิ three พันล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2023-2032 10 การลดลงดังกล่าวได้รับการชดเชยบางส่วนด้วย คาดการณ์ว่ารายจ่ายจะเพิ่มขึ้น 5 พันล้านดอลลาร์ในช่วงระยะเวลา 10 ปี เนื่องจากข้อกำหนดที่ขยายความครอบคลุมของบริการสุขภาพทางไกลของ Medicare และขยายการสนับสนุนสำหรับผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ในการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงการชำระเงินของ Medicare อัตราการว่างงานคือจำนวนคนที่ไม่ทำงานและว่างงานและกำลังหางานหรือคาดว่าจะถูกเรียกคืนจากการเลิกจ้างชั่วคราว โดยแสดงเป็นเปอร์เซ็นต์ของกำลังแรงงาน อัตราการว่างงานและอัตราดอกเบี้ยเป็นค่าเฉลี่ยของปีปฏิทิน มูลค่าที่แท้จริงคือค่าที่ระบุที่ได้รับการปรับเพื่อขจัดผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อ อัตราเงินเฟ้อของราคาผู้บริโภคขึ้นอยู่กับดัชนีราคาผู้บริโภคสำหรับผู้บริโภคในเมืองทั้งหมด การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงและอัตราเงินเฟ้อจะวัดจากค่าเฉลี่ยของปีปฏิทินถัดไป

ในบรรดาผู้ที่ระบุว่าเป็นคนไร้บ้านในวันสำรวจสำมะโนประชากร (หมายถึงผู้ที่อยู่ในหอพักหรือสถานสงเคราะห์คนไร้บ้าน แต่ไม่ใช่ผู้ที่นอนหลับยาก) four ใน 10 (44.1%) ถูกปิดการใช้งาน ซึ่งเปรียบเทียบกับ 17.5% ของคนในประชากรที่กว้างขึ้น และค่าเฉลี่ยความน่าจะเป็นในการรับรู้ที่จะตกงานในอีก 12 เดือนข้างหน้าลดลง zero.2 เปอร์เซ็นต์เหลือ thirteen.4% ผู้บริโภคชาวอเมริกันไม่ได้รู้สึกดีขนาดนี้เกี่ยวกับทิศทางของเศรษฐกิจในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ปัจจุบันพนักงานฟาสต์ฟู้ดในแคลิฟอร์เนียได้รับค่าจ้างสูงสุดในสหรัฐฯ เนื่องจากมีการประกาศใช้ค่าแรงขั้นต่ำ 20 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง คาร์เตอร์ อีแวนส์รายงานเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นและผู้ว่าร้าย รายงานของเราให้ข้อมูลตัวเลขเกี่ยวกับการพัฒนาธุรกิจและโอกาสทางเศรษฐกิจของบริษัทเยอรมันในญี่ปุ่น ไม่น่าแปลกใจเลยที่เสบียงมีเหลือน้อยหรือหมดเกลี้ยงในช่วงสงคราม ครอบครัวประสบปัญหาในการซื้อรถยนต์และเครื่องใช้ในครัวเรือนเนื่องจากหาซื้อไม่ได้ ตามข้อมูลของ BLS “[ภายในปี 1943] สินค้าคงทนจำนวนมาก เช่น ตู้เย็นและวิทยุ ก็ลดลงจาก [CPI] เช่นกัน เนื่องจากสต๊อกสินค้าหมดลง” แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่สินค้าอุปโภคบริโภคหรือสินค้าคงทนทางอุตสาหกรรม ความสามารถในการผลิตกลับมุ่งเน้นไปที่การผลิตทางการทหาร การขาดแคลนสินค้าคงทนในปัจจุบันก็คล้ายคลึงกัน วิกฤตระดับชาติทำให้กระบวนการผลิตปกติต้องหยุดชะงัก อย่างไรก็ตาม แทนที่จะเปลี่ยนเส้นทางทรัพยากรเพื่อสนับสนุนความพยายามในการทำสงคราม ความสามารถในการผลิตถูกปิดลงชั่วคราวหรือลดลงเพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อโควิด ตัวแทน Ro Khanna จาก D-Calif หารือเกี่ยวกับการอนุมัติของผู้มีสิทธิเลือกตั้งเกี่ยวกับนโยบายต่างประเทศและเศรษฐกิจ การระดมทุนในนิวยอร์คของประธานาธิบดี และการเคลื่อนไหวของตัวแทน Marjorie Taylor Greene ที่จะออกจากประธานสภา เนื้อหานี้ไม่สามารถเผยแพร่ ออกอากาศ เขียนใหม่ หรือแจกจ่ายซ้ำได้ ©2024 FOX News Network, LLC.

​แต่ในฐานะส่วนแบ่งของรายได้ที่ใช้แล้วทิ้ง หนี้บัตรเครดิตจึงต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 20 ปี ซึ่งหมายความว่าไม่อยู่ในระดับที่อาจเสี่ยงต่อระบบการเงิน ผู้คนจำนวนมากที่ทำงานจากที่บ้านและอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นกำลังทำให้มูลค่าของอาคารสำนักงานเชิงพาณิชย์ลดลง ความเครียดในตลาดอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์อาจส่งผลให้เกิดวิกฤตสินเชื่อสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง การควบคุมภาวะเงินเฟ้อยังคงเป็นความท้าทาย ดัชนีราคาผู้บริโภคซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้น three.4% ต่อปีในเดือนธันวาคม เพิ่มขึ้นจาก 3.1% ในเดือนพฤศจิกายน อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น 0.3% ต่อเดือน การลงทุนทางธุรกิจและการใช้จ่ายของผู้บริโภคผลักดันให้เศรษฐกิจเติบโต three.3% ในไตรมาสที่สี่ของปี 2566 ความจริงก็คือ อัตราเงินเฟ้อเกิดจากปัจจัยทางเศรษฐกิจที่ชัดเจนและเป็นที่เข้าใจกันดี ราคาสูงขึ้นเมื่อเรามีเงินมากเกินไปโดยไล่ล่าสินค้าและบริการน้อยเกินไป ธุรกิจตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงราคาเหล่านี้ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) วัดผลผลิตทั้งหมดของประเทศ และใช้เป็นมาตรวัดความสมบูรณ์ของเศรษฐกิจและขนาดของเศรษฐกิจ ประเทศต่างๆ ต่างวัดการเติบโตของ GDP อย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาว่าเศรษฐกิจมีการดำเนินงานอย่างไร และต้องดำเนินการอะไรบ้างเพื่อสร้างการเติบโตที่มั่นคง

ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับเส้นทางของอัตราดอกเบี้ยในระยะยาวทำให้เกิดความไม่แน่นอนเกี่ยวกับต้นทุนทางเศรษฐกิจจากการขาดดุลสาธารณะและหนี้สินที่สูงขึ้น ปัจจัยต่างๆ เช่น การออมที่เพิ่มขึ้นทั้งในและต่างประเทศ การเติบโตที่ช้าลงของผลผลิตรวม และการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่ลดลง ส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มลดลงในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา ความไม่แน่นอนยังคงมีอยู่มากเกี่ยวกับปัจจัยเหล่านั้นที่จะยังคงส่งผลต่ออัตราดอกเบี้ยในอีกหลายปีข้างหน้า นอกจากนี้ ขอบเขตและช่วงเวลาของแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นต่ออัตราดอกเบี้ยอันเนื่องมาจากการกู้ยืมของรัฐบาลกลางที่เพิ่มขึ้นนั้นมีความไม่แน่นอนอย่างมาก ในรายงานนี้ สำนักงานงบประมาณรัฐสภาอธิบายถึงการคาดการณ์งบประมาณของรัฐบาลกลางและเศรษฐกิจสหรัฐฯ ภายใต้กฎหมายปัจจุบันสำหรับปีนี้และทศวรรษต่อๆ ไป การขาดดุลคาดว่าจะมีมูลค่ารวม 1.four ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2566 การขาดดุลประจำปีโดยเฉลี่ย 2.zero ล้านล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2567-2576 CBO คาดว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจจะซบเซาและอัตราเงินเฟ้อจะชะลอตัวในปี 2566 เพื่อตอบสนองอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงปี 2565 หลังจากนั้น ในการคาดการณ์ของ CBO ผลผลิตจะเติบโตในอัตราที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องไปสู่ระยะยาวของธนาคารกลางสหรัฐ เป้าหมาย 2 เปอร์เซ็นต์ ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา การแก้ไขทางเทคนิคทำให้ CBO ประมาณการรายรับภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในปี 2023 ได้มากขึ้น 13 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 1 เปอร์เซ็นต์) แต่ลดการคาดการณ์รายรับดังกล่าวของหน่วยงานในช่วงปี 2023-2032 ลง a hundred sixty five พันล้านดอลลาร์ (หรือ 1 เปอร์เซ็นต์) CBO เพิ่มประมาณการการรับภาษีเงินได้สำหรับปี 2023 เนื่องจากการเก็บภาษีในปี 2022 มีความแข็งแกร่งกว่าที่คาดไว้ ข้อมูลใหม่ระบุว่าการเพิ่มทุนในปี 2021 นั้นมีมากขึ้นตามส่วนแบ่งของ GDP มากกว่าจุดอื่นๆ ในช่วง forty ปีที่ผ่านมา ข้อมูลเหล่านี้อธิบายถึงความแตกต่างบางประการระหว่างรายได้ภาษีที่คาดการณ์ไว้กับรายได้จริงในปีก่อนหน้า แต่ CBO ไม่คาดหวังว่ารายรับที่สูงในอดีตเช่นนี้จะยังคงดำเนินต่อไป ในการคาดการณ์ของ CBO ซึ่งสะท้อนถึงสมมติฐานที่ว่ากฎหมายปัจจุบันที่ควบคุมภาษีของรัฐบาลกลางและการใช้จ่ายโดยทั่วไปยังคงไม่เปลี่ยนแปลง GDP ที่แท้จริงจะเติบโตเพียง zero.1 เปอร์เซ็นต์ในปี 2023 การชะลอตัวนี้มีสาเหตุมาจากการส่งออกและการลงทุนที่อยู่อาศัยที่ลดลง และการลงทุนในสินค้าคงคลังที่ลดลง ทั้งหมดนี้ได้รับอิทธิพลจาก อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น (ดูตารางที่ 2-2) เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงทำให้ธนาคารกลางสหรัฐสามารถลดอัตราดอกเบี้ยได้ การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงจึงเร่งตัวขึ้นในปีต่อ ๆ ไป ซึ่งนำโดยภาคส่วนเศรษฐกิจที่อ่อนไหวต่อดอกเบี้ย หน่วยงานคาดว่า GDP ที่แท้จริงจะเติบโตในอัตราเฉลี่ย 2.four เปอร์เซ็นต์ต่อปีตั้งแต่ต้นปี 2024 ถึงปี 2027

เมื่อปลายปีที่แล้ว ธนาคารกลางสหรัฐจุดประกายความกระตือรือร้นของนักลงทุนในการผ่อนคลายนโยบายเชิงรุกในปี 2567 หลังจากที่พวกเขาส่งสัญญาณว่าอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่จุดสูงสุดของวัฏจักรแล้ว ตั้งแต่นั้นมา ข้อมูลเศรษฐกิจแบบผสมผสานได้ท้าทายแนวโน้มของนักลงทุนในการลดอัตราดอกเบี้ย และปล่อยให้พวกเขาค้นหาคำแนะนำเพิ่มเติม ในขณะเดียวกัน ในขณะที่ Federal Reserve คงอัตราดอกเบี้ยไว้ในการประชุมเดือนมีนาคม แต่ dot plot ที่อัปเดตของ Fed แสดงให้เห็นเพียงสมาชิก FOMC ส่วนใหญ่ที่น้อยที่สุดที่เป็นไปได้ที่คาดว่าจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยมากถึงสามครั้งในปี 2024 และพวกเขาลดจำนวนการลดอัตราดอกเบี้ยที่คาดหวังในปี 2025 จากสี่ครั้ง เหลือสาม ซึ่งเน้นย้ำถึงลักษณะที่ค่อยเป็นค่อยไปของการผ่อนคลายนโยบายที่คาดการณ์ไว้ ในแง่บวก พวกเขาได้แสดงความตั้งใจที่จะเริ่มลดความเข้มงวดเชิงปริมาณในเร็วๆ นี้ ธนาคารกลางสหรัฐคงอัตราดอกเบี้ยในวันพุธ แต่เจ้าหน้าที่ยังคงคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปลายปีนี้ แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะสูงกว่าที่คาดไว้เป็นเวลาสองเดือนติดต่อกันก็ตาม Nick Timiraos หัวหน้านักข่าวเศรษฐศาสตร์ของ The Wall Street Journal ร่วมกับ CBS News เพื่อหารือเกี่ยวกับเส้นทางข้างหน้าของ Fed ประธานาธิบดีไบเดนและอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กำลังแย่งชิงการรับรองจากสหภาพคนขับรถบรรทุก Justin Wolfers ศาสตราจารย์ด้านนโยบายสาธารณะและเศรษฐศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยมิชิแกน เข้าร่วมกับ CBS News เพื่อหารือเกี่ยวกับว่านโยบายด้านแรงงานของผู้สมัครแต่ละคนอาจส่งผลกระทบต่อคนงานชาวอเมริกันอย่างไร พนักงานฟาสต์ฟู้ดในแคลิฟอร์เนียจะได้รับค่าจ้างขั้นต่ำ 20 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง Carter Evans ผู้สื่อข่าวของ CBS News มีรายละเอียดเพิ่มเติม จากนั้น นักข่าวเศรษฐกิจและแรงงาน Margot Roosevelt จะมาพูดคุยกันว่าการเปลี่ยนแปลงค่าจ้างมีความหมายต่ออุตสาหกรรมและชาวแคลิฟอร์เนียอย่างไร การคาดการณ์ปัจจุบันของสถาบันวิจัยเศรษฐกิจสำหรับการเติบโตของ GDP ในเยอรมนีแตกต่างกันไประหว่าง -0.5% ถึง 1.3% สำหรับปีงบประมาณ 2024

ตลาดในประเทศพัฒนาอย่างช้าๆ โดยความเป็นทาสอาจเป็นสาเหตุหนึ่งของความซบเซาในประเทศ ประชากรชายส่วนใหญ่ในสยามรับใช้เจ้าหน้าที่ศาล ในขณะที่ภรรยาและลูกสาวอาจค้าขายในตลาดท้องถิ่นเพียงเล็กน้อย ผู้ที่มีหนี้สินจำนวนมากอาจขายตัวเองเป็นทาส พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงยกเลิกการเป็นทาสและทาสในปี พ.ศ. เมื่อเมืองหลวงของราชอาณาจักรย้ายไปกรุงเทพฯ ในช่วงศตวรรษที่ 19 การค้าต่างประเทศ (โดยเฉพาะกับจีน) กลายเป็นจุดสนใจของรัฐบาล พ่อค้าชาวจีนเข้ามาค้าขาย บางคนตั้งรกรากในประเทศและได้รับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ พ่อค้าและผู้อพยพชาวจีนจำนวนหนึ่งกลายเป็นบุคคลสำคัญในศาล ประเทศไทยเดิมชื่อสยามเปิดรับการติดต่อจากต่างประเทศในยุคก่อนอุตสาหกรรม แม้จะขาดแคลนทรัพยากรในสยาม แต่ท่าเรือและเมืองชายฝั่งและเมืองต่างๆ และที่ปากแม่น้ำก็เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจในยุคแรกๆ ที่ต้อนรับพ่อค้าจากเปอร์เซีย ประเทศอาหรับ อินเดีย และจีน การเจริญรุ่งเรืองของกรุงศรีอยุธยาในช่วงศตวรรษที่ 14 เชื่อมโยงกับกิจกรรมเชิงพาณิชย์ของจีนที่เกิดขึ้นใหม่และราชอาณาจักรก็กลายเป็นศูนย์กลางการค้าที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย [1] การรวม OER เข้าด้วยกันจะทำให้อัตราเงินเฟ้อหลักของสหรัฐฯ เป็นร้อยละ four.1 ในเดือนกันยายน 2023 แต่ข้อสรุปการเปรียบเทียบระหว่างประเทศในวงกว้างถือเป็นเมื่อเราใช้มาตรการที่แต่ละประเทศต้องการ

Federal Financing Bank ซึ่งเป็นองค์กรรัฐบาลภายใต้การกำกับดูแลทั่วไปของกระทรวงการคลัง ช่วยเหลือหน่วยงานรัฐบาลกลางในการจัดการโครงการกู้ยืมและให้กู้ยืม สามารถออกตราสารหนี้ของตนเองได้สูงสุดถึง 15 พันล้านดอลลาร์ จำนวนนั้นไม่นับรวมกับวงเงินหนี้ 1 ตุลาคม จะตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์อีกครั้งในปี 2028 และ 2033 ทำให้การชำระเงินบางส่วนที่ครบกำหนดในวันดังกล่าวจะต้องชำระในช่วงปลายเดือนกันยายน และจะถูกบันทึกในปีงบประมาณก่อนหน้า การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะช่วยเพิ่มค่าใช้จ่ายและการขาดดุลอย่างเห็นได้ชัดในปีงบประมาณ 2571 และ 2576 การเปลี่ยนแปลงเวลาจะช่วยลดค่าใช้จ่ายและการขาดดุลของรัฐบาลกลางในปีงบประมาณ 2029 เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม (วันแรกของปีงบประมาณ) ตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ การชำระเงินบางอย่างซึ่งโดยปกติจะทำในวันนั้นจะถูกชำระ ณ สิ้นเดือนกันยายนแทน และจะถูกเลื่อนไปเป็นปีบัญชีก่อนหน้า ค่าใช้จ่ายได้รับการปรับเพื่อลบผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเวลาเหล่านั้น รวมสิทธิประโยชน์สำหรับโครงการเกษียณอายุในราชการ ราชการต่างประเทศ และหน่วยยามฝั่ง สิทธิประโยชน์สำหรับโครงการเกษียณอายุที่มีขนาดเล็กลง และสิทธิประโยชน์ด้านการดูแลสุขภาพของผู้รับเงินปี

เมื่อถูกขอให้ประเมินสถานการณ์ทางการเงินของ “คนอเมริกันส่วนใหญ่” ประชาชนมักมองภาพในแง่ลบค่อนข้างมาก ผู้ใหญ่เพียง 5% เท่านั้นที่บอกว่าคนอเมริกันส่วนใหญ่ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย ประมาณสี่ในสิบ (38%) กล่าวว่าคนส่วนใหญ่ใช้จ่ายตามค่าใช้จ่ายพื้นฐานโดยเหลือเพียงเล็กน้อยสำหรับค่าใช้จ่ายพิเศษ และประมาณครึ่งหนึ่ง (47%) กล่าวว่าชาวอเมริกันส่วนใหญ่ใช้จ่ายตามค่าใช้จ่ายพื้นฐานเท่านั้น อีก 9% กล่าวว่าคนอเมริกันส่วนใหญ่ไม่มีเงินเพียงพอที่จะใช้จ่ายขั้นพื้นฐานด้วยซ้ำ แม้ว่าผู้ใหญ่เพียงประมาณสามในสิบ (29%) เท่านั้นที่บอกว่าปัจจุบันพวกเขาใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย แต่คนส่วนใหญ่ที่ไม่ค่อยมองโลกในแง่ดีว่าพวกเขาจะใช้ชีวิตต่อไปในอนาคต ผู้ใหญ่ประมาณหกในสิบที่กล่าวว่าปัจจุบันพวกเขาไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย (63%) กล่าวว่าพวกเขาคิดว่าพวกเขาจะมีเงินเพียงพอที่จะใช้ชีวิตอย่างสุขสบายในอนาคต อย่างไรก็ตามมีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญตามรายได้ ในบรรดาผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูงที่บอกว่าพวกเขาไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายในตอนนี้ 84% กล่าวว่าพวกเขาคิดว่าพวกเขาจะอยู่ได้ในอนาคต จากการเปรียบเทียบ 68% ของผู้มีรายได้ปานกลางและ 56% ของคนอเมริกันที่มีรายได้น้อยที่ไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายในตอนนี้ก็พูดแบบเดียวกัน จากการปรับเปลี่ยนเหล่านี้ 31% เป็นรายได้ที่ลดลง 46% เป็นรายได้ปานกลาง และ 17% อยู่ในกลุ่มรายได้บน เพื่อสร้างระดับรายได้บน กลาง และล่าง รายได้ของครอบครัวของผู้ตอบแบบสอบถามในปี 2018 มีการปรับเปลี่ยนตามกำลังซื้อที่แตกต่างกันตามภูมิภาคและขนาดครัวเรือน ผู้ใหญ่ที่ “มีรายได้ปานกลาง” อยู่ในครอบครัวที่มีรายได้ต่อปีเป็นสองในสามของรายได้เฉลี่ยของครอบครัวเป็นสองเท่าในกลุ่มตัวอย่างของเรา (หลังจากปรับรายได้ตามค่าครองชีพในท้องถิ่นและขนาดครัวเรือนแล้ว) ช่วงรายได้ปานกลางสำหรับการวิเคราะห์นี้อยู่ที่ประมาณ forty,100 ถึง a hundred and twenty,400 เหรียญสหรัฐฯ ต่อปีสำหรับครัวเรือนที่มีสามคน ครอบครัวที่มีรายได้น้อยมีรายได้น้อยกว่าประมาณ forty,one hundred ดอลลาร์ และครอบครัวที่มีรายได้สูงมีรายได้มากกว่าประมาณ a hundred and twenty,400 ดอลลาร์ เราจะติดต่อกลับไปพร้อมข้อมูลล่าสุดว่าประธานาธิบดีไบเดนและฝ่ายบริหารของเขาทำงานเพื่อชาวอเมริกันอย่างไร รวมถึงวิธีที่คุณจะมีส่วนร่วมและช่วยให้ประเทศของเรากลับมาดีขึ้นได้ เครื่องจักรและชิ้นส่วน ยานพาหนะ วงจรรวม เคมีภัณฑ์ น้ำมันดิบ เชื้อเพลิง เหล็กและเหล็กกล้า ถือเป็นสินค้านำเข้าหลักของไทย การนำเข้าที่เพิ่มขึ้นสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการเชื้อเพลิงในการผลิตสินค้าและยานพาหนะที่มีเทคโนโลยีสูง

ประเทศต่างๆ เริ่มฟื้นตัวในปี 2564 จาก GDP ที่ลดลงอย่างมากในปี 2563 เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบสำคัญต่อเศรษฐกิจทั่วโลก โดยรวมแล้ว ประเทศต่างๆ ยังคงเติบโตต่อไปในปี 2565 ซึ่งทำให้ GDP โลกเพิ่มขึ้นจาก 96.88 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2564 เป็น a hundred.fifty six ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2565 โดยทั่วไป GDP จะวัดโดยใช้วิธีรายจ่าย ซึ่งคำนวณ GDP โดยการบวกการใช้จ่ายกับสินค้าอุปโภคบริโภคใหม่ การใช้จ่ายด้านการลงทุนใหม่ การใช้จ่ายภาครัฐ และมูลค่าการส่งออกสุทธิ มากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้มีรายได้น้อยกล่าวว่าพวกเขามักกังวลเกี่ยวกับการจ่ายบิล (65%) ความสามารถในการออมเพื่อการเกษียณ (60%) จำนวนหนี้ที่พวกเขามี (58%) และค่ารักษาพยาบาลสำหรับพวกเขา และครอบครัวของพวกเขา (55%) ในทางตรงกันข้าม ผู้ใหญ่ชนชั้นกลางประมาณสี่ในสิบหรือน้อยกว่าและมีส่วนแบ่งน้อยกว่าของผู้มีรายได้สูงกว่าก็มีความกังวลเหล่านี้เหมือนกัน สำหรับชาวอเมริกันจำนวนมาก ความกังวลเรื่องการเงินมีผลกระทบอย่างมากต่อชีวิตประจำวันของพวกเขา ร้อยละ 45 กล่าวว่าพวกเขากังวลทุกวันหรือเกือบทุกวันเกี่ยวกับการมีเงินออมเพียงพอสำหรับวัยเกษียณ หุ้นขนาดใหญ่ยังกังวลเกือบทุกวันหรือบ่อยกว่านั้นเกี่ยวกับการจ่ายบิล (41%) จำนวนหนี้ที่พวกเขามี (41%) และค่ารักษาพยาบาลสำหรับตนเองและครอบครัว (39%) ชาวอเมริกันที่ทำงาน 1 ใน 5 มักกังวลเกี่ยวกับการตกงาน

โครงการช่วยเหลือด้านโภชนาการเสริมและโภชนาการเด็ก การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจต่อการคาดการณ์ของ CBO ในช่วงปี 2023-2032 ทำให้ค่าใช้จ่าย SNAP เพิ่มขึ้น 34 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 3 เปอร์เซ็นต์) และเพิ่มค่าใช้จ่ายสำหรับโครงการโภชนาการเด็ก 30 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 7 เปอร์เซ็นต์) การเพิ่มขึ้นดังกล่าวมีสาเหตุหลักมาจากการปรับประมาณการการเติบโตของราคาอาหารของ CBO การเกษียณอายุของพนักงานของรัฐบาลกลาง CBO เพิ่มการคาดการณ์การใช้จ่ายเพื่อสวัสดิการการเกษียณอายุของพนักงานของรัฐบาลกลางในช่วงปี 2023-2032 ขึ้น 64 พันล้านดอลลาร์ (หรือ three เปอร์เซ็นต์) เช่นเดียวกับสิทธิประโยชน์ประกันสังคม COLA จะนำไปใช้กับสวัสดิการการรับราชการและการเกษียณอายุของทหาร การแก้ไขการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อของ CBO ที่สูงขึ้นช่วยเพิ่มการคาดการณ์ COLA ของหน่วยงาน ซึ่งจะทำให้ค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับผลประโยชน์หลังเกษียณเหล่านั้นเพิ่มขึ้น มูลค่าที่แท้จริงคือค่าที่ระบุที่ได้รับการปรับเพื่อขจัดผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อ การเติบโตรายไตรมาสของ GDP ที่แท้จริงจะวัดจากไตรมาสหนึ่งไปยังไตรมาสถัดไปและแสดงเป็นอัตรารายปี การเติบโตต่อปีจะวัดจากค่าเฉลี่ยของปีปฏิทินหนึ่งไปยังอีกปีปฏิทิน การแก้ไขขนาดใหญ่ดังกล่าวเป็นผลมาจากโมเมนตัมในข้อมูลอัตราเงินเฟ้อในอดีตล่าสุด ซึ่งบ่งชี้ว่าอัตราเงินเฟ้อยังคงคงอยู่ในหลายภาคส่วนของเศรษฐกิจมากกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว นอกจากนี้ การหยุดชะงักด้านอุปทานยังคงมากกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ ในการคาดการณ์ปัจจุบันของ CBO ราคาสินค้าและบริการส่วนใหญ่ที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะบริการด้านที่พักพิงนั้นสูงกว่าที่หน่วยงานคาดการณ์ไว้เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว เพื่อระบุปริมาณความไม่แน่นอนของการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจในช่วง 5 ปีข้างหน้า CBO ได้ทำการจำลองตัวแปรเศรษฐศาสตร์มหภาคหลักๆ จำนวน 1,000 รายการเพื่อสร้างการแจกแจงความน่าจะเป็นสำหรับเส้นทางในอนาคตของตัวแปรเหล่านั้น 15 บนพื้นฐานของการวิเคราะห์นั้น หน่วยงานประเมินว่ามี โอกาสประมาณสองในสามที่อัตราการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงต่อปี (ตามปีปฏิทิน) จะอยู่ระหว่าง ‒1.5 เปอร์เซ็นต์ถึง 1.7 เปอร์เซ็นต์ในปี 2566 และระหว่าง 0.7 เปอร์เซ็นต์ถึง three.6 เปอร์เซ็นต์ในปี 2570 ในปี 2566 มีโอกาสประมาณสอง โอกาสที่สามที่อัตราการว่างงานจะอยู่ระหว่างร้อยละ 3.8 ถึงร้อยละ 5.7 อัตราเงินเฟ้อของ PCE จะอยู่ระหว่างร้อยละ 2.1 ถึงร้อยละ four.7 และอัตราดอกเบี้ยของตั๋วเงินคลังอายุ 10 ปีจะอยู่ระหว่างร้อยละ 3.2 ถึงร้อยละ 4.6 การประมาณการ CBO (ดูรูปที่ 2-7) การประมาณการของ CBO เกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการออกกฎหมายที่ประกาศใช้ในปี 2022 ถือเป็นผลลัพธ์ที่น่าจะเกิดขึ้นในช่วงกลางๆ อย่างไรก็ตาม การประมาณการดังกล่าวอาจมีความไม่แน่นอนอย่างมาก แหล่งที่มาที่สำคัญบางประการของความไม่แน่นอนนั้นคือการตอบสนองของผู้บริโภค ธุรกิจ และรัฐบาลของรัฐและท้องถิ่นต่อการเปลี่ยนแปลงนโยบายต่างๆ ที่รวมอยู่ในกฎหมาย ผลกระทบของระยะเวลา ขนาด และความกว้างของกฎหมายต่อราคาในตลาดแรงงานและผลิตภัณฑ์ และความเร็วในการแก้ไขการหยุดชะงักในการจัดหาแรงงาน

ข้อมูลจากการสำรวจเว็บที่เป็นตัวแทนระดับประเทศในวันที่ 2-16 มกราคม โดยใช้การสำรวจโดยอิงตามความน่าจะเป็นของ Gallup แสดงให้เห็นว่า 63% ของผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ กล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเมื่อเร็วๆ นี้ทำให้เกิดความยากลำบากทางการเงินแก่ครอบครัวของพวกเขา ซึ่งรวมถึง 17% ที่บอกว่ามันเป็นความยากลำบากร้ายแรงที่ส่งผลต่อความสามารถในการรักษามาตรฐานการครองชีพของพวกเขา และ 46% ที่รายงานว่ามันเป็นความยากลำบากปานกลาง แต่ไม่เป็นอันตรายต่อมาตรฐานการครองชีพของพวกเขา ชาวอเมริกันอีก 37% กล่าวว่าภาวะเงินเฟ้อไม่ใช่ความยากลำบากเลย การขาดดุลการค้าระหว่างประเทศในด้านสินค้าและบริการเพิ่มขึ้นเป็น sixty seven.four พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม จาก sixty four.2 พันล้านดอลลาร์ในเดือนธันวาคม (แก้ไข) เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก รายได้รวมของบริการที่เลือกสรรในสหรัฐฯ สำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2023 ซึ่งปรับตามการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาลแต่ไม่รวมการเปลี่ยนแปลงราคา อยู่ที่ 5,398.9 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 1.9 เปอร์เซ็นต์ (/- zero.6 เปอร์เซ็นต์) จากไตรมาสที่สามของปี 2023 และเพิ่มขึ้น 6.6 เปอร์เซ็นต์ ( /- ร้อยละ zero.6) จากไตรมาสที่สี่ของปี 2565 ระบบขนส่งมวลชนคิดเป็น 9% ของการเดินทางไปทำงานทั้งหมดของสหรัฐอเมริกา[332] [333] การขนส่งสินค้าทางรถไฟกว้างขวาง แม้ว่าผู้โดยสารจำนวนค่อนข้างน้อย (ประมาณ 31 ล้านคนต่อปี) ใช้รถไฟระหว่างเมืองในการเดินทาง ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากความหนาแน่นของประชากรต่ำทั่วทั้งพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้โดยสารบนแอมแทร็กซึ่งเป็นระบบรถไฟโดยสารระหว่างเมืองระดับชาติ เพิ่มขึ้นเกือบ 37% ระหว่างปี พ.ศ. 2553 [336] นอกจากนี้ การพัฒนารถไฟฟ้ารางเบายังเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา[337] ขณะนี้รัฐแคลิฟอร์เนียกำลังสร้างระบบรถไฟความเร็วสูงระบบแรกของประเทศ ตลาดงานยังคงร้อนแรงในเดือนกันยายน โดยมีการสร้างงานใหม่ 336,000 ตำแหน่ง ซึ่งส่วนใหญ่สร้างขึ้นโดยภาคเอกชน นอกจากนี้ การจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมได้รับการแก้ไขเพิ่มขึ้นรวมกัน 119,000 ตำแหน่ง คนงานทำเงินได้มากขึ้นเช่นกัน โดยค่าจ้างเพิ่มขึ้น zero.2% เพิ่มขึ้น four.2% ต่อปี

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเน้นย้ำว่าการลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ๆ ถือเป็นกุญแจสำคัญในการรักษาการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยระบุถึงความตั้งใจที่จะส่งเสริมการลงทุนในยานพาหนะไฟฟ้า ยา พลังงานไฮโดรเจน การผลิตทางชีวภาพ การบินอวกาศเชิงพาณิชย์ และเทคโนโลยีควอนตัม ส่วนหนึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการพึ่งพาตนเองในช่วงเวลาที่ความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจที่ยากลำบากกับประเทศอื่น ๆ จีนสามารถพึ่งพาตลาดในประเทศที่กว้างขวางเพื่อเพิ่มขนาดได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ข้อจำกัดที่สำคัญในการส่งออกผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ตลอดจนข้อจำกัดในการเข้าถึงเทคโนโลยีจากต่างประเทศ อาจทำให้อุตสาหกรรมเหล่านี้อ่อนแอลงและลดผลกระทบต่อการเติบโต แรงกดดันภาวะเงินฝืดเกิดขึ้นจากอุปสงค์ในประเทศที่อ่อนแอและกำลังการผลิตส่วนเกินรวมกัน ล่าสุดรัฐบาลคาดการณ์ว่าในปี 2567 GDP ที่แท้จริงจะเติบโต 5% มากกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ภาคเอกชนหลายรายคาดไว้ หากเศรษฐกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งตามที่รัฐบาลคาดไว้ ก็มีแนวโน้มว่าอัตราเงินเฟ้อจะสูงขึ้น แท้จริงแล้วรัฐบาลคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อไว้ที่ 3% ในปี 2567 ผลลัพธ์ที่โดดเด่นที่สุดของนโยบายชุดนี้คือส่วนต่างระหว่างผลตอบแทนของพันธบัตรระยะยาวของเยอรมันและอิตาลีลดลงจากมากกว่า 200 Basis Point ในเดือนตุลาคม 2023 เหลือ 116 Basis Point ในขณะนี้ ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021 อัตราผลตอบแทนของอิตาลีลดลง พันธบัตรหมายความว่าอิตาลีเผชิญกับอุปสรรคน้อยลงในการชำระหนี้อธิปไตยที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ รัฐมนตรีคลังของอิตาลีกล่าวว่าเขาหวังว่าจะลดการแพร่กระจายต่อไป ในขณะที่รัฐบาลยังคงพยายามลดการขาดดุลงบประมาณต่อไป นอกจากนี้ เมื่อ ECB เริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในที่สุด ก็มีแนวโน้มว่าจะส่งผลดีต่ออัตราผลตอบแทนพันธบัตร ความสำเร็จทางเศรษฐกิจของอิตาลีเมื่อเร็วๆ นี้ส่วนหนึ่งสะท้อนให้เห็นถึงผลกระทบของสิ่งที่เรียกว่า “ซูเปอร์โบนัส” ซึ่งเป็นเครดิตภาษีที่เริ่มใช้ในปี 2020 เพื่อส่งเสริมการปรับปรุงบ้าน มันได้ผล ส่งผลให้การสะสมทุนในอิตาลีเพิ่มขึ้น 30% นับตั้งแต่ก่อนเกิดโรคระบาด ซึ่งเร็วกว่าในประเทศอื่นๆ ในยุโรปมาก ในทางกลับกัน ผลกระทบทางการคลังของเงินอุดหนุนนี้มีมากและเป็นภาระ ดังนั้นรัฐบาลจึงค่อยๆ ถอนมาตรการกระตุ้นที่มีกำหนดสิ้นสุดภายในปี 2568 และเมื่อเวลาผ่านไป การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์จะลดลง การเพิ่มขึ้นของราคารายเดือนเป็นเรื่องที่น่ากังวล โดยบ่งชี้ว่าอัตราเงินเฟ้อกำลังเร่งตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในช่วงปลายปี 2023 หากเป็นเช่นนั้น นั่นก็จะส่งผลต่อการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ ในขณะเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อยังคงเป็นปัญหาหลักเกี่ยวกับบริการ รัฐบาลรายงานว่าราคาสินค้าคงทนลดลง 1.6% จากปีก่อนหน้า และลดลง 0.1% จากเดือนก่อน ราคาสินค้าไม่คงทนเพิ่มขึ้น 1.1% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น zero.5% จากเดือนก่อน อย่างหลังรวมถึงสินค้าพลังงานที่ราคาสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนนี้ ในที่สุดเม็กซิโกก็เผชิญกับการแข่งขันระดับโลก แม้ว่าจะเป็นที่น่าดึงดูดสำหรับการเข้าใกล้สหรัฐอเมริกา แต่ก็มีประเทศอื่น ๆ ที่ดึงดูดการลงทุนจำนวนมากซึ่งอาจไปที่จีน โดยเฉพาะเวียดนามและอินเดีย นอกจากนี้ นักลงทุนยังกังวลเกี่ยวกับบรรยากาศทางการเมืองในอนาคตของชายแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโกทั้งสองฝั่ง ตัวอย่างเช่น อดีตประธานาธิบดีทรัมป์ของสหรัฐฯ ได้เสนอให้เก็บภาษี one hundred pc สำหรับรถยนต์จีนที่ผลิตในเม็กซิโก นอกจากนี้ ผลของการเลือกตั้งในเม็กซิโกที่กำลังจะมีขึ้นจะส่งผลต่อนโยบายของรัฐบาลเม็กซิโกเกี่ยวกับการลงทุน การค้า การเก็บภาษี กฎระเบียบ และปัจจัยอื่นๆ อีกมากมายที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจลงทุน ดังนั้นจึงมีแนวโน้มว่าการลงทุนขาเข้าที่อาจเกิดขึ้นจะถูกเลื่อนออกไปจนกว่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ

ในช่วงปี 2025-2027 อัตราเงินเฟ้อ PCE จะค่อยๆ ลดลงสู่เป้าหมายระยะยาวของธนาคารกลางสหรัฐที่ร้อยละ 2 ตามการคาดการณ์ของ CBO การลดลงดังกล่าวมีสาเหตุมาจากการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ช้าลง และการดำเนินการของธนาคารกลางสหรัฐได้เริ่มดำเนินการแล้ว เพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อโดยการลดความสะดวกสบายทางการเงิน การกระทำเหล่านั้นส่งผลกระทบต่ออัตราเงินเฟ้อโดยการลดความต้องการสินค้าและบริการ และโดยการเพิ่มอัตราการว่างงาน ซึ่งหน่วยงานคาดว่าจะคงอยู่เหนืออัตราการว่างงานที่ไม่ใช่วัฏจักรในช่วงเวลานั้น12 ผลกระทบต่ออัตราการว่างงานจะสร้างแรงกดดันต่อทั้งค่าจ้างและ อัตราเงินเฟ้อราคาเนื่องจากอัตราการว่างงานที่เพิ่มขึ้นจะลดอำนาจการต่อรองเพื่อให้ได้ค่าจ้างที่สูงขึ้นและอำนาจการใช้จ่ายของครัวเรือน CBO คาดว่าการหยุดชะงักในการจัดหาสินค้าและบริการเมื่อเร็วๆ นี้ รวมถึงผลกระทบหลายประการของกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดต่ออุปสงค์สินค้าและบริการ จะยังคงจางหายไป ในการคาดการณ์ของ CBO อัตราเงินเฟ้อจะลดลงในปี 2023 แต่ยังคงเพิ่มขึ้น (ดูรูปที่ 2-3 แผงด้านบน) อัตราการเติบโตของดัชนีราคา PCE ซึ่งเป็นหน่วยวัดอัตราเงินเฟ้อที่ Federal Reserve ต้องการ อยู่ที่ 5.5 เปอร์เซ็นต์ในปีที่แล้ว CBO คาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อ PCE (นั่นคือ อัตราเงินเฟ้อในดัชนีราคา PCE) จะอยู่ที่ร้อยละ 3.three ในปี 2023 และร้อยละ 2.4 ในปี 2024 ดัชนีราคา PCE หลักซึ่งไม่รวมราคาอาหารและพลังงาน เพิ่มขึ้น four.7 เปอร์เซ็นต์ทั้งในปี 2021 และ 2022 หน่วยงานคาดการณ์ว่าดัชนีราคา PCE หลักจะเติบโตร้อยละ 3.four ในปี 2566 และเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.7 ในปี 2567 ในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO การใช้จ่ายภาคบังคับอื่นๆ ซึ่งวัดเป็นส่วนแบ่งของ GDP ยังคงลดลงหลังจากปี 2024 แต่ในอัตราที่ช้าลง โดยลดลงเหลือ 2.6 เปอร์เซ็นต์เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาประมาณการ การลดลงที่คาดการณ์ไว้ส่วนหนึ่งเกิดขึ้นเนื่องจากจำนวนผลประโยชน์สำหรับหลายโปรแกรมเหล่านั้นมีการปรับตามอัตราเงินเฟ้อในแต่ละปี และในการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของ CBO การเติบโตของ GDP ที่ระบุมีมากกว่าอัตราเงินเฟ้อ การเติบโตของผลประโยชน์ของทหารผ่านศึก ซึ่งโดยเฉลี่ยร้อยละ 8 ต่อปี (ในแง่ที่กำหนด) หลังจากปี 2023 ช่วยชดเชยการลดลงของค่าใช้จ่ายบังคับอื่นๆ ได้บางส่วน

การลงทุนด้านสินค้าคงคลังคือการเปลี่ยนแปลงในสินค้าคงคลังภาคเอกชน (เป็นพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2012) จากไตรมาสหนึ่งไปยังไตรมาสถัดไปในอัตรารายปี การเติบโตของการลงทุนด้านสินค้าคงคลังวัดจากการเปลี่ยนแปลงในการลงทุนด้านสินค้าคงคลังตั้งแต่ไตรมาสที่สี่ของหนึ่งปีถึงไตรมาสที่สี่ของปีหน้า ความต้องการแรงงานตามที่ระบุโดยจำนวนตำแหน่งงานที่เปิดรับ เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยเร็วกว่าจำนวนคนงานว่างในปี 2565 การขาดแคลนแรงงานว่างเมื่อเทียบกับความต้องการแรงงานส่งผลให้ค่าตอบแทนเติบโตอย่างแข็งแกร่ง . ในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO การขาดดุลในปี 2571 อยู่ที่ร้อยละ 5.6 ของ GDP หน่วยงานประเมินว่ามีโอกาสประมาณสองในสามที่การขาดดุลในปีนั้นจะอยู่ระหว่างร้อยละ 3.2 ของ GDP และร้อยละ eight.0 ของ GDP ไม่รวมค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการบริหารโปรแกรมซึ่งเป็นดุลยพินิจ สำหรับประกันสังคม ค่าใช้จ่ายไม่รวมถึงใบเสร็จรับเงินที่หักล้างภายในรัฐบาลอันเนื่องมาจากส่วนแบ่งภาษีเงินเดือนของนายจ้างที่จ่ายให้กับกองทุนประกันสังคมโดยหน่วยงานรัฐบาลกลางในนามของพนักงาน

เจาะลึกแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนเพื่อทำความเข้าใจที่มา การออกแบบ และความสำคัญของเศรษฐกิจหมุนเวียน ในกิจกรรมเศรษฐกิจหมุนเวียนชุดนี้ ผู้เชี่ยวชาญจะมาอภิปรายว่าโซลูชันเศรษฐกิจหมุนเวียนเป็นอย่างไร… Apeel เป็นบริษัทที่คิดค้นแนวทางใหม่ในการกำจัดบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบห่อแบบใช้ครั้งเดียวบนผลไม้และผักสด ขณะเดียวกันก็จัดการกับขยะอาหารด้วย การคาดการณ์ของเราสำหรับประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ แสดงให้เห็นการปรับปรุงโมเมนตัมการเติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไปจาก 1.5% ในปีที่แล้วเป็น 1.9% ในปี 2024 และ 2.3% ในปี 2025 การเติบโตที่เพิ่มขึ้นในปี 2024 ได้รับแรงหนุนจากโมเมนตัมที่แข็งแกร่งขึ้นในเกาหลีใต้ สิงคโปร์ ไต้หวัน และนิวซีแลนด์ซึ่งชดเชยการเติบโตที่ช้าลงในแคนาดา ออสเตรเลีย และฮ่องกงมากกว่า เงินอาจหมายถึงดอลลาร์ในการหมุนเวียนหรือเครดิตในระบบเศรษฐกิจ แต่ GDP สามารถวัดได้ง่ายกว่าด้วยตัวเลขดอลลาร์ที่แน่นอน ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา GDP ของสหรัฐฯ ยังคงสูงกว่า 21 ล้านล้านดอลลาร์ นอกเหนือจากการลดลงในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 ในปี 2020 ในสหรัฐอเมริกา ความสูญเสียที่ครอบคลุมโดยการประกันภัยมีมูลค่ารวม 82 พันล้านดอลลาร์ในปี 2563 และ fifty seven พันล้านดอลลาร์ในปี 2562 การเรียกร้องความเสียหายนั้นแย่ลงและบ่อยขึ้นเนื่องจากภาวะโลกร้อน มีภัยพิบัติทางธรรมชาติ 980 ครั้งในปี 2563 เทียบกับ 860 ครั้งในปี 2562

รวมภาษีเงินเดือนนอกเหนือจากภาษีที่จ่ายโดยรัฐบาลกลางในนามของพนักงาน การชำระเงินเหล่านั้นเป็นธุรกรรมภายในรัฐบาล ยังรวมภาษีเงินได้ที่จ่ายสำหรับสิทธิประโยชน์ประกันสังคมซึ่งจะถูกโอนเข้ากองทุนทรัสต์ การประมาณการรายจ่ายภาษีจะวัดความแตกต่างระหว่างความรับผิดทางภาษีของครัวเรือนและธุรกิจภายใต้กฎหมายปัจจุบันกับความรับผิดทางภาษีที่อาจเกิดขึ้นหากข้อกำหนดที่ทำให้เกิดรายจ่ายภาษีเหล่านั้นถูกยกเลิก และพฤติกรรมของผู้เสียภาษีไม่มีการเปลี่ยนแปลง การประมาณการดังกล่าวไม่ได้แสดงถึงจำนวนรายได้ที่จะเพิ่มขึ้นหากข้อกำหนดเหล่านั้นถูกยกเลิก เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงสิ่งจูงใจที่จะเป็นผลจากการยกเลิกข้อกำหนดเหล่านั้น จะทำให้ครัวเรือนและธุรกิจปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในลักษณะที่จะลดผลกระทบต่อรายได้ ในปี 2022 บริษัทต่างๆ จะต้องเริ่มลงทุนและตัดจำหน่ายค่าใช้จ่ายบางส่วนสำหรับการวิจัยและการทดลองในช่วงระยะเวลาห้าปีเมื่อเกิดขึ้น ก่อนหน้านี้พวกเขาสามารถหักค่าใช้จ่ายดังกล่าวได้ทันที การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะเพิ่มรายรับในปี 2566 และในปีต่อๆ ไป เนื่องจากบริษัทต่างๆ หักเงินล่วงหน้าน้อยลง แต่จะไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อรายรับในปีต่อๆ ไป นอกจากนี้ ข้อกำหนดที่อนุญาตให้บริษัทหักเงินลงทุนในอุปกรณ์ได้ a hundred เปอร์เซ็นต์จากรายได้ที่ต้องเสียภาษีทันทีมีกำหนดจะยุติลงตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2026 โดยการลดหย่อนที่สามารถนำไปใช้กับการลงทุนใหม่ในปีแรกที่มีการลงทุนดังกล่าว การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะเพิ่มรายรับในองศาที่แตกต่างกันในช่วงระยะเวลาการลดระยะ แต่จะไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อรายรับภายในปี 2576 ตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นมา บริษัทต่างๆ ได้กำหนดการชำระเงินภาษีครั้งเดียวจากกำไรในต่างประเทศบางส่วน ภาษีดังกล่าวใช้กับกำไรจากต่างประเทศซึ่งภาษีของสหรัฐอเมริกาถูกเลื่อนออกไปตามกฎหมายก่อนหน้านี้ ภาษีจากรายได้เหล่านั้นซึ่งอิงตามมูลค่าของกำไรเหล่านั้น ณ ปลายปี 2017 (และไม่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมทางธุรกิจในอนาคต) สามารถชำระเป็นงวดในระยะเวลาแปดปีซึ่งมีขนาดแตกต่างกันไป การชำระเงินดังกล่าวช่วยเพิ่มรายรับในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO ให้เป็นระดับที่แตกต่างกันตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2026 แต่ไม่ใช่ในปีต่อๆ ไป จึงส่งผลให้รายรับลดลงเมื่อเทียบกับ GDP ตั้งแต่ปี 2027 ถึง 2033

ตารางในภาคผนวกนี้แสดงการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของสำนักงานงบประมาณรัฐสภาในแต่ละปีตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2033 สำหรับการประมาณการตามปีปฏิทิน ดูตาราง B-1 สำหรับการประมาณการตามปีงบประมาณ ดูตารางที่ ข-2 กฎหมาย CHIPS Act ยังลดรายได้ที่คาดการณ์ไว้ในช่วงปี 2023-2032 ลง 24 พันล้านดอลลาร์ตามที่อธิบายไว้ด้านล่าง ด้วยเหตุผลทางเทคนิค รายได้โดยประมาณของ CBO ในปี 2023 ลดลง 7 พันล้านเหรียญสหรัฐ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) และการคาดการณ์รายได้ตลอดช่วงปี 2023-2032 ลดลง 84 พันล้านเหรียญสหรัฐ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) การคาดการณ์จำนวนสินทรัพย์ในบัญชีเกษียณอายุที่ลดลงทำให้เกิดการลดลงที่สำคัญที่สุด มูลค่าปัจจุบันแสดงถึงกระแสของรายได้หรือการชำระเงินในปัจจุบันหรือในอนาคตในรูปของเงินก้อนที่เทียบเท่ากันที่ได้รับหรือจ่ายในเวลาที่กำหนด นอกจากนี้ การลดยอดคงเหลือที่บัญชีการจัดหาเงินทุนสำหรับนักเรียนที่เป็นหนี้กับกระทรวงการคลังจะลดการจ่ายดอกเบี้ยของบัญชีการจัดหาเงินทุนให้กับกระทรวงการคลัง การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวส่งผลต่อการขาดดุลแต่ไม่กระทบต่อหนี้สิน เนื่องจากการรับการชำระเงินดังกล่าวสะท้อนให้เห็นในงบประมาณว่าเป็นรายได้ดอกเบี้ยที่ลดลง การจ่ายเงินจำนวนเล็กน้อยจึงส่งผลต่อการขาดดุลที่เพิ่มขึ้น การจ่ายดอกเบี้ยที่ลดลงจากบัญชีการจัดหาเงินทุนจะถูกหักล้างด้วยข้อกำหนดการกู้ยืมของบัญชีการจัดหาเงินทุนที่ลดลง กล่าวอีกนัยหนึ่ง หากการชำระเงินลดลง พวกเขาจะต้องกู้ยืมน้อยลงเพื่อให้ครอบคลุมการชำระเงินเหล่านั้น จึงไม่มีผลกระทบต่อหนี้ที่เกิดจากการลดลงของรายได้ดอกเบี้ยที่บันทึกไว้ในงบประมาณ

พื้นที่แรเงารอบๆ การประมาณการการขาดดุลพื้นฐานของ CBO ขึ้นอยู่กับข้อผิดพลาดในการคาดการณ์การขาดดุลในระยะเวลาหนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า และหกปีของ CBO สำหรับปีงบประมาณ 1984 ถึง 2022 ผลลัพธ์ที่แท้จริงจะได้รับผลกระทบ ตามกฎหมายที่ตราขึ้นในปีต่อ ๆ ไป ผลกระทบของกฎหมายในอนาคตไม่ได้สะท้อนให้เห็นในรูปนี้ เป็นเวลาหลายปีหลังจากปี 2033 CBO ได้อัปเดตการคาดการณ์ประชากร เศรษฐกิจ และรายได้ในระยะยาว แทนที่จะอัปเดตอย่างเต็มรูปแบบ หน่วยงานได้ใช้วิธีการที่เรียบง่ายในการใช้จ่ายโครงการในช่วงหลายปีที่ผ่านมา CBO คาดว่าจะเผยแพร่การคาดการณ์ระยะยาวที่อัปเดตอย่างสมบูรณ์ในภายหลังในปี 2566 ประกอบด้วยค่าใช้จ่ายสำหรับ Medicare (สุทธิจากเบี้ยประกันภัยและใบเสร็จรับเงินที่หักล้างอื่นๆ), Medicaid และโครงการประกันสุขภาพเด็ก ตลอดจนเงินอุดหนุนสำหรับการประกันสุขภาพที่ซื้อผ่านตลาดที่จัดตั้งขึ้นภายใต้พระราชบัญญัติการดูแลราคาไม่แพงและการใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง

การเปลี่ยนแปลงประมาณการรายได้ของ CBO การคาดการณ์รายได้ในปัจจุบันของ CBO ซึ่งวัดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP นั้นต่ำกว่าการคาดการณ์ในเดือนกรกฎาคม 2022 ตลอดช่วงปี 2033-2052 ประมาณ 0.1 เปอร์เซ็นต์ หน่วยงานได้แก้ไขประมาณการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาให้ลดลง เนื่องจากขณะนี้คาดการณ์ว่าการกระจายจากแผนการเกษียณอายุในปีเหล่านั้นจะน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ในเดือนกรกฎาคม แม้ว่า CBO ประมาณการว่าระบบโดยรวมจะอยู่ในสถานะขาดทุนสุทธิจนถึงปี 2024 แต่การคาดการณ์พื้นฐานของหน่วยงานแสดงการส่งเงินจำนวนเล็กน้อยในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เพื่อพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางสหรัฐบางแห่งอาจบันทึกผลกำไรและส่งกลับ ไปยังกระทรวงการคลัง เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงทำให้ Federal Reserve ลดอัตราดอกเบี้ยได้ ระบบจึงกลับมามีความสามารถในการทำกำไรสุทธิในปี 2025 ตามการคาดการณ์ของ CBO กำไรเหล่านั้นจะค่อยๆ ลดสินทรัพย์รอการตัดบัญชีจนถึงปี 2570 หลังจากนั้น การส่งเงินกลับจะอยู่ระหว่างร้อยละ 0.2 ถึง zero.3 ของ GDP ซึ่งเท่ากับมูลค่าเฉลี่ยเมื่อเทียบกับขนาดเศรษฐกิจในช่วง 25 ปีก่อนเกิดวิกฤตทางการเงินในปี 2551 การประมาณการการส่งเงินของ CBO อาจมีความไม่แน่นอนอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับเส้นทางของอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในช่วงระยะเวลาประมาณการ จำนวนต้นทุนดอกเบี้ยสุทธิของรัฐบาลกลางถูกกำหนดโดยหนี้คงค้างและอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยของหนี้นั้น การเติบโตของต้นทุนดอกเบี้ยสุทธิส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยของหนี้ของรัฐบาลกลางและจากการขาดดุลหลัก ซึ่งกำหนดให้รัฐบาลต้องกู้ยืมมากขึ้น และทำให้หนี้สาธารณะเพิ่มขึ้น20 การกู้ยืมเพื่อจ่ายสำหรับต้นทุนดอกเบี้ยที่สูงขึ้นผลักดันให้สูงขึ้น ต้นทุนสุทธิของดอกเบี้ยเพิ่มเติม—ส่วนใหญ่เนื่องมาจากวิธีที่อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยเพิ่มขึ้นและการขาดดุลหลักส่งผลกระทบต่อกันและกัน

หลายคนทำผิดพลาดในการเปรียบเทียบจีนกับสหรัฐอเมริกา โครงการของรัฐบาลที่เข้มแข็งในประเทศจีนดำเนินการภายใต้บริบทของระบอบเผด็จการ เราควรวิพากษ์วิจารณ์แต่ละประเทศด้วยเงื่อนไขของตนเอง แทนที่จะใช้ประเทศหนึ่งเป็นตัวอย่างให้กับอีกประเทศหนึ่ง วิธีที่รัฐบาลจีนจำกัดภาคเอกชนและสร้างความโดดเดี่ยวทางเศรษฐกิจ สิ่งเหล่านี้ค่อนข้างเป็นอันตรายต่อการเติบโต เศรษฐกิจของจีนกำลังซบเซา ความร่วมมือที่ลดลงและระบอบเผด็จการทางการเมืองที่เพิ่มขึ้นจะยังคงส่งผลกระทบต่อไป Yasheng Huang ผู้เชี่ยวชาญเรื่องจีนคาดการณ์ หน้าต่อไปนี้แสดงรายการพนักงานของ CBO ที่มีส่วนร่วมในรายงานนี้โดยการเตรียมการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจ รายได้ และการใช้จ่าย การเขียนรายงาน ทบทวน แก้ไข ตรวจสอบข้อเท็จจริง และเผยแพร่; รวบรวมเอกสารเสริมที่โพสต์ไว้บนเว็บไซต์ของ CBO (/publication/58848) และให้การสนับสนุนด้านอื่นๆ

ประกันสุขภาพ ค่าใช้จ่ายสำหรับ Medicaid ยังได้รับผลกระทบจากกฎหมายอื่นนอกเหนือจากพระราชบัญญัติกระทบยอดปี 2022 ผลกระทบของกฎหมายเหล่านั้นทำให้ CBO ลดการคาดการณ์ค่าใช้จ่าย Medicaid ในปี 2023 ลง 13 พันล้านดอลลาร์และ 8 พันล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2023-2032 อัตราการว่างงานที่ไม่ใช่วัฏจักรคืออัตราการว่างงานที่เกิดจากทุกแหล่ง ยกเว้นความผันผวนของอุปสงค์รวม อัตราส่วนของผลผลิตที่เป็นไปได้ต่อจำนวนชั่วโมงการทำงานที่เป็นไปได้ในภาคธุรกิจนอกภาคเกษตรกรรม นอกจากนี้ CBO คาดการณ์ว่า Federal Reserve จะยังคงลดขนาดของงบดุลจนถึงปี 2026 หลังจากนั้น Federal Reserve คาดว่าจะซื้อหลักทรัพย์กระทรวงการคลังเพียงพอที่จะรักษาทุนสำรองให้คงที่โดยคิดเป็นส่วนแบ่งของ GDP

การคาดการณ์แสดงให้เห็นว่าการใช้จ่ายด้านเครื่องจักรและอุปกรณ์เพิ่มขึ้น 1.3% ในปีนี้และ 3.2% ในปี 2568 ค่าใช้จ่ายด้านเครื่องจักรและอุปกรณ์ดีดตัวขึ้นสู่ระดับก่อนการแพร่ระบาดแต่กลับแตะระดับสูงสุด การใช้จ่ายประเภทนี้ ซึ่งรวบรวมทุกอย่างตั้งแต่เครื่องจักรในโรงงานไปจนถึงคอมพิวเตอร์และเครื่องใช้สำนักงาน โดยทั่วไปมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างมากเมื่อเวลาผ่านไป และเราคาดว่าแนวโน้มการเติบโตที่แข็งแกร่งนั้นจะกลับมาในปีนอกของการคาดการณ์ เช่นเดียวกับทุกประเทศ สหรัฐอเมริกาจะต้องเผชิญกับความท้าทายที่เกิดจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ความท้าทายบางประการเหล่านี้มาจากเหตุการณ์สภาพอากาศสุดขั้วที่เกิดขึ้นอย่างแพร่หลาย เช่น พายุเฮอริเคนและความแห้งแล้ง ซึ่งนำไปสู่การสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินจากน้ำท่วม ไฟป่า และความเสียหายต่อพื้นที่การเกษตร ความท้าทายอื่นๆ เกี่ยวข้องกับความจำเป็นในการลงทุนทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้น เพื่อป้องกันผลกระทบที่เลวร้ายกว่าจากภาวะโลกร้อนในอนาคต การคาดการณ์สินค้าคงทนและสินค้าไม่คงทนมีความแตกต่างกันอย่างมาก เนื่องจากมีโอกาสน้อยลงในช่วงที่เกิดโรคระบาดในการใช้จ่ายกับสินค้าที่ไม่คงทนและบริการต่างๆ เช่น การเดินทางหรือการรับประทานอาหารนอกบ้าน การใช้จ่ายกับสินค้าคงทนจึงเพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ ตอนนี้ครัวเรือนต่างๆ ซื้อโทรทัศน์และเตาอบใหม่แล้ว พวกเขาไม่จำเป็นต้องใช้จ่ายซ้ำ ดังนั้นเราจึงคาดการณ์ว่าการใช้จ่ายด้านสินค้าคงทนจะเพิ่มขึ้นเพียง 1.5% ในปีนี้ ก่อนที่จะลดลง zero.2% ในปี 2568 หลังจากนั้น การใช้จ่ายด้านสินค้าคงทนค่อนข้างทรงตัว ตลอดการพยากรณ์ ในทางกลับกัน เราคาดการณ์ว่าการใช้จ่ายที่ไม่คงทนจะเติบโต 2.1% ในปีนี้ และ 1.3% ในปี 2568 การเติบโตของการใช้จ่ายที่ไม่คงทนยังคงแข็งแกร่งกว่าที่คาดการณ์ไว้มากเมื่อเทียบกับสินค้าคงทน การใช้จ่ายด้านบริการจะเพิ่มขึ้น 2.3% ในปี 2567 และ 1.6% ในปี 2568 การค้าระหว่างประเทศเป็นรากฐานสำคัญของเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยประเทศนี้เป็นทั้งผู้นำเข้าและส่งออกสินค้าและบริการรายใหญ่ อย่างไรก็ตาม นโยบายการค้าได้หันมากีดกันทางการค้ามากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยประเทศถอนการเจรจาเพื่อเข้าร่วมข้อตกลงการค้า CPTPP และติดอยู่กับสงครามการค้าและเทคโนโลยีกับจีน ท้ายที่สุด ทั้ง Deloitte และลูกค้าของเราหลายรายไม่ได้มีส่วนร่วมในรัสเซีย คำตอบก็คือ การคว่ำบาตรมีจุดมุ่งหมายเพื่อทำลายเศรษฐกิจรัสเซีย และลดความสามารถในการต่อสู้กับความขัดแย้งในยูเครน เห็นได้ชัดว่าสิ่งนี้ไม่เป็นเช่นนั้น ไม่ได้หมายความว่ารัสเซียไม่ได้รับความเดือดร้อน ผู้บริโภคชาวรัสเซียไม่สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการของตะวันตกมากมายอีกต่อไป นอกจากนี้ ความขัดแย้งยังได้ทำลายคลังแสงทางทหารส่วนใหญ่ของรัสเซียอีกด้วย แต่ก็ชัดเจนว่าเศรษฐกิจของรัสเซียยังแข็งแกร่งพอที่จะให้ประเทศสู้ต่อไปได้ นอกจากนี้ หากสหรัฐฯ ไม่สนับสนุนยูเครน รัสเซียก็มีแนวโน้มที่จะชนะความขัดแย้ง และหากเป็นเช่นนั้นก็จะมีผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจโลก

สินค้าคงคลังที่จำกัดและการขาดการหมุนเวียนทำให้ราคาที่อยู่อาศัยสูงขึ้น จากข้อมูลของ National Association of Realtors ราคาขายเฉลี่ยสำหรับบ้านเดี่ยวอยู่ที่ 372,000 ดอลลาร์สหรัฐ ณ สิ้นปี 2566 เพิ่มขึ้น 42% จากสิ้นปี 2562 ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ครอบครัวที่สามารถอยู่ประจำได้จึงหลีกเลี่ยงการขายบ้าน บ้านปัจจุบันในขณะที่พวกเขารอสภาพแวดล้อมการกู้ยืมที่ดีขึ้น เศรษฐกิจสหรัฐฯ เพิ่มการจ้างงาน 275,000 ตำแหน่งในเดือนกุมภาพันธ์ ส่งสัญญาณว่าตลาดแรงงานยังคงแข็งแกร่ง ให้บริการลูกค้าองค์กรและนักลงทุนสถาบันรายใหญ่ที่สุดของโลก เราสนับสนุนวงจรการลงทุนทั้งหมดด้วยการวิจัย การวิเคราะห์ การดำเนินการ และบริการนักลงทุนชั้นนำของตลาด ซึ่งลดลงจากอัตราในเดือนมิถุนายน 2565 ที่ 9.1% ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 12 เดือนในรอบ 40 ปี Shelter เป็นผู้มีส่วนช่วยที่ใหญ่ที่สุดในการเติบโตของอัตราเงินเฟ้อรายเดือนในช่วงเกือบปี 2023 ส่วนน้ำมันเบนซินมีส่วนช่วยที่ใหญ่ที่สุดในเดือนสิงหาคม เรียนรู้เกี่ยวกับข้อเสนอ ผู้คน และวัฒนธรรมของ Deloitte ในฐานะผู้ให้บริการการตรวจสอบ การรับรอง การให้คำปรึกษา ที่ปรึกษาทางการเงิน การให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยง ภาษี และบริการที่เกี่ยวข้องระดับโลก หัวข้อเศรษฐศาสตร์ที่น่าสนใจประจำเดือนมิถุนายน 2023 เจาะลึกการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์และโครงสร้างที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัยอื่นๆ

ความเสี่ยงด้านลบเพิ่มเติมต่อการเติบโตทั่วโลก ได้แก่ อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นเมื่อเทียบกับในอดีต การขาดแคลนแรงงานอย่างต่อเนื่อง การลดระดับโลกาภิวัตน์ ต้นทุนในการจัดหาเงินทุนสำหรับการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน การขาดแคลนที่อยู่อาศัย วิกฤตการณ์ทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินนโยบายการเงินทั่วโลกที่เข้มงวดขึ้น ภาวะวิกฤติการธนาคาร (Banking Crisis Redux) ความเสี่ยงด้านหนี้อธิปไตยที่เพิ่มมากขึ้น และความไม่แน่นอนทางภูมิรัฐศาสตร์ที่ยังคงมีอยู่ ความต้องการขั้นสุดท้ายในประเทศ IPD (1.0%) เผชิญกับการเพิ่มขึ้นที่นุ่มนวลที่สุดนับตั้งแต่ไตรมาสเดือนธันวาคม 2021 ราคาสำหรับการบริโภคในครัวเรือนเพิ่มขึ้น 0.8% โดยได้แรงหนุนจากราคาบริการที่เพิ่มขึ้น 1.3% ราคาสินค้าลดลงในไตรมาสแรกนับตั้งแต่การล็อกดาวน์ช่วงโควิดของไตรมาสเดือนกันยายน 2021 เนื่องจากห่วงโซ่อุปทานดีขึ้น ในช่วง 25 ปีที่ผ่านมา การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานในวัยสูงอายุเพิ่มขึ้นอย่างมาก ใน 12 ประเทศที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการประกันสังคมระหว่างประเทศ (ISS) ของ NBER การมีส่วนร่วมของผู้ที่มีอายุ 60 ถึง sixty four ปีเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้ชายและมากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้หญิง ประการแรก รัฐบาลสหรัฐฯ ควรใช้ความคิดริเริ่มในการพิจารณาทำงานร่วมกับสหภาพยุโรป และนำความพยายามร่วมกันเพื่อปกป้องบริษัทต่างๆ ในภาคส่วนที่มีความสำคัญจากการครอบครองจากต่างประเทศที่ไม่พึงประสงค์ ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อผลประโยชน์ของประเทศผู้รับ FDI การเปิดตัวข้อตกลง EU-U.S. อย่างไรก็ตาม ข้อมูลยังชี้ให้เห็นว่ามีความเสี่ยงบางอย่างที่อาจบ่งบอกถึงอัตราเงินเฟ้อที่สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า (หรือที่เรียกว่า “ความเสี่ยงขาขึ้น”) ตัวอย่างเช่น อัตราเงินเฟ้อในภาคบริการโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณร้อยละ 6-7 นับตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปี 2565 และตัวเลขนี้เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากร้อยละ 6.four ในเดือนธันวาคมเป็นร้อยละ 6.5 ในเดือนมกราคม สิ่งนี้มีความเกี่ยวข้องเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อด้านบริการส่วนใหญ่สะท้อนถึงแรงกดดันด้านราคาในประเทศ (โดยเฉพาะค่าจ้างในภาคบริการ) มากกว่าปัจจัยภายนอก (เช่น ราคานำเข้าพลังงานหรืออาหาร) ดังนั้น อัตราเงินเฟ้อด้านบริการสามารถแจ้งให้เราทราบเกี่ยวกับแรงกดดันด้านราคาในประเทศได้ การที่ค่าดังกล่าวยังคงสูงมากบ่งชี้ว่าแรงกดดันด้านเงินเฟ้อภายในประเทศเป็นปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญต่ออัตราเงินเฟ้อของ CPI

แม้ว่าเศรษฐกิจจะเติบโตปานกลางตั้งแต่ปี 2542 แต่ผลการดำเนินงานในอนาคตขึ้นอยู่กับการปฏิรูปภาคการเงินอย่างต่อเนื่อง การปรับโครงสร้างหนี้องค์กร การดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ และการส่งออกที่เพิ่มขึ้น โทรคมนาคม ถนน การผลิตไฟฟ้า และท่าเรือมีความตึงเครียดเพิ่มขึ้นในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจเติบโตอย่างยั่งยืน ประเทศไทยกำลังประสบปัญหาการขาดแคลนวิศวกรและบุคลากรด้านเทคนิคที่มีทักษะเพิ่มมากขึ้น โดยเพิ่มขึ้น 0.3 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนผิวขาวและฮิสแปนิก ลดลง 0.1 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนผิวดำ และยังคงไม่เปลี่ยนแปลงสำหรับคนเอเชีย คนผิวดำและฮิสแปนิกยังคงมีอัตราการว่างงานสูงกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศ แต่จีนยังคงเผชิญกับอุปสรรคสำคัญ รวมถึงตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มีปัญหา การลงทุนในประเทศที่ซบเซา อัตราการออมส่วนบุคคลที่สูง การลงทุนจากต่างประเทศขาเข้าที่อ่อนแอมาก และอุปสรรคภายนอก รัฐบาลไม่ได้วางแผนการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในนโยบายการคลังหรือการเงินที่อาจชดเชยอุปสรรคดังกล่าว และขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินการเพื่อลดอุปทานส่วนเกิน BOJ ลังเลที่จะดำเนินการเป็นเวลาหลายเดือน โดยมักตั้งข้อสังเกตว่าการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของอัตราเงินเฟ้อของญี่ปุ่นนั้นเกี่ยวข้องกับข้อจำกัดด้านอุปทานมากกว่าอุปสงค์ส่วนเกิน คาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะกลับสู่ระดับต่ำด้วยตัวเองเนื่องจากข้อจำกัดด้านอุปทานผ่อนคลายลง อัตราเงินเฟ้อได้ลดลงจากจุดสูงสุดอย่างแน่นอน แต่สิ่งที่น่าจะทำให้ BOJ ดำเนินการในตอนนี้ก็คือ ค่าจ้างกำลังเร่งตัวขึ้น ดังนั้นจึงเป็นการกำหนดระดับเงินเฟ้อให้ยังคงอยู่ในระดับสูงต่อไป สัปดาห์ที่แล้วเราได้เรียนรู้ว่าการขึ้นค่าจ้างที่สหภาพแรงงานและบริษัทใหญ่ๆ เจรจาไว้นั้นใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 1991 ดังนั้น BOJ จึงรู้สึกสบายใจกับนโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้นเล็กน้อย ในการประมาณการต้นทุนสำหรับพระราชบัญญัติกระทบยอดปี 2022 CBO ประมาณการว่าการเพิ่มเงินทุนสำหรับการบังคับใช้ภาษีจะช่วยเพิ่มรายได้ได้ one hundred eighty พันล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2022–2031 อย่างไรก็ตาม ภายใต้แนวทางที่ตกลงโดยฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร การเปลี่ยนแปลงในรายได้จะไม่รวมอยู่ในยอดรวมที่ใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการบังคับใช้งบประมาณ ด้วยเหตุนี้ รายได้ที่เพิ่มขึ้นโดยประมาณจึงถือเป็นการเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักเกณฑ์เหล่านั้น โปรดดูที่ Congressional Budget Office, CBO Explains Budgetary Scorekeeping Guidelines (มกราคม 2021), /publication/56507

ในการคาดการณ์ของ CBO ค่าใช้จ่ายด้านกลาโหมลดลงเหลือ 2.8 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2033 ซึ่งจะเป็นส่วนแบ่งที่น้อยที่สุดนับตั้งแต่ปี 1962 (ปีแรกสุดที่มีการรายงานข้อมูลดังกล่าว) ค่าใช้จ่ายสำหรับโปรแกรมการตัดสินใจที่ไม่ใช่การป้องกันประเทศจะมีมูลค่าเท่ากับ three.2 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2033 ค่าใช้จ่ายสำหรับโปรแกรมการตัดสินใจที่ไม่ใช่การป้องกันประเทศจะน้อยกว่านั้นเพียง three เท่าในปี 1999, 2018 และ 2019 ซึ่งเท่ากับ three.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP CBO คาดการณ์ว่าหากไม่มีการจัดสรรเพิ่มเติมในปีนี้ ค่าใช้จ่ายตามที่เห็นสมควรจะมีมูลค่ารวม 1.7 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2566 ซึ่งมากกว่า eighty four พันล้านดอลลาร์ (หรือ 5 เปอร์เซ็นต์) มากกว่าปีที่แล้ว หน่วยงานคาดว่าค่าใช้จ่ายจะเพิ่มขึ้นมากกว่าการเพิ่มขึ้นของอำนาจงบประมาณในปีนี้ สาเหตุหลักมาจากการใช้จ่ายจากอำนาจงบประมาณที่ให้ไว้ในปีก่อนหน้า การเปลี่ยนแปลงการใช้จ่ายภาคบังคับสำหรับโปรแกรมและกิจกรรมอื่นๆ ที่หลากหลาย รวมถึง Medicaid เงินอุดหนุนสำหรับการประกันสุขภาพ และโปรแกรมการเกษียณอายุของรัฐบาลกลาง คิดเป็นส่วนที่เหลือของการเพิ่มขึ้น ค่าใช้จ่ายในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO ลดลงจาก 24.eight เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2022 เป็น 23.7 เปอร์เซ็นต์ในปี 2023 แล้วเพิ่มขึ้นในปีส่วนใหญ่หลังจากนั้น โดยแตะ 24.9 เปอร์เซ็นต์ในปี 2033 ตั้งแต่ปี 1973 ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยอยู่ที่ 21.0 เปอร์เซ็นต์ของ GDP

“ฉันรู้สึกประหลาดใจที่ทุกคนกระโดดดูภาพหน้าจอ อินเดียตามเกณฑ์จะไม่แตะ four ล้านล้านดอลลาร์จนกว่าจะถึงปลายปี 2024 ถึงต้นปี 2025 ปีงบประมาณนี้ ( ) GDP ที่ระบุของอินเดียคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 300 ล้านรูปี (แสนล้านรูปี) ซึ่งหมายถึง GDP ประมาณ three.sixty five ล้านล้านดอลลาร์จากการแลกเปลี่ยนในปัจจุบัน อัตรา” นพ. การบรรเทาแรงกดดันที่สูงขึ้นต่อราคาอาหาร พลังงาน และสินค้าอื่น ๆ และความกดดันต่อราคาบริการที่พักพิงที่ลดลงเป็นสาเหตุหลักสองประการที่ทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลงในปี 2566 และ 2567 ในการคาดการณ์ของ CBO การเติบโตของการจ้างงานบัญชีเงินเดือนลดลงในปี 2566 เนื่องจากการชะลอตัวของการเติบโตของผลผลิตที่แท้จริงทำให้ความต้องการคนงานลดลง

หลังจากถึงจุดสูงสุดในฤดูร้อนปี 2022 อัตราเงินเฟ้อก็มีแนวโน้มลดลงมาเป็นเวลาหนึ่งปีครึ่งแล้ว เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อด้านอาหาร พลังงาน และสินค้าปรับตัวลดลง อัตราเงินเฟ้อในภาคบริการซึ่งขึ้นอยู่กับค่าจ้างอย่างมากเนื่องจากแรงงานเป็นต้นทุนที่สำคัญที่สุดในการผลิตบริการ ได้ชะลอตัวลงอย่างช้าๆ และอยู่ในขั้นล็อคด้วยการชะลออัตราเงินเฟ้อค่าจ้างอย่างค่อยเป็นค่อยไป ในขณะเดียวกัน ข้อมูลตลาดเกี่ยวกับสัญญาเช่าใหม่ชี้ให้เห็นว่าแรงกดดันด้านราคาที่อยู่อาศัยน่าจะผ่อนคลายลงต่อไป อย่างไรก็ตาม หลังจากวิกฤตโควิดทำให้อัตราการว่างงานของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและต่ำกว่าร้อยละ 4 อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 ท่ามกลางวงจรการเงินที่เข้มงวดที่สุดนับตั้งแต่ทศวรรษ 1980 และอัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่เพิ่มขึ้น ตลาดงานในสหรัฐอเมริกายังคงแข็งแกร่ง โดยมีอัตราการว่างงานในปัจจุบันอยู่ที่ร้อยละ three.8 เศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงสร้างความประหลาดใจต่อแนวโน้มขาขึ้น แม้จะมีความกังวลอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยที่สูง อัตราเงินเฟ้อที่สูง การเติบโตที่ชะลอตัว และการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่ไม่ยั่งยืน แต่เศรษฐกิจก็ยังคงเติบโตต่อไปทุกเดือน ดูเหมือนว่าผู้กำหนดนโยบายสามารถสร้างเงื่อนไขสำหรับ “การลงจอดอย่างนุ่มนวล” ที่เป็นตำนานได้ ซึ่งอัตราเงินเฟ้อจะลดลงสู่เป้าหมายโดยไม่ทำให้เกิดภาวะถดถอย

current economy

สิ่งที่เราทำตรงนี้คือต้มให้เหลือเพียง eleven สไลด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราประเมินผลการดำเนินงานล่าสุดของตลาดและเศรษฐกิจ โดยพิจารณาแนวโน้มการเติบโต งาน และอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐอเมริกา และแนวโน้มเหล่านี้กำหนดแนวโน้มนโยบายการเงินอย่างไร ตามมาด้วยความคิดเห็นเกี่ยวกับการเติบโตจากทั่วโลก สุดท้ายนี้ เราจะพิจารณาถึงผลกระทบทั้งหมดนี้สำหรับผู้ที่ลงทุนในสินทรัพย์ประเภทต่างๆ และเน้นย้ำถึงความสำคัญในการไม่ใช้เงินสดและมีส่วนร่วมอย่างจริงจังกับโอกาสในสินทรัพย์ทางเลือก การศึกษาใหม่โดยสถาบัน Brookings ตรวจสอบบทบาทของการย้ายถิ่นฐานในการช่วยให้ตลาดงานในสหรัฐฯ เติบโตเร็วขึ้นโดยไม่ทำให้อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น เบ็ตซีย์ สตีเวนสัน ศาสตราจารย์ด้านนโยบายสาธารณะและเศรษฐศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยมิชิแกน เข้าร่วมกับ CBS News เพื่ออธิบายว่าผู้อพยพมีส่วนทำให้งานเติบโตและอุปสงค์ของสหรัฐอเมริกาได้อย่างไร เพื่อต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น อัตราดอกเบี้ยได้พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบเกือบหนึ่งในสี่ศตวรรษ Federal Reserve กำลังสรุปการประชุมนโยบายสองวันในวันนี้ การตัดสินใจของพวกเขาอาจส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อต้นทุนการกู้ยืมสำหรับผู้บริโภค การคาดการณ์ในปัจจุบันของสถาบันวิจัยเศรษฐกิจเกี่ยวกับการพัฒนาอัตราเงินเฟ้อในเยอรมนี ระบุว่ามูลค่าจะยังคงอยู่ที่ประมาณระดับปัจจุบัน โดยมีความผันผวนระหว่าง 2.1% ถึง three.5% สำหรับปีงบประมาณ 2024 หากอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นจริงได้รับผลกระทบจากการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อ และหากความคาดหวังส่วนหนึ่งเกิดจากประสบการณ์ล่าสุด (สิ่งที่นักเศรษฐศาสตร์เรียกว่าความคาดหวังแบบ “ปรับตัวได้”) ความเสี่ยงประการหนึ่งก็คือข้อจำกัดด้านอุปทานชั่วคราวและอุปสงค์ที่ถูกคุมขังอาจส่งผลกระทบถาวรมากขึ้นโดยการเพิ่มระยะเวลาที่นานขึ้น – คาดการณ์อัตราเงินเฟ้อ ในทางกลับกัน ธุรกิจและผู้บริโภคอาจ “มองผ่าน” การหยุดชะงักของอุปทาน และไม่เปลี่ยนแปลงความคาดหวังในระยะยาวอย่างมีนัยสำคัญ ในทำนองเดียวกัน ประวัติศาสตร์ของการเติบโตทางเศรษฐกิจยังเป็นประวัติศาสตร์ของความเหลื่อมล้ำระดับโลกขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้น ทั้งในด้านโภชนาการ สุขภาพ การศึกษา โครงสร้างพื้นฐาน และมิติอื่น ๆ อีกมากมาย ในบางประเทศ ปริมาณและคุณภาพของสินค้าและบริการที่สนับสนุนผลลัพธ์เหล่านี้เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงสองศตวรรษที่ผ่านมา ในคนอื่นพวกเขาไม่ได้ทำ

ประมาณการเศรษฐกิจจัดทำโดยฝ่ายวิเคราะห์เศรษฐกิจมหภาคโดยได้รับการสนับสนุนจากนักวิเคราะห์ในหน่วยงานอื่นๆ งานดังกล่าวได้รับการดูแลโดย Richard DeKaser, Devrim Demirel และ Robert Arnold การเปลี่ยนแปลงโดยเฉลี่ยต่อเดือนคำนวณโดยการหารด้วย 12 การเปลี่ยนแปลงของเงินเดือนนอกภาคเกษตรจากไตรมาสที่สี่ของปีปฏิทินหนึ่งไปจนถึงไตรมาสที่สี่ของปีถัดไป ในการคาดการณ์พื้นฐานเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ที่แสดงที่นี่ ค่าสำหรับปี 2022 เป็นมูลค่าจริง ในการคาดการณ์เศรษฐกิจเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ที่แสดงไว้ที่นี่ ค่าสำหรับปี 2022 เป็นมูลค่าที่แท้จริง

อัตราราคาสินค้าและบริการที่สูงขึ้นได้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 ตามดัชนีราคาผู้บริโภค รวมถึงต้นทุนที่อยู่อาศัยของผู้ครอบครอง (CPIH) ในส่วนของอัตราเงินเฟ้อ สำนักงานสถิติแรงงานรายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าการเติบโตของราคายังคงชะลอตัว และการสำรวจความเชื่อมั่นแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคในสหรัฐฯ คาดหวังว่าแนวโน้มจะยังคงดำเนินต่อไป การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อเฉลี่ยในอีก 12 เดือนข้างหน้าแตะระดับต่ำสุดที่บันทึกไว้นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 เฟดนิวยอร์กกล่าว เช่นเดียวกับการอ่านครั้งก่อนๆ รายงานของชาวอเมริกันเกี่ยวกับราคาที่สูงเนื่องจากความยากลำบากมีความแตกต่างกันอย่างมากโดยพิจารณาจากรายได้ต่อปีของครัวเรือน ผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้น้อย (76%) มีแนวโน้มมากกว่าผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้ปานกลาง (64%) และครัวเรือนที่มีรายได้สูงกว่า (54%) ที่จะกล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาทำให้พวกเขาลำบาก อย่างไรก็ตาม ความแตกต่างของรายได้จะยิ่งเด่นชัดมากขึ้นเมื่อพิจารณาจากผู้ที่กล่าวว่าผลกระทบรุนแรง ชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อย (30%) มีแนวโน้มเป็นสามเท่าของผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูง (10%) และเกือบสองเท่าของผู้ใหญ่ที่มีรายได้ปานกลาง (16%) ที่จะระบุว่าราคาที่สูงถือเป็นความยากลำบากขั้นรุนแรง

CBO ลดการคาดการณ์รายได้อื่นๆ ในทศวรรษหน้าลง fifty six พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงทางเทคนิค การเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดคือการคาดการณ์รายได้จากค่าธรรมเนียมและค่าปรับ ซึ่ง CBO ลดลง 30 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 7 เปอร์เซ็นต์) ตลอดระยะเวลาประมาณการเพื่อสะท้อนถึงคอลเลกชันที่อ่อนแออย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ CBO ได้ลดการคาดการณ์รายได้จากภาษีสรรพสามิตในทศวรรษหน้าลง 17 พันล้านดอลลาร์ การเปลี่ยนแปลงส่วนใหญ่นั้นอธิบายได้จากความคาดหวังของหน่วยงานว่ารถยนต์รุ่นใหม่และประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นจะมีส่วนแบ่งระยะทางรวมที่มากขึ้น ส่งผลให้รายรับจากภาษีน้ำมันลดลงอย่างมาก ด้วยเหตุผลทางเทคนิค CBO ได้ลดประมาณการรายได้ภาษีเงินเดือนในปี 2023 ลง 5 พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) แต่เพิ่มการคาดการณ์รายได้ดังกล่าวในช่วงปี 2023-2032 รวมเป็น 72 พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) . รายได้ในปี 2023 ลดลงเนื่องจากจำนวนเงินสูงสุดที่ต้องเสียภาษีจริงสำหรับปีปฏิทิน 2023 ($160,200) ต่ำกว่าที่ CBO ประมาณการไว้ก่อนหน้านี้ (163,500 ดอลลาร์) สูงสุดที่ต้องเสียภาษีสำหรับปี 2023 ซึ่งกำหนดโดยสำนักงานประกันสังคมนั้นขึ้นอยู่กับรายได้เฉลี่ยในปี 2021 ซึ่งต่ำกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ จำนวนเงินสูงสุดที่ต้องเสียภาษีที่ต่ำกว่าหมายถึงรายได้ที่มากขึ้นอยู่เหนือเพดานนั้น และด้วยเหตุนี้ไม่ต้องเสียภาษีเงินเดือน ซึ่งจะลดรายรับภาษีเงินเดือน เนื่องจากขั้นตอนการบัญชีดังกล่าว ผลกระทบของการให้อภัยเงินกู้นักเรียนต่อการขาดดุลงบประมาณและหนี้ของรัฐบาลกลางจึงเกิดขึ้นในเวลาที่ต่างกัน ค่าใช้จ่าย 379 พันล้านดอลลาร์ของการยกโทษให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาที่ฝ่ายบริหารบันทึกไว้ในปี 2022 เป็นการประเมินเงินอุดหนุนเครดิตอีกครั้งซึ่งสะท้อนถึงมูลค่าปัจจุบันของการลดการเก็บเงินต้นในอนาคตของทั้งการชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ย ต้นทุนดังกล่าวทำให้ค่าใช้จ่ายและการขาดดุลเพิ่มขึ้นในปี 2565 โดยไม่ส่งผลกระทบต่อหนี้สินในปี 2565 เนื่องจากไม่ได้สะท้อนถึงกระแสเงินสดของรัฐบาลในปีนั้น มันเป็นธุรกรรมภายในรัฐบาล—การชำระเงินจากบัญชีโปรแกรมเงินกู้นักเรียนไปยังบัญชีการจัดหาเงินทุนเงินกู้นักเรียน การใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิ การเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคทำให้การคาดการณ์การใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิของ CBO ในช่วงปี 2023-2032 เพิ่มขึ้น 188 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) การเพิ่มขึ้นส่วนใหญ่นั้นเกิดจากการลดยอดคงเหลือของบัญชีการเงินที่ไม่ใช่งบประมาณซึ่งบันทึกการรวบรวมและการเบิกจ่ายของเงินกู้ของรัฐบาลกลางและโปรแกรมค้ำประกันเงินกู้

วัดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP ค่าใช้จ่ายเกินค่าเฉลี่ย 50 ปีในแต่ละปีของระยะเวลาประมาณการ รายได้ลดลงเหลือค่าเฉลี่ย 50 ปีในปี 2568 แต่จะสูงกว่านั้นในปีต่อๆ ไป เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงกฎหมายภาษีตามกำหนด เมื่อ 10 ปีที่แล้ว อินเดียมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 10 ของโลก โดยมี GDP อยู่ที่ 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ ณ ราคาตลาดปัจจุบัน ยกเว้นประเทศจีน ผลตอบแทนจากหุ้นที่แข็งแกร่งตั้งแต่ต้นปี 2566 ได้ผลักดันให้การประเมินมูลค่าสูงขึ้น แม้ว่าในแง่ที่แน่นอนและสัมพันธ์กับประวัติความเป็นมา ตลาดต่างประเทศยังคงดูมีราคาที่น่าดึงดูดเมื่อเทียบกับสหรัฐอเมริกา โดยรวมแล้ว การเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นในการเติบโตของรายได้ในตลาดต่างประเทศ รวมกับการประเมินมูลค่าที่มีส่วนลด นำเสนอโอกาสที่น่าดึงดูดสำหรับนักลงทุนในสหรัฐที่กำลังมองหา เพื่อกระจายไปต่างประเทศ หากการเติบโตทางเศรษฐกิจยังคงดำเนินต่อไปอย่างมั่นคงในปี 2024 กำไรก็ควรจะขยายออกไปให้ไกลกว่าบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในขณะที่ตลาดกำลังปรับตัวสูงขึ้น ในสภาพแวดล้อมเช่นนี้ แนวทางเชิงรุกสามารถช่วยระบุบริษัทที่มีรายได้คุณภาพสูงและการประเมินมูลค่าที่น่าสนใจซึ่งตลาดมองข้ามไป หลังจากที่ความหวังในการผ่อนคลายนโยบายเชิงรุกได้กระตุ้นให้ตลาดตราสารหนี้พุ่งสูงขึ้นอย่างน่าประทับใจเมื่อปลายปีที่แล้ว ภาคส่วนต่างๆ ที่แสดงในสไลด์ที่ 31 เริ่มต้นได้ช้าลงในปี 2024 เนื่องจากข้อมูลทางเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวได้บังคับให้นักลงทุนต้องควบคุมความคาดหวังในการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ดังที่กล่าวไปแล้ว เนื่องจากความคาดหวังของตลาดและ Fed ในขณะนี้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ความผันผวนของตลาดตราสารหนี้ที่เลวร้ายที่สุดจึงมีแนวโน้มตามหลังเรา และอัตราผลตอบแทนในปัจจุบันก็ดูน่าดึงดูดมากขึ้น

นั่นทำให้เรามีราคาบริการหลักไม่รวมที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นมาตรการที่จับตามองอย่างใกล้ชิดโดย Fed เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับตลาดแรงงาน ดังที่เราแสดงบนสไลด์ด้านขวาของสไลด์ 27 ความคืบหน้าที่นี่ได้หยุดชะงักในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เนื่องมาจาก “บริการขนส่ง” ซึ่งยังคงเพิ่มขึ้นเนื่องจากสิ่งต่างๆ เช่น ค่าประกันภัยรถยนต์และค่าซ่อม อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการโรลโอเวอร์ของราคารถยนต์และราคารถยนต์ถูกป้อนผ่านข้อมูล ความกดดันที่นี่น่าจะผ่อนคลายลงอย่างมาก สิ่งนี้ควบคู่ไปกับการเติบโตของค่าจ้างที่พอเหมาะควรส่งผลให้ราคาบริการมีแนวโน้มลดลงจนถึงสิ้นปี เนื่องจากนักลงทุนปรับตัวตามแนวโน้มการปรับลดอัตราดอกเบี้ยน้อยลง อัตราดอกเบี้ยระยะยาวจึงขยับสูงขึ้นในช่วงไตรมาสแรก อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นดูเหมือนจะไม่ได้รับการแก้ไข โดยสร้างจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลโดยหุ้นที่ใหญ่ที่สุดยังคงเป็นผู้นำ ในปีหน้า ปัจจัยพื้นฐานที่น่าสนใจนอกเหนือจากหุ้นที่ใหญ่ที่สุดน่าจะสนับสนุนผลการดำเนินงานของตลาดตราสารทุนในวงกว้าง ในขณะที่ตราสารหนี้ควรมีบทบาทแบบดั้งเดิมในการสร้างรายได้และการกระจายความเสี่ยง นอกเหนือจากสินทรัพย์สาธารณะแล้ว ทางเลือกอื่นยังคงเสนอให้นักลงทุนปรับปรุงผลการดำเนินงานของพอร์ตโฟลิโอผ่านอัลฟ่า การกระจายความเสี่ยง และรายได้ จำนวนผู้ว่างงานในเยอรมนีเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยประมาณ 8,000 ถึง 2.814 ล้านคนในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม จำนวนนี้มีจำนวนมากกว่าเดือนกุมภาพันธ์ของปีที่แล้วถึง 194,000 คน อัตราการว่างงานอยู่ที่ 6.1% ในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ในทางกลับกันในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ยังคงอยู่ที่ 5.7% สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอกำลังบั่นทอนตลาดแรงงานที่แข็งแกร่งโดยรวม การว่างงานและการทำงานต่ำกว่าเกณฑ์กำลังเพิ่มขึ้นและความต้องการแรงงานลดลง ธนาคารกลางสหรัฐมีความกังวลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างไร การวิจัยจากธนาคารกลางริชมอนด์ประเมินว่า หากประเทศยังคงปล่อยก๊าซเรือนกระจกในอัตราที่สูง การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศอาจลดอัตราการเติบโตของ GDP ต่อปีได้มากถึงหนึ่งในสามของค่าเฉลี่ยในอดีต ผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ เพียง 19% ให้คะแนนภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันว่าดีเยี่ยมหรือดี ขณะที่ 46% ระบุว่าสภาวะเศรษฐกิจเป็นเพียงความยุติธรรม และ 35% ระบุว่าเศรษฐกิจไม่ดี มุมมองของสาธารณชนต่อเศรษฐกิจค่อนข้างต่ำนับตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาในปี 2020 การผลักดันแนวโน้มความเชื่อมั่นที่สูงขึ้นนั้นเป็นจุดแข็งอย่างต่อเนื่องในตลาดแรงงานควบคู่ไปกับการบรรเทาความกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ กระทรวงแรงงานรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีว่าผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานเบื้องต้นรายสัปดาห์ลดลงเหลือ 187,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2022 อัตราการว่างงานอยู่ที่ 3.7% อยู่ในระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาด

แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อ CPI เมื่อเทียบเป็นรายปียังคงต่ำกว่าจุดสูงสุดในเดือนมิถุนายน 2022 ที่ 9.1% แต่ก็วนเวียนอยู่ที่ระดับ 3.2% อย่างดื้อรั้นตั้งแต่เดือนตุลาคม ทำให้เกิดความกลัวว่าจะไม่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญอีกต่อไป อย่างไรก็ตาม เราเชื่อว่ายังมีแรงกดดันจากเงินเฟ้อที่อาจช่วยรักษาอัตราเงินเฟ้อไว้ได้ บนเส้นทางขาลงในปีนี้ Morgan Asset Management และผมเป็นหัวหน้าทีมที่ผลิต Guide to the Markets ยินดีต้อนรับสู่การอัปเดตเศรษฐกิจและการตลาดสำหรับไตรมาสที่สองของปี 2024 เราย้อนกลับไปดูชีวิตและอาชีพของผู้ดำเนินรายการ “Sunday Morning” มายาวนาน และ “หนึ่งในผู้ดำเนินรายการที่เป็นที่รักและยั่งยืนที่สุด” ผู้ผลิตโทรศัพท์ รวมถึง Apple กำลังเปลี่ยนจากซิมการ์ดจริงไปใช้ eSIM สำหรับโทรศัพท์รุ่นใหม่ๆ การเปลี่ยนแปลงอาจทำให้ลูกค้าปวดหัวได้ Lisa Eadiicco บรรณาธิการอาวุโสของ CNET เข้าร่วม CBS News เพื่อหารือเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงนี้ ตั้งแต่การขาดแคลนแรงงานไปจนถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เกษตรกรกำลังมองหา AI เพื่อช่วยปฏิวัติอุตสาหกรรมการเกษตร Farm-ng สตาร์ทอัพแห่งหนึ่งในแคลิฟอร์เนียใช้พลังของ AI และหุ่นยนต์เพื่อทำงานต่างๆ มากมาย รวมถึงการเพาะเมล็ด การกำจัดวัชพืช และการเก็บเกี่ยว

ขณะนี้ธนาคารกลางออสเตรเลียรู้สึกว่าความเสี่ยงเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจมีความสมดุลมากกว่าช่วงต้นปีเล็กน้อย ขณะเดียวกันก็ส่งสัญญาณว่ายังไม่ได้พิจารณาตัวเลือกนโยบายใดๆ ที่จะเข้าหรือออกในตอนนี้ รายงาน CPI ประจำเดือนกุมภาพันธ์เป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจอย่างมากต่อแนวโน้มขาขึ้น ทำให้ข้อมูลของ Fed ขึ้นอยู่กับ Federal Reserve คงอัตราดอกเบี้ยไว้และอธิบายถึงเส้นทางที่ไม่แน่นอนในการลดอัตราดอกเบี้ยในปี 2024 อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลกระทบของการตัดสินใจครั้งล่าสุดของ Fed

สวีเดนรับผู้ย้ายถิ่นฐานใหม่จำนวนมาก และเผชิญกับความท้าทายในระยะสั้นถึงปานกลางในการบูรณาการพวกเขาเข้ากับสังคมสวีเดนและตลาดแรงงาน โปแลนด์มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 21 ของโลก อุตสาหกรรมหนัก รวมถึงการผลิตเหล็กและเหล็กกล้า การผลิตเครื่องจักร การต่อเรือ และการขุดถ่านหิน เป็นส่วนสำคัญของเศรษฐกิจของโปแลนด์ เนเธอร์แลนด์เป็นศูนย์กลางการขนส่งเชิงพาณิชย์ที่สำคัญ โดยมีการผลิตทางอุตสาหกรรมบางส่วน รวมถึงการสกัดและแปรรูปปิโตรเลียม มีภาคเกษตรกรรมที่มีการพัฒนาสูงและเป็นผู้ส่งออกสินค้าเกษตรรายใหญ่อันดับสองของโลก เนเธอร์แลนด์มีภาคบริการทางการเงินขนาดใหญ่ มีส่วนร่วมในการรวบรวมสินทรัพย์และได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการคลังของเนเธอร์แลนด์

2522 Paul Volcker กลายเป็นประธานธนาคารกลางสหรัฐ และเริ่มรณรงค์เรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ มิลตัน ฟรีดแมนและแอนนา จาค็อบสัน ชวาร์ตษ์ (1980) ตั้งข้อสังเกตว่าสงครามโลกครั้งที่สองทำให้เกิดช่วงเวลาของภาวะเงินเฟ้อที่เทียบเคียงได้กับภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นระหว่างสงครามกลางเมืองและสงครามโลกครั้งที่ 1[1] ราคายังพุ่งสูงขึ้นหลังสงครามโลกครั้งที่สองสิ้นสุดลง ในปี 1947 อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้นกว่าร้อยละ 20 ดังแสดงในรูปที่ 1 จากข้อมูลของสำนักงานสถิติแรงงาน (BLS) ภาวะเงินเฟ้ออย่างรวดเร็วหลังสงครามมีสาเหตุมาจากการยกเลิกการควบคุมราคา การขาดแคลนอุปทาน และการคุมขัง ความต้องการ. อย่างไรก็ตาม การเติบโตทางเศรษฐกิจเป็นส่วนสำคัญในการกำหนดสภาพความเป็นอยู่โดยรวมของผู้คน เช่นเดียวกับในอดีต อนาคตของความยากจนและความไม่เท่าเทียมทั่วโลกจะขึ้นอยู่กับว่าประเทศใดสามารถพัฒนาเศรษฐกิจของตนให้เติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ ด้วยเหตุนี้ นี่จึงเป็นแง่มุมที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งในการทำความเข้าใจโลกของเราในปัจจุบันและสิ่งที่เป็นไปได้ในอนาคต มูลนิธิ Ellen MacArthur ทำงานเพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน เราพัฒนาและส่งเสริมแนวคิดเรื่องเศรษฐกิจหมุนเวียน และทำงานร่วมกับธุรกิจ นักวิชาการ ผู้กำหนดนโยบาย และสถาบันต่างๆ เพื่อระดมโซลูชันระบบในวงกว้างทั่วโลก พอร์ทัลแบบรวมศูนย์ที่ครบวงจรสำหรับการเข้าถึงและส่งออกชุดข้อมูลเศรษฐกิจรายเดือนและรายไตรมาสทั่วโลกของ Conference Board ติดตามแนวโน้มที่สำคัญได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยชุดข้อมูลแบบเรียลไทม์ที่ปรับแต่งได้

2531 เปรม ติณสูลานนท์ ลาออกและรับช่วงต่อโดย ชาติชาย ชุณหะวัณ นายกรัฐมนตรีคนแรกที่ได้รับการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยของไทยนับตั้งแต่ พ.ศ. ผู้ใหญ่ที่อายุมากที่สุดและอายุน้อยที่สุดในอเมริกาบางคนกำลังเผชิญกับแรงกดดันทางการเงินที่ไม่เหมือนใคร แรงกดดันเหล่านี้ถูกกำหนดให้ส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภค ค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาล และเครื่องหมายทางเศรษฐกิจอื่นๆ ของประเทศในปีต่อๆ ไป ผู้นำบางคนกังวลว่าการรักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงไว้นานเกินไปจะทำให้การใช้จ่ายและการกู้ยืมของผู้บริโภคและธุรกิจลดลงอย่างมาก สองสิ่งนี้มีศักยภาพที่จะทำให้ประเทศเข้าสู่ภาวะถดถอยได้ Q US Economic Forecast สำรวจสถานะของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ท่ามกลางความท้าทาย เช่น การปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ยเพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ ความผันผวนของนโยบายงบประมาณของรัฐบาลกลาง และความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มมากขึ้น ความตึงเครียดทางการค้าที่เพิ่มสูงขึ้นกับจีน สงครามรัสเซีย-ยูเครนที่กำลังดำเนินอยู่ และความขัดแย้งในตะวันออกกลาง ล้วนชี้ให้เห็นถึงความไม่แน่นอนและความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นต่อไปในปี 2024 แม้ว่าจนถึงขณะนี้ผลกระทบโดยตรงต่อเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ยังมีจำกัด แต่ความเสี่ยงที่ใหญ่กว่านั้นก็คือภาวะอุปทานชะงักของ สินค้าโภคภัณฑ์หรือสินค้าที่สำคัญ เช่น พลังงาน อาหาร เซมิคอนดักเตอร์ ที่ทำให้เกิดการหยุดชะงักของตลาดอย่างมีนัยสำคัญ การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปีหน้าอาจส่งผลกระทบมากกว่าวัฏจักรทางภูมิศาสตร์การเมืองล่าสุด เนื่องจากความตึงเครียดที่เพิ่มสูงขึ้นแล้ว การขาดดุลการคลังเพิ่มขึ้นประมาณสองเท่าเป็น 1.eighty four ล้านล้านดอลลาร์ หรือ 7.4% ของ GDP ในปีงบประมาณ 2023 จาก 950 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022 แม้ว่าการขยายการขาดดุลเต็มจำนวนในปีนี้จะไม่ถือเป็นมาตรการกระตุ้นในแง่คลาสสิก แต่ก็ชัดเจนว่ารัฐบาลกลางรับเข้ามา เงินสดน้อยกว่าที่ส่งออกไปมาก เมื่อพิจารณาถึงปี 2024 เราคาดว่าการขาดดุลของรัฐบาลกลางจะแคบลงเหลือเพียง 5.9% ของ GDP ที่ยังคงมีขนาดใหญ่มาก ซึ่งสะท้อนถึงความตึงเครียดเล็กน้อยในด้านการใช้จ่าย ซึ่งชดเชยบางส่วนด้วยการใช้จ่ายดอกเบี้ยที่สูงขึ้นสำหรับหนี้ภาครัฐ

Robyn Gibbard เป็นผู้จัดการของทีมเศรษฐศาสตร์มหภาคของ Deloitte LLP เขาเป็นนักสร้างโมเดลที่มีประสบการณ์และมีส่วนร่วมในการเผยแพร่การคาดการณ์เศรษฐกิจมหภาคมาตั้งแต่ปี 2016 ก่อนที่จะมาร่วมงานกับ Deloitte Gibbard เคยทำงานที่กระทรวงการคลังของรัฐบาลนูนาวุต Conference Board of Canada และรัฐสภาแห่งแคนาดา เรามุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทที่ให้บริการทางการเงินที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก โดยให้บริการแก่องค์กรและบุคคลในกว่า 100 ประเทศ เข้าถึงข้อมูลสำคัญในเวลาอันสั้นที่สุด FocusEconomics จัดทำรายงานการคาดการณ์ที่เป็นเอกฉันท์หลายร้อยฉบับจากหน่วยงานวิจัยทางเศรษฐกิจที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก จากข้อมูลเบื้องต้น สหรัฐฯ นำเข้าสินค้าและบริการจากเม็กซิโกมากกว่าจีนเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี นับจากนี้ไป ยังคงมีมุมมองที่แพร่หลายว่า Federal Reserve จะเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงต้นครึ่งหลังของปีปฏิทินนี้ แต่นั่นเป็นการเปลี่ยนแปลงจากการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ว่าเฟดจะเริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยให้เป็นปกติในเดือนมีนาคมหรือเมษายน การคงอยู่ของอัตราเงินเฟ้อด้านการบริการน่าจะเป็นหนึ่งในปัญหาปวดหัวที่ใหญ่ที่สุดของเฟด

เมื่อแยกตามประเทศ อัตราเงินเฟ้อทั่วไปประจำปีในเดือนกุมภาพันธ์อยู่ที่ 2.7% ในเยอรมนี, 3.1% ในฝรั่งเศส, 0.9% ในอิตาลี, 2.9% ในสเปน, 2.7% ในเนเธอร์แลนด์ และ 3.6% ในเบลเยียม ในทางกลับกัน การปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพิ่มขึ้น 5.2% ในจีน และเพิ่มขึ้น 7.0% ในอินเดีย จีนเป็นผู้ปล่อยคาร์บอนรายใหญ่ที่สุด IEA กล่าวว่า 40% ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นในปีที่แล้วเกิดจากการเผาเชื้อเพลิงฟอสซิลเพื่อทดแทนพลังงานน้ำ ภัยแล้งที่เกิดจากสภาพภูมิอากาศส่งผลให้ความสามารถในการผลิตไฟฟ้าพลังน้ำลดลง นับจากนี้ไป นี่อาจเป็นปัญหาร้ายแรง ประการแรก ควรสังเกตว่า generative AI มีศักยภาพที่จะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนให้เหลือน้อยที่สุด รวมถึงประโยชน์อื่นๆ สามารถตรวจจับการรั่วไหลของท่อและมีส่วนช่วยในการพัฒนาวัสดุและกระบวนการใหม่ๆ ที่ประหยัดพลังงานมากขึ้น ถึงกระนั้น การใช้อุปกรณ์นับพันล้านเครื่องที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ศูนย์ข้อมูล ยังนำไปสู่การใช้ไฟฟ้าจำนวนมาก นี่ยังไม่รวมถึงเครื่องปรับอากาศที่จำเป็นในการทำให้ศูนย์ข้อมูลเย็นลง แต่อัตราแลกเปลี่ยนมีการเปลี่ยนแปลงด้วยเหตุผลอื่น ในความเป็นจริง เงินเยนแข็งค่าขึ้นอย่างมีนัยสำคัญแล้วในความคาดหมายของการดำเนินการในวันนี้ ดังนั้น การเคลื่อนไหวของสกุลเงินในปัจจุบันอาจเป็นผลมาจากอัตราแลกเปลี่ยนที่เกินขีดจำกัดไปแล้ว นอกจากนี้ ค่าเสื่อมราคาในวันนี้อาจสะท้อนถึงความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นว่าธนาคารกลางสหรัฐอาจชะลอการปรับอัตราดอกเบี้ยให้เป็นปกติเมื่อมีการประกาศนโยบายในวันพรุ่งนี้ สุดท้ายนี้ หากนักลงทุนเริ่มคาดหวังว่า BOJ จะเข้มงวดมากขึ้น นั่นก็มีแนวโน้มว่าจะส่งผลให้ค่าเงินเยนแข็งค่าขึ้น ข้อเท็จจริงดังกล่าวอาจขัดขวางไม่ให้ BOJ เข้มงวดมากขึ้นอีก

การใช้จ่ายที่จำเป็นที่เพิ่มขึ้นได้รับแรงหนุนจากการใช้จ่ายด้านอาหารและไฟฟ้า ก๊าซ และเชื้อเพลิงอื่นๆ โดยมีความต้องการทำความเย็นที่สูงขึ้นอันเป็นผลมาจากสภาพอากาศที่อบอุ่นกว่าค่าเฉลี่ยสำหรับไตรมาสเดือนธันวาคม การใช้จ่ายด้านอาหารเกิดขึ้นพร้อมกับการใช้จ่ายในโรงแรม ร้านกาแฟ และร้านอาหารที่ลดลง 2.8% ส่งผลให้ครัวเรือนหันมารับประทานอาหารนอกบ้านแทนการปรุงอาหารที่บ้าน การซื้อยานพาหนะลดลง 3.6% ตามการเติบโตในระดับสูงในไตรมาสเดือนกันยายน แต่ยังคงเพิ่มขึ้นตลอดทั้งปีที่ 13.8% แนวโน้มการส่งออกคาดว่าจะเป็นบวกในปี 2567 และ 2568 โดยได้รับแรงหนุนจากการปรับปรุงสภาพการค้าภายนอกควบคู่ไปกับการลงทุนขนาดใหญ่ในช่วงที่ผ่านมา การเติบโตของ GDP ในปี 2024 ได้รับการปรับลดลงอย่างมากเป็น 1.2% เทียบกับ three.0% ในการพยากรณ์ฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งส่วนใหญ่สะท้อนให้เห็นถึงการยกยอดที่ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้จากปี 2023 ในปี 2025 กิจกรรมทางเศรษฐกิจคาดว่าจะขยายตัว three.2% ซึ่งลดลงเล็กน้อย กว่าการพยากรณ์ฤดูใบไม้ร่วงปี 2566 SRF ได้สนับสนุนรัฐวิสาหกิจชั้นนำของจีนในการจัดหาเงินทุนโครงการในต่างประเทศ การเปิดตัวครั้งแรกของ SRF คือความมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับ China Three Gorges Corporation (CTG) และให้ทุนสนับสนุนโครงการไฟฟ้าพลังน้ำ Karot โครงการไฟฟ้าพลังน้ำ Karot เป็นส่วนสำคัญในโครงการระเบียงเศรษฐกิจจีน-ปากีสถานที่เสนอโดยนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. นอกจากนี้ บริษัทยังได้เข้าร่วมกลุ่มความร่วมมือระหว่างธนาคารจีนและธนาคารระหว่างประเทศ 4 แห่งเพื่อลงทุนมูลค่า 2.43 พันล้านดอลลาร์ในโรงไฟฟ้าถ่านหิน Hassyan Clean ในดูไบ ซึ่งเป็นโครงการที่ China Harbin Electric International ทำหน้าที่เป็นผู้รับเหมาทั่วไป การจัดลำดับความสำคัญของการจัดการทุนของ Xi ในการปฏิรูปเศรษฐกิจของจีน และการใช้ SLF ของเขาเป็นเครื่องมือในการบรรลุเป้าหมายนี้ ไม่ใช่การออกจากเส้นทางของคนรุ่นก่อนโดยสิ้นเชิง แต่กลับสะท้อนให้เห็นถึงอิทธิพลที่ยั่งยืนต่อการกำหนดนโยบายเศรษฐกิจของจีนในเรื่องความสำเร็จสองประการของ Central Huijin ในการรักษาเสถียรภาพระบบการเงินของจีนและการขยายของ CIC สู่ตลาดการเงินโลก เช่นเดียวกับ SLF บริษัทการลงทุนที่รัฐเป็นเจ้าของของ SASAC อนุญาตให้รัฐภาคีใช้การควบคุมโดยการใช้ประโยชน์จากเงินทุนแทนที่จะหันไปใช้คำสั่งทางการบริหาร สำหรับผู้นำ CPC รุ่นของสี โมเดล SLF ถือเป็นแนวทางที่พร้อมสำหรับการขยายอิทธิพลของรัฐพรรคทั้งในและต่างประเทศ การเปลี่ยนแปลงรูปแบบปฏิสัมพันธ์ระหว่างรัฐกับตลาดดังกล่าวไม่ได้แสดงถึงการถอยออกจากตลาดโดยสมบูรณ์ของรัฐ แต่เป็นการลดทอนลง การเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของ SASAC บ่งบอกถึงความเป็นศูนย์กลางของรัฐในตลาดอย่างต่อเนื่อง ในเดือนพฤษภาคม 2017 สภาแห่งรัฐอนุมัติแผนของ SASAC ในการเปลี่ยนอำนาจหน้าที่จากการบริหารรัฐวิสาหกิจไปสู่การจัดการทุน โดยมีเป้าหมายที่ระบุไว้ในการแสวงหาผลประโยชน์ระยะยาวโดยการส่งทุนของรัฐไปสู่อุตสาหกรรมที่สำคัญ โครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ และกลยุทธ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้า ภาคส่วนที่เป็นประโยชน์ต่อความมั่นคงของชาติ

แต่ขณะนี้ความเชื่อมั่นอยู่เพียง 7% ขี้อายของค่าเฉลี่ยในอดีตของปี 1978 จากการสำรวจของรัฐมิชิแกนเผยให้เห็น และการให้คะแนนล่าสุดแสดงให้เห็นว่าพรรคเดโมแครตและรีพับลิกันแสดงคะแนนนิยมมากที่สุดนับตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนปี 2564 และการสำรวจการเงินเพื่อผู้บริโภคของธนาคารกลางสหรัฐประจำเดือนธันวาคมซึ่งเผยแพร่เมื่อต้นเดือนนี้ แสดงให้เห็นว่าการรับรู้เกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเงินของภาคครัวเรือนในปัจจุบันดีขึ้น โดยมีผู้ตอบแบบสอบถามน้อยลงที่รายงานว่าแย่ลงกว่าปีที่แล้ว นั่นอาจเป็นสัญญาณการสิ้นสุดของสิ่งที่บางคนเรียกว่า “vibes-cession” ซึ่งแม้จะมีการว่างงานต่ำหลายสิบปีและอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง แต่บางสิ่งก็ยังคงรู้สึกไม่ดีเล็กน้อยเกี่ยวกับเศรษฐกิจ

ส่วนแบ่งที่บอกว่าภาวะเศรษฐกิจจะดีขึ้นนั้นมีความสอดคล้องกันในกลุ่มรายได้เป็นส่วนใหญ่ แต่ผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูงมักจะพูดว่าพวกเขาคาดหวังว่าสิ่งต่างๆ จะแย่ลง ในขณะที่พรรครีพับลิกันและที่ปรึกษาอิสระส่วนใหญ่ที่เอนเอียงไปทางพรรครีพับลิกัน (75%) กล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจในประเทศในปัจจุบันนั้นยอดเยี่ยมหรือดี มีเพียง 41% ของพรรคเดโมแครตและผู้ฝักใฝ่พรรคเดโมแครตเท่านั้นที่มีมุมมองเช่นนั้น มุมมองของเศรษฐกิจมีความเชื่อมโยงอย่างมากกับการแบ่งพรรคพวก โดยพรรครีพับลิกันและพรรคอิสระที่เอนเอียงไปทางพรรครีพับลิกัน มีแนวโน้มมากกว่าพรรคเดโมแครตและพรรคเดโมแครตที่จะมีมุมมองเชิงบวกต่อเศรษฐกิจในปัจจุบัน แม้ว่าทัศนคติต่อเศรษฐกิจจะเป็นเรื่องที่ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดมานานแล้ว แต่ในปัจจุบันก็เป็นเช่นนั้น และทัศนคติเชิงบวกต่อเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นแทบทั้งหมดนับตั้งแต่โดนัลด์ ทรัมป์ ขึ้นเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ ก็อยู่ในหมู่พรรครีพับลิกัน อย่างไรก็ตาม ช่องว่างทางรายได้ยังคงมีอยู่ในกลุ่มพรรคเหล่านี้ ในความเป็นจริง พรรครีพับลิกันที่มีรายได้ต่ำมีโอกาสมากกว่ากลุ่มที่มีรายได้สูงประมาณสี่เท่าเพื่อให้เศรษฐกิจได้รับการจัดอันดับที่ยุติธรรมหรือต่ำเท่านั้น ในปี 2550 อุตสาหกรรมมีส่วนสนับสนุนร้อยละ 43.9 ของ GDP โดยจ้างแรงงานร้อยละ 14 อุตสาหกรรมขยายตัวในอัตราเฉลี่ยร้อยละ three.four ต่อปีตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 ภาคส่วนย่อยที่สำคัญที่สุดของอุตสาหกรรมคือการผลิต ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 34.5 ของ GDP ในปี พ.ศ.

โปรแกรมบังคับอื่น ๆ การเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคอื่นๆ ทำให้ CBO ประมาณการค่าใช้จ่ายสำหรับโปรแกรมบังคับอื่นๆ ในปี 2023 ขึ้น 32 พันล้านดอลลาร์ และประมาณการค่าใช้จ่ายสำหรับโปรแกรมดังกล่าวในช่วงปี 2023-2032 ขึ้น 118 พันล้านดอลลาร์ เครดิตที่สามารถขอคืนได้เนื่องจากไวรัสโคโรนาของสหรัฐอเมริกา CBO เพิ่มประมาณการค่าใช้จ่ายทั้งหมดสำหรับเครดิตเงินคืนจากไวรัสโคโรนาของสหรัฐอเมริกา (กลุ่มเครดิตภาษีสำหรับนายจ้างสำหรับการลาป่วยและการลาเพื่อครอบครัว การรักษาพนักงาน และการประกันสุขภาพต่อเนื่องสำหรับคนงานบางคน) ขึ้น 16 พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 เนื่องจากสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ ค่าใช้จ่ายจริงในช่วงสองเดือนแรกของปี 2566 ก่อนหน้านี้ CBO คาดว่าค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับเครดิตเหล่านั้นจะสิ้นสุดในปี 2565 ประมาณการรายได้ภาษีเงินเดือนของ CBO ในปี 2023 ลดลง 5 พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) ในช่วงปี 2023–2032 เพิ่มขึ้น 434 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) ปัจจัยขับเคลื่อนหลักของการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นคือการแก้ไขประมาณการค่าจ้างและเงินเดือน และรายได้ของเจ้าของตามที่กล่าวไว้ข้างต้น การใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิ การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจทำให้ CBO คาดการณ์การใช้จ่ายสุทธิสำหรับดอกเบี้ยในปี 2023 ได้ 181 พันล้านดอลลาร์ (หรือ forty two เปอร์เซ็นต์) และ 0.9 ล้านล้านดอลลาร์ (หรือ 11 เปอร์เซ็นต์) ในช่วงปี 2023 ถึง 2032 การเปลี่ยนแปลงในการประมาณการสำหรับปีนี้เกิดจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ซึ่งเพิ่มต้นทุนของหลักทรัพย์ที่ได้รับการคุ้มครองเงินเฟ้อของกระทรวงการคลัง การเพิ่มขึ้นในช่วงปี 2023-2032 สาเหตุส่วนใหญ่มาจากการแก้ไขการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยของหลักทรัพย์ธนารักษ์ของหน่วยงานที่สูงขึ้น

ในการคาดการณ์พื้นฐานของเรา การหยุดชะงักในทะเลแดงจะไม่แย่ลง แต่ก็ไม่ได้ดีขึ้นเช่นกัน ในทำนองเดียวกัน ข้อจำกัดของคลองปานามาจะยังคงอยู่ในระดับปัจจุบันและจะไม่เข้มงวดอีกต่อไป ผลกระทบร่วมกันของข้อจำกัดเหล่านี้จะสร้างแรงกดดันต่อราคาที่สูงขึ้น และป้องกันไม่ให้อัตราเงินเฟ้อลดลงอย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในปีนี้ การลงทุนประเภทหลักสุดท้ายคือการลงทุนในทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งรวมถึงการซื้อซอฟต์แวร์ การใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนา และประเภทที่เล็กที่สุด ต้นฉบับด้านความบันเทิง วรรณกรรม และศิลปะ มีการลงทุนด้านซอฟต์แวร์เป็นจำนวนมากในช่วงที่เกิดโรคระบาด เนื่องจากบริษัทต่างๆ ต่างพยายามปรับตัวให้เข้ากับความเป็นจริงของการทำงานจากระยะไกลรูปแบบใหม่ การลงทุนเหล่านั้นได้เกิดขึ้นแล้ว ดังนั้น หากปราศจากเหตุการณ์น่าตกใจ เราคาดว่าการเติบโตในพื้นที่นี้จะช้าลงในปีหน้าหรือสองปีหน้า ในระยะยาว การเติบโตของการลงทุนในทรัพย์สินทางปัญญาจะเปลี่ยนกลับไปเป็นอัตราก่อนการแพร่ระบาดในรูปแบบซอฟต์แวร์และ R อะไรเป็นสาเหตุของการกลั่นกรองค่าจ้างและการว่างงานที่เพิ่มขึ้น ประการแรก การมีส่วนร่วมในกลุ่มแรงงานในกลุ่มวัยทำงานที่สำคัญ (25 ถึง fifty four ปี) ยังคงเพิ่มขึ้น แม้ว่าการมีส่วนร่วมโดยรวมจะทรงตัวในเดือนกุมภาพันธ์ก็ตาม ประการที่สอง การย้ายถิ่นฐานมีแนวโน้มที่จะส่งผลให้กำลังแรงงานเพิ่มขึ้น ส่งผลให้แรงกดดันด้านค่าจ้างลดลง ในสหรัฐอเมริกา ประธานาธิบดีไบเดนได้เริ่มการสอบสวนภัยคุกคามด้านความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้นจากรถยนต์ไฟฟ้าของจีน ปัญหาคือความสามารถในการเก็บข้อมูลของยานพาหนะดังกล่าวสามารถนำมาใช้ในลักษณะที่คุกคามความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐอเมริกาและ/หรือความเป็นส่วนตัวสำหรับครัวเรือนและธุรกิจของสหรัฐอเมริกาได้หรือไม่ ไบเดนกล่าวว่า “จีนมุ่งมั่นที่จะครองอนาคตของตลาดรถยนต์ รวมถึงการใช้แนวทางปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรม นโยบายของจีนอาจทำให้ตลาดของเราเต็มไปด้วยยานพาหนะ ซึ่งก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อความมั่นคงของชาติของเรา ฉันจะไม่ยอมให้มันเกิดขึ้นกับนาฬิกาของฉัน” แม้ว่าความมั่นคงของชาติจะเป็นเหตุผลที่ระบุไว้สำหรับความกังวล แต่การกระทำของเขาเกิดขึ้นหลังจากแรงกดดันจากผู้ผลิตยานยนต์ในสหรัฐฯ และสหภาพแรงงานที่เป็นตัวแทนของคนงานของพวกเขา